WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chị Bùi Thị Minh Hằng vẫn ‘mất tích’

Chị Hằng hôm 27/11/2011

Chị Bùi Thị Minh Hằng, người phụ nữ được biết đến như một biểu tượng của các cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội vào mùa hè vừa qua đã bị bắt giữ tại Sài Gòn hôm Chủ nhật, 27/11/2011 khi chị cùng một số bạn bè cầm biểu ngữ viết tay đứng trước cửa nhà thờ lớn. Việc này, theo giải thích của những người bạn chị là nhằm phản đối công an Hà Nội bắt giữ một số người đi dạo ở Hồ Gươm trong buổi sáng cùng ngày.

Trước đó chị Hằng là một nhân tố tích cực, luôn đi đầu, với tiếng hô vang đanh thép trong suốt 11 cuộc biểu tình ở Hà Nội. Chị đã từng bị bắt giam cùng một số biểu tình viên khác nhưng được thả sau vài ngày. Một video clip lưu truyền trên mạng cho thấy, chị cũng là người đã tổ chức biểu tình, hô khẩu hiệu phản đối ngay cả khi bị bắt lên xe buýt trên đường về trại giam.

Lần biểu tình cuối, chị đã bị công an xông vào giằng giật, làm chiếc nón có chữ “HS- TS- VN” bẹp rúm ró. Hình ảnh này sau đó đã trở thành chủ đề cho một số bài viết và thơ.

Gần đây, trang Blog của tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đề cử chị cho giải “Người phụ nữ của năm”.

Trong khi chị vẫn bặt vô âm tín thì con trai chị và một số bạn bè phát những tờ thông báo tìm mẹ tại một số nơi ở Sài Gòn. Lý do của việc này, do gia đình sau hơn một tuần vẫn không có tin tức gì về chị dù đã đi hỏi thăm khắp nơi.

Con trai chị Hằng rải tờ rơi tìm mẹ

Ít nhất 2 bạn trẻ đã bị công an giữ khi phát những tờ thông báo này. Sau hơn 12 tiếng giam giữ, hiện theo những thông tin cuối cùng, vào khoảng 12 giờ đêm, họ đã được tự do. Tuy vậy, chúng tôi chưa thể kiếm chứng được sự “tự do” này.

Bạn bè, cũng như cộng đồng mạng vẫn đang tiếp tục dõi theo tin tức về chị Bùi Thị Minh Hằng.

© Đàn Chim Việt

 

26 Phản hồi cho “Chị Bùi Thị Minh Hằng vẫn ‘mất tích’”

  1. Trung Kiên says:

    Cám ơn các Bạn đã góp ý và nói lên nhận xét của mình về sự việc bạn đọc LeQuocTrinh cố ý xuyên tạc và quy chụp TK vô lối…

    TK cũng đành phải mượn những lời của ông LeQuocTrinh..:”Thôi thì tôi để cho các bác trong Diễn Đàn tha hồ “bàn loạn” chơi!” để trả lại cho chủ nhân của nó!

    Diễn Đàn “DÂN CHỦ” đấu tranh
    Đánh trâu (csvn) thì ngán, đánh nhau thoả lòng?
    Hỏi ai đang sống long đong
    Vì đâu nên nỗi, nếu không… cộng thù?

  2. LeQuocTrinh says:

    Khôi hài thật!

    Ông Trung Kiên trích dẫn một lời nói bâng quơ của một nickname SOSVN nào đó trong một diễn đàn khác (DCV online) rồi đem lên DanChimViet và yêu cầu BBT DanChimViet kiểm chứng. Đây là một cách “tung tin đồn thất thiệt”, vì nếu là người thận trọng thì chính ông TrungKiên phải tìm hiểu dò hỏi ngay tác giả (SOSVN) trong DCV online trước tiên, đến khi có đủ chứng cớ minh bạch thì hãy đem nó vào DanChimViet để thảo luận.

    Tôi có thể nói rằng ông Trung Kiên đã xả rác trong Diễn Đàn này, cho nên tôi mới đùa giỡn với ông Kiên là vậy.

    Nói chuyện nghiêm túc là thế đấy, ông Trung Kiên ạ.

    • Trung Kiên says:

      Khi tin tức “Chị Bùi Thị Minh Hằng vẫn ‘mất tích’…thì những ai quan tâm đến chị cũng đều nóng ruột, khi nghe tin tức gì liên quan đến chị cho dù ở bất cứ tờ báo hay trang mạng nào cũng nên thông báo cho mọi người biết…để theo dõi!

      Bạn đọc SOSVN cũng đã nói là “đăng với tất cả sự dè dặt”. Đề nghị thân nhân chị Hằng phải đòi gặp cho kì được chị Hằng để biết hư thực. Nếu họ chơi lại cái chiêu “Điếu cày” thì khả năng “có thật” là rất cao.

      Cá nhân tôi (TK) cũng nhắc nhở…”Mong rằng bạn đọc “SOSVN” không coi đây là trò đùa….Rất mong BBT ĐCV.Info kiểm chứng tin này xem sao. !

      Khi BBT đã cho ý kiến của TK được hiển lộ, và một số bạn đọc cũng đã nghiêm túc bàn luận về tin này, có nghĩa là…cả ĐCV.Info và nhiều bạn đọc đang rất quan tâm đến chị Minh Hằng, đúng không?

      Chỉ có ông LêQuocTrinh…ác cảm với TK, hay vô tâm với sự sống chết của chị Hằng, nên cay cú, hoạnh hoẹ và vu khống vô lối, chụp mũ cối cho TK !

      Chính những lời lẽ của ông mới là rác rến đấy ông Trinh ạ!

      Diễn Đàn không phải là nơi để đôi co hay trả thù riêng tư của những kẻ tim đen và tiểu nhân. Nên chấm dứt là vừa!

  3. Zách-D30 says:

    WOW!!!

    Tôi có lời khen ông Phạm Hà Châu là người gài mìn giỏi, chắc ngày xưa ông thuộc lại biệt kích hay lôi hổ, chỉ cần gài mìn rồi hoá trang bằng những chữ ‘không biết Trung Kiên thuộc loại “đỏ hay xanh” (Red or Blue)’ thế là bẫy được kẻ chạy theo đánh phá ông Kiên, không ai chính là LeQuocTrinh.

  4. Dân đói says:

    wow, Cây gậy mà LeQuocTrinh dùng để nện Trung Kiên trật lất, vì không trúng đích bị hụt nên quá đà đi 1 vòng 360 độ đập ngược cái chát ngay đầu khổ chủ.
    Đầu tiên, Trung Kiên ghi nguồn của “Tin Cấp Báo” là SOSVN, lần 2 ghi rõ hơn. Chữ “Tôi” trong “bản tin” là SOSVN, câu “gậy ông đập lưng ông” đúng là “chân lý”, rõ nỡm, đúng là “khổ” chủ. Xin trả lại chữ wow cho đồng chí.

  5. LeQuocTrinh says:

    WOW!!!

    Ông Trung Kiên thổ lộ rằng có người quen trong CA nhắn tin về sự an toàn của chị Bùi Thị Bích Hằng. Ông là Việt kiều ở hải ngoại mà lại có người quen trong CA VN, hoá ra ông quen lớn đấy.

    Cho nên tôi mới hiểu tại sao anh Phạm Hà Châu cứ đắn đo mãi không biết Trung Kiên thuộc loại “đỏ hay xanh” (Red or Blue).

    Thôi thì tôi để cho các bác trong Diễn Đàn tha hồ “bàn loạn” chơi!

    Chào thân ái,

    • Trung Kiên says:

      ĐỌC và VIẾT rất quan trọng!

      Đọc sai sẽ đưa đến hiểu nhầm rồi viết lách lung tung sẽ đưa đến hậu quả không tốt!

      Rất mong bác LeQuocTrinh đọc lại link hướng dẫn, tôi đọc ĐCVOnline thấy vậy nên thông báo cho mọi người biết…chẳng có gì gọi là bí mật mà cho là “thố lộ” hay suy đoán tầm bây!

      Nếu là người khác thì tôi bỏ qua, vì tuộc loại “đọc chưa thông, viết chưa rành”…Nhưng với bác LeQuocTrinh và những lời lẽ trên đây thì…thiếu TK một lời xin lỗi đấy!

      • LeQuocTrinh says:

        Xin lỗi ông bạn Trung Kiên nhé,

        Thật ra khi ông trích dẫn lời người khác thì vô hình dung ông cũng đồng ý phần nào với người ta, nhất là khi đương sự khoe có liên hệ thân mật với CA. Ông đề nghị BBT DCV kiểm chứng tin chị Bích Hằng bị thủ tiêu (?); làm sao kiểm tra được hở ông, cư dân Trang Mạng ở hải ngoại làm gì có dây mơ rễ má với CA VN mà kiểm với tra.

        Tình hình ở VN này đang hồi khẩn trương, phe nào cũng tìm cách tung hoả mù để làm nhiễu loạn thông tin. Mới đây có tin Người Buôn Gió bị cảnh báo công khai trên Trang Mạng, cho nên tôi mới nhắn nhủ mọi người là thế đấy.

        Chúc vui cuối tuần,

      • Dân đói says:

        Hoan hô LeQuocTrinh về lời góp ý nghiêm chỉnh này, Tuy nhiên, tôi cũng xin được nghiêm chỉnh góp ý với ông vài điểm. Thứ 1/ BBT/ĐCV tuy không có giây mơ rễ má với CAVN, nhưng tôi nghĩ khả năng và sự tháo vát của họ không phải nhỏ, những người đọc và có cảm tình với ĐCV hiện sống trong nước không phải là ít trong đó có thể có người có “giây mơ rễ má với” CAVN thì sao ? (lưu ý : 1 câu có tới 4 chữ “có”). Thứ 2/ “… trích dẫn lời người khác…” để báo động và xin kiểm chứng đâu có nghĩa là đồng ý với “người ta”. Thứ 3/ Người “có liên hệ thân mật với CA” đâu phải tất cả là xấu đâu, ngay chính trong hàng ngũ công an cũng rất có thể có người còn chút luong tâm chứ. Cuối cùng tôi chỉ có thể đồng ý với LQT 1 điểm đó là “phe nào cũng tìm cách tung hỏa mù”, điều này đúng và không đáng trách, tương tự như đánh nhau bằng súng đạn khi thì đánh thật nhắm đúng mục tiêu mà nổ lúc chỉ bắn vu vơ quấy rối. Đấm đá nhau mà cứ thẳng như ruột ngựa chỉ có nước tự sát còn hơn.Riêng về việc “mất tích” của chị Bùi Minh Hằng, có thể đây là trò lưu manh của bọn côn đồ độc ác, tự chúng tung ra cái tin chị Hằng đã chết, trước hết để gây hoang mang khủng bố tâm lý và tình cảm những người thân của chị, sau khi hành hạ cho đã chúng sẽ thả ra để cho thấy tin đồn (mà chúng tung ra) là do “bọn phản đông, thế lực thù địch” phịa ra chứ chúng đâu có ác quá như vậy.
        Xin nói thêm cho rõ, Dân Đói chưa hề biêt mặt TK dài ngắn vuông tròn ra sao nên không có “liên hệ mật thiết” với TK, càng không phải là … TK đồng loại với ai kia dắt nhân xám xây nicks tự tung tự hứng theo kiểu nick Trần Dân Tiên ca tụng công ơn đức độ nick Hồ Chính Mi.

      • Hong says:

        Dân đói phân tích rất là chuẩn, nhưng hình như còn thiếu một mặt. Dân đói nêu nghi vấn “có thể đây là trò lưu manh của bọn côn đồ độc ác….” là chuẩn nhưng còn thiếu một mặt ngược lại ví dụ: “đây có thể là “trò” không lưu manh của những người tử tế muốn “ép” CSVN phải công khai tình trạng sức khoẻ của chị Hằng…” Tôi có đọc cái tin khẩn của SOSVN thấy họ loan tin với sự “dè dặt” thật sự, lại yêu cầu thân nhân xác minh… không có biểu hiện ác ý ngược lại có tác dụng tích cực: Có chắc chị Hằng thực sự bị giam ở trại gì đó như CA loan tin không ?. Tóm lại cần có ngưòi giáp mặt chị Hằng bằng xương bằng thịt chúng ta mới có thể an tân về tình trạng sức khoẻ của chị ấy

      • Nam Kỳ Phong says:

        Ông LeQuocTrinh càng nói càng tỏ ra cái dốt của mình. Nếu ông có quen biết với CA thì cũng không ai có thể kết án Ông là liên hệ mật thiết được, điều này không có nghĩa Ông là VC, mà có thể do liên hệ gia đình, bạn bè, hoặc một lý do nào đấy.
        Ông vu khống và chụp mũ cho ông TK, đã không xin lỗi lại còn ngụy biện.

      • Trung Kiên says:

        Một lời xin lỗi chân thành
        Cũng là tư cách của người hùng anh
        Ngụy biện chỉ tỏ trí bần
        Tim đen, trí mọn tiểu nhân hại người…!

        Trích…”Thật ra khi ông trích dẫn lời người khác thì vô hình dung ông cũng đồng ý phần nào với người ta, nhất là khi đương sự khoe có liên hệ thân mật với CA.“…

        Biện luận như trên thì thật quá dở hơi!

        Nếu ông LêQuocTrinh có là CA hay tay sai VC nằm vùng…đối với TK cũng chẳng là gì, huống hồ chỉ khoe là… “có liên hệ thân mật với CA“.

        Dương Văn Minh có em ruột là Dương Văn Nhật, rất nhiều người Việt QG có người thân làm lớn trong hàng ngũ VC…ông Trinh có quyền kết án họ không?

        Trích…”Ông đề nghị BBT DCV kiểm chứng tin chị Bích Hằng bị thủ tiêu (?); làm sao kiểm tra được hở ông, cư dân Trang Mạng ở hải ngoại làm gì có dây mơ rễ má với CA VN mà kiểm với tra“.

        Rõ khổ! Viết lách như vậy thì buồn quá, chỉ tỏ ra “cố tình” bắt bẻ và gây sự mà thôi!

        Bạn Dân đói, và Hong đã giải thích như thế rồi, có cần tôi phải lập lại nữa không, thưa ông LeQuocTrinh?

Phản hồi