WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cảnh sát đặc nhiệm TPHCM ‘bắn gục dân’

Hiện trường vụ cảnh sát 'hạ gục' dân. Ảnh VNN

Dư luận TP Hồ Chí Minh đang xôn xao với vụ cảnh sát nổ súng bắn gục một người đi đường trên địa bàn Quận 6.

Theo báo chí Việt Nam vụ việc xảy ra hôm 28/10 khi ông Lê Minh Long, một công nhân làm nghề bốc vác bị cảnh sát mặc thường phục rút súng bắn gục trên phố sau va chạm nhỏ.

Trang VietnamNet hôm 1/11 cho hay người cầm súng tên là K. cảnh sát hình sự đặc nhiệm thuộc Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự nạn xã hội, thuộc Công an Quận 6, thành phố Hồ Chí Minh.

Theo nạn nhân Lê Minh Long, đã vào viện vì vết thương nặng kể lại thì sau khi va chạm trên đường với một xe máy tay ga, anh bị người chạy chiếc xe đó vốn bịt mặt rút trong người ra một khẩu súng và la lớn ‘mày muốn gì?’

Có vẻ như vì trong người có tiền, nạn nhân đã chống lại.

Người thanh niên bịt mặt, theo mô tả của báo Việt Nam đã “giương súng lên trời nổ một phát rồi chĩa thẳng súng vào ngực Long bóp cò phát thứ hai ở cự ly gần, làm anh đổ gục tại chỗ”.

Truyền thông Việt Nam cho hay vụ cảnh sát nổ súng bắn gục người đi đường giữa phố đang được điều tra làm rõ nguyên nhân.

‘Qua cơn nguy kịch’

Báo chí nhà nước cũng nói “Công an Quận 6 đã có thiện chí khi có đại diện đến tận bệnh viện để thăm hỏi tình hình sức khỏe và hỗ trợ viện phí cho nạn nhân”.

VietnamNet trích lãnh đạo công an ở Quận 6 xác nhận với phóng viên rằng “có nghe anh em báo cáo chuyện anh K. nổ súng và có người bị thương; tuy nhiên lúc xảy ra như thế nào thì tôi vẫn chưa nắm được”.

Báo Bấm Dân Trí thì nêu rõ tên người nổ súng là Thượng sĩ công an hình sự Nguyễn Ngọc Kiên, và mô tả chi tiết vụ việc rằng nạn nhân “đã tấn công trước bằng côn sắt” vì mang 5 triệu đồng trong người sau khi bị rượt đuổi.

Báo này viết ông Lê Minh Long nghĩ gặp phải cướp nên anh này rút cây côn sắt ra tấn công.

Vẫn báo Dân Trí trích nguồn công an nói: “Anh Long rút cây côn trên xe tấn công anh Kiên, anh Kiên rút súng bắn chỉ thiên xưng là công an nhưng anh Long vẫn lao đến. Trong lúc giằng co, bất ngờ súng nổ, đạn xuyên thẳng vào giữa ngực anh Long khiến anh gục ngã.”

Các báo trong nước cho hay nạn nhân hiện được điều trị trong Bệnh viện Chợ Rẫy và “đã qua cơn nguy kịch”.

Các vụ bạo lực liên quan đến công an tại Việt Nam thường thu hút sự chú ý của dư luận.

Theo BBC

 

21 Phản hồi cho “Cảnh sát đặc nhiệm TPHCM ‘bắn gục dân’”

  1. dan ngu says:

    Súng bất ngờ nổ mà.công an mà bắn dân bao giờ. Đó là những luận điệu bao che của đảng csvn. Đối csvn sinh mạng của người dân chỉ như con kiến. Chỉ khi nào người dân biết đứng lên thì bọn cs mới thay đổi. Nếu ta còn sợ, còn hèn nhát thi ráng cam chịu làm thân con sau cái kiến,đừng than oán cho mệt.

  2. Bui le says:

    Phải bắn như vây .
    Việt cộng ơi, Bắn càng nhiều chừng nào càng tốt chừng đó .
    Ne6′u được bắn các anh vietkie^`u càng tốt . Good luck vietcong

  3. Trực Ngôn says:

    Trích: “Người thanh niên bịt mặt, theo mô tả của báo Việt Nam đã “giương súng lên trời nổ một phát rồi chĩa thẳng súng vào ngực Long bóp cò phát thứ hai ở cự ly gần, làm anh đổ gục tại chỗ”.

    Giữa thanh thiên bạch nhật mà CA mặc thường phục, bịt mặt theo dõi người dân là chuyện bất chính, người ngay kẻ gian khó phân biệt, lại còn chận đầu xe của dân thì người dân phải đề phòng, tự vệ.

    Trong trường hợp hiểu lầm và bị anh Long tấn công, người “bịt mặt” chỉ có quyền bắn chỉ thiên cảnh cáo, và nếu khẩn trương thì chỉ được nổ súng vào chân mà thôi, bắn vào ngực là cố ý sát hại!

Phản hồi