WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Gorbachev khuyên Putin rời bỏ quyền lực

 

Cựu tổng thống Liên Xô ông Mikhail Gorbachev đã kêu gọi Vladimir Putin rút lui khỏi cuộc bầu cử tổng thống ở Nga, dự tính sẽ được tổ chức tháng 3 năm 2012. Ông Gorbachev nói: “Putin lãnh đạo 2 nhiệm kỳ tổng thống và 1 nhiệm kỳ thủ tướng như vậy là quá đủ rồi. Ông ta nên biết rời bỏ quyền lực, giống như tôi đã làm trước đây”.

Đây không phải lần đầu tiên nhà cải cách Gorbachev lên tiếng chỉ trích đường lối của Putin và Medvedev. Trước đó nhiều lần, ông đã cảnh báo rằng, đảng Nước Nga Thống Nhất đang dẫn dân tộc đi vào ngõ cụt.

Mỗi mầu cờ đại diện cho một đảng phái, tổ chức. Ảnh Wyborcza

Lời kêu gọi này được đưa ra một ngày sau cuộc biểu tình phản đối bầu cử gian lận vào đúng hôm Giáng sinh, 24/12/2011. Đây là cuộc biểu tình lớn nhất kể từ khi Liên bang Xô Viết sụp đổ. Theo các đánh giá khác nhau, khoảng 100 ngàn người đã tham gia cuộc tuần hành phản đối gian lận bầu cử và đòi hỏi cải cách. Khác với những ngờ vực ban đầu của một số người, khi cuộc biểu tình được tổ chức vào thời khắc bận rộn cuối năm, số lượng người tham gia đã đông gấp 2 lần dự kiến và vượt trội hẳn so với lần trước đó.

Ảnh Wyborcza

Cuộc biểu tình đã quy tụ được các mầu cờ sắc áo khác nhau đại diện cho nhiều đảng phái ở Nga. Người ta thấy có mặt cả những người từng là bạn hay từng ủng hộ Putin. Nhiều biểu ngữ ấn tượng như “Putin cút đi”, “Chúng tôi không cần Putin”, “Đừng để Putin vào Điện Kremlin” và một tầm hình lớn với Putin choàng bao cao su.

 

Ảnh Wyborcza

Mặc dù chỉ thắng cử với một tỉ lệ hết sức khiêm tốn, chưa đầy 50% trong cuộc bầu cử quốc hội Duma vừa rồi song đảng Nước Nga Thống Nhất của Putn đã bị tố cáo có nhiều thủ đoạn gian lận bầu cử. Theo đánh giá của phe đối lập, nếu không có các thủ đoạn gian lận thì đảng của Putin có thể chỉ được 20- 30% phiếu bầu. Yêu cầu của những người biểu tình là tổ chức bầu cử lại.

Sau các cuộc biểu tình trước, tổng thống Medvedev đã lên tiếng xoa dịu dư luận và hứa sẽ điều tra về gian lận bầu cử, Putin cũng hứa sẽ lắp đặt Camera trong lần bầu cử tổng thống tới đây, nhưng có vẻ những lời lẽ của 2 ông không đủ làm hài lòng công chúng.

Lãnh đạo cuộc biểu tình này là một phụ nữ nhỏ nhắn 35 tuổi, mẹ của 2 con.

 

Theo tvn24

© Đàn Chim Việt

23 Phản hồi cho “Gorbachev khuyên Putin rời bỏ quyền lực”

  1. Tấ cả những kẻ và chế độ độc tài toàn trị, tham quyền cố vị cuối cùng đều sẽ bị sụp đổ hoàn toàn và lịch sử laoif người sẽ xỉ vả chúng như những tên vô lại và chế độ thối nát.

  2. Clown7 says:

    Bản chất xuất thân là trùm KGB lượn lẹo , gian manh vốn là bản tánh cố hữu của Putin không bao giờ thay đổi , quyền lực có sức hút mảnh liệt loại chất ghiền kích thích ( tinh thần não bộ ) cực mạnh không bao giờ đủ luôn luôn cảm thấy thiếu ! Nên đi bác sĩ tư vấn tâm thần cho ổn định !

    Con người như thế mà bọn bồi bút VC . Cứ mãi mê ca tụng anh hùng tài năng lảnh đạo xuất chúng !
    Vị anh hùng cứu tinh của nước Nga và còn nhiều thứ nửa …..(b.s).

    Ca tụng và tôn sùng nhửng kẻ làm chính trị thái quá ( là tự mình tiêu diệt khả năng xét phán đoán của chính mình rồi )

  3. LeQuocTrinh says:

    Ông Putin và bao cao su

    Trời đất! Bao cao su ở đâu mà cứ thấy xuất hiện như bươm bướm ở VN rồi ở bên Nga nữa. Hổng lẽ ông Putin cũng bị bao cao su ám ảnh nữa sao? Bác nào theo dõi tình hình bên Nga có thể giải thích cho tôi đôi lời được không?

    Cám ơn nhiều nhe,

  4. Lê Thiện Ý says:

    “Tri túc, tiện túc; đãi túc hà thời túc” (biết đủ là đủ; đợi đủ biết bao giờ đủ). Tiếc thay, lời Gorbachev khuyên răn đã không được lắng nghe, vì Putin còn ham mê quyền lực tiền tài (giống đảng csvn, cố sống chết duy trì chế độ độc tài thối nát). Do lợi ích cá nhân và bè nhóm bọn, chúng bất chấp quyền lợi của quần chúng nhân dân và tổ quốc; cái THAM LÀM MỜ (mù) mắt chúng rồi !

  5. Motkhucruot says:

    Khi bà ngoại trưởng Hoa Kỳ tuyên bố có gian lận bầu cữ , rõ ràng Hoa Kỳ ngầm ủng hộ một thế lực chống Putin nào đó tại Nga mà Hoa Kỳ tin rằng thế lực đó chắc chắn sẽ loại được Putin . Có thể thế lực đó chính là ông TT đương nhiệm ….Đừng xem thường ông Medvedev , tay này rất khôn khéo , biết cương nhu và được ũng hộ cũng như cãm cãm tình cũa Hoa Kỳ và Châu Âu . Hãy chờ xem !!!!.

  6. an says:

    Thằng cha này ăn khúc xương quá to nuốt không xong mà nhả ra cũng không được. Tiền của tay này hơn 400 tỷ USD trong 12 năm bán khí đốt và dầu mỏ( mọi người nhớ là tiền của nó), nước Nga sẽ cho vào sọt rác thôi.

  7. VTV says:

    putin yêu bản thân mình lù lù ra ai mà chẳng thấy,theo tui ông này còn có thêm tên “bu dai”

  8. truong to linh says:

    Quyền lực mất cũng nôn nao
    Tiền tài mất bị lao đao vào tù
    Bởi vậy phải nắm ô dù
    Đến khi xuống ngựa ô dù nó che……
    Nó không vì khối tài sản kếch xù liếm đuợc thì nó đã nhả từ lâu rồi…bây giờ nó mất chức mất quyền là nó vào tù là cái chắc….

  9. Nam Ka says:

    12 Năm Putin cai trị nước Nga đã đũ rồi, sau mỗt thời gian dày Putin đã trỡ thành nhà độc tài, lên ngôi vàng cho đến chết hay sau. Phãi lắng nghe nguyện vọng cũa người dân, Tôi ũmg hộ Ông cưư chũ tịch Gỏbachev. Còn Viêtnam, qua hơn 50 năm chế độ đọc đãng, DCSVN đã đi quá xa vói người dân, đã đến lúc thay đỗi chính trị, đa đãng, đa nguyên đất nước, nếu CSVN cứ quy lụy bọn Bắc Triều, thì dân Viêtnam sẽ lật đỗ cs thôi. Tỗ quốc là trên hết, trên ngàn lần cái chế độ cs, tòan vẹn quốc gia là thiên liên, bọn CSVN phãi đến ngày tiêu diệt.

  10. Thu hang says:

    Putin trưởng thành dưới mái trường XHCN nên vẫn mang tư tưởng độc tài CS, rất may người dân Nga đã biểu tình…

    • TranTu says:

      Chỉ có những bộ mặt cộng sản lầy lã như Pu Tin ,mới muối mặt đòi sửa hiến pháp có lợi cho mình chứ người bình thường thì đâu ai làm thế

    • Tran Tu says:

      Chỉ có loại cộng sản ,mặt dầy,mày dạn, cố chịu đấm để ăn xôi mới có ý đồ
      đòi sửa hiến pháp để ra ứng cử lần Ba rồi lần Bốn .

Phản hồi