WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tin tặc tấn công công ty Stratfor

Screen shot của trang stratfor.com

Nhóm tin tặc “Vô danh” (Anonymous) tuyên bố đã đánh cắp một lượng lớn e-mail và dữ liệu thẻ tín dụng từ các khách hàng của công ty Strategic Forecasting, Inc. (Stratfor), và hứa hẹn sẽ tấn công tiếp.

Tin tặc cung cấp một liên kết trên Twitter danh sách khách hàng bí mật của Stratfor, trong đó bao gồm Bộ Quốc phòng Mỹ, Quân đội và Không quân Hoa Kỳ, các cơ quan thực thi pháp luật, các nhà thầu an ninh hàng đầu và các công ty công nghệ như Apple và Microsoft. Họ cũng đăng hình ảnh một số biên lai đóng góp từ thiện được thực hiện bởi các tin tặc, thay mặt cho một số khách hàng Stratfor bằng thẻ tín dụng của họ.

Các tin tặc cho biết họ đã có thể lấy được những dữ kiện trên một phần vì Stratfor không mã hóa nó. Đây chính là  sỉ nhục lớn đối với một công ty tự gọi mình là công ty tình báo toàn cầu.

“Không còn gì là riêng tư và bí mật nữa?” nhóm tin tặc chế giễu trong một tin nhắn trên các trang blog.

“Có lẽ họ nên học cách mã hoá,” Twitter YourAnonNews viết trên trang blog.

Một tin tặc sử dụng Twitter ID anonymouSabu tuyên bố rằng hơn 90.000 thẻ tín dụng từ các giới chức tư pháp,  nhà báo và cộng đồng tình báo đã bị rò rỉ và được sử dụng cho hơn một triệu đô la từ thiện.

Trong số các  đóng góp được hiển thị là một khoản thanh toán $494 USD thay mặt Bộ Quốc Phòng Mỹ cho tổ chức từ thiện trẻ em và phụ nữ nghèo CARE; Mục đích dành cho sách giáo khoa, đồng phục trường học, và khủng hoảng giáo dục.

Một thanh toán $180 USD cho Hội Chữ thập đỏ Mỹ thay mặt một quan chức Bộ An Ninh Quốc Gia, được ký với giòng chữ  “Xin cảm ơn bạn. Bộ An Ninh Quốc Gia.” Một thanh toán $200 USD khác đã cũng cho Hội Chữ thập đỏ Mỹ trên danh nghĩa một quan chức Bộ Tài Chánh Texas.

Trong một email gửi cho nhân viên, Stratfor cho biết họ đã đình chỉ email và máy chủ của mình sau khi phát hiện trang web đã bị hack.

Email có chữ ký của giám đốc điều hành Stratfor George Friedman cho biết: “Chúng tôi có lý do để tin rằng tên của các công ty đăng ký với chúng tôi đã được đăng trên các trang web khác”. “Stratfor và tôi sẽ xử lý sự kiện này rất nghiêm túc.” Ông cho biết Stratfor đã “làm việc chặt chẽ với các cơ quan pháp luật” để xác định những người chịu trách nhiệm về cuộc tấn công. Cho đến trưa, trang web của công ty đã ngừng hoạt động với thông cáo rằng “trang web hiện đang trải qua bảo trì.”

Lời chúc “Merry LulzXmas” đăng tải trên mạng cho thấy rõ là của Lulz Security, một nhóm có liên hệ với tổ chức tin tặc “Vô Danh”, cảnh báo sẽ tập trung các cuộc tấn công tiếp theo vào những người nổi tiếng như Justin Bieber, Lady Gaga, Kim Kardashian và Taylor Swift.

Tổ chức “Vô danh” đã tham gia vào nhiều đợt tấn công tin tặc, bao gồm cả đợt tấn công trang web của Bộ Quốc phòng Syria để phản đối cuộc đàn áp đẫm máu những người biểu tình chống chính phủ.

Năm ngoái, nhóm người hoạt động trong bóng tối này đã phát động nhiều cuộc tấn công trả đũa các công ty được coi là kẻ thù của trang web chồng bí mật WikiLeaks.

Theo AFP – Đàn Chim Việt biên tập

Phản hồi