WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Một chuyến viếng thăm và đối thoại cần thiết giữa trong và ngoài nước

LTG. Dù muốn dù không, bộ phận ngoại giao của Việt Nam, như các quốc gia khác, có hai nhiệm vụ chính để: 1) lo toan thủ tục, giấy tờ và bảo vệ cho con dân Việt Nam (công dân và kiều bào của họ) ở nước sở tại 2) bang giao, trao đổi thông tin và đại diện cho sĩ diện Việt Nam. Nghĩa là phổ biến và cổ súy những đặc thù và văn hóa hay đẹp của đất nước. Đây là cách quảng bá quyền lực mềm/Soft power chính thức và hữu hiệu nhất của một quốc gia.  Không nói ra, hai bộ phận Đại sứ quán và Lãnh sự quán có được cộng đồng hải ngoại tin yêu và trông đợi hay không còn tùy thuộc vào cách hành xử của nhà nước không phải chỉ đối với ngoại kiều mà chính là với những con dân yêu nước tại Việt Nam. Đại đa số người Việt hải ngoại đều là công dân của các nước sở tại, được các nước sở tại lo cho nên có thể họ ít cần đến sự đãi ngộ hay chiêu dụ của nghị quyết 36 bằng sự công bằng toàn diện ở trong nước.

—————————————————

 

Nhà Trống Quá Chị Ơi (Tú Minh)

 

Nhà trống quá chị ơi

Mai chị đi dù chưa đến tuổi dậy thì

Còn thích đánh ô quan, chơi banh đũa, nhảy dây trước sân

Mẹ cha ốm đau không nuôi được cả bầy con thơ

Chị đi lấy chồng là để em được là ăn no

 

Nhà trống quá chị ơi

Mai chị đi, dù Đài Loan hay với gã Đại Hàn

Bụng to, trán cao nhưng tim nhỏ như hạt me khô

Mà thôi lo lắng chi cũng như con Nghé con Ngọ

Lấy chồng ngoại bang còn hơn đào phế liệu nuôi thân

ĐK:

Xóm mình xưa nhà tranh vách lá đã thay bằng nhiều căn ngói đỏ

Nép vào lưng chị em vừa mừng em vừa lo

Chị bỏ đi rồi nhà mình trống quá chị ơi

 

Má ơi đừng gả con thơ

Chim kêu vượn hú (2)

Chớ biết nhà má ở đâu?

 

LS Nguyễn Hữu Liêm. Ảnh NKTA

Chủ nhật, 23 tháng 10, 2011, một chiều Thu đẹp trời ở vùng Vịnh, nhiều thân hữu San José được Luật sư Nguyễn Hữu Liêm mời đến nhà dùng buổi cơm tối thân mật, chào đón ông Nguyễn Bá Hùng vừa đến San Francisco nhậm chức Tổng Lãnh Sự. Tháp tùng ông có phu nhân và phái đoàn của Lãnh sự Quán gồm có các Phó Lãnh sự, như ông Trần Như Sơn, phụ trách khâu Thương mại, bà Lê Thu Hà, đổng lý văn phòng và ông Bùi Linh, phó lãnh sự đặc trách về quan hệ song phương VIệt-Mỹ. Không bỏ lỡ cơ hội, tôi cũng đến ‘chung vui’ với khoảng 30 người khách địa phương.

Sau lời giới thiệu của một luật sư trong vùng thay mặt cho chủ nhà, ông Nguyễn Bá Hùng mở đầu với những lời nói ôn tồn và chân tình của một nhà ngoại giao, đại ý ông Tổng Lãnh Sự – trong ‘tinh thần cởi mở và thẳng thắn’ – mong mọị người sẽ trao đổi và đặt câu hỏi với ông, và nếu có những thắc mắc không được giải đáp hôm nay, họ có thể lên trang nhà của lãnh sự quán góp ý. Sau khi cám ơn thịnh tình của chủ nhà cũng như tinh thần hiếu khách của mọi người đến dự buổi cơm tối thân mật, ông Hùng nhấn mạnh bước tiến nhảy vọt hiện nay giữa Hoa Kỳ và Việt Nam trong đối tác chiến lược, an ninh và quân sự giữa hai nước. Ông cho biết đây là lần đầu tiên một sự hợp tác toàn diện và quan trọng trong năm nước đối tác chiến lược (Hoa Kỳ, Việt Nam, Ấn Độ, Đức, và Nga) và hơn bao giờ tình hữu nghị giữa Hoa Kỳ và Việt-Nam được nâng cao như thế.

Ông cũng cho biết năm nay ông 50 tuổi, và đến San Francisco lần đầu tiên, tuy rằng đã đi sứ (du học ở John Hopkins) ở Washington D.C. những năm trước. Sau những lời trình bày cặn kẽ của ông, tôi được anh Liêm giới thiệu là một nhà báo, và để mở đầu, tôi xin đáp ứng lại lời mời của ông bằng hai câu hỏi, (tôi bị anh Lâm văn Sang ‘sửa lưng’ hỏi: tại sao lại trả lời bằng câu hỏi? Vì tôi đã lỡ nói:

“Để trả lời lời mời thẳng thắn và cởi mở của ông Hùng, tôi xin có 2 câu hỏi: Có phải nhà nước Việt Nam đang đi hàng hai với Trung quốc và Hoa Kỳ, mà có lẽ họ còn thân với người láng giềng phương Bắc nhiều hơn. Trong khi ông Nguyễn Phú Trọng đi Trung quốc, thì ông Trương Tấn Sang đi Ấn độ. Động thái này của cầm quyền Việt Nam phải được hiểu như thế nào? Như thế Việt Nam có thật tình muốn làm đối tác quan trọng với Hoa Kỳ hay không? Hay là họ không thực sự muốn thoát khỏi ảnh hưởng của Trung Quốc? (Đi với Trung quốc thì mất nước, đi với Mỹ thì mất Đảng) Tôi cũng nói thêm: là người Việt Nam ai cũng biết dã tâm và ý đồ của Trung quốc, trong khi tuy Việt Nam và Mỹ đã có một cuộc chiến tranh, nhưng Hoa Kỳ không hề có ý định xâm lược Việt Nam, trong khi Trung quốc chưa bao giờ từ bỏ ý đồ thống trị Việt Nam…”

Câu hỏi thứ hai: “Vì sao Lãnh sự quán cấp visa cho người Việt hải ngoại về nước, nhưng khi họ về đến phi trường Tân Sân Nhất hay Nội Bài thì lại bị trục xuất và không nêu lý do. Nếu không muốn cho ai về thì đừng cấp visa cho họ. Chẳng lẽ nào Lãnh sự quán lại không có liên hệ mật thiết với bộ Nội vụ hay An ninh trong nước để không cấp chiếu khán cho ‘những thành phần bất hảo’, hoặc vì bất cứ một lý do gì?

Câu thứ nhất, ông Nguyễn Bá Hùng trả lời dông dài và cho rằng Việt Nam vẫn muốn làm đối tác quan trọng với Mỹ. Sau một hồi dẫn giải, ông đưa ra bằng chứng rằng Hoa Kỳ không muốn làm đối tác với Việt Nam, tôi buột mồm: “Có phải vì cán cân Trung quốc?” Ông Hùng cho rằng Mỹ không đánh giá đối tác Việt-Nam ngang hàng với Mỹ là do thể chế chính trị khác biệt, cấu trúc ý thức hệ không giống nhau. Tôi hỏi vặn: “Ai là người đã tuyên bố câu này?”

Ông Hùng trả lời:

Tổng lãnh sự Nguyễn Bá Hùng với bài Làng Tôi

Ông Newt Gingrich trong một bài nghị luận viết trong tập san của AEI (American Enterprise Institute for Public Policy Research) viện lý do Việt Nam không thể được xem là đối tác với Mỹ được vì lý do nêu trên. (Tôi vẫn chưa tìm ra bài viết này trong AEI).

Trả lời câu hỏi thứ hai, ông Hùng cho biết đầu tiên là các thành viên của Việt Tân, những phần tử được nhà nước Việt Nam ‘chiếu cố’, không thể cấp visa cho vì xem họ là phản động bởi những hành động chống phá của họ, thí dụ như đem tài liệu cấm hoặc rãi truyền đơn ở trong nước, hoặc ngay cả đánh bom, như vụ đánh bom ở Sứ quán Việt-Nam tại Thái Lan, còn một số khác do bị lọt sổ khám visas và ông cũng cho biết hàng không China Airlines cũng không làm tròn bổn phận nộp giấy tờ xin visa, và đưa ra một số trường hợp các hành khách bay về Việt Nam khi chưa có chiếu khán rồi phải làm đơn xin ở phi trường cửa khẩu và bị bác đơn nên không được cho nhập cư vào Việt-Nam (tôi chưa nghe nói nhiều về trường hợp này trừ những năm khi Việt Nam bắt đầu mở cửa).

Anh Lâm Văn Sang đặt 2 câu hỏi hơi lỗi thời, mang tính triết học mà theo tôi không được xác thực với thực tế cho lắm. Anh hỏi: “Thưa ông, có phải Việt Nam còn theo đuổi chủ nghĩa xã hội? Và vẫn toan tính tiến lên tới đích chủ nghiã xã hội toàn cầu không? Tôi đùa bảo câu này nên đặt hỏi với ông giáo sư Triết Nguyễn Hữu Liêm thì hơn, ông Hùng cũng cười xoà đồng ý, tuy nhiên ông vẫn lịch sự trả lời. Qua những lời bàn bạc xa gần, ông có nhắc đến chuyện cách mạng ở Libya và mỉa mai về lời đồn nhà nước Việt Nam đã ủng hộ cho nhà độc tài Muammar Gaddafi.

Theo ông (lãnh đạo) Việt Nam vẫn đi theo định lý và yếu tố bao quát của chủ nghĩa xã hội, gợi trong óc tôi câu “kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa” Tôi chợt nghĩ: Có phải ý nghĩa nội hàm và khái quát của chủ nghĩa xã hội thời thượng/đời nay là: quyền lợi và quyền lực của đảng vẫn còn khi Việt Nam còn giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa, dù cho có cởi mở về kinh tế đến đâu, chủ nghĩa Cộng sản vẫn nằm trên giấy tờ và danh xưng chính thức để bảo vệ chỗ đứng của họ)

Sau khi dùng cơm và chuyện trò thân mật ở ngoài vườn xong, khoảng gần 8 giờ tối, chương trình văn nghệ bắt đầu với một nhóm khoảng 20 người còn lại. Chúng tôi vào nhà, quây quần với cây đàn guitar acoustic của nhạc sĩ Trần Quảng Nam. Anh Nam bắt đầu với bài 20 Mười Năm Tình Cũ, anh đứng lên nói vì sao hôm nay anh chọn hát bài 20 Năm Tình Cũ thay vì bài 10 năm Tình Cũ được yêu cầu. Anh kể lại kỷ niệm ‘chống Cộng’ qua bài 10 Năm Tình Cũ, cho biết đây là bài hát mà vào năm 1996 khi về nước anh đã bị tịch thu tập nhạc và một số băng vidéo. Lúc đó anh Nam bị tịch thu passport hai tháng và phải làm việc với Công an Văn hóa vì họ cho rằng bài này mang tính phản động, nuối tiếc thời vàng son trước ’75, với những câu như: Cả một trời yêu bao giờ trở lại? Năm1977, khi Hội Nghệ sĩ trong nước trách cứ sao bài hát phản động này được nhà nước cho lọt xổ. Nghe xong bài, tôi không thấy không chỗ nào là phản động cả, ngoại trừ nếu diễn giải quá quắt lắm thì có thể buộc tôi câu: Mây bay 2 phương trời (ngụ ý dân Việt vẫn phân chia Nam-Bắc/hay Việt Nam và Hoa Kỳ).

Vợ chồng Trần Quảng Nam-Tú Minh. Ảnh NKTA

Nhưng mà cảm động nhất là khi ca nhạc sĩ Tú Minh đánh đàn và xin phép hát theo giọng Nam bộ (sau khi trình bày bài Tìm Về Cội Nguồn, hát theo thể điệu Ca Trù miền Bắc do cô sáng tác) bài Nhà Trống quá Chị Ơi – cũng do chính cô sáng tác, thể theo bài thơ cùng tên của Nguyễn Ngọc Lập – một bài nói lên tệ nạn các cô gái trẻ nhà quê Việt Nam lấy chồng Đài Loan hay Hàn quốc. Ông Hùng nghe xong giọng ca miền Nam truyền cảm của ca sĩ kiêm nhạc sĩ Tú Minh bức xúc quá bèn đứng lên, tuyên bố một cách tự nhiên và chân thành, bảo rằng: “Tôi cảm thấy nhục nhã cho số phận các cô gái Việt Nam phải bán thân nuôi gia đình, nhất là tiến trình và thủ tục các cô phải theo khi bị chọn làm vợ các người Hoa này (ông không nói ra, nhưng ai cũng hình dung được hoàn cảnh các cô gái Việt Nam bị thoát y cho các ông chồng tương lai chọn lựa, y như cách mua bán ở hàng cá hàng thịt) trong khi phu nhân của ông đã mủi lòng rơi lệ vì cảm thương cho các cô gái Việt Nam. Ông cũng hứa sẽ đóng góp trong nỗ lực sửa đổi luật pháp, giới hạn chuyện các cô gái Việt lấy chồng ngoại bang.

Ngoài giọng ca điêu luyện và tuyệt vời của ca sĩ Ái Vân, tôi còn được nghe một giọng ca trong ấm và khả ái của một nữ ca sĩ tài tử, nghiệp dư tuy lớn tuồi nhưng giọng bà trong và tuyền cảm với những bài Anh và Việt. Anh Liêm cũng góp phần với bài Nó và Tôi kể lại thân phận người lính miền Nam đã làm nhiều người cảm động nhất là các người trong Lãnh Sự Quán. Sau đó, ông Nguyễn Bá Hùng được yêu cầu hát một bài. Ông chọn bài Làng Tôi của Chung Quân, một bài tiền chiến – có lẽ là một bài ruột của mình. Tuy bài này nói lên tình cảnh của một người miền Bắc vào thời kháng chiến chống Pháp, ca từ của nó có thể gợi ý về cuộc chiến tranh Nam Bắc tang thương:

Làng tôi có cây đa cao ngất từng xanh

Có sông sâu lơ lững vờn quanh, êm xuôi về Nam

Làng tôi bao mái tranh san sát kề nhau

Bóng tre ru bên mấy hàng cau

Đồng quê mơ màng

 

Nhưng than ôi có một chiều thu lá thu rơi

Có một chiều thu lá thu rơi

Ôm súng nhìn quê tôi thầm mơ bóng ngày về

Mơ trong bóng ngày về

 

Quê tôi chìm chân trời mờ sương

Quê tôi là bao nguồn yêu thương

Quê tôi là bao nhớ nhung se buồn

Là bao vấn vương tâm hồn người bốn phương

(Chung Quân)

Thiện nghĩ sau bao nhiêu lời buộc tội cay đắng hay tranh luận nẩy lửa giữa những người Việt với nhau trong nhiều năm qua, không có gì chân thành và làm động lòng trắc ẩn hơn những cảm xúc do lời và nhạc mang lại cho những con tim và những tâm hồn vốn chứa đầy tiếng nấc nghẹn oan khuất của những con dân chưa được toại nguyện với những ước mơ thầm kín của họ. Và có lẽ thành phần ngoại giao Việt Nam, do du học và hội nhập với những tiến trình dân chủ nước ngoài đã làm họ trở nên những phần tử tiến bộ và cấp tiến hơn cả.

© N.K.T.A

© Đàn Chim Việt

 

31 Phản hồi cho “Một chuyến viếng thăm và đối thoại cần thiết giữa trong và ngoài nước”

  1. Ken Nguyen says:

    That la mot lu ” An com Quoc gia, tho ma Cong san”.

  2. Nguyen Tan Tron Chay says:

    Thoi nao cung co nhung bon nguoi an com quoc gia tho ma cong san. Bon nay la nhung ky sinh trung, mang danh la tri thuc nhung san sang lam tay sai cho bon vc de kiem chut com thua canh can cua bon can ngo vc, bon nay khong biet nhuc, lam nhuc danh ong ba to tien chung no, bon nay la bon tay sai re tien hang bet chi dang bung bo cho thang dung y ta hoac thang trong lu.

  3. Huong Nguyen says:

    Có lẽ 1 trong những người viết trên diễn đàn Đàn Chim Việt này, ông Nguyễn Khoa Thái Anh là người tôi gặp “trouble” nhiều nhất để hiểu ông muốn nói gì. Ngoài cách viết luận văn và bố cục rất “tự phát”, cách dùng từ của ông cũng làm cho tôi phải cẩn thận liên kết các ý nghĩa để không muốn mình hiểu lầm? Chẳng hạn như ông dùng chử “Một cuộc viếng thăm…” nhưng đọc hết cả bài trên tôi không biết ai viếng thăm ai cả. Theo như ông nói thì đây là 1 buổi tiệc do ông Nguyễn Hữu Liêm tổ chức để chào đón vị tân lãnh sự CSVN và 1 số tùy tùng tại San Francisco. Cá nhân ông Thái-Anh thì đến “ăn ké” hay chung vui với 30 vị khách khác được mời … Qua những liên hệ do ông diễn tả, có thể đây là 1 buổi tiệc “giao bang” lần đầu? Cũng qua những liên hệ thân mật như vậy, các ông có vẽ(?) đã là người cùng nhà thì còn gì là trong hay ngoài nữa? Nhưng có lẽ với tôi điều chú ý hơn cả là chử “cần thiết” mà ông dùng. Vì nếu là cùng 1 nhà thì không cần phải đối thoại nữa. Và vì đã nhất trí rồi thì không còn là cần thiết nữa. Cho nên phải chăng chỉ còn dẫn chứng đoạn kết luận bài viết của ông để tìm hiểu thế nào là cần thiết?
    [Thiện nghĩ sau bao nhiêu lời buộc tội cay đắng hay tranh luận nẩy lửa giữa những người Việt với nhau trong nhiều năm qua, không có gì chân thành và làm động lòng trắc ẩn hơn những cảm xúc do lời và nhạc mang lại cho những con tim và những tâm hồn vốn chứa đầy tiếng nấc nghẹn oan khuất của những con dân chưa được toại nguyện với những ước mơ thầm kín của họ. Và có lẽ thành phần ngoại giao Việt Nam, do du học và hội nhập với những tiến trình dân chủ nước ngoài đã làm họ trở nên những phần tử tiến bộ và cấp tiến hơn cả.]
    Thưa ông, cùng là người Việt nhưng những giấc mơ của họ rất khác nhau. Thú thật tôi không biết những giấc mơ thầm kín của những người cộng sản là gì ngoài những biểu hiện của tham vọng quyền lực và giàu có 1 cách bất nhân. Chúng tôi, những người Việt khốn khổ trong nước và những người Việt tị nạn ngoài nước hầu như có cùng 1 giấc mơ xem ra rất đơn giản: quyền được sống như 1 con người. Những xung đột giữa chúng tôi và họ không phải là những lời buộc tội cay đắng hay tranh luận nãy lữa mà là 1 cuộc chiến trong máu và nước mắt mà chúng tôi không còn con đường lựa chọn nào khác.
    Nhân tiện, cũng xin cám ơn ông Thái Anh và BBT DCV cho tôi thấy lại hình ông Nguyễn Hữu Liêm… tưỡng ông đã trở về quê hương – nhất là sau khi ông tìm được nỗi bình an giữa lòng đại hội Việt-Kiều để làm 1 người đưa đò qua giòng sông Thạch Hãn như ông mơ ước.

  4. nquangsang says:

    The ma cung goi la tri thuc u ? Tu tac gia, den nguoi moi tiec, ke du tiec chi la nhung ke co kien thuc de phuc vu cho mot dang bat luong, chap nhan dung hieu biet cua minh de hai nguoi dan ngheo, lam ngu dan va tiep tuc lua dao, khong co chut luong tam nao. Dang buon thay cho me VietNam co nhung dua con mat day nhu vay.

  5. Dang Dan says:

    Ông Thái Anh này nên nhập quốc tịch Việt Nam và từ bỏ quốc tịch Mỹ, ông đã đủ điều kiện. Ông nên chuyễn hộ khẩu vào K4, K5 chỉ vài tháng thôi và nằm phòng biệt giam vài tuần để biết rỏ thiện chí của nhà cầm quyền Việt Nam đối với “người muốn tự do”. Công an nên đến nhà ông vào lúc nửa đêm, dựng gia đình ông dậy chỉ vì lí do kiểm tra nhân hộ khẩu, hành cho vợ chồng ông thất nghiệp 1-2 năm, đe doạ đầu độc con ông khi đi học, đụng xe vợ ông khi đi chợ, đạp vào mặt ông và quăng phân vào nhà ông để ông “cảm nhận” được mức độ tử tế của chế độ.

  6. Ba Sún says:

    Thiệt là lạ kỳ quá, đã mang danh trí thức mà ngồi ăn cơm chén tạc chén thù với cán bộ cao cấp cộng sản. Có bao giờ mấy ông bà này dòm vô lương tâm của mình một cái khi nghe mấy cái tên như, điếu Cày, Đỗ Thị Minh Hạnh, Cù Hà Huy Vũ không nhỉ ?

  7. khaymouk says:

    hay de han thu lang xuong hay tiep tuc doi thoai va se di den mot su tuong dong la trong long moi nguoi viet deu yeu que huong minh tha thiet nhung vi chua quyen duoc qua khu dau thuong va chua dep bo duoc y thuc he lam cho su ngan cach nhuong nhu kho han gan.

  8. Tien Ngu says:

    Viếng thăm và đối thoại cần thiết giữa trong và…ngoài nước?
    Tội nghiệp, Việt Cộng…quá đỗi chân tình, thật thà như….điếm…

    Cái tình…dân tộc của VC là…rình bắt, khũng bố, ném phân, đạp vô mặt dân bất đồng chính kiến, dân biều tình chống Trung Cộng, dân oan bị cướp đất…

    Nội nghe cái cuộc đối thoại giữa một anh đại sứ Việt Cộng và chị Quỳnh Anh, công nhân lao động ở Jordan, là biết ngay…chân tình VC.

    Qua Tiệp, qua Nga, qua các xứ cộng sản Đông Âu cũ, cũng biết ngay chân tình của cací đại sứ lãnh sự Việt Cộng…

    Chỉ ở các xứ như Mỹ, như Úc, như Anh, chúng mới chịu khó…đóng kịch lịch sự, chân tình hồ hỡi ra mặt, để…dụ nai. Phối hợp với cò mồi nằm vùng VC, các anh giáo điếm nữa, thì chì có nước…thua cọp…

    Tình…khế ngọt, quê hương hiền hoà mời gọi, tổ quốc…tuyệt vời, anh em tình tự…

    Nghe mà muốn rớt tim…

    Quên mẹ nó đi các bảo tàng tội ác Mỹ nguỵ, đại lộ kinh hoàng, Mậu Thân đầy nước mắt, cảnh cha Lý bị…bóp họng, cảnh…nhận tội của lê công Định, Nguyễn tiến Trung…vân vân.

    Việt Cộng với cò mồi, bây giờ chúng…tử tế lắm. Nội nghe con cò cắc kè…tử tế om sòm với người Việt hải ngoại trên ĐCV, cũng đủ biết…

  9. thai le says:

    -Trích”Anh Liêm cũng góp phần với bài Nó và Tôi kể lại thân phận người lính miền Nam đã làm nhiều người cảm động nhất là các người trong Lãnh Sự Quán”,bài này không thể hiện riêng cho người lính miền Nam mà nói chung cho đời lính,quân nhân 2 miền Nam Bắc trong chiến tranh VN cuối cùng hiểu rõ mình bắn giết anh em 1 nhà chỉ vì lý tưởng ảo, tác giả Song Ngọc-Vọng Châu đã may mắn được sáng tác bài hát này trong miền Nam tự do,hiền hòa,tài hoa của nhạc sĩ miền Bắc chỉ là những bài hát ca tụng,vinh danh và thủ đoạn tiễn đưa con em mình “sinh Bắc, tử Nam”.Ông Nguyễn Bá Hùng và nhân viên lãnh sự quán có quyền nhân danh nhà ngoại giao để ngồi nghe bọn phản động hát nhạc ngụy,lại cảm động nữa chứ! thế ông có dám buộc CP dối trá mà ông đại diện hãy cho toàn dân VN được tự do”cảm động”, để tri ân những người lính hay không?
    - và “Tôi cảm thấy nhục nhã cho số phận các cô gái Việt Nam phải bán thân nuôi gia đình, nhất là tiến trình và thủ tục các cô phải theo khi bị chọn làm vợ các người Hoa này (ông không nói ra, nhưng ai cũng hình dung được hoàn cảnh các cô gái Việt Nam bị thoát y cho các ông chồng tương lai chọn lựa, y như cách mua bán ở hàng cá hàng thịt) trong khi phu nhân của ông đã mủi lòng rơi lệ vì cảm thương cho các cô gái Việt Nam. Ông cũng hứa sẽ đóng góp trong nỗ lực sửa đổi luật pháp, giới hạn chuyện các cô gái Việt lấy chồng ngoại bang.” đã quá trễ rồi ông à! đến khi ông biết nhục nhã,trong khi con ông vẫn sống trong giàu sang,phú quí, tầng lớp tư bản đỏ dùng tiền trộm cắp cho con du học, gian dối họp thức hóa ở lại, chuyển tiền đen qua làm ăn để có ngày các ông hạ cánh an toàn thì các cô gái quê mùa,khốn khổ do chính sách bất công,trả thù dân tộc này vẫn còn tập trung lén lút đâu đó như con vật bởi bọn buôn người, trông mong được giải thoát cuộc đời trong thèm muốn dục vọng từ những lão già gian ác,bệnh tật,những tên cuồng dâm vô nghề nghiệp…..,tất cả những thành viên CPVN mỗi lần công du đều có luận điệu không khác gì ông,quí vị nên nhớ, đây là xứ tự do, văn minh,mọi người không thích dùng bạo lực với các ông, còn sự khinh bĩ không thiếu đâu.
    -Là người biết tìm học thức ở phương Tây,các ông không tận dụng kiến thức phụng sự dân tộc mà chỉ phục vụ cho đảng,sai lầm cố hữu của các ông bao giờ cũng nghĩ 3 triệu người Việt lưu vong là trẻ con,hãy thức tỉnh lại đi,lớp người già đau khổ không hứng thú chi việc chống lại bản chất lường gạt của CPVN nữa mà là hậu duệ ở thế hệ chúng tôi, đừng bày trò cảm động như nước mắt cá sấu rồi vì quyền lực, khiếp nhược lãng quên, nếu dám hành động vì tương lai dân tộc thì chúng tôi ủng hộ,cứ bày trò thỉnh thoảng ra mặt cùng những người mau quên, hòng thăm dò thái độ người Việt lưu vong thì xin đừng

  10. Tùng Buông says:

    Cũng vẫn những bộ mặt quen thuộc đâm sau lưng mọi tranh đấu cho VN tự do dân chủ . Lè phè và hoang tưởng kiểu Nguyễn Cao Kỳ , chỉ làm trò cười cho thiên hạ . Rất tiếc.

Phản hồi