WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tình anh em Việt- Miên (*)

Những lãnh đạo Khơ me đỏ bị xét xử

Ngày 6.12.2011, TBT ĐCSVN Nguyễn Phú Trọng đi thăm Campuchia. Nếu nhìn bề ngoài, chuyến đi của người đứng đầu đảng và nhà nước Việt Nam là bình thường, bởi sau khi ngồi ở vị trí cao nhất, ông TBT cần phải đi thăm lân bang nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị trong suốt nhiệm kì. Đối tượng quan trọng nhất là các nước trên bán đảo Đông Dương (trước đó TBT đã đi thăm Lào). Ở thời điểm này – trên chính trường Việt – Miên đang có một số biến động… chuyến đi của ông Nguyễn Phú Trọng trở nên đặc biệt.

Thứ nhất:

Trong cuộc xét xử 3 tội phạm chủ chốt của bọn Khơ Me Đỏ (KMĐ), tên đồ tể Nuôn Chia (Nuon Chea – NC), thay vì phải nhận tôi mà hắn là kẻ đóng vai trò thứ 2, (sau Pol Pot đã chết) trong việc vạch ra, thực hiện chính sách diệt chủng đồng bào mình, thì Y – lại đổ vấy cho’’Những người cộng sản Việt Nam mới là thủ phạm’’, (gây ra tội ác diệt chủng, chống lại nhân loại). Đáng chú ý, NC nói vào đúng lúc TBT ĐCSVN tới viếng thăm Campuchia.

Lời của NC tuy không đảo ngược được tình thế (chạy tội), nhưng cũng có phần làm dư luận phân tán, tạo ra chút sương mù nghi kị. Người ta phải đặt câu hỏi:

- Vì sao Nuôn Chia lại có thể, dám phủi tay, trong khi Y cùng tập đoàn KMĐ thực sự gây ra tội ác? Cả ngay chính TT Hun Xen và một số quan chức hiện tại của chính quyền Campuchia đều là nạn nhân đều có thể xác nhận. Vậy thì,  đứng đằng sau NC, ai đã hà hơi, tiếp sức giật dây để y đảo ngược một giai đoạn lịch sử đẫm mắu của  nhân dân Khơ Me, trong khi có rất nhiều bằng chứng xác thực: Tập đoàn tội ác KMĐ được Bọn bành trướng bá quyền Bắc Kinh (BBTBQBK) xúi giục, dung dưỡng?

Không những giết hại nòi giống mình, chúng còn hung hăng thực hiện chống nhân dân Việt Nam. Trong cuộc khiêu khích phiêu lưu này, bọn KMĐ đã hành động cực kì man rợ: Tàn sát dã man 3157 người dân của huyện Tri Tôn – An Giang, tàn phá nhà cửa ruộng vườn, cộng trình phúc lợi (theo RFI 12.12.2011). Không còn chịu đựng được nữa, VN buộc phải phản kích… tình thế thay đổi, cảm thấy thủ hạ sắp bị tiêu diệt, bọn bành trướng bá quyền Bắc Kinh (BTBQBK) ’’chia lửa’’ tiếp sức cho chúng bằng cách – cho quân Trung Quốc (TQ) tràn sang 6 tỉnh biên giới phía Bắc . Quân đội TQ hành động đúng như bọn đao phủ KMĐ  đã gây ra ở biên giới Tây Nam Việt Nam: ’’Đốt – phá – giết sạch’’ những gì trên đường tiến quân’’Dậy cho tên Tiểu bá VN bài học’’ .

Để chứng minh lời NC bịa đặt, đổ vấy, chúng ta cần nhớ lại: Trong gần cả thập niên 70 của thế kỉ 20,’’NNCS VN mới là thủ phạm’’ (lời NC) – đang xoay trần để’’giành chiến thắng’’, kể cả việc giữ gìn đất nước cũng lơ là khiến BBTBQBK có cơ hội chiếm hết quần đảo Hoàng Sa…

Sau ’’chiến thắng hào hùng’’ họ lại phải bắt tay thu dọn tàn cụộc: Mải mê trừng phạt’’Bọn ngụy quân, ngụy quyền Sài gòn tay sai’’ bằng giam giữ, đày đọa thể xác tinh thần những người đã tham gia trong guồng máy của chính quyền cũ…’’NNCSVN mới là thủ phạm’’ còn đang bận ’’đối (phó) nội’’ thì bên kia biên giới, tập đoàn Pol Pot – Nuôn Chia – I âng Sa Ri (…) đã. đang tàn sát đồng bào mình… Việc đổ vấy của NC là hoàn toàn bịa đặt!

Như vậy, NNCSVN không thể là thủ phạm, là nguyên nhân khiến bọn Khơ Me Đỏ giết hơn 2 triệu đồng bào mình! Nuôn Chia – TÊN DIỆT CHỦNG đầu sỏ, Tên đao phủ tàn bạo trong lịch sử nhân loại ở thập niên 70 của thế kỉ 20 – hoàn toàn vu cáo bịa đặt’’có dụng ý (rất) xấu’’!

Nuôn Chia’’xùy’’ ra câu nói này, trong khi không hề đả động tới quan thầy Trung Quốc – kẻ chủ mưu, thủ phạm chính của cuộc diệt chủng gần 2 triệu người dân Camphuchia?

Phải chăng, y – là người gốc Hoa, lại đã từng được BBTBQBK dung dưỡng nên ’’không phụ lòng’’tổ tiên TQ’’ của mình? Đồng thời được quan thầy mach nước, chỉ dẫn khi mà tới thời điểm chín muồi mới tung ra lời vu cáo? Để làm rõ vấn đề cực kì phức tạp, nhậy cảm này, chúng ta cùng lùi lại, xa ra, trở về qúa khứ để tìm hiểu;
Một số trí thức cực đoan, mù quáng, một bộ phận nhỏ trong nhân dân Khơ Me thiếu thông tin, bị nhồi sọ, cho rằng: Trong qúa khứ, Việt Nam là kẻ xâm lược, cướp một phần đất nước họ. Vùng đất  miền Nam VN ngày nay, xưa kia vốn là của Cămpuchia. Để gây thù hằn dân tộc chúng còn tuyên truyền cho dân bằng lí thuyết hết sức hoang đường: Sở dĩ người Khơ Me ngày nay có mầu da đen là do, khi xưa người VN tràn sang, chiếm đất, chặt đầu dân Chiêm Thành (chúng nhận là tổ tiên của dân K) – lấy những đầu người kê, làm bếp đun (đầu rau): Oan hồn của nạn nhân tích tụ lại (từ khói bếp), tạo ra kết qủa, di truyền , tác động đến mầu da của dân K – hôm nay.

Tuyên truyền cực kì phi lí vẫn khiến một số người dân K ghi nhớ chuyển thành mối thù hận truyền kiếp. Họ không biết (hoặc không muốn biết) các nhà nhân chủng học, sử học  đã qua nghiên cứu, vạch ra: Dân Chiêm Thành  và vùng đất mà họ lập quốc qủa thật là phần đất ở miền Nam VN bậy giờ. Họ là một bộ tộc có nhà nước riêng chứ không phải nằm trong nhà nước Khơ Me cổ. Họ bị tiêu diệt chính là vì cũng đã từng mang quân xâm chiếm nước Việt,  tiêu diệt bộ tộc Việt hòng mở mang bờ cõi… vua quan, dân chúng nưóc Việt đã phải chống đỡ, cung tiến, cuối cùng vua phải mang con gái mình (công chúa Huyền Trân) gả cho vua Chiêm để cầu hòa, đổi lấy sự an bình cho dân chúng ở vùng biên cưong phía Nam.

Hành xử như vậy vẫn chưa yên, vẫn bị thưòng xuyên quấy nhiễu, nguy cơ bị xâm chiếm vẫn rình rập…cuối cùng các thế hệ tiếp sau của Việt tộc đành phải ra tay‘’tiên hạ thủ vi cường’’ – Đánh trước để bảo vệ mình : Tiêu diệt mầm mống xâm lược bằng cách xóa sổ cái vưong quốc hiếu chiến kia! Đây là vấn đề của lịch su giữ nước – dựng nước của mọi dân tộc. Hành động này của dân Việt hoàn toàn khác hành động của bọn bành trướng Hán tộc thời cổ đại: Chiếm đất , tàn sát, đồng hoá hàng trăm bộ lạc Việt (Bach Việt), xóa bỏ các nhà nước, có nền văn hóa riêng, dù vương quốc Hán không hề bị ai đe doạ,.

Để bảo tồn giòng giống,  một số bộ tộc (trong Bách Việt) phải chạy trốn, di dân xuống phương Nam, đông Nam rồi trụ lại tạo ra quốc gia Việt Nam và vùng đông Quảng (TQ) ngày nay.

Dù sao thì hiện trạng hôm nay của hai nước  Việt – Miên cũng là hậu qủa của sự biến động lịch sử, là quy luật tất yếu lịch sử tiến hóa của nhân loại. Trong qúa trình tranh chấp trên nguyên tắc của thời phong kiến xa xưa: Mạnh được Yếu thua, sự chọn lọc, đào thải của quy luật tự nhiên không thể tránh khỏi, đã tạo ra các quốc gia ngày nay… Xới lại chuyện qúa khứ đau buồn, lấy đó là cơ sở để tồn tại, thậm chí là điểm tựa để kích động hằn thù dân tộc là việc làm nguy hiểm. Bài học của qúa khứ còn đây. Những thế hệ tiếp theo của hai dân tộc Việt – Miên tốt nhất cần phải nhớ bài học lịch sử, đừng giẫm lại vết chân mà tổ tiên họ đã đi…

Thứ hai:

TQ đang từng bước biến biển Đông thành ao nhà của họ. Cả thế giới đều biết cùng lên tiếng phê phán, phản đối. Thế mà một số người có vai vế ở Campuchia đã lên tiếng, tuyên bố’’nhai lại’’ lời của BBTBQBK ‘’Biển Nam Trung Hoa là của TQ không thể tranh cãi’’.

Vì sao họ lại có thể tuyên bố một cách hàm hồ như vậy? Ông Hun Xen và nhiều cán bộ hiện nay của nước Campuchia đã từng là nạn nhận của bọn diệt chủng Pol Pot – Nuôn Chia. Khi các ông sắp sửa chung số phận với hang triệu người dân mình bị đập vỡ sọ đẩy xuống hố chôn tập thể, rải ra trên’’cánh đồng chết’’, thì… được’’ những ngưòi cộng sản Việt Nam mới là thủ phạm’’ dơ tay dìu đứng lên rồi hết lòng ủng hộ, giúp đỡ… để có ngày hôm nay.

Dân tộc nào cũng tâm niệm mang tính phổ biến: ’’Ơn đền – Oán trả’’. Cái ơn ở đây đối với thế hệ lãnh đạo hôm nay của nước Campuchia Dân chủ là cái ơn tái sinh. Cái ơn do hơn 50 nghìn người con ưu tú của nhân dân VN – lấy thân mình, xương mắu mình che trở đùm bọc cho nhân dân và những người lãnh đạo Campuchia ! Lúc mình tuyệt vọng, sắp rơi xuống địa ngục thì được người dơ tay dìu đứng lên để trở lại làm người (lại làm người nổi tiếng). Cái ơn đó thực sự là ơn tái sinh. Các vị có làm gì để đền ơn đó cũng chưa đủ! Huống hồ, bây giờ nhân dân VN chẳng bắt các vị phải ’’chia máu – xẻ thịt’’ , mà chỉ cần các vị ăn ở cho phải đạo làm người bình thường, chứ chưa đòi phải đối xử với ân nhân theo phép của người quân tử. Đừng hành xử ‘’Có mới nới cũ. Ăn cháo đái bát’’.

Nhóm lãnh đạo Bắc Kinh – những tên đầu sỏ Bành Trướng Trung Quốc nguy hiểm nhất thời đại, hiện đang cần những người lãnh đạo các nước trong khu vực – đồng tình, tiếp tay cho chúng thực hiện kế hoạch bành trướng xuống phương nam nhằm chiếm trọn ASEAN. Trong chính sách bành trướng, trước hết là mua chuộc những kẻ tham lam, ngu muội . Chúng có thể ‘’thí cho’’ các’’đối tác’’ chút quyền lợi…nhưng – rồi đối tác sẽ không thoát ra khỏi bàn tay đầy lông lá , thấm đẫm mắu của dân tộc, đồng bào mình như đã từng xẩy ra trong qúa khứ (…)!

Ơn của ân nhân chưa được Đền mà Oán của gần 2 triệu dân K vẫn chưa Trả, một số kẻ có vai vế ở Campuchia lại đi ve vãn, lấy lòng TQ, tham cái lợi nhỏ  (…), bỏ cái lợi lớn, toa rập với kẻ thù , phụ bạc ân nhân mình, hành động đó đáng phải lên án! ‘’Học thuyết’’ Dân tộc, quốc gia hẹp hòi – dường như đã len lỏi vào đầu một số người lãnh đạo của 2 nước Lào – Camphuchia. Xem ra căn bệnh này đã khá trầm trọng.

‘’Mình không vì mình, trời chu đất diệt’’ là câu lí giải của những kẻ tham lam, hẹp hòi, ích kỉ. Trên bình diện quốc gia dân tộc, quan niệm đó cũng có tghể chấp nhận nhưng phải có mức độ. Nếu vì quyền lợi dân tộc mà tách ra đứng riêng để đoạt lợi mình, gây hại cho láng giềng , đó là hành động phi nghĩa, phi nhân. Còn nếu vì mục đích kiếm lợi mà bất chấp thủ đoạn để đoạt lợi – hại người, phụ bạc tình nghĩa là chuyện không ai đồng tình, nhất là ở thời đại Toàn cầu hóa! Sớm muộn, trước sau những hành động cơ hội đó cũng sẽ bị vạch mặt, đào thải, loại bỏ, thậm chí phải gặt hậu qủa…

Cuối cùng:

Chúng ta có lời nói chân thành với những người lãnh đạo Đảng Và Chính Phủ – ta: Nguyên nhân dẫn đến tình trạng 2 người anh em kết nghĩa dang có hiện tượng tách ra ’’đánh qủa’’,’’đâm vào sau lưng Thằng anh cũ (TAC)’’ nhằm kiếm’’Thằng anh mới (TAM)’’ giầu hơn để nhờ vả. Xét cho cùng, chính thằng anh cũ gây ra, bắt họ phải làm thế. Nguồn gốc của việc này chính là do TAC nghèo rớt chẳng giúp được gì cho họ cả. Lũ em – lũ Rong, Rêu – làm sao cứ lẽo đẽo theo sau mãi, chờ con’’ốc’’ mang  cái ‘’cọc đến để bám vào kiếm sống’’ ! (1) trong khi nó phải lo cho gia đình nó. Tiếp tục duy trì cái danh xưng hão huyền, sự ngu tín đối với câu khẩu hiệu sáo rỗng’’Vô sản các nước liên hợp lại’’- sẽ ’’ôm nhau mà chết’’. Cùng tắc biến – Biến tắc thông và’’lũ em…dại’’ phải Gút bai ‘’thằng anh … dại hơn’’ – thôi!

Trong khi đó, lại có thằng anh – hàng xóm giầu’’Nứt đố đổ vách’’, đang tìm cách len lỏi và sẵn sàng cho tiền… Tất nhiên chẳng ai cho không, phải có điều kiện : Điều kiện đó là :’’Tao mất chân giò – Mày (phải) thò nậm rượu’’.

- Chân giò của tao – là tiền.
- Nậm rượu của mày là…chủ quyền đất đai – nghĩa là bán đất – nước!

ThằngAnh Mới, Thằng láng giềng giầu có, thâm độc, xảo quyệt – chính là Bọn Bành Trướng Bá Quyền Bắc Kinh.

Chúng bỏ tiền ra mua thứ cần là ’’Mượn đường (để) diệt Quắc’’ nhằm thực hiện kế hoạch Bành trướng, vươn tới nuốt trọn vùng Đông Nam Á – ASEAN!

Tựu trung – Nguyên nhân chính vẫn chỉ là TIỀN – VÀNG.

Có tiền, có vàng – mua tiên cũng được.

Có tiền có thể sai khiến được Quỷ giết người và làm những việc mờ ám theo ý đồ của người có tiền…
Nếu 36 năm trước,’’Đầu đàn’’ chim Lạc – chim Hồng đừng ngu tín, hung hăng, cao ngạo mà khiêm tốn, sáng suốt, tỉnh táo – đặt quyền lợi’’bầy đàn’’ (nhân dân) lên trên hết rồi quay sang thực hiện’’phục hưng đất nước’’… thì hôm nay nước VN đâu đến nỗi lụn bại, chắc  chắn không thiếu Tiền – Vàng để mua thiên ha. Đâu đến nỗi anh em kết nghĩa nhà Đông Dương lục đục, chân giò ngảng ra, phản bội nhau…

Tiếc thay!

Hậu qủa cuối cùng – chính là lỗi lầm của ông cha.

Nếu lớp cán bộ lãnh đạo VN hôm nay được coi là chắu của thế hệ Ông (Hồ Chí Minh…), là con của thế hệ Cha (Trường Chinh, Lê Duẩn…), thì con chắu phải có nghĩa vụ quan trọng, trước tiên là bảo vệ những di sản mà cha ông để lại, cho dù cái gia sản vĩ đại hào hùng – nước Việt Nam thống nhất – đã đầy đau khổ, mất mát,và sai lầm đã phát tác. Đó là số phận, là định mệnh của dân tộc Việt Nam. Lịch sử như vậy, chúng ta không thể thay đổi, đảo ngược , mà chỉ còn biết tiếp tục phấn đấu hướng tới tương lai bằng sự nỗ lực  , gìn giữ non song gấm vóc. Bởi trên mỗi tấc đất của mảnh đất hình chữ S này, đã thấm đẫm máu thịt của nòi giống Lạc – Hồng. Các vị CON CHA – CHÁU ÔNG hãy cố làm được những điều tốt như cha ông đã làm… và tránh bỏ những lỗi lầm (điều xấu) mà cha ông đã mắc phải… để đưa đất nước bứt phá, vươn lên, đuổi kịp thời đại.

Chỉ có Dân giầu – Nước mới Mạnh.

Tiền đề cho Dân giầu là tin tưởng ở nhân dân, đảm bảo cho nhân dân mọi quyền đã được ghi trong các bản hiến pháp 1946, 1992 , trong đó quan trọng nhất:  Dân chủ – Tự do đích thực chứ không phải thứ tự do, dân chủ giả hiệu – hiện thời.

Nhân dân mới là người quyết định tất cả. Đảng phái , Nhóm người – chỉ là đám rong rêu ăn theo. Nước có lên thì thuyền mới lên. Vì lợi ích của nhóm người mà ngăn cản sự phát huy tiềm năng, tiềm lực cả dân tộc, sẽ chẳng bao giờ đất nước có thể giầu – mạnh lên. Ngược lại, sẽ trở thành vật cản của tiến trình đi lên của đất nước!
Khi đất nước nghèo thì trở nên yếu, hèn.

Đất nước yếu, hèn  tất sẽ bị mất vào tay kẻ mạnh khác!

Con Ông – Cháu Cha  không giữ gìn nổi di sản của cha, khi xuống suối vàng sẽ nói gì với tiền nhân đã khuất?

- Trên trần thế, lịch sử sẽ ghi chép những trang đen tối, bi thảm…
- Dưới âm tị, địa ngục: Diêm vương và tổ tiên sẽ hỏi tội…
- Nòi giống Việt muôn đời sau sẽ rủa nguyền!

12.12.2011

© TCN

© Đàn Chim Việt
————————————–
(*) – Theo Wikipedia : Campuchia (tên chính thức: Vương quốc Campuchia, chữ Khmer : ព្រះរាជាណាចក្រកម្ពុជា), cũng còn được gọi là Căm Bốt (theo tiếng Pháp: Cambodge) hay Cao Miên (theo âm Hán-Việt của từ “Khmer”), là một quốc gia nằm trên bán đảo Đông Dương ở vùng Đông Nam Á, giáp với vịnh Thái Lan ở phía Nam, Thái Lan ở phía Tây,
Lào ở phía Bắc và Việt Nam ở phía Đông. Campuchia có ngôn ngữ chính thức là tiếng Khmer, thuộc nhóm Môn-Khmer trong hệ Nam Á
(1) – Nguyên văn câu thành ngữ: Ốc còn không mang nổi mình Ốc, làm sao còn mang Cọc cho Rêu.

1 Phản hồi cho “Tình anh em Việt- Miên (*)”

  1. Nam kỳ says:

    Thời gian sẻ trả lời tất cả những việc làm và lời nói của VC ! Chính nghĩa hay không ! Hai nước Miên Lào này VC coi như là anh em thân thiết hơn là đám ngụy quân ngụy quyền ! Việt gian bán nước , nhửng tin tức nhạy cãm thế này báo chí lề phải sao không đưa tin cập nhật cho dân chúng cả nước biết , để coi người dân họ nghỉ gì ! Sự nhẩn nại và chịu đựng của Hanoi với 2 nước láng giềng này được bao lâu và lòng tin có còn trọn vẹn không !

Phản hồi