WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Gia đình tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn bị khám xét

Vào lúc 8 giờ sáng nay, 8/11/2011, hàng trăm công an tỉnh Quảng Nam kết hợp cùng công an huyện Tam Kỳ đã tới bao vây, khám xét gia đình tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn.

Theo nhận định của gia chủ, lực lượng hùng hậu công an, cả chìm lẫn nổi vào khoảng 200 người. Công an đặt chốt chặn các ngả đường xung quang, bao vây toàn bộ ngôi nhà và vài chục người xông vào khám xét. Lệnh khám nhà do công an tỉnh Quảng Nam ký.

Lý do khám xét là do các thành viên trong gia đình – tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn cùng 2 con Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Trọng Hiếu- đã viết các bài viết tung lên mạng “đi ngược lại chính sách đoàn kết dân tộc, phủ nhận thành quả cách mạng”.

Sau nhiều tiếng lục tung mọi ngóc ngách, họ đã tịch thu 2 bộ dàn vi tính, một bộ loa đài, máy in, những vật dụng được cho là đã “sản xuất ra các tài liệu phản động”; cùng một số giấy tờ sổ sách. Điện thoại của những người trong gia đình đều bị công an kiểm tra và định tịch thu, nhưng do các thành viên trong gia đình phản đối quyết liệt nên họ đã trả lại.

Cũng sau cuộc khám xét này, điện thoại tường và Internet của gia đình đã bị nhà cung cấp dịch vụ cắt mà không hề có bất kỳ văn bản thông báo nào. Anh Huỳnh Ngọc Tuấn sang nhà anh trai để dùng Internet nhờ, với mục đích thông báo cho bạn hữu và các cơ quan truyền thông hải ngoại biết tin, thì Internet của gia đình người anh cũng bị cắt ngay sau đó.

Trong nhà ngoài ngõ tràn ngập công an, cả chìm lần nổi

Trao đổi với chúng tôi, anh Tuấn cho biết: “Tôi có ký vào biên bản thu giữ đồ đạc của gia đình nhưng đã ghi rõ vào đó là tôi hoàn toàn phản đối việc khám xét này vì những việc gia đình chúng tôi làm phù hợp với điều 69 về quyền tự do ngôn luận quy định trong Hiến pháp”.

Cũng cần nói thêm rằng, từ 2 năm trở lại đây, gia đình nhỏ bé này luôn nằm trong tầm ngắm của cơ quan an ninh địa phương. Họ đã nhiều lần tới nhà “làm việc”, buông lời răn đe, dọa nạt. Gần đây Huỳnh Thục Vy đã nhiều lần nhận được “giấy mời” tới cơ quan an ninh làm việc nhưng gia đình quyết định không để cô tới do lo ngại cho an toàn cá nhân của cô sau hàng loạt vụ chết người tại cơ quan công quyền.

Tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn là cựu tù nhân chính trị, từng ngồi tù từ năm 1992 tới năm 2002 vì gửi một số bài viết ra nước ngoài. Giai đoạn tù đày này đã được tác giả mô tả trong cuốn hồi ký Sống Thừa. Gần đây, các con của tác giả là Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu được biết tới như những cây bút trẻ nhiều triển vọng.

Cả 3 thành viên trong gia đình họ Huỳnh đều là những tác giả quen thuộc trên trang Đàn Chim Việt.

(Ảnh sử dụng trong bản tin của FaceBook Trầm Tử)

© Đàn Chim Việt

 

17 Phản hồi cho “Gia đình tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn bị khám xét”

  1. Nguyễn Nghĩa . says:

    Không ngờ lich sử luôn chớ trêu. Những tưởng hàng trăm năm sau, con người với sai nha có quan hệ khác di, văn minh hơn.
    Không, vẫn như cũ. Câu thơ của Tiên Điền Nguyễn Du vẫn đúng:
    Đầy nhà vang tiếng ruồi xanh,
    Rụng rời giọt liễu, tan tành gối may.
    Đồ tế nhuyễn, của riêng tây,
    Sạch sành sanh vét cho đầy túi tham.
    Điều đâu bay buộc ai làm,
    Này ai gian díu dập dàn bỗng dưng.
    Hỏi ra sau mới biết rằng,
    Phải tên xưng xuất là thằng bán tơ.

    Cái thằng bán tơ ngày xưa thì nay là 1 chính đảng.
    ĐCS VN.
    Nguyễn Nghĩa.

  2. dan viet says:

    người vn chúng ta hải ngoại, nên ủng hộ gia đình H N T tinh thần,và tài chánh ,xin cho biết gửi bằng cánh nào ?

  3. Hoàng Việt. says:

    Việt Cọng chỉ là lũ “Giòi bọ” Đang cố nhoi lên từ trong cái Quái thai sót lại của Chủ nghĩa Cọng Sản, Liên Xô đã móc bỏ từ lâu mà nay vẫn còn Nồng ứ sặc mùi tử khí ở Việt Nam. Từ vụ việc sai côn đồ đến hành hung Giáo xứ Thái Hà cho đến khám xét nhà Blogger Huỳnh Ngọc Tuấn, đồng thời trước đây hôm 23/10/11, Công an cũng đã bảo kê cho bọn Lưu manh đánh đập gây ngất xỉu một thanh niên và trọng thương cụ ông của một gia đình Tin Lành Báp tít thường hay nhóm lại mà Cầm quyền xã Tam phú cho là ồn ào mất trật tự! Đây là việc làm vô lối mất định hướng của VC nhằm cố gắng tháo gở sợi dây oan nghiệt về “Quyền được sống của con người” Việc làm nầy hết sức nham nhỡ chẳng khác nào thời Trung cổ so với đà tiến của nhân loại ngày nay, những cố gắng có tính chất mang rợ nầy nhằm che giấu lấp liếm những thất bại chua cay trong quá trình Ăn cướp Miền Nam và dựng nước giữ nước sau những chủ trương cướp của giết người! Dâng hiến biển đảo biên cương Tổ Quốc cho Quan thầy của Việt Cọng là Trung Cọng. Như vậy làm thế nào mà VC chuẩn bị Vát mặt đến Oa Sinh Tơn để cái gọi là “Đối thoại về nhân quyền” với Mỹ? Việt Cọng đã tự thú trước nhân dân bằng những hành vi tội ác Chống nhân loại ngay trong lúc nầy.

  4. Thanh says:

    Cục lục phản đối chính quyền cộng sản bát nguoi trái pháp luật. Cầu chúc anh Tuấn và gia đình kiên gan, bền chí trong hoàn cảnh khó khan hiện nay.

  5. Tuổi trẻ says:

    Thế hệ 8xx của chúng tôi đã từng tự hào và hảnh diện với HCM và Đảng Cộng Sản đã thống nhất đất nước , gom hai miền Nam Bắc thành một nhà ! Mở một trang sử mới cho Dân Tộc !

    Nhưng sau bao nhiêu năm sống và học tập trong môi trường của CS ! Giấc mộng đẹp đã không như mơ mà thực tế đã phũ phàng xô ngã và đạp đổ tất cã , những huyền thoại của CS chỉ là ( ảo tưởng ) đã làm thui chột và mất niềm tin vào một nước VN giàu đẹp hùng mạnh Văn Minh và theo kịp đà tiến bộ của nhân loại ! Tuổi trẻ thẻ hệ 8xx của chúng tôi thất vọng và không còn tin tưởng ở VN nữa !

    Thà sống và làm việc xa quê hương , nhưng được hưởng mọi quyền của một con người đáng được sống trên thế gian này !

    Thế hệ 8xx như chúng tôi đây đã không thể nào chung sống và chấp nhận lối cai trị đàn áp và xách nhiễu dân chúng như thế , thì thử hỏi thế hệ trước chúng tôi như sinh vào thập niên 7xx 6xx 5xx 4xx hoặc xa hơn nữa là 3xx và 2xx thì làm sao chịu nỗi chúng tôi là người Vietnam có nhân phẩm va nhân cách , chứ đâu phải là thú vật !

    Xin đừng hỏi và thách đố lòng yêu nước trung thành của chúng tôi với Tổ Quốc việt nam mến yêu !
    Xin đừng nhân danh Cách Mạng có công với đất nước rồi vu cáo cho chúng tôi là Việt gian ! Là nhửng người bán nước bị thế lực phản động ngoại bang mua chuộc !

    Mà hảy nhìn vào những ánh mắt sáng bừng và một ý chí sắt đá cùng với trái tim đầy nhiệt huyết của tình người Vietnam

    Tin vào một Vietnam tươi sáng không còn bóng dáng và hình ảnh của Đảng Cộng Sản và đám tàn dư còn lại !!

  6. D.Nhật Lệ says:

    Cầu mong anh HNT.và các cháu HNV,HTH.vượt qua mọi khó khăn hiện nay cũng như can đảm chống chọi
    những đàn áp bỉ ổi của CA.chỉ biết “còn đảng còn mình”,một sự tự lột mặt nạ bán nước của chúng mà tiếc
    thay,đa số đồng bào trong nước vẫn chưa hiểu hay hiểu rõ nhưng thấy mình bất lực nên đành buông xuôi !
    Sở dĩ chúng huy động số lớn CA.như vậy là vì cốt đánh lừa dân chúng rằng gia đình này “phản động lắm”,
    chống VC.quy mô lắm,dù tay không nhưng đang có khả năng cao về đe doạ lật đổ chế độ v.v…qua những
    bài viết đầy thuyết phục về dân chủ hay những bài tố cáo chế độ độc tài này phản dân hại nước.
    Chỉ xét về mặt ngoài,người ta thấy những bài báo công khai của VC.đang tự lột mặt nạ :
    -Quốc Hội là quốc hội của đảng với 95% đảng viên CS : đảng có vị thế áp đảo nên chi phối cả QH.dỏm
    -Quân đội là quân đội của đảng,cũng là của nhân dân : đảng trên cả nhân dân.
    -Nhân dân được định nghĩa lại là người đi theo đảng CS.và gia đình họ : tiến sĩ giấy NVQ.đã viềt hẳn trên
    báo chính thức của đảng CSVN.
    -Công an chỉ biết còn đảng,còn mình : nghĩa là không cần biết gì về quyền lợi của dân và nước.
    Quá rõ ràng để đi tới kết luận : nước đang mất nhưng than ôi,chỉ một số ít người ý thức được như gia
    đình anh HNT.ngoài một số vị trí thức yêu nước thực sự.
    Kính chúc gia đình mau tai qua nạn khỏi.Tôi không biết có cách gì thiết thực nhưng phải kín đáo,đáng tin cậy để giúp gia đình anh ở thời điểm hiện nay.Mong các bạn góp ý.

  7. Trung Kiên says:

    Hết giở trò bỉ ổi ở giáo xứ Thái Hà, csvn lại đến khám xét, khủng bố gia đình anh Huỳnh Ngọc Tuấn?

    Không biết VN sẽ đi về đâu khi bọn người hèn với giặc (TQ), nhưng lại hung hãn với nhân dân còn ngồi trên ghế lãnh đạo?

    Ước mong và cầu chúc gia đình anh Huỳnh Ngọc Tuấn luôn bình an, tai qua nạn khỏi!

  8. Lê Thiện Ý says:

    CSVN lại phạm thêm tội ác lấy thịt đè người, vi phạm công ước về dân chủ – nhân quyền; vi phạm hiến pháp và luật pháp cuả chúng !
    Sẽ khó thoát khỏi đòn thù cuả bọn chỉ biết “còn đảng còn mình”, khi mà tiếng nói trung thực, yêu nước bị cho là phản động; trong khi bọn “phản động đích thực” lại trắng trợn bán nước, ung dung tham nhũng làm giàu !
    Cầu mong gia đình Huỳnh Ngọc Tuấn mau chóng tai qua nạn khỏi, cầu mong “bọn phản động” sớm bị Trời tru đất diệt; trả lại cho nhân dân những thứ bị cướp mất, để những “công dân ngoại hạng như
    Huỳnh Ngọc Tuấn” được vinh danh mãi mãi !

  9. nguyễn duy ân says:

    Trong 200 công an nầy có bao nhiêu thằng là người của Tầu Cộng? Gia đình HNT là những tia lửa nhỏ nhưng có nguy cơ góp phần đốt cháy bọn Việt gian tay sai bán nước, hơn thế nữa nó có thể lây lan đến thực dân đế quốc Hán Cộng Bắc triều cướp nước.

  10. Đỗ Mười says:

    200 công an tham gia khám xét, thật đúng là lũ rỗi hơi, chỉ cần 5-10 người là đủ, chuột không hay hay ỉa bếp, ngư dân bị đánh, bắn giết thì không ra mà bảo vệ người ta

Phản hồi