WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Kim Jong Un ơi, cố lên!

Kim Jong Un

Kim Jong-il, nhà lãnh tụ độc tài của Triều Tiên, đất nước được coi là “bí mật” nhất trong các quốc gia Cộng sản hiện thời vừa qua đời. Sự ra đi của ông, dù đã được báo trước từ rất lâu, và dù ông cũng đã chuẩn bị xong cho sự kế nghiệp của “thằng” con út đại tướng. Nhưng tôi vẫn lo. Nhìn tướng mạo cậu đại tướng mặt búng ra sữa kia khiến tôi không thể tin nổi cậu ta có thể kế nghiệp bố để chăm lo cho sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội (CNXH) của đất nước Triều Tiên ấy.

Vì thế, rất có thể 2 khả năng. Nếu không đủ sức giữ nổi sự nghiệp, cậu Kim Jong Un sẽ để đất nước rơi vào tay các phe nhóm chống đối, phản động. Hoặc khá hơn, Kim Jong Un sẽ “tự diễn biến”, mở toang cánh cửa ngột ngạt để… cải tổ, đổi mới!

Cả hai khả năng trên, mô hình CNXH của Triều Tiên chắc chắn sẽ không còn, hoặc còn chăng thì cũng sẽ biến chất hoàn toàn khác. Và đó là điều tôi đang… lo sợ!

Cuba trước đây cũng chẳng khác gì Triều Tiên. Nhưng từ khi “Castro em”- Raul Castro lên thay Fidel, Cuba cũng dần dần mở cửa, đổi mới. Với đà này, tôi tin chắc rồi đây Cuba sẽ chuyển mình tựa Việt Nam, Trung Quốc. Mà Việt Nam, Trung Quốc thì cho dù vẫn gọi là Cộng sản, vẫn CNXH, nhưng ai cũng thấy là nó rất khác, khác xa cái mô hình CNXH nguyên bản của Marx.

Năm 2009, có dịp sang Cuba, thấy “nguy cơ” đổi mới của họ, tôi đã nảy ra một ý tưởng: ngăn lại, đừng cho Cuba và Triều Tiên mở cửa. Ngược lại, biến hai quốc gia này thành hai bảo tàng sống sinh động của mô hình XHCN. Để sau này, chúng ta còn có cái giới thiệu cho thế hệ con cháu rằng đấy là CNXH. Để vài chục năm nữa, vài trăm năm sau, nhân loại còn biết được có một thời tồn tại trên trái đất này một mô hình CNXH nghèo khó nhưng… kỳ thú! Cả thế giới sẽ ngùn ngụt kéo về tham quan, du khách trên khắp quả đất này, khắp các màu da, châu lục còn có cơ hội chiêm ngưỡng một mô hình di sản mang tên XHCN nguyên bản không bị tiết tấu, biến hóa…

Đến nay, có thể nói, Triều Tiên vẫn là quốc gia Cộng sản duy nhất trên thế giới chưa chịu “mở của” hội nhập với thế giới. Hay nói cách khác, Triều Tiên là quốc gia Cộng sản bảo thủ nhất, Cộng sản còn giữ nguyên chất Cộng sản nhất, là mô hình CNXH… nguyên bản nhất!

Vì thế, nhìn Kim Jong Un tôi sợ. Sợ “cu cậu” đại tướng kia sẽ làm mất đi cái mô hình XHCN nguyên bản lừng lẫy một thời. Nó chẳng khác gì hình ảnh một thời của chính chúng ta, thời trước đổi mới, hình ảnh một đất nước XHCN nghèo khó nhưng thân thuộc. Cứ nghĩ thế mà lo, thương và tiếc, như cảm giác đôi khi ngẫm lại chợt bồi hồi nhớ và… tiêng tiếc về một thời xếp hàng đong gạo trước đổi mới của nước Việt mình.

Mô hình CNXH nguyên bản cuối cùng còn giữ được hay không đang trông chờ vào “cu cậu” đại tướng Kim Jong Un.

Kim Jong Un ơi, cố lên nhé!

Theo blog TDN

17 Phản hồi cho “Kim Jong Un ơi, cố lên!”

  1. Bang says:

    Kim Jong Il ra đi .Những ai sẽ kế thừa ?

    Sau cái chết đột ngột của lảnh tụ Bắc Hàn, ” vị lảnh tụ vô cùng kính mến ” ,người thầy vĩ đại của dân tộc anh hùng Triều Tiên, bác Kim vĩ đại, chính thức đi về với các bác Mác, chú Lê Nin, cậu Sít tá Lìn,dượng Hồ CM,anh Pôn Pót, … vào ngày Thứ Hai của mùa Đông cách mạng 2011 , nhưng theo tin phổ biến nội bộ thì bác Kim đã khăn gói ra đi trong sự thương tiếc của dân tộc anh em vào ngày Thứ Bảy trước đó. Sự mất mát vô cùng to lớn này của cách mạng thế giới nói chung và của dân tộc anh hùng Triều Tiên nói riêng là vô cùng cảm động , giống như sự ra đi của dượng Hồ Chí Minh vào ngày 2 tháng Chín 1969 lịch sử . Củng có cảnh mọi người đấm ngực , vỗ mông , quẹt nước mắt , sụt sùi ,….. khi có thông báo sự ra đi chính thức của ngài lảnh tụ kính yêu .
    Gạt qua mọi sự việc hình thức mang nhiều sự cảm động của Hollywoods ,qua kinh nghiệm cách mạng sâu sắc của cái chết Lenin ,Sit- talin, Mao , Hồ, …. Thế giới bắt đầu suy đoán về kẻ sẽ lên ngôi kế thừa ngôi báo và những hệ lụy của nó . Vì Triều Tiên là công ăn việc làm riêng của gia đình họ Kim , nên ta thử tìm hiểu tiểu sử Kim Thái Tổ và những kẻ thân cận của ngài Kim vĩ đại , ai sẽ được lên ngôi ?

    Kim Il Sung, 1912-1994, là lảnh tụ độc tài Cọng sản Triều Tiên đầu tiên ,khai sáng và cai trị một cách độc tài ” sáng suốt bắc Triều Tiên trong hơn 4 thập niên sau đệ II thế chiến . Sự phổ biến chính thức từ nhà nước vĩ đại cho biết ngài Kim vĩ đại xuất thân từ đội quân cách mạng Liên Xô , được phân công tiếp quản để lãnh đạo vùng đất ” giải phóng ” sau chiến tranh giành đất vĩ đại của Hồng quân Nga , và đẫ xây dựng lên đội quân chiến đấu cự kỳ dũng mãnh sắt thép để cai trị . Với quyết tâm cao, nhiệt tình cách mạng to lớn, và nhất là nhờ trang bị những vũ khí sắc bén của cách mạnh đỏ nói chung như : bỏ đói dân , phát huy bắt bớ , khủng bố , đe dọa ,.. mà công lao to lớn nhất của ngài Kim lảnh tụ là đã xua đuổi được bọn Triều Tiên tàn dư phản động, ” lười lao động ” ra nhiều nước khác , kể cả nước đàn anh Trung Hoa vĩ đại .

    Kim Jong Il, 1942-2011,đã từng là Thái tử ( con cả , anh Hai ) của ngài Kim Il Sung . Bên trong sân khấu chánh trị , sau tấm rèm sân khấu bằng sắt , con cả của ngài Kim thái tổ đã ra sức kiên cường không mệt mỏi , hy sanh lèo lái tấn tuồng máu ở Bắc Triều Tiên trong hơn 2 thập niên sau khi ngài Kim thái tổ băng hà 1994 , mà theo như sự tình thâm cung bí sử thì do chờ đợi quá lâu để được kế nhiệm , mà ngài Kim Thái Tổ vẫn kiên trì bám trụ ở ngôi vị ( không thèm ra đi theo Các Mác ) nên đồng chí Kim thái tử , do quần chúng nhân dân trong nhà thúc đẫy ,đã phải chi viện đến chất độc hóa học hầu giúp sự ra đi của Thái Tổ được êm thắm và chóng vánh hơn . Quả nhiên , khi lên ngôi ngài Kim Thái Tử đã mỡ mang cho sự vinh quang của làn sóng cách mạng của Bắc Triều Tiên được sáng tõa lan ra mọi nơi bằng cách kiên trì bám trụ , củng cố được chủ nghĩa cách mạng tháng Mười vĩ đại, trong khi ở đất nước khai sinh ra nó và những xứ chư hầu đã không thể chém vè và ngụy trang, nên đã phơi áo như Nga xô vĩ đại , Đông Âu , ….Nhờ vào thành tích như từ chối mở cửa kinh tế , xiết bao tử dân, làm nghèo thêm dân để làm bom nguyên tử , hù các nước phải nộp lương thực cho mình nuôi quân đội cách mạng và cảnh sát nhân dân ,… Qua thành tích ” Xóa phản động, giảm tư sản ” , ngài Thái Tử Kim đã đưa nước Bắc Triều Tiên anh hùng lên chiếm giải Nobel về Nghèo đói nhất thế giới ( thắng luôn các nước Châu Phi ) như : Nhiều triệu người chết đói, tỉ lệ dân số được tập trung cải tạo chính trị nhiều nhất, xóa đi kỷ lục của đại học tiền phong Goulac ở Nga ,…. Củng nhờ tư tưởng của ngài thái tử mà ông đã làm cho kẻ thù thế giới phải run sợ vì tham vọng Nguyên tử của mình, thỉnh thoảng thọt lét nhè nhẹ bọn Ngụy Nam Triều Tiên bằng những cuộc tấn công bất ngờ và từ chối trách nhiệm như bắn chìm Tuần dương hạm của chúng , hay những cuộc thử tên lữa trên đất nước Phù Tang anh em không ruột rà ,…

    Kim Jong Un : là Hoàng tử út của hoàng đế Kim Jong Il, nhưng lại được vua cha tấn phong làm Thái Tử dù tuổi đời dưới 30 , nhưng tuổi đảng và tuổi cách mạng đã vượt hơn 30 mùa cách mạng mùa đông tháng 10 vĩ đại . Trước đây ngôi sao cách mạnh của UN Hoàng Tử chưa hề được thăng hoa , chưa từng được ai biết đến, ngay cả trong đất nước Triều Tiên anh hùng, mãi cho đến khi được vua cha tuyển chọn vào tháng Chín 2010 . Vì thấm nhuần sách lược cách mạng ” quyền lực trên họng súng “của Mao Chủ Tịch cha anh , muốn cai trị dân hèn thì phải nắm quân đội ( dượng Hồ Chí Minh ở đất nước anh hùng xa xôi đã quên ( hay thiếu chẩn bị ?) nên không thể tấn phong hay truyền ngôi cho những hòang tử rơi rớt của mình trong quá trình thập thò cách mạng ) . Vua Kim đã đánh dấu sự xuất hiện hoành tráng cho Thái Tử Un với việc gắn liền và tức khắc cho Thái Tử Un một lúc đến 4 ngôi sao cách mạng với quân hàm Đại Tướng Nhân Dân .
    Liệu Thái tử nhân dân “Kim Jong Un ” chỉ có chuẩn bị vũ khí cách mạng, thép đã tôi thế đấy có 2 năm thì liệu có đủ khả năng chiến đấu để bảo vệ ngôi báo của hoàng tộc họ Kim không ? Đây là dấu hỏi của giáo sư nhân dân Shi Yinhong, một vị giáo sư ưu tú của đại học ” Renmin University ” Bắc Kinh anh em thuộc phân khoa Quan Hệ Quốc Tế . Qua việc kế thừa được phê chuẩn chính thức đó , có vẻ như Un Thái Tử đã vượt lên vai vế của người dượng ruột của mình là ngài ” Jang Sung Taek ” , là người dượng ưu tú vô cùng kính mến , chồng của bà Cô ruột của Un Thái Tử ( vị Công chúa em ruột vua cha Kim Jong Il vừa đang sống chuyển sang từ trần ).

    ” Đồng chí , Dượng nhân dân ” Jang Sung Taek, 65 tuổi đời , nhiều tuổi cách mạng mùa thu, vốn là Dượng ruột kính yêu của Thái Tử Kim Jong Un, mà từ trước được xem là nhân vật số 2 ở Triều Tiên , chỉ đứng sau hoàng đế Kim Jong Il vừa băng hà . Nhiều nhà phân tích cho rằng , có lẽ ông Dượng và bà cô của Thái Tử Un sẽ đóng vai Thái Thượng Hoàng để kềm cặp giúp Thái Tử củng cố ngai vị , hầu ổn định việc chuyển quyền được êm thắm và không đổ máu , đóng vai trung thần để được vạn đại dung thân , cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ cách mạng để được phân công và vinh quang chết đi một cách êm thắm sau này, tránh bị thanh trừng khốc liệt như ta thường thấy ở các nước CS khi có sự tranh quyền . Nên nhớ rằng đồng chí “dượng Jang ” đã từng trải qua 3 thập niên không mệt mỏi trong các vai trò quyền lực : Chúa đảng Lao Động ( Workers’ Party ), là Xếp sòng , và là chủ soái , ngồi ghế thượng thủ trong các tổ chức nhân dân : Quân đội , công an nhân dân chìm , kể cả chức lãnh chúa trong các vùng đặc khu kinh tế mới của Triều Tiên (key positions in the military and secret police and running North Korea’s special economic zones ) . Ngoài người Dượng họ Jang anh hùng này , cả thân tộc của ông dượng củng nắm vững các vai trò cá mè một lứa then chốt trong quân đội nhân dân . Dượng Jang trước đó ( tháng Sáu 2010 ) đã được tấn phong vào chức vụ Phó chủ tịch hội đồng quốc phòng Triều Tiên ( vice chairman of the National Defense Commission) mà đứng đầu là chủ tịch vừa băng hà , hoàng đế vô cùng kính yêu Kim Jong Il.

    Kim Jong Nam : Là con cả của vua Kim Jong Il. Trước đó ai củng biết ngôi vị Thái Tử là dành cho ông . Nhưng chính thức , ông đã bị hất cẳng từ sau tai nạn và bị thất sủng của cha già vào năm 2001 vì bị bắt ở phi trường Narita ở Nhật vì dám giả dạng ngao du Đông Kinh với một giấy tờ giả và tên giả vì chỉ với ước muốn nhỏ nhoi là đưa đứa con thân yêu của mình vào thăm viếng Disneyland ở đó . Hiện nay ông đang sống lưu vong ở Macao, vị cựu Thái Tử nhân dân ở lứa tuổi 40, năm ngoái , năm 2010, đã nói với một phóng viên đài truyền hình Nhật Bản rằng , ông chống lại vấn đề truyền ngôi lại cho thế hệ cháu chắc dù đó là ” ngôi báo của một đảng cách mạng triệt để và anh hùng ” . Ông cựu thái tử Kim Jong Nam có một hoàng nam 16 tuổi tên là Kim Han Sol , mà trong một dịp đăng hình chính cậu trên mạng Facebook, cậu đã mang 1 thánh giá ( dấu hiệu tôn giáo ,là thuốc phiện của dân chúng ) , và đẫ đăng 1 đoạn Video trên Youtube phát biểu về việc quan tâm sâu xa về nạn đói ở đat nước Triều Tiên anh hùng, là gia sản của ông nội cậu, và là vị hoàng đế họ Kim vừa băng hà .

    Kim Jong Chol, là hoàng tử , con giữa của hoàng đế quá cố Kim Jong Il. Nhưng cả hai vị cựu thái tử và hoàng tử giữa Jong Chol này đều không có chút cơ may nào để nối ngôi vì cái tội đã xuất đầu lộ diện giữa thanh thiên bạch nhật quá nhiều ( too much public exposure ), đó là một vấn đề cấm kỵ trong thế giới cách mạng cộng sản . Tai nạn bị thất sủng của hoàng tử giữa Kim Jong Chol là đã bị phóng viên báo chí chụp hình khi ông tham dự các buổi hòa nhạc của Eric Clapton ở đất nước đất nước Đức quốc xinh tươi vào năm 2006.

    Thâm sâu bên trong , lý do thất sủng , bị đánh mất sủng ái ngôi vị Thái tử ở Triều Tiên là cả 2 cựu thái tử và hoàng tử đã tỏ ra mềm yếu và nhân bản khi lộ ra bản chất chung của một con người bình thường là biết ham mê cái đẹp giá trị tinh thần, nghệ thuật của con người . Mà thông thường khi làm một con người bình thường và tỉnh táo thì sẽ không đủ bản lĩnh , tàn bạo để giữ ngôi vị số 1 trong chế độ cộng sản kiên cường cách mạng . Ngược lại , dù chỉ là hoàng tử nhỏ nhất , nhưng ông đã biết được và đã cố học tập ở vị vua vừa băng hà ở tính tàn bạo, thích bạo lực với dòng máu lạnh và bí mật , ông hoàng tử út đã vượt qua được 2 người anh của mình để được chọn làm ngôi thái tử để đứng ra làm nhân vật số 1 trong tang lễ của vua cha ( việc này nhắc chúng ta nhớ lại ở xưa cách mạng tháng 10 xa xôi , Thái tử út Stalin với Thái tử thất sũng Trostky trong tang lễ của hoàng đế Lenin thủa nào ) .
    Nhưng ở đời lên ngôi kế vị thì dễ nhưng giữ ngôi vị được hay không thì còn tùy thuộc vào mệnh Trời , như sau cái chết của hoàng đế Mao thì ngôi vị đã chạy về một ” tên Phản động , Xét lại” mèo trắng đen Đặng Tiểu Bình mất rồi . Ngôi vị của Thái Tử Un rồi sẽ ra sao ? Trong vài năm tới thì thế giới sẽ có câu trả lời . Chúng ta chỉ cầu mong sao cho ” Bạo chúa sống lâu ” vì biết đâu dân Triều Tiên sẽ phải gánh chịu bạo lực còn khắc nghiệt hơn vị bạo chúa ” kính yêu Kim Jong Il” vừa qua đời .

    (BBT đề nghị bạn góp ý ngắn gọn hơn)

  2. T & T. TKý. says:

    Nhân dân Bắc Triều Tiên hoàn toàn không bao giờ được hiểu biết gì về Thế giới Tự do bên ngoài vì bức màng sắt của chế độ cai trị Độc tài quá nghiên ngặt, họ bị bưng bít bôi bát méo mó về Chủ nghĩa Tư bản, thậm chí họ tin rằng nước Mỹ còn nghèo hơn, Bắc T T cũng như VN chỉ xem được những hình ảnh Homeless ở Mỹ mà thôi, không gian mạng hoàn toàn bị tường lửa bao che phủ kín nếu vào được thì phải giỏi Tin học. Chuyện bức màng sắt ở VN ngày nay vẫn còn đó nhưng nó trở thành thúng úp Voi, vì thông tin VN ngày nay phần lớn nhờ vào Việt Kiều, đã trốn ra khỏi nước VN tất nhiên phải cư trú các nước Tự Do, không dại gì lại đến các nước CS như CuLắc, Bắc Hàn, Trung Cọng mà ở. Sau 1975, VC bế môn tỏa cảng không giao tiếp với các nước Tự do trong khu vực vì cho đó là “Các thế lực thù địch” Ngay trong nước VC chia ra 6 Đội quân phản động rất rõ rệt bao gồm: 1/ Ngụy tề đối tượng. 2/ Tin Lành Đạo Mỹ. 3/ Thiên Chúa giáo(Tránh né Danh xưng Công giáo). 4/ Phật giáo trong đó có các Phái Cao Đài. 5/ Người Hoa(Tàu Đài loan Hồng Kông). 6/ Thành phần Cán bộ Đảng Viên bất mảng. Đây chẳng khác nào là những chiêc mũ để chộp lên đầu cho những ai chống lại bất kỳ một chủ trương sai lầm nào của ĐCS. Ngay lúc nầy nhà cầm quyền VC tại HàNội đang rất run sợ cơn bảo Dân chủ đang tập trung nơi nào đấy. Việc nó ập đến chỉ còn là Thời gian. Bán đảo Triều Tiên đã và đang gay cấn, tuy nhiên việc thống nhất đất nước nầy sớm muộn gì rồi cũng phải đến vì kịch bản đã có sẵn, nhưng trước khi hạ màng phải đợi đến khúc nhạc hùng vĩ, với ánh đèn màu lộng lẩy trong một Sân khấu chính trị Hoành tráng. Đó là luật chơi siêu nhiên Chúng ta hãy chờ xem một khi mà bánh xe lịch sử đã và đang quây thì không một thế lực hay cá nhân nào cưởng nỗi.

  3. cu un says:

    kim jong un nếu “khôn” thì còn được nguyên thủ các quốc gia quan hệ đốn tiếp,bằng không Kim jong Un chỉ là thằng nhải ranh 30 tuổi,bằng cấp kiến thức chỉ mang tầm tỉnh lỵ,sẽ không có vị nguyên thủ quốc gia nào dám hội đàm với một tên nhải ranh như kim un,có mà muối mặt!!!

    • Nguyễn Vinh Châu says:

      Người dân của một nước có thể thiếu hiểu biết hay kém kiến thức nhưng không thể NGU !!
      Người dân của nước CS Bắc Triều Tiên đã bị bọn cầm quyền tuyên truyền đầu độc đến tận xương tủy nên họ đã biến thành những con cừu non, chỉ biết gật đầu tuân lệnh, không còn biết phân biệt đúng sai, phải trái !!
      Một đứa con nít mới 25 tuổi bỗng dưng được người cha cho mang cấp bậc đại tướng vậy mà những vị tướng, tá trong quân đội ngậm câm như miệng ngậm hột thị. Phải chăng những tướng tá trong quân đội Bắc Triều Tiên cũng do tên độc tài Kim Jong il phong chức, ban hàm một cách tùy tiện ?
      Nay, tên độc tài Kim Jong il chết bất đắc kỳ tử, thằng con nít Kim Jong un mới 27 tuổi được truyền ngôi thống trị đất nước Bắc Hàn. Hỡi người dân Bắc Hàn chịu nhiều đau khổ, nghèo đói phải biết rằng thời nay “không có thiên tử”, thay Trời trị dân nữa. Người dân trong một nước không thể chấp nhận cảnh cha truyền con nối của thời vua chúa ngày xưa nữa. Một vị lãnh đạo phải chứng tỏ kiến thức và tài năng lãnh đạo để người dân bầu chọn chứ không tự động kế tục hay thông qua đảng phái chỉ định. Vị lãnh đạo đất nước phải thực sự do dân tín nhiệm và bầu chọn.
      Đây cũng là một bài học cho vài nước CS còn sót lại trên thế giới này, đặc biệt là người dân Việt Nam trong nước. Xin lập lại, người dân có thể thiếu kiến thức, thiếu hiểu biết nhưng không thể ngu, để bọn cầm quyền độc tài, độc đảng nắm đầu cửi cổ người dân như những kẻ ngu muội.

      nguyenvinhchau

  4. Thích Khóc says:

    Hi hi, tôi lại đồng ý với tác gỉa. Cứ XHCN nguyên chất mà ngon. Chủ tịch nước chết là cả nước lăn ra khóc. Trong đời dễ gì có dịp để cả nước khóc cho vui. Đổi mới, hay trở về kiểu cũ, như bây gìơ đâu có vụ khóc tập thể. Bây gìơ ông Mạnh chết, ông Trọng chết, ông Dũng chết, cả BCT chết hết cũng chả mấy ai rảnh để khóc. Buồn bỏ xừ.

    Còn nhớ vụ khóc tập thể hồi Bác Hồ chết không. Thế nó mới hoành tráng chứ.

    Thắc mắc nhỏ là không biết vụ khóc tập thể hồi Bác Hồ chết và bây gìơ khóc Bác Kim Jong Il chết cái nào hoành tráng hơn cái nào?

    • LNViet says:

      Tui cũng ấn tượng/khoái nhất cái màn khóc tập thể này của dân TT. Hồi xưa tui có nhớ dân VN(Bắc) mình có khóc tập thể, gào cũng to không kém, khóc cũng dai không kém, nhưng không có vụ xếp hàng trật tự như vậy để khóc, không có khóc bốn chân và đấm đất dữ như dân TT này.
      Tui nghĩ dù sao cái chết của Kim cũng cung cấp cho thế giới cái clip hài nhất của năm 2011 nếu ko phải là của thế kỷ 21 này mà không còn vụ nào khác nữa trong tương lai.

  5. truong to linh says:

    Cộng sản thuốc phiện ai ơi
    Ngừoi dân ngu dốt bị chơi trò lừa
    Công sản lừa dối nói bừa
    Xưng thần xưng thánh nói bừa lừa dân.
    THáy ngừoi dân bác triều tiên họ khóc nức nở ,mà mình càng căm phẫn chế độ cs độc tài ,biến ngừoi dân nuớc họ thành những con lừa ngu dốt để họ dễ cai trị….những ngừoi csvn có thấy xấu hổ không ,khi các ông cùng bè cùng phái cùng lý tuởng hại dân bán nuớc như các Ộng….?

Phản hồi