WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cháy xe liên tục là do xăng Trung Quốc?

Hàng chục vụ cháy nổ xe máy, xe ô tô ở VN trong thời gian qua

Sáng nay, chính xe Ford 5 chỗ của cơ quan mình “dính chưởng” vụ xăng dầu.

Chả là 6h sáng, chiếc xe Ford Focus mới cứng chở vài cán bộ lên Lai Châu công tác. Vừa rời khỏi cửa cơ quan, mọi người đang hí hởn cười nói trước chuyến đi dài cuối năm miền núi, bỗng khựng lại vì xe… chết máy.

Khởi động cả chục lần không được. Cậu lái xe gọi điện tới lui và đầm đìa mồ hôi, đúc rút sau vài chục phút “kiểm tra – tham vấn”: “Tối qua, đổ đầy bình xăng bên cây xăng TC. Chúng nó pha nhiều nước vào xăng quá rồi!”.

Rút cục, anh em lại phải dỡ đồ, thất thểu chuyển sang xe khác ngồi như xếp cá hộp và chiếc xe mới mua được Cứu hộ đưa sang Hãng Ford súc rửa bình xăng.

Trước tình hình ngồi ôtô – xe máy như ngồi trên… bom thế này. Chiều nay, mình quyết định lôi 2 xe đạp cũ ra tra dầu mỡ, căng sửa lại và từ ngày mai, cả nhà cút kít xe đạp cho lành. Mình tự cứu mình, trước khi Đăng kiểm, Đo lường, Công an… cùng các thể loại Ban ngành, hệ thống chính trị “vào cuộc”.

Trong khi cơ quan chức năng vẫn im lặng trước liên tiếp các vụ cháy nổ phương tiện giao thông, người dân đành phải tự tìm cách lý giải nguyên nhân và phân tích dưới đây cũng là 1 trong những lý do thuyết phục:

—————————————
OF – Thưa các Cụ, sáng nay em vừa ngồi với một anh bạn làm nghề “Ve chai”, cũng có số má trong làng Ve chai Việt Nam. Sau khi café xong, thì em bảo đi đổ xăng để đi sang Nhà máy bên Bắc Ninh, thì anh có bảo là: “Sang Bắc Ninh đừng có đổ xăng ở các cây nhỏ nhé!. Không cẩn thận cháy xe đấy!”…

Em quyết định moi bằng được thông tin này. Sau khi lòng vòng một hồi, thì anh ấy vẽ cho em cái nguyên lý làm xăng Trung Quốc và giải thích như sau:

Nguyên lý:

– Giá tiền mua máy (làm xăng): Khoảng 700.000.000 – 800.000.000 VND

– Mua dầu FO thải ở mọi nơi

– Mua chất VNK với giá 260.000 VND/kg

– Trộn dầu FO và VNK vói tỷ lệ 1 tần dầu FO thì cho 1kg chất VNK, sau đó cho vào máy lọc ly tâm

– Chuyển sang máy ép ly tâm và thành xăng mang tên TQ.

– Giá thành (xăng tự sản xuất) chỉ 12.000VND/lít

– Các cây xăng pha tỷ lệ < 20% thì không sao

– Các cây xăng pha tỷ lệ > 40% thì… không nói được điều gì cả.

Nguyên nhân trong thời gian vừa qua, xe cháy nhiều, anh ta nói là:

- Chất VNK (nhập từ TQ ) là chất gây bắt lửa cực nhậy nhưng lại giảm khói rất tốt.

– Bản thân trong dầu FO hàm lượng lưu huỳnh cao chất này bắt lửa là nhất.

– Chất VNK + Lưu huỳnh gặp nhau, thì khỏi phải nói cháy to thôi rồi.

Kết luận: Không nên đổ cây xăng của tư nhân trong thời gian này, còn cây xăng nhà nước thì có thể tin hơn. Và giải thích thêm: “Chất VNK còn gọi là xăng non.Trước dân buôn lậu nhập trực tiếp xăng kiểu này từ TQ, sau đó bị bắt nhiều, họ mua máy về sản xuất luôn tại Việt Nam” và còn tiết lộ rằng: “Một cơ sở hiện đang ở Hà Tây cũ đang sản xuất loại xăng này để cung cấp ra thị trường”…

Em chỉ viết lại những gì em nghe thấy, các Cụ thử suy luận xem có đúng không?…

Theo blog MTH

 

2 Phản hồi cho “Cháy xe liên tục là do xăng Trung Quốc?”

  1. Lê Thiện Ý says:

    Tuy không là kẻ thạo về KHKT nhưng khi biết được vài vụ “cháy xe”, tôi nghi XĂNG LÀ THỦ PHẠM CHÍNH. Tại sao các Tiến sĩ, Kỹ sư trong guồng máy đảng không kiểm soát, giải trình, có biện pháp xử lý cụ thể; nỡ để dân đánh đu số mạng vào phương tiện giao thông mãi ?
    Mạng dân là “mạng cùi” chắc ? Lương tâm đâu, có bức xúc không mà chưa nhập cuộc ?

  2. Lữ Út says:

    Chỉ có những con người mới XHCN, đỉnh cao trí tuệ loài người mới sáng tạo ra những sản phẩm như vậy !

Phản hồi