WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Một đêm văn nghệ với Nhật Hạ và Câu Lạc Bộ âm nhạc

Đã lâu rồi tôi không đi dự thính hay viết về các buổi ca nhạc hay văn nghệ trong vùng. Nhân dịp Nhật Hạ lên San José nhằm chuẩn bị ra mắt CD “Thả Tình” và cuốn music vidéo “Khúc Thụy Du” của cô vào thứ Bảy tới (12 tây tháng 11, 2011) tại Café Paloma ở Grand Century Mall, San José, hai vợ chồng ca nhạc sĩ Trần Quảng Nam -Tú Minh và Câu Lạc Bộ Âm Nhạc đã mời một số thân hữu đến dự một buổi văn nghệ ấm cúng tại tư gia xinh xắn của họ ngày Chủ nhật vừa qua.

Đây là một căn nhà dễ thương trên đường McKee mà hai người vừa tậu và sửa sang lại được khoảng nửa năm nay. Từ bên ngoài, ta khó hình dung được nó dễ thương đến bực nào cho đến khi bước vào nội thất. Được biết anh Nam là một nhà thầu/’contractor’  tài năng, tôi vẫn đinh ninh từ hôm ăn tân gia đến nay anh là người đã tân trang và thiết kế tổ ấm gia đình này từ đầu đến cuối.

Cho đến đêm văn nghệ (Chủ Nhật 6 tháng 11) ngắm nhìn lại gam màu hài hoà và ấm cúng của các nước sơn trên tường, cũng như màn mành ở cửa sổ, cách trang hoàng phòng khách và bày biện ở phòng tắm, phòng âm nhạc, tôi mới khám phá ra chính chị Tú Minh mới là người thiết kế và phối trí, và anh Nam, nói nôm na chỉ là người ‘vai u thịt bắp’, nai lưng ra hoàn tất tổ uyên ương mới! Mà đúng như thế thật, trong đêm văn nghệ anh Nam đã bộc lộ trước đám đông:

“Nhiều lúc cầm búa, cầm cưa cả ngày, đến tối đi ngủ tay tôi tê dại, không nhấc lên được, chỉ đủ để ngó ngoáy, sờ soạng và vuốt ve…”

Ngồi ở phòng khác tôi buột miệng: “Anh Nam thật đúng là một người ‘ấm áp’ nhiều tình người, nhìn màu sắc tự nhiên của đất (earth tones) qua màu sơn và cách anh ấy remodeled nhà là biết!”

Ca Nhạc sĩ Tú Minh

“Đâu có đâu, Tú Minh mới là người trang trí và chọn màu đó T.!” Vĩnh Thanh Thảo trả lời tôi. (anh Nam ơi, T.A. có sai thì anh sửa lưng nhé!).

Hơn 7 giờ tối, khách khứa và bạn bè đã đến đầy nhà, một số người ngồi ngoài vườn, trong phòng âm nhạc, một số vây quanh bàn ở phòng ăn trò chuyện, ở trên bày biện nhiều món hấp dẫn.

“Nhật Hạ đến chưa?”

“Chưa, hình như hai vợ chồng đang lái xe, vì bị trễ máy bay, trễ xe đò…” Tú Minh trả lời.

Khoảng 8 giờ rưỡi, khi Nhật Hạ và đức lang quân Huỳnh Thái Bình đến thì lưu lượng khách cũng đã lên đến khoảng 40 người. Anh Lê Huy Chương, một ca sĩ kỳ cựu trong Câu Lạc Bộ Âm Nhạc dùng micro mời gọi mọi người vào nhập cuộc văn nghệ. Sau khi cắt bánh, chúc tụng sinh nhật cựu giáo sư Anh văn Nguyễn Quang Nhạt của Tú Minh, ca sĩ Huy Chương mở màn với bài Anh Còn Nợ Em, giọng hát mạnh mẽ, điệu nghệ và vững chãi cùng với tiếng tây-ban-cầm thiện nghệ của nhạc sĩ Công Dũng, ngọt ngào pha âm hưởng cổ điển với lối khảy và vuốt Flamenco bay bướm.

Không nói ra, những nhạc sĩ và ca sĩ của Câu Lạc Bộ Âm Nhạc đã đóng góp rất nhiều cho những buổi văn nghệ tương tự như đêm nay. Người hâm mộ âm nhạc khó quên giọng ca truyền cảm của Vĩnh Thanh Thảo qua 2 bài: Nhớ rất dễ thương, hồn nhiên và tình tứ do nhạc sĩ Nguyên Nhu sáng tác (thơ của Thảo Chi) “Em nhớ anh buổi sáng … Em nhớ anh buổi chiều… và buổi tối” (có người buột miệng: Nhớ cái gì nhất?) và Nửa HồnThương Đau, cao vút và man mác buồn. Rất tiếc anh Nguyên Nhu bận cộng việc nhà nên không ở lại đóng góp giọng ca thật ngọt lịm mhư mía lùi, mùi mẫn và rất Huế của mình. Sau đó cô ca sĩ trẻ nhất của Câu Lạc Bộ là Phương Trang, với hai bài nhạc mà tôi hằng yêu thích Bèo Giạt Mây Trôi và đặc biệt là bài bán cổ điển: Không Còn Mùa Thu của nhạc sĩ trẻ Việt Anh (khi anh sáng tác bài này anh chỉ mới 21, 22 tuổi). Giọng ca Phương Trang rất ư là sung mãn, mạnh mẽ, và có lẽ với thời gian sẽ được mịn màng, uyển chuyển hơn… Bù lại khán giả cũng được nghe tiếng hát ‘nữ sinh’ trong trẻo nhưng nhà nghề của Tú Minh, cô được mọi người yêu câu hát một bài nổi tiếng do cô sáng tác là bài Hãy Cứ Là Tình Nhân. Suốt buổi thiên hạ được nghe tiếng đàn dương cầm thánh thót của Tú Minh, hoặc tuần tự được nghe tiếng guitar của anh Nam xen kẽ với cây đàn của Công Dũng.

Nhạc sĩ Trần Quảng Nam

“Nhật Hạ ăn nói dễ thương, cô nói vừa đủ (không dài và không ngắn), rất linh hoạt và hình như cô không quên một ai trong nhóm bạn bè có mặt, khiến ‘fan’ của cô cảm thấy được nhắc nhở, không bị bỏ rơi” (Hai thân hữu Hà Nội, sành điệu ca nhạc và văn nghệ, phê bình Nhật Hạ nhân buổi trình diễn ở phòng Trả Tiếng Xưa ở Sàigòn năm ngoái).

Tôi vốn đã phục tài ăn nói lưu loát có duyên (và đúng dose/liều lượng) của cô ca sĩ duyên dáng và quyến rũ này, khi cô nói chuyện với khán giả ở những sân khấu lớn, nhưng mãi đến đêm Chủ nhật vừa rồi, tôi mới vỡ lẽ ra năng khiếu của cô tự nhiên và lưu loát đến bực nào! Phần lớn có lẽ cũng do khung cảnh và không khí ấm cúng của nhóm bằng hữu nghệ sĩ thân quen Tú Minh-Trần Quảng Nam và khách mộ điệu của cô mang lại. Phần nữa cũng do những lời văn chương lồng trong một giọng Hà Nội thanh cao xưa cũ như ru lòng người. Trong một bầu không khí thân thương với sự hiện diện của nhiều thính giả quen biết gần 3 thập niên trước, những lời tâm sự chân tình, văn vẻ của Nhật Hạ đã làm một người viết lách ‘tài tử’ như tôi quá đỗi ngạc nhiên và chột dạ vì bản năng trời cho này.

Sau khi anh Trần Quảng Nam giới thiệu về Nhật Hạ, kể lại mối quen biết thâm giao giữa anh và cô từ khoảng 30 năm trước khi Nhật Hạ mới vào nghề, còn đi hát tại Quán Văn nơi anh làm chủ, lại là người mẫu cho một hãng xe lớn ở Mỹ ở San José… thì anh Huỳnh Thanh Bình không bỏ lỡ cơ hội tiếp micro từ tay anh Nam, nói rằng:

Trần Quảng Nam có một lối nói chuyện rất tự nhiên và thẳng thắn (và khôi hài)… Năm kia, nhân một buổi văn nghệ, khi tôi và Nhật Hạ ghé đến nhà (cũ) của anh Nam thì được anh ta giới thiệu trước mặt nhiều người như thế này: “(Sau nhiều năm không gặp, một hôm) tôi thấy Nhật Hạ đi với một người đàn ông già già, không biết là ai mà lặng lẽ và kè kè theo Nhật Hạ … rồi anh Bình giả lả: “tôi chính là người đàn ông già-già đó.”

Tiếp theo là nhiều tiếng hú, tiếng cười rú lên ầm ĩ của nhiều người làm bầu không khí thêm sinh động. Trong không gian linh

Ca sĩ Phương Trang

động đó, Nhật Hạ nhận micro, bước đến gần, trà trộn với khách quen, cô nói qua về cặp tài nhân nghệ sĩ Lê Uyên Phương và những bài hợp ca tình yêu đôi lứa, diễm tuyệt và để đời của họ, thương cho một sự ly tan. Sau đó cô mở đầu với bài Tình Khúc Cho Em của họ. Phong cách và nghệ thuật trình diễn cùng với kinh nghiệm sân khấu lâu năm của một diva có khác!

Trong phần đầu, cô hát 4 bài:

1) Tình Khúc Cho Em – Lê Uyên Phương

2) Bài Không Tên 50 – Vũ Thành An (có thật!)

3) Chia Tình – Nhật Hạ

4) Như Chút Nắng Hư Hao – Nhật Hạ & Huỳnh Thái Bình

Phần hai:

1Vũng Lầy của Chúng Ta – Lê Uyên Phương

2) Kiếp nào có Yêu Nhau – Phạm Duy

3) Màu Nắng Lạ – Nhật Hạ & Huỳnh Thái Bình

Nội nhật chỉ trong tiếng nén hơi, ngắt câu, hay ngân dài và cách đưa đẩy micro của ca sĩ, người sành điệu biết thưởng thức âm nhạc đã nhận ra cái điêu luyện của người nghệ sĩ. Giọng hát của Nhật Hạ là một giọng mũi cao sang, phát âm chuẩn. Có lúc thì thào nhỏ nhẹ, có lúc ngân cao run rẩy, nghẹn ngào. Nhiều lần nhìn quanh: tôi thấy mọi người như bị thu hút bởi giọng nói cũng như tiếng hát ấm cúng và ngọt ngào đó, họ ngồi im theo dõi, hình như không bỏ sót một động tác nào của cô.

Cô kể lại mối tình với nhạc sĩ Huỳnh Thái Bình, chuyện anh khuyến khích cô đi hát trở lại (nếu không sẽ đi theo một ca sĩ khác!), càng tăng thêm phần ngẫu hứng, cộng thêm lời giới thiệu và kể chuyện ấm áp và tự nhiên của Trần Quảng Nam, nhắc lại kỷ niệm quán Văn nơi cô Nhật Hạ khởi sự hát. Có lẽ Nhật Hạ nói nhiều hơn thường lệ, kể lể, tự tình và tâm sự nhưng không ai phản đối, có một lúc nhận ra mình nói hơi nhiều, Nhật Hạ ngỏ lời:

Công Dũng - Tú Minh

“Nãy giờ Hạ nói hơi nhiều, chắc các bạn ngán lắm thôi để Hạ hát nhé?”

“Không đâu, Nhật Hạ kể chuyện hay lắm, cứ nói tiếp đi.”

Một người đàn ông, ngồi hàng đầu, cũng là ‘fan’ hâm mộ Nhật Hạ lâu ngày, tán thưởng. Nhật Hạ tuần tự lướt qua tiểu sử đời mình: bỏ nghề cầm ca, làm thương mại, nhiếp ảnh, quảng cáo (không kể quán ăn Nghệ sĩ-Artist ở Bolsa)… Nhất là cơ duyên gặp một đạo diễn tài ba từ thời Việt Nam Cộng hoà: ông Đặng Trần Thức, một người đã đoạt giải đặc biệt Phủ Tổng Thống với phim Hè Muộn trước 1975. Đặng Trần Thức cũng chính là đạo diễn thực hiện hai cuốn music video nổi tiếng cho ca sĩ Thanh Lan. Ông đã khuyến khích, cổ vũ Nhật Hạ làm video trước khi cô còn trên đài danh vọng, rồi cuộc đời nổi trôi, thăng trầm, nhân ngãi vợ chồng đứt gánh, cho đến khi cô được đức lang quân Huỳnh Thái Bình khuyến dụ trở lại sân khấu, hơn 20 năm sau từ lúc Đặng Trần Thức ngỏ ý làm vidéo đến nay thì rốt cuộc cuốn music video “Khúc Thụy Du” đã được hoàn thành. Đây là một cuốn DVD được thực hiện rất công phu, không ngại tốn kém với những màn độc đáo: hàng trăm bồ câu trắng bay lên từ một cỗ quan tài trên bờ biển (Cuốn video Thụy Du sẽ được tặng chung khi mua CD Thả Tình).

Đêm nay, Nhật Hạ giới thiệu một sáng tác mới, bài hát Chia Tình. Hơn một năm trước cũng tại nhà cũ của Trần Quảng Nam-Tú Minh, cô đã hát một sáng tác mới: Thả Tình, cũng chính là cuốn CD sắp trình làng vào chiều thứ Bảy tới nay (November 12, 2011) ở Café Paloma. Thả Tình trong nghĩa ngữ mới của Nhật Hạ có nghĩa là buông trôi một cách nhẹ nhàng mối tình của mình, không dữ dội oán thù, chỉ để nó bay bổng nhẹ nhàng như bong bóng, tan như bọt biển: theo ý tưởng của bài Les Feuilles Mortes của Joseph Kosma (thơ của Jacques Prévert). Và sóng biển xóa tan trên cát dấu chân cũng những kẻ tình nhân không hội tụ/”Et la mer efface sur le sable les pas des amants désunis”.

Khi nói đến bài Chia Tình, cũng trong ý tưởng mới mẻ của Nhật Hạ, cô cho biết không phải kiểu phân chia tiền bạc, hoặc: anh

Ca sĩ Vĩnh Thanh Thảo

trả tiền nhà, tôi trả tiền chợ, anh đổ rác, cắt cỏ, tôi nấu cơm rửa chén mà chia tình ở đây có nghĩa là san sẻ tình yêu êm ấm, kể cả những lúc ngọt bùi, cay đắng. Không bỏ lỡ cơ hội, tôi cũng lớn tiếng phụ họa: “Nhật Hạ ơi, chắc mọi người nên trả tiền cho Nhật Hạ đêm nay!”

“Sao vậy anh?” cô hỏi.

“Trả tiền không phải vì được nghe Nhật Hạ hát mà được Nhật Hạ làm psycho-therapist khuyên nhủ và gỡ rối tơ lòng cho nhiều người. Nhất là những người không nể trọng, coi thường người bạn đời của mình!”

Chia Tình (sáng tác của Nhật Hạ)

Chia ai từng ngón chân vui

Từng con mắt đói, từng môi hoang đàng

Chia bàn tay ngón tham lam

Những sợi tóc rối, những phần da thơm

Chia ai nửa chiếc giường êm

Nửa mảnh chăn ấm, nửa thân gối mềm…

Chia tháng nắng, chia ngày mưa

Khi chợt đau đớn khi vừa hân hoan

Chia hạnh phúc, chia gian nan

Chia dăm may mắn, chia ngàn lao đao

Chia ai đường phố xôn xao

Biển sâu than thở, núi cao ngậm ngùi

Chia bạn bè chốn đông vui

Chia trong êm vắng, mình tôi với chàng

Chia địa ngục chia thiên đàng

Chia trăm năm cái tình chàng bên tôi.

Giáo sư Lê Quốc Tấn

Phần văn nghệ được thêm phần khởi sắc với sự hiện diện và góp vui của giáo sư Lê Quốc Tấn, người hướng dẫn âm nhạc khi anh Nam làm trưởng ban văn nghệ ở Quốc Gia Nghĩa Tử Sàigòn xưa. Ông hát và đệm guitar hai bài: Tình Ca cho Trường học của Tôi (do ông sáng tác) và bài Hoa Học Trò, giọng ông ấm, vững chãi và truyền cảm khiến cô Hồng Vân và một số người ngồi cạnh tôi hưởng ứng hát theo.

Thả Tình là một CD mỹ thuật, một sản phẩm nghệ thuật vượt trội, khác hẳn các CD bán trên thị trường từ trước đến nay, từ Mỹ cho đến Việt, CD được cất trong một hộp carton kích cỡ một hộp băng cái 7 inch (open reel tape), trang trí bằng một ảnh màu chân dung liêu trai của Nhật Hạ. Ở trong có một quyển sách bià cứng, ấn loát màu công phu, gồm những hình ảnh và những dòng chữ viết tay ca từ do Nhật Hạ thảo bút. Nghe nói ở Việt Nam, cuốn CD này đã bán trên 8,000 cuốn.

Được Nhật Hạ tặng hộp CD này từ mấy tháng trước khi ghé thăm quận Cam, tôi đã thưởng thức CD Thả Tình nhiều lần qua bộ máy Conrad Johnson bóng (tube preamp Premier 10, và ampli Evolution 2000) cùng với cặp loa Martin Logan Summit, và phải nói hiếm khi tâm hồn văn nghệ của mình lại được đãi ngộ với những âm thanh phối khí cao đẳng, kỹ thuật thu thanh cẩn trọng, và hòa âm tuyệt vời như thế.

CD này gồm 13 bài hát (+1 bài nhạc đệm Ru Đời Đi Nhé (TCS) gồm có những sáng tác mới của Huỳnh Thái Bình và Nhật Hạ như Để Còn Em với Ngày Vui, Màu Nắng Lạ, Mái Tóc Quen, Nhớ, Như Chút Nắng Hư Hao, Thả Tình, … ngoài Nhật Hạ ra còn có những ca sĩ nổi tiếng như Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Mỹ Hạnh và Tùng Dương. Tôi đoan chắc khách thưởng mộ CD này sẽ hài lòng với những tiếng hát phong phú và ưa chuộng lâu nay. Mười (10) bài sau đây do Nhật Hạ trình bày:

1. Ru Đời Đi Nhé – Trịnh Công Sơn

2. Cho Lần Cuối – Lê Uyên Phương

4. Khúc Thụy Du – Anh Bằng (thơ Du Tử Lê)

5. Khúc Mùa Thu – Phú Quang (thơ Hồng Thanh Quang)

7. Vũ Nữ Thân Gầy/La Cumparsita – Geraldo Rodriguez

8. Bay Đi Cánh Chim Biển – Đức Huy

10. Tình Cầm – Phạm Duy (thơ Hoàng Cầm)

11. Nhớ – Nhật Hạ

13. Thả Tình – Huỳnh Thái Bình-Nhật Hạ

Bốn (4) bài sau đây do các ca sĩ có tên dưới đây hát:

3. Để Còn Em Với Ngày Vui – Huỳnh Thái Bình-Nhật Hạ – Tuấn Ngọc

6. Màu Nắng Lạ – Huỳnh Thái Bình-Nhật Hạ – Khánh Hà

9. Mái Tóc Quen – Huỳnh Thái Bình-Nhật Hạ – Tùng Dương

12. Đưa Em Xuống Phố/Như Chút Nắng Hư Hao – Huỳnh Thái Bình-Nhật Hạ – Mỹ Hạnh

Trong CD Thả Tình, tôi yêu nhất các bài: 1) Ru Đời Đi Nhé – Trịnh Công Sơn (Nhật Hạ hát), phối khí tuyệt vời với dàn vĩ cầm réo rắt, nỉ non, quần quại, tiếng saxophone tỉ tê, tiếng piano gõ nhẹ cùng với lời hát ấm, trong, thổn thức nhẹ nhàng, rơi rụng vào lòng. 7. Vũ Nữ Thân Gầy/La Cumparsita – Geraldo Rodriguez nhịp nhàng, ăn khớp, giọng hát đều đặn, điệu nghệ du dương, mời mọc người nghe dập dìu bước theo điệu Tango (tôi cũng tò mò muốn biết ai hát bè trong bài này) 2. Cho Lần Cuối – Lê Uyên Phương. 8. Bay Đi Cánh Chim Biển – một bài hát tượng hình, tượng cảnh của Đức Huy, gợi nhớ thời trai trẻ, hình ảnh của trùng dương sóng vỗ nơi bờ biển Nam Cali và những mối tình Hè nồng cháy, một bài tôi hằng yêu thích từ lâu. 9. Mái Tóc Quen – Huỳnh Thái Bình-Nhật Hạ – với giọng hát vibrato (rung, láy) trẻ trung độc đáo, điệu nghệ của Tùng Dương. 12. Đưa Em Xuống Phố/Như Chút Nắng Hư Hao – Huỳnh Thái Bình-Nhật Hạ – Mỹ Hạnh hát không chê vào đâu được, tiếng hát nàng trong, nhẹ nhàng, chậm rãi và trầm ấm, đi vào lòng người với những ca từ (rất thành thật của HTBình khi mới quen với Nhật Hạ ở D.C.) “bàn tay chưa vẫy biệt ly mà sao nghe đã nhớ nhung, ngày vui đâu có là bao, tựa như chút nắng hư hao, mùa Đông rét mướt lê thê…” Một sáng tác tuyệt hảo của cặp uyên ương Nhật Hạ-Huỳnh Thái Bình(1). 13. Thả Tình – Huỳnh Thái Bình-Nhật Hạ, một bài do chính Nhật Hạ sáng tác, mang một chút buồn xa vắng của điệu Blue, rồi chuyển sang điệu Jazz nhịp nhàng. Lời ca nàng diễn tả: “Một thời yêu ai đắm say để rồi tàn theo khói mây. Một thời ôm trái tim trao để rồi ôm những hư hao.”

Khách thưởng ngoạn những bài tình ca diễm tuyệt không thể bỏ qua đêm văn nghệ ra mắt CD Thả Tình của Nhật Hạ ở Café Paloma tối thứ Bảy 12 tháng 11 này.

Đêm văn nghệ Chủ Nhật ở nhà Trần Quảng Nam-Tú Minh, Nhật Hạ có kể một câu chuyện tình, một mối tình chân rất cảm động giữa hai người nghệ sĩ. Họ gặp nhau ở thủ đô Hoa Thịnh Đốn vào mùa Đông. Khổ nỗi chàng trai luống tuổi đời bị đau chân (gout) vì ăn nhậu những món quá màu mỡ nên phải lê lết với người mình yêu đi tìm một nơi hẹn hò lý tưởng. Nhưng trước sắc đẹp liêu trai của người con gái, chàng trai bị thương này, vừa đau chân lại càng thêm bối rối tơi bời bởi con tim bấn loạn của mình nên lạc đường càng xa. Trước khi chia tay, tiễn nàng thơ của mình lên phi cơ về miền đất ấm, anh thách đố nàng hãy làm một bài hát về bàn chân đau của mình. Thế là bài Như Chút Nắng Hư Hao đã ra đời, và hẳn nhiên đọc giả đã biết được hai người này đã thành vợ chồng sau đó. Và như người ta nói: “The rest is history!”

© Nguyễn Khoa Thái Anh

© Đàn Chim Việt

 

17 Phản hồi cho “Một đêm văn nghệ với Nhật Hạ và Câu Lạc Bộ âm nhạc”

  1. Trúc Bach says:

    Tôi có một lần được nghe (và nhìn) Nhật Hạ hát .

    Nhưng dù chỉ một lần thì cũng đã mất hồn, bởi vì :

    “hồn lỡ sa vào đôi mắt em” .

    -I ‘m “still loving you” miễn là em đừng bao giờ hát những bài hát ca tụng bác và đảng em nhé ! Vì những bài ca này sẽ làm cho em mắc bệnh hoang tưởng, tâm hồn em sẽ thành ghẻ lở và cặp mắt đẹp của em sẽ thành “đôi mắt người…sida” .

  2. Nam Thành Saigon says:

    tôi dân Saigon, đã có vài lần tình cờ ghé vào chơi ở một bar quen, nghe nói chủ quán bar vốn là một người bạn của cô ca sỹ này, vì thế lần ào đến đây cô cũng hát và những người khách như tôi cũng vô tình được thưởng thức giọng hát của cô ca sỹ này. Tôi đã nghe Nhật Hạ hát vài ba lần, và theo nhận xét thì giọng hát không hay cũng không dở, một giọng hát khá bình-thường, không có gì đặc biệt để ghi nhớ. Có nhớ đến cô hay chăng là nhớ đến một phụ nữ đep, Nhật Hạ gây được chú-ý của khách đến bar chơi vì bởi cô ấy đẹp và rất “ăn đèn” sân khấu. Tôi chưa từng thấy cô ta vào buổi sáng nên chẳng biết với ánh sáng tư nhiên thì nhan sắc đó có đẹp như vậy không??? nghe nói Nhật Hạ từng là nguoi Mẫu ở Mỹ..và điều này chắc không có gì sai khi bây giờ cô ấy vẫn còn hấp dẫn

Phản hồi