WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hoàng Khương nổi sóng làng báo đầu năm

Nhà báo Hoàng Khương

 

Sau một hơn một tháng kể từ ngày có quyết định đình chỉ công tác của báo Tuổi Trẻ, Hoàng Khương thấy chuyện đối diện với việc khởi tố dần dà nguội đi và anh bắt đầu chủ quan; vượt qua những cơn chấn động tâm lý, nhất là khi BBT Tuổi Trẻ muốn giải quyết với thái độ ôn hòa. Tuy nhiên, ồn ào bắt đầu từ tuần trước, ngay sau khi các Tổng biên tập họp giao ban bá o chí về và thông báo: thiếu tướng Phan Anh Minh – phó giám đốc Công An TP.HCM đã tuyên bố trước cuộc họp là “sẽ khởi tố Hoàng Khương”.

Ngày 30.12 giới báo chí cả nước sốc trước thông tin “Hoàng Khương đã bị bắt”, tuy nhiên đó chỉ là một nhóm gồm 4 người mặc thường phục và một công an phường mặc sắc phục đến nhà tìm Hoàng Khương. Lúc này Hoàng Khương không có ở Sài Gòn, do đó một người đã kéo qua báo Tuổi Trẻ – gần bên nhà Hoàng Khương; tại đây người này đã rút ra thư mời triệu tập làm việc vào thứ ba, tức ngày mai 3.1.2012 sau khi kết thúc kỳ nghĩ Tết Tây. Nhưng, đó chỉ là một động tác giả!

Sáng nay, lúc 4h Hoàng Khương mới vừa từ Nha Trang trở về Sài Gòn, sau khi đi thăm mẹ đang bị thoái hóa khớp khá nặng. Anh đã có những động thái trấn an gia đình và ổn định tâm lý, chuẩn bị để sáng mai lên PC.46 làm việc; vì với những gì vừa xảy ra thì khả năng bắt tại chỗ theo anh là khá lớn. Tuy nhiên, bất ngờ diễn ra vào lúc 12h00 trưa nay, Phòng CSĐT Công an TP.HCM đã ập đến sớm hơn dự định – tiến hành khám xét và tống đạt quyết định bắt khẩn cấp Hoàng Khương. Có rất nhiều công an bao quanh khu nhà Hoàng Khương, lúc anh bị đưa đi có đại diện báo Tuổi Trẻ và luật sư Phan Trung Hoài chứng kiến. Hoàng Khương “cố tình gài bẫy công an” hay việc “đưa/cầm tiền” chỉ là một sơ xuất trong quá trình điều tra, tác nghiệp khi tình huống nảy sinh bất ngờ buộc phải ứng phó với hoàn cảnh; vẫn còn là việc mà người ngoài chưa tỏ hết. Mong sao các đồng nghiệp hết sức bình tĩnh và cẩn trọng cách đưa tin, phân tích và nhìn nhận vấn đề trong vụ này; tránh cảnh giậu đổ bìm leo và nhụt chí anh em còn máu lửa với nghề!

Bất cứ nghề nghiệp nào cũng có những “chân lý” riêng của mình, làng báo cũng thế. Muốn bình yên, muốn được yêu thì trong một tập thể anh đừng bao giờ trở thành “ngôi sao”. Nhưng vẫn có những người e không chịu hiểu điều đó. Trước “Vụ Hoàng Khương hối lộ CSGT”, nếu đem cái tên “Hoàng Khương” ra hỏi làng báo thì 10 người hết 7 người không ưa hoặc tệ hơn là sẽ nói xấu anh.

Một lần, ngồi với đám bạn phóng viên mảng nội chính, mới vừa mở miệng nhắc Hoàng Khương tự dưng có đứa nhao nhao tới xỉ vả um xùm. Kể Khương nghe, ảnh trợn mắt hỏi: “Là ai vậy!” Sau khi nói tên thì thấy miệng Khương há hốc vì ngạc nhiên: “Ủa, có biết đó là ai đâu, quen biết hay chơi với nhau hồi nào đâu mà ghét với chẳng ưa!”.

Khi Hoàng Khương xảy ra chuyện, gọi cho một bạn Tuổi Trẻ hỏi thăm, bạn ấy cười khà khà sau đó phán một câu xanh rờn: “Yên tâm đi, báo này cứ vài năm là có người ngồi tù!”. Hỏi Khương: “Ăn ở sao mà đồng nghiệp cũng không ưa?”. “Có gì đâu, tại tụi nó hay rủ đi nhậu mà mình không chịu đi…”. Nhưng với nghề nghiệp, Hoàng Khương hay khẳng khái rằng: “Làm điều tra chống tiêu cực; lại là tiêu cực trong ngành công an mà không bị các chú công an nay mời, mai doạ bắt mới lạ. Viết làng nhàng không thấy chú nào hỏi thăm sức khoẻ thì mới nhục. Không ham chút nào…”. Và, câu Khương hay nói: Nếu còn ngày nào cầm bút thì anh vẫn sẽ tiếp tục đối đầu, dẫu biết không cân sức!

Cái lý tưởng của Hoàng Khương, thật ra trong thời buổi này không phải ai ai cũng tán đồng, nhưng chắc chắn rất nhiều người quý nể những kẻ mạnh mẽ, dám lăn xả và tận hiến, có chút máu liều như vậy. Gần đây, Hoàng Khương hay hỏi về những chuyện trong tù và kinh nghiệm…ở tù. Lúc bị bắt, thái độ anh rất điềm tĩnh. Hoàng Khương đã dự cảm và thu xếp hành trang cho một chuyến đi dài…Mong anh chân cứng đá mềm, mạnh mẽ vượt qua và trở về!

Nguồn : Từ Facebook Cô Gái Đồ Long

Phản hồi