WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tổng Giám mục Hà Nội gửi giáo xứ Thái Hà

Như đã đưa tin, tình hình giáo xứ Thái Hà nóng lên mấy hôm nay, nhất là khi hàng trăm ‘quần chúng tự phát’ tới quậy phá, quay phim, chụp hình. Linh mục Nguyễn Văn Phượng của giáo xứ Thái Hà đã có báo cáo gửi tòa Tổng Giám Mục Hà Nội và gửi các cớ quan truyền thông quan tâm.

Dưới đây là trả lời của Tổng Giám Mục Phê-rô Nguyễn Văn Nhơn, người thay thế đức cha Ngô Quang Kiệt hồi năm ngoái.

47 Phản hồi cho “Tổng Giám mục Hà Nội gửi giáo xứ Thái Hà”

  1. Key Key says:

    Chắc người ta muốn lấy đất để làm bệnh viện cho người nghèo, các bố lại cậy giáo dân để ăn vạ chứ gì, làm bệnh viện để chữa bệnh cứu người thì con cháu giáo dân cũng được hưởng chứ, sao lại giữ đất vàng để làm gì. Tóm lại các giáo dân cũng muốn đất là của riêng mình để khi êm êm rồi cũng chia nhau bán, mua vàng bỏ túi, bọn côn đồ chắc đọc được ý đồ đó nên xung đột là đúng rồi. Làm việc công mà không ủng hộ thì ai cũng phải lên tiếng chứ nói gì đến côn đồ đang bức xúc vì thiếu cơ sở chữa bệnh. Nhất là địa thể giữa trung tâm Thủ đô, đất chật người đông. Người ta sử dụng đất để mở rộng bệnh viện trong bối cảnh quả tải các bệnh viện ở Hà Nội hiện nay là việc làm tốt đấy chứ. Ai cũng sẽ nghĩ như vậy
    Reply

    • Quick Quick says:

      Đúng là tư duy của người không có đạo, tưởng ai cũng tham…như Sản.
      Chính quyền đã chuẩn bị chuyển bênh viện đi nơi khác rồi bạn ạ, nhưng họ lại định sử dụng đất bệnh viện làm việc khác.
      Đã mượn đất nhà thờ, có văn bản rõ ràng thì phải trả !
      Mang danh chính quyền mà hành sử như một lũ côn đồ, ăn cướp là không được, trong lúc leo lẻo loa đài kêu gọi nhân dân sống, làm việc theo pháp luật.
      Bao giờ nhân dân mới có NN pháp quyền???

    • Nghịch Lý Thường says:

      Ông Key Key không đọc, không biết gì hay sao mà bình loạn lộn xà ngầu thế?
      Lấy lý do xây dựng trạm xử lý nước thải là dụng tâm cướp đất nhà DCCT Thái Hà của những tham quan lạm danh chính quyền. Ông hãy đọc để biết rồi hãy lên tiếng cũng chưa muộn; Phỏng vấn một người ngoài công giáo: Côn đồ tấn công Giáo xứ Thái Hà

      Theo lời LM Nguyễn Thể Hiện thì năm 1928 nhà DCCT mua thửa đất 61’455m2 và xây nhà thờ, nhà dòng trên đó, nhưng đã bị nhà nước “mượn” rồi chiếm dụng đất và tài sản, hiện nhà dòng chỉ còn lại khoảng 2’700m2, nay nhà nước muốn chiếm thêm nữa với lý do như đã nói ở trên. Dòng Chúa Cứu thế Sài Gòn dâng Thánh lễ thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà!

    • Công Lý says:

      Ông Key Key nầy xỉn rồi về ngủ đi cha, đừng ở đây múa mỏ nữa….

  2. Trung Kiên says:

    Sự kiện nhà nước csvn xúi dục và bảo kê cho bọn côn đồ và “quần chúng tự phát” đến quấy rối và đập phá nhà thờ Thái Hà đã làm cho những người, dù không phải là giáo dân, nhưng có lương tâm và trọng đạo lý phải lên tiếng;

    Ông Trần Văn Vinh: “Thì tôi nghe thấy ở trong nhà thờ ầm ầm ầm ầm ầm, có một số “gọi là người dân” vào (nhà thờ) mang tính chất là gây rối ở trong nhà thờ làm ầm ỉ cả lên là một; cái thứ hai nữa là lúc đó nhà thờ cũng cho đánh chuông để báo trong giáo xứ là có những việc gọi là lộn xộn. Thì có một đám dân trong đó có lẽ là cả côn đồ côn điếc nào khác vào để gây hấn, rồi nào là lăng mạ, rồi xô xát với lại cha xứ và giáo dân, anh ạ, Thế thì cái việc ấy nó xảy ra ở khu vực đông dân cư thì tôi thấy rằng nó không hay ho gì cả, mà làm như thế là nó mất an ninh trật tự cả cái khu vực dân cư, mà nhất là nơi tôn thánh, nơi trang nghiêm nếu mà xảy ra trường hợp lộn xộn tôi cảm thấy là nó không hay, anh ạ

    Xin mời đọc tiếp –> Ông Trần Văn Vinh, một người ngoại đạo, ngoài cuộc, thuật lại chuyện giáo xứ Thái Hà ở Hà Nội chiều ngày thứ Năm 3.11.2011.

  3. Kim Thoa Gò Vấp says:

    Dẫu có ngu ngốc đui điếc đến đâu cũng biết ngay, vụ Giáo xứ Thái Hà đã được giàn dựng bởi nhà cầm quyền Hà Nội! Cái gọi là: Nhân dân tự phát! Nhiều trò bịp bợm nầy có hơn 60 năm qua nhàm lắm rồi, thông tin hiện đại ngày ngay đã vạch trần tất cả âm mưu hèn mạc của bộ phận tuyên truyền Đảng Việt Cọng. Từ thủ đoạn man rợ cho đến ý đồ đen tối giỏi lừa gạt tráo trở cho nên Cọng Sản khó khăn đạt được nhiều thành công từ trước đến nay. Tuy nhiên hành xử vô đạo đức, sớm muộn gì cũng đều bị nhân dân vạch mặt, vấn đề chỉ là thời gian mà thôi!.

  4. Bờm says:

    Nếu đúng là nhà nước dàn dựng thì quả là hèn hạ. Không đủ tư cách để lãnh đạo. Buồn thay.
    Bờm.

  5. Mạc phi Đăng says:

    Tôi lên tiếng vì giới truyền thông CG hải ngoại như Vietcatholic họ chỉ lên tiếng sau khi lá thư của ông “chưởng ấn” ban hành và có hiệu lực!

    Biết được như vậy – tôi thẳng tay “phê bình. Bởi tôi cho rằng, thông tin ngày nay, chỉ cần một cú phôn là ông “chửởng ấn” đã biết sơ lược vụ việc.

    Tại sao mình lại không được quyền “phê bình” những kẻ lạm dụng quyền bính, thái quá, hả??

    Ngốc cũng vừa phải thôi, để phần cho con cháu của các ông với!

    • Hoài An says:

      @ Gởi bạn Mạc phi Đăng

      Dĩ nhiên Bạn có quyền góp ý, phê bình. Nhưng những gì Bạn đã viết ở đây cho thấy, Bạn đã không phê bình nhà nước CSVN khi họ xúi kích bọn côn đồ đến đập phá nhà thờ Thái Hà, mà trái lại, Bạn đã nặng lời chỉ trích và gây gấn với những người tỏ lòng “hiệp thông” với Thái Hà!

      Bạn dùng ngôn ngữ nào đi nữa thì cũng khó biện minh cho thái độ và lời lẽ khinh mạn bạn đọc của mình, lại càng làm cho người khác hiểu sai về Bạn. Có lẽ một lời xin lỗi khiêm tốn thì tốt hơn.

      • Mạc phi Đăng says:

        Thưa ông, tôi sẵn sàng “xin lỗi” khi lời đề nghị của tôi được ông “chưởng ấn” cứu xét!

        Tưởng cũng nên nhắc lại: Tôi MpĐ một lần nữa, đề nghị ông chưởng ấn cấp bách trình bày với cơ quan nhà nước cấp thủ đô (HN) những vụ việc về xứ TH và lũ côn đồ quận Đống Đa.

      • Trung Kiên says:

        Thưa bạn Mạc phi Đăng

        Không ai có quyền “bắt buộc” Bạn phải làm thế này hay thế kia. Vậy thì Bạn cũng không thể bắt buộc “ông chưởng ấn” làm theo ý Bạn được!

        Góp ý hay không là quyền của Bạn, nhưng đừng nên có những lời lẽ khinh bạc và xúc phạm người khác!

        Viết lách như trên là Bạn đã không chỉ coi thường tất cả bạn đọc nơi đây mà còn cả BBT (DCV.Info) nữa…!

        Mong Bạn hãy suy nghĩ lại!

        Thân ái
        Trung Kiên

      • Hoài An says:

        Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau.
        Trên diễn đàn này thì ai cũng như ai, kính trọng nhau ở văn ngôn, lời nói. Mình không trọng nể người khác, viết bừa chửi bậy, thì làm sao người khác trọng nể mình?

        Lời “đề nghị” của bạn Mạc phi Đăng với ông chưởng ấn “cấp bách trình bày với cơ quan nhà nước cấp thủ đô (HN) những vụ việc về xứ TH và lũ côn đồ quận Đống Đa” cũng là ý kiến hay. Thế nhưng, cần phải nhã nhặn và nói sao cho phù hợp với góp ý, chứ không phải là một mệnh lệnh!

        Như tôi đã góp ý ở trên “Có lẽ một lời xin lỗi khiêm tốn thì tốt hơn” là vì lẽ đó.

    • vĩnh tiến says:

      Nick Mạc phi Đăng ăn nói mất dạy nhất trên diễn đàn này , hắn vào đây chỉ để xả rác và phá hoại thôi !

  6. Lê Thiện Ý says:

    Miệng lưỡi cuả chó “Vẹm” mà cũng xiá vào Đàn Chim Việt nưã sao ? Nên dùng hơi sức mà xưng tụng “mối tình thắm thiết” khi Trọng-lú đang Hán-hoá dòng Việt tộc vì “biếu thêm một sao” trên lá cờ cuả csTQ thì hơn !
    CS vưà ác vưà vô thần lại tham lam, phỉ báng Phật, Chuá; cướp đất chuà chiềng, tu viện đã quá rõ !
    Toà Tổng Giám Mục ủng hộ Giáo xứ Thái Hà chứng tỏ LẼ PHẢI THUỘC VỀ AI !

    • Mạc phi Đăng says:

      Anh hỏi nhỏ em …Tại sao lại có vị Giáo hoàng bậc Thánh – Gioan Phao lô đệ II, biết khóc trước bức Tường Than Khóc ở Do Thái, hở em Ý của anh?

      Phải chăng, vị Thánh đã dùng con tim và lý trí?

      Ngốc thì vào đọc báo Công an đi em! hahahaa….

      • Dân Ngu VN. says:

        Báo Công an là một trong những cái Công Cụ … phục vụ , bảo vệ cho quyền , lợi của đảng và nhà nước CSVN .
        Tôn giáo là kẻ thù không đợi Trời Chung của cộng sản – Cộng sản luôn muốn được trở thành 1 tôn giáo … nhưng cho đến nay – vẫn chưa được ! Mặc dù đã dùng rất nhiều thủ đoạn, hình thức … Dùng cả luật pháp và cả Xã Hội Đen – để lôi kéo, hù dọa người dân … Theo đạo Cộng Sản !
        Cho đến nay, đạo cộng sản đã có khoảng 3 triệu tín đồ – Khi còn đương chức. Nhưng khi về hưu hoặc không còn đương chức , những tín đồ này , lại bỏ đạo CS để trở về với các Tôn Giáo khác !!!
        Vì : Báo Công an là một trong những cái Công Cụ … phục vụ , bảo vệ cho quyền , lợi của đảng và nhà nước CSVN .
        Cho nên, Bạn đã nói rất đúng : Chỉ có những kẻ NGỐC mới đọc và tin Báo Công an !!!

  7. Nghịch Lý Thường says:

    Tôi nghĩ rằng; lá thơ “thông hiệp” của toà TGM Hà Nội gởi cha xứ và giáo dân Thái Hà chỉ là lời động viên tinh thần, không đủ “sức mạnh” chận đứng những hành động tái diễn như chiều hôm 3/11/2011.
    Tổng Giám Mục Nguyễn Văn Nhơn và toà TGM Hà Nội cần phải lên tiếng với chính quyền, yêu cầu điều tra và trừng trị những kẻ đến quấy nhiễu và đập phá nhà thờ Thái Hà, kể cả những những người đứng ra tổ chức, CA và các nhân viên an ninh có mặt hôm đó nhưng không can thiệp.

  8. vuvan says:

    Thôi đụng gì cũng chửi ,để từ từ từng bước một ,tình hình rất nhạy cảm ,thù trong giặc ngoài ,không khéo làm mồi cho bọn bành trướng Bắc kinh,từ trong lòng Đ củng còn lắm người yêu nước vậy,chuyện nầy đâu gấp gáp được phải không các nhà trí thức Hà thành .

  9. Đỗ 10 says:

    TỔng Giám Mục NGuyễn Văn Nhơn muốn bắt chước TGM Gnô Quang Kiệt dám Cương với nhà nước hả. Nếu không rút lại tuyên bố ủng hộ Thái Hà, Đảng và nhà nước với sự đồng thuận của Vatican sẽ cách chức TGM cho về ở chung với cựu TGM Kiệt cho vui .

  10. Mạc phi Đăng says:

    “Hiệp thông” của ông Lm Hùng “rêu rao” chỉ là những lời “rao vặt” – giựt le với dân Thái Hà.

    Bản thân ông Lm Hùng cũng chẳng hiểu cái sự “hiệp thông” của ông có giá trị trước mặt Thượng Đế mà ông tôn thờ, hay cả một đoàn chiên đang thao thức – đòi công lý có giá trị hơn??

    Lá thư “hiệp thông” của ông Lm “Chưởng ấn” chỉ biết “vuốt đuôi” thôi sao?

    Tại sao ông không gởi lá thư “hiệp thông” của ông đến nhà nước??

    Loài két cũng biết “hiệp thông” bằng cách nói được tiếng người vậy!

    • Lý Chính Luận says:

      Những gì gọi là “thông tin” gần đây của nhà nước về vụ xào xáo tại GX Thái Hà, do những giáo dân “tự phát” gây ra, chỉ là lập luận một chiều của một bọn lưu manh côn đồ, chả gạt được ai cả.

      Ông căn cứ vào đâu để kết luận “Bản thân ông Lm Hùng cũng chẳng hiểu cái sự “hiệp thông” của ông có giá trị trước mặt Thượng Đế mà ông tôn thờ,” ? Ông là Đức Chúa Trời hay sao mà biết chắc chắn “bản thân ông LM Hùng” đã tư duy như thế?

      Lá thư của ông chỉ để kết án cha Hùng thôi sao?

      Nếu ông cảm thấy mình có thể “hiệp thông” với bọn côn đồ mạo danh “nhà nước” VN, tại sao ông không làm thử điều đó?

      Ông đã câu trả lời cho chính mình khi ông hỏi : “Tại sao ông không gởi lá thư “hiệp thông” của ông đến nhà nước??” Xin hỏi lại ông, người gởi thư cho Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội là GX Thái Hà, vậy thì cha Hùng chỉ có bổn phận phải trả lời thư cho GX Thái Hà, mắc mớ gì lại bảo cha Hùng phải gởi thư trả lời cho “nhà nước”?

      Loài vật vô tri cũng còn biết né tránh những ai không đụng chạm đến chúng !!!

      • Trung Kiên says:

        Viết lách như trên cho thấy bản thân bạn Mạc phi Đăng chẳng hiểu gì về hai chữ “hiệp thông”?

        Không lẽ bạn Mạc Phi Đăng lại “hiệp thông” hay ủng hộ đám côn đồ tấn công nhà thờ Thái Hà khi viết rằng;…”Tại sao ông không gởi lá thư “hiệp thông” của ông đến nhà nước???

        Một người đầu óc bình thường cũng hiểu rằng, sự việc xảy ra chiều ngày 3/11/2011 là do nhà nước xúi dục côn đồ và thuê mướn đám “quần chúng tự phát” (tiền) đến quấy phá và hành hung tu sĩ và giáo dân Thái Hà (những người này được CA, an ninh dẫn đến và bảo vệ) . Mục đích là đàn áp, hăm dọa, gây áp lực mạnh như thế để cha xứ và giáo dân Thái Hà “khiếp sợ” mà phải chùn tay để cho chính quyền muốn làm gì thì làm…

        Nhưng theo suy nghĩ của tôi, việc dùng bạo lực trái phép như thế thì nhà nước csvn không chỉ đã sai lầm lớn, mà còn rất dại dột vì đã vi phạm luật pháp nghiêm trọng, và còn xúc phạm tôn giáo nữa! (rất nhạy cảm)

        Để bạn Mạc phi Đăng hiểu rõ thế nào là “hiệp thông” mà LM Triệu đã chia sẻ, xin phép BBT cho tôi post lên đây bài viết với những lời của LM Triệu;

        Linh mục Giuse Phạm Minh Triệu: Chúng tôi luôn luôn sát cánh và hiệp thông với Thái Hà trong mọi tình huống.

        Tuy nhiên, tôi thấy bạn Mạc phi Đăng có “sáng kiến” khá hay, đó là ngoài “thơ hiệp thông” của LM Hùng và toà TGM Hà Nội gởi đến cha xứ và giáo dân Thái Hà để khích lệ tinh thần, tại sao lại không gởi lá thư phản kháng (thay vì “hiệp thông” đến nhà nước Hà Nội. Yêu cầu nhà cầm quyền csvn phải trừng phạt những kẻ đã đến đập phá nhà thờ Thái Hà và hành hung tu sĩ, giáo dân! Không nên để những trường hợp tương tự như vậy tái xảy ra nữa?

      • Mạc phi Đăng says:

        Gì mà như gái ngồi phải cọc thế em? Ngốc về chính trị, mỏ thì tía lia. Lấc cấc!

        Đi kiếm những tài liệu về DCVT VN, Xứ Thái Hà, Luật định về tài sản nhà Dòng, quyền bính và sự tương quan, cai quản GM sở tại (Tòa GM), v.v…Từ những năm 2005 độ lại mà đọc, so sánh, đối chiếu và dùng cái đầu để suy luận nghe.

        Đừng nên mê say tờ Hà Nội Mới thái quá, tẩu hỏa nhập ma đó em ạ!

      • Lý Chính Luận says:

        @ Mạc phi Đăng : Rồi sao nữa hở ông Vũ duy Giang??? Nói tiếp nghe thử !

    • Nghịch Lý Thường says:

      Ông Mạc phi Đăng phê bình, chê bôi người khác mà chẳng nghĩ tới mình?
      Trước cảnh nhà nước dùng bạo lực, xúi côn đồ đàn áp dân Thái Hà, ông Mạc phi Đăng không chia xẻ, không thông hiệp thì thôi, sao lại có những lời lẻ vô cảm và bịnh hoạn như thế?
      Theo Ông, “Loài két cũng biết “hiệp thông” bằng cách nói được tiếng người. Vậy chẳng nhẽ ông Mạc phi Đăng lại không được bằng con vật như con két?

      • Mạc phi Đăng says:

        Như vậy ông đã chấp nhận ông là loài két?

        Chưa sạch nước cản mà đòi móc họng. Bỏ đi Tám!

      • Nghịch Lý Thường says:

        Tôi nào dám móc họng ai, thấy Ông nói điều trái tai nghịch nghĩ thì lên tiếng vậy thôi. Thế nào là sạch nước cản?
        Ông chê bai khích bác người khác khi họ lên tiếng bênh vực giáo dân Thái Hà. Ông đã không có lời nói để chia sẻ hoặc góp ý đàng hoàng, lại còn châm biếm, như vậy Ông có phải là người bất bình thường không, hay cũng là phường gian ác như đám CA và đám côn đồ kia?

      • Duong nguyen says:

        Nghịch lý thường sao cứ thích chụp mũ người khác có ý kiến khác Ông vậy nhỉ?

      • Nghịch Lý Thường says:

        Thưa ông Duong nguyen
        Xin Ông vui lòng chỉ dạy cho tôi biết, câu chữ nào mà tôi “chụp mũ người khác có ý kiến khác” tôi?
        Ông hãy đọc lại cho kỹ những comments của ông Mạc phi Đăng. Theo tôi thì đó không phải là “ý kiến”, mà là những lời lẽ gây sự, kém văn hoá, không khác gì đám “quần chúng tự phát”. Nhưng tôi không muốn nặng lời với ông ta, mà chỉ là nhắc nhở!
        Không lẽ tri thức của Ông (Duong nguyen) biểu hiện qua “ý kiến” chỉ có thế này thôi sao?

      • Hồ Chí Minh says:

        Đồng chí Mạc phi Đăng ăn nói bố láo vừa phải thôi nhé, kẻo bác buồn, bác bỏ lăng đi hỏi tội đồng chí đấy !

      • Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng says:

        Tao lạy các bố để yên cho tao kiếm thêm chút vốn nữa tao biến qua Tàu rồi, ở lại các bố muốn làm gì thì làm, chứ vụ Vinasin tao có được bao nhiêu đâu, phải chia chác nhiều lắm…

Phản hồi