WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-il qua đời

Gia đình họ Kim đã thay nhau cai trị Bắc Hàn ba đời liên tiếp

Truyền hình nhà nước Bắc Triều Tiên loan báo lãnh đạo Kim Jong-il vừa qua đời, gây chấn động cho toàn dân.

Thông tin về cái chết của ông được thông báo trên truyền hình quốc gia trong một bản tin đầy xúc động.

Phát thanh viên truyền hình mặc đồ tang, nghẹn ngào nói ông Kim chết hôm thứ Bảy 17/12, vì làm việc quá sức về cả tinh thần và thể chất.

Ông Kim Jong-il năm nay 69 và sức khỏe đã kém nhiều năm nay.

Thông báo trên truyền hình cũng nói lãnh tụ Kim, người dẫn dắt dân tộc từ khi cha ông, Kim Il-sung, chết năm 1994, đã qua đời trên tàu hỏa khi đang đi thăm một khu vực bên ngoài thủ đô.

Cái chết của ông khiến cho toàn dân Bắc Triều Tiên vô cùng bàng hoàng.

Bị bệnh tim?

Con trai thứ ba Kim Jong-un của ông, người mới hơn 20 tuổi, được trông đợi sẽ lên kế nhiệm ông, nhưng chưa có thông tin chính thức nào được công bố trong quốc gia bí mật này.

Năm 2008, được tin ông Kim bị đột quỵ nhưng năm nay ông đã có chuyến thăm Trung Quốc và Nga, trong đó các bức hình và video chụp ông khi công bố cho thấy ông khỏe mạnh và nhanh nhẹn.

Cũng có tin nói ông Kim, người thích hút xì gà, ưa rượu cô nhắc và món ăn ngon, bị tiểu đường và bệnh tim mạch.

Hãng thông tấn Nam Hàn Yonhap đưa tin quân đội nước này đã được lệnh báo động sau khi nghe tin lãnh tụ Bắc Hàn qua đời; và Hội đồng An ninh Quốc gia triệu tập ngay một cuộc họp khẩn.

Nhật Bản cũng triệu tập một phiên họp an ninh đặc biệt.
Quốc tang 13 ngày

Nhà Trắng cho biết họ đang ‘theo dõi chặt chẽ’ tin về cái chết của ông Kim. Thông báo của Nhà Trắng cho biết ‘Hoa Kỳ sẽ tiếp tục giữ cam kết với sự ổn định của bán đảo Triều Tiên cũng như sự tự do và an ninh của các đồng minh’.

Hãng thông tấn nhà nước của Bắc Hàn KCNA kêu gọi người dân nước này đoàn kết sau nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong-un.

“Toàn đảng, toàn quân và toàn dân sẽ trung thành đi theo sự lãnh đạo của đồng chí Kim Jong-un và bảo vệ cũng như củng cố hơn nữa mặt trận đoàn kết của đảng, quân đội và nhân dân,” bản tin của KCNA viết.

Đám tang của Kim Jong-il sẽ được tổ chức ở Bình Nhưỡng vào ngày 28/12. Ủy ban lễ tang sẽ do Kim Jong-un đứng đầu, KCNA cho biết.

Bắc Triều Tiên cũng công bố quốc tang từ ngày 17/12 đến ngày 29/12.

Các thị trường chứng khoán châu Á đã sụt giảm sau khi tin về cái chết của Kim Jong-il được công bố.

Kim Jong-il kế thừa quyền lực từ người cha Kim Il-sung. Chẳng lâu sau khi ông lên cầm quyền, các cải cách kinh tế sai lầm và mùa màng thất bát đã gây ra nạn đói nghiêm trọng khiến khoảng hai triệu người chết.

Chế độ của ông ta thường xuyên bị chỉ trích gay gắt vì những vi phạm nhân quyền và bị cộng đồng quốc tế cô lập vì theo đuổi vũ khí hạt nhân.

Dưới thời kỳ lãnh đạo của ông, Bắc Hàn đã tập trung tiền của vào phát triển quân đội và nước này đã tiến hành cuộc thử hạt nhân đầu tiên vào năm 2006. Ba năm sau họ tiến hành vụ thử thứ hai.

Các cuộc đàm phán đa phương nhằm giải giáp Bắc Hàn đã lâm vào thế bế tắc trong nhiều tháng nay.

Thời kỳ bất ổn?

Giáo sư quan hệ quốc tế Lee Jung-hoon ở Đại học Yonsei ở Seoul nói với BBC rằng việc ông Kim qua đời trong khi chưa hoàn tất quá trình chuyển giao quyền lực cho con trai có thể báo hiệu một thời kỳ ‘rất bất ổn’ ở Bắc Triều Tiên.

Chúng tôi cần phải lo lắng bởi vì bất cứ khi nào đối mặt với tình trạng bất ổn trong nước, Bắc Hàn đều muốn tạo tình huống bên ngoài để chuyển hướng quan tâm của dư luận – bao gồm cả việc tập trung khiêu khích,” ông phân tích.

Trên trang facebook của BBC Việt ngữ, tin về cái chết của nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-il đã thu hút hàng chục bình luận ngay sau khi vừa được đưa lên.

Một nick tên là Mai Phương viết: “Xin chia buồn cùng gia quyến bác Kim. Xin chia vui cùng nhân dân Bắc Hàn.”

Một độc giả có tên Uyên Vũ nhận xét rằng năm nay là năm ‘đại hạn’ của các nhà độc tài trên thế giới với các cái chết và sụp đổ lần lượt của Osama bin Laden, Hosni Mubarak, Muanmar Gaddafi và bây giờ là Kim Jong-il.

“Vua băng hà rồi. Thái tử chuẩn bị đăng cơ thôi,” nick Thiên Hoàng Đức cảm thán.

Còn nick Trong Nguyen cho rằng “Thế giới mất đi một tên đồ tể. Việt Nam mất đi một người bạn”.

“Địa ngục đang đợi ông. Còn dân nước ông không biết bao giờ mới thoát khỏi địa ngục của cha con ông đây?,” độc giả Văn Khoa Lê đặt câu hỏi.

Độc giả Ku Bod bình luận: ” ‎Một số biến cố có thể xảy ra trong năm 2012. Hy vọng Bắc Hàn mở cửa , giao lưu với thế giới để dân bớt khổ và đời sống tốt hơn”.

Nick ITimes Trung cũng tỏ ý lạc quan: “Hứa hẹn những thay đổi tích cực, hy vọng người dân Triều Tiên sẽ bớt nghèo khổ hơn”.

Theo BBC

 

41 Phản hồi cho “Lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-il qua đời”

  1. Hàn Vi says:

    Vô cùng sung sướng thêm một đồng chí chuyên nghiệp hại dân không nương tay ra đi vĩnh viễn. Hy vọng trên đường sẽ gặp các đồng nghiệp như Hồ Chí Minh, Mao, Stalin v.v không quên còn lại một số bạn hữu như Nguyễn Phú Trọng, Dũng, FidelCastro, Cẩm Đào, v.v. Nếu cần thêm bạn bợm thì làm ơn gọi luôn đi theo cho vui để dân bớt lầm than. Chứ các chú sống thêm ngày nào dân ngu đi và khổ thêm ngày đó.

  2. Xóm Mới says:

    Kim Il-sung bắt dân gọi mình là “Lãnh tụ vĩ đại (Great leader)”. Kim Jong Il thì bắt dân gọi mình là “Lãnh tụ kính yêu (Dear leader)”.

    Cả hai cha con nhà cộng sản Bắc Hàn này gộp lại mới… khiêm tốn bằng Bác Hồ nhà thằng cộng phỉ: Bác Hồ vừa “kính yêu” vừa “vĩ đại”!

    Nhưng cha con thằng Kim chết dân Bắc Hàn đứng xếp hàng đầy ngoài đường khóc vật vã, khóc còn hơn cha nó chết.

    Đứa nào không khóc lu loa
    Đảng không cho nó mua ba củ mì
    Đứa nào mà dám cười khì
    Đảng gông cổ nó bắt đi tù liền!

    Bác Hồ nhà cộng phỉ chết, xem phim thấy có mỗi mình chú Đồng vẩu là khóc sụt sùi (chắc là chú ấy ức cái vụ bị xúi dại ký cái công hàm bán nước), những đứa khác cũng vờ vịt khóc nhưng chả thấy có nước mắt gì cả.

  3. nguenha says:

    Hẳn mọi người còn nhớ:lúc gần 100 người Bắc Hàn chạy vào VN(sài gòn)qua ngã Cam-bốt,lúc dó CSVN trã
    những người nầy cho Nam-Triều Tiên,máy bay Nam-Hàn dã dến Sgòn dón họ.Phản ứng của Bắc Triều-Tiên
    rất giận dữ.Kim-Jong Il dã nói VNCS:”dồ- ăn- cháo-dá-bát”.Cũng kể từ dó quan-hệ giữ 2 bên có phần lạnh nhạt. Nói về “tôn-sùng-Lãnh-dạo”thì BắcTT hơn VNCS,họ” thât tình” hơn,lý do giản dơn ,vì người kế-vị là
    “ruôt-thịt”!!Còn Vn thì chỉ bề-ngòai “xum-xê”ai sao,tôi vậy!! Có dúng như vậy không??,Tôi xin kể hầu các
    Bạn câu chuyện ở Vn.Có người hỏi Cán-Bộ Nhà-nước:Ông Hồ ác thế,tại sao lúc nào mấy ông cũng nói”
    noi gương Bác”.Ông CB trã lời không do dự: Nói thì nói,chứ anh thấy không,chúng tôi dã”chặt dầu” Ông”rồi,
    trong tất cả Lễ-lươc chỉ còn lại “cái-dầu-lâu “thôi!!Dến dây tôi lại thấy các lễ-nghi ở bẮC TT,hình lãnh tụ
    treo ảnh tòan thân chứ không dể tượng “dầu-lâu”như ở VN.Ông nào ở VN “hiến-kế’cái-dầu-lâu ông Hồ
    thật tuyệt!! Nhân cái chết của Kim-chánh-Nhật,ngòai sự tàn-ác với Dân,dối với Kim-nhật Thành(cha),ông
    vẩn là người con”có hiếu thảo”!! Lúc KNThành còn sống,ông Kim ch-Nhật dảm nhận hầu hết chức vụ quan trọng của nhà-nước.Một hôm 2 bố con ngồi xem TV,ông Bố khen cô Tài-tử Nam TT dẹp.Chỉ trong 2 tuần
    sau Kim-jong Il dã bắt cóc cô tài-tử dó sang Bắc TT ,dem dến trình diện Ông Bố(kim-nhật Thành).Sau dó
    KNThành thỉnh thỏang có dến thăm cô Tài-Tử Nam Hàn ở biệt thự riêng, nhưng lần nào Cô ấy cũng khóc
    cả,hỏi ra thì Cô nói nhớ người yêu.!Ông KNT hứa với cô sẽ dem người dó dến cho cô.Thế là chỉ vài tuần sau cậu con KIM-Jong IL lại”bắt cóc “người tình của cô Tài-tử sang Bắc Hàn.Ngành tình báo của Bắc TT lúc dó do Kim-Jong IL lảnh-dạo.Nghe dâu ông Kim-nhật-Thành sau dó nhận 2 cô-cậu tài-tử làm con-nuôi.Câu chuyện kể ra dây,dể thấy ,trên vấn dề tình ái cha-con Kim-nhật-Thành nhân bản hơn ô HCM.Có người nói,trong các lãnh tụ CS quốc-tế Ông Hồ là người “ít học’nhất,do dó Ông tìm mọi cách “sơn-son-thếp-vàng “bản thân,trong dó có huyền-thọai “không vợ-không con”./

  4. Minh Đức says:

    Ngay cả lý do thực sự khiến lãnh tụ qua đời người dân Bắc Hàn cũng không được biết. Kim Jong Il bị cơn đau tim vào năm 2008, bây giờ qua đời vì trụy tim. Thế nhưng nhà nước Bắc Hàn lại loan tin là ông ta vì làm việc quá sức mà chết. Tin này sẽ làm cho nhiều người dân Bắc Hàn thương cảm cho lãnh tụ vì quá lo lắng cho dân tộc, làm việc quá sức nên qua đời nên khóc. Họ khóc thật.

    Họ có biết đâu lãnh tụ thích uống rượu vang ngon, ăn các món sang nhập cảng, chơi gái điếm hạng sang rước từ nước ngoài và thích xem phim của đế quốc Mỹ. Nhưng lãnh tụ luôn luôn hô hào chống lại văn hóa đồi trụy của Mỹ và kêu gọi nhân dân khắc phục khó khăn để xây dựng XHCN. Cùng giống như Mao. Trong khi nông dân chết đó thì hàng đêm Mao vẫn tổ chức dạ hội nhảy vói gái đẹp, ăn uống linh đình. Trong khi Mao nói với cấp dưới là “Gió Đông sẽ thổi bạt gió Tây” thì hàng đêm Mao ôm gái nhảy điệu Tango, Valse, Fox Trot của “gió Tây”.

  5. Lan Anh says:

    ” THẾ GIỚIThứ hai, 19/12/2011, 23:42 GMT+7 E-mail Bản In Người Triều Tiên khóc như mưa tiếc thương Kim Jong-il
    Người người, nhà nhà ở đất nước Triều Tiên hôm nay chìm trong nỗi đau và niềm tiếc thương vô hạn dành cho Chủ tịch Kim Jong-il, sau khi tin về sự ra đi của ông được truyền hình nước này thông báo….” một phần của bài trong VNexpress.Net làm tôi liên tưởng tới nước mắt của dân Trung Quốc cho Mao và người miền bắc cho Hồ. Khổ cho đám dân sống trong bốn bức tường, truyện cười cho
    bọn “phản động” trên thế giới.

  6. Minh Đức says:

    Đài truyền hình chiếu cảnh bà xướng ngôn viên vừa loan báo tin lãnh tụ qua đời vừa sụt sùi khóc. Rồi cảnh nhiều người dân sụt sùi khóc. Họ có thể khóc thật. Họ có thể đóng kịch khóc vì họ không khóc hay hả hê cười sung sướng khi nghe tin thì mật vụ nhìn thấy là họ bị tiêu đời.

    Thế nhưng lãnh tụ mà người dân khóc khi ông ta qua đời đã đóng góp thành tích gì cho đất nước? Lên cầm quyền từ 1994 cho đến 2011, trong 17 năm đó, dân Bắc Hàn vẫn bị đói, nhà nước dồn 30% GDP cho quân sự. Nếu là một nước dân chủ thì chỉ sau 4 năm cầm quyền, nhà lãnh đạo đó sẽ bị thất cử vì để cho dân đói mà tiêu dùng quá nhiều cho quân sự .

    Trong khi tại các nước dân chủ, tình cảm, suy của người dân được tổ chức thăm dò ý kiến độc lập với chính quyền công bố với tỉ lệ chính xác còn tại xứ độc tài, tình cảm của người dân đối với lãnh tụ được nhà nước và dân cùng nhau đóng kịch dàn dựng ra. Xem ra cách thăm dò ý kiến với tổ chức độc lập khách quan và chính xác hơn là cách đóng kịch giả vờ để làm dân bị ảnh hưởng của màn kịch mà thương lãnh tụ, quên mất không xét đến là lãnh tụ đã đóng góp được bao nhiêu cho đất nước .

  7. theky says:

    Ậy !!!, xin chớ có cầu cho những đại lãnh tụ anh minh của VNCS chết,chúng mà lăn đùng ngã ngửa ra ma chết chỉ có mà thêm khổ cho dân nghèo thôi,lại tiền thuế để chúng làm “cuốc táng với xẻng táng”,thì dân chỉ có mà bán thóc giống đi cũng không đủ đóng thuế cho chúng làn đại tiệc đâu.Tôi cầu cho bạo chúa sống lâu đấy,còn các vị thì sao?

  8. Lê Thiện Ý says:

    “Lãnh tụ anh minh” ngồi chiếu trên hưởng thụ mọi tiện nghi xa hoa nhất (uống rượu ngon, hút xì-gà, ăn thức ăn ngon-bổ nhất, giải trí thượng đẳng) trong khi dân chúng đói khổ lầm than, nước nghèo lại
    hiếu chiến. Kim-jong-il chẳng có tài cán gì, ngoài tài độc đoán thừa hưởng từ cha, với gương mặt lạnh lùng vô cảm, với thân hình “sửa” bỏng beo ưa trác táng – thiếu vận động : chết sớm là phải !
    Bắc Hàn là đặc trưng của ‘CHẾ-ĐỘ-PHONG-KIẾN-THỜI-HIỆN-ĐẠI” với việc LƯU TRUYỀN VỐN QÚY liên tiếp BA ĐỜI (làm như thiên hạ chẳng ai tài đức hơn họ nhà KIM ?) “Con vua lại làm vua” !
    Mô hình “ấn tượng” ấy lại được chế độ chxhcnvn “nghiêm chỉnh đón nhận, noi gương, học tập cho “bằng chị bằng em” (điển hình như HCM-NĐM-NĐT hay NCT-NTD-NTNghị …) Lành hay dữ vậy ta ? !

  9. Thích Phổ Tuệ ( Pháp chủ) says:

    Tòan Đảng , tòan quân , toàn dân CỘng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên sẽ đồng tâm nhất trí đi theo COn Đường Xã Hội Chủ Nghĩa của Lãnh tụ vĩ đại và lãnh Tụ kính yêu đã chọn.Tòan dân Triều tiên đang khóc nức nở vì tiếc thương Cha Già Dân tộc vừa về với Mác Lê NIn thế giới người hiền. Tòan Đảng , Tòan Quân và Tòan Dân Việt Nam cũng hết sức đau buồn vìì sự ra đi của Đồng chí Kim Young-il . Những ngày đau buồn nay làm cho hàng chục triệu người VN nhớ về ngày Bác Hồ của chúng ta ra đi đã có Hàng Chục Tỷ người trên thế giới khóc nức nở vì tiếc thương giống y chang như bây giờ vậy. Cầu mong Phật Tổ gia hộ để Đồng Chí Kim-Young-il sớm về cõi Niết Bàn rồi Sau Đó Đầu Thai trở lại để lãnh Đạo nhân dân Triều Tiên và Thế giới Tiến Nhanh Tiến Mạnh tiến Vững chắc lên XHCN.( Chôn sống tất cả bọn tư bản xấu xa vô liêm sỷ)

  10. Tuyen says:

    ….. Một độc giả có tên Uyên Vũ nhận xét rằng năm nay là năm ‘đại hạn’ của các nhà độc tài trên thế giới với các cái chết và sụp đổ lần lượt của Osama bin Laden, Hosni Mubarak, Muanmar Gaddafi và bây giờ là Kim Jong-il.
    Ông/bà Vũ Uyên nhận xét thật hay, nay Tuyên xin suy diễn thêm trong waiting list củ năm 2011 còn Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng, Đỗ Mười, Lê khả Phiêu, Nông đức mạnh,… Hồ cẩm Đào, Ôn Như Bảo, Tập Cẩn Bình,…

Phản hồi