WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ thăm Việt Nam: nhân quyền là trọng tâm

Kurt Campbell

Trong khuôn khổ chuyến công du châu Á, ông Kurt Campbell, trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đặc trách Đông Á – Thái Bình Dương, hôm nay 01/02/2012 đến Việt Nam. Đây là chặng thứ hai trong chuyến công du này. Ông Campbell đến từ Hàn Quốc và ngày thứ sáu, 03/02, sẽ đi thăm Cam Bốt.

Chuyến viếng thăm Việt Nam lần này của ông Campbell diễn ra hai tuần sau khi trợ lý Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi Hà Nội phải cải thiện tình trạng nhân quyền nếu muốn nhận được thêm sự ủng hộ ở Washington cho việc mở rộng quan hệ Mỹ-Việt.

Ngày 20/01/2012 vừa qua, nhân chuyến viếng thăm Việt Nam, một phái đoàn thượng nghị sĩ Mỹ, trong đó có thượng nghị sĩ John McCain đã gặp ba nhân vật đấu tranh dân chủ và nhân quyền tại Hà Nội là bác sĩ Phạm Hồng Sơn, luật sư Nguyễn Văn Đài và luật sư Lê Quốc Quân.

Sau khi kết thúc chuyến viếng thăm Việt Nam, tại Bangkok ngày 21/01/2012, phái đoàn thượng nghị sĩ Mỹ đã tuyên bố là Hoa Kỳ sẽ không bán các vũ khí sát thương cho Việt Nam cho tới khi nào nước này có những tiến bộ về nhân quyền.

Theo tổ chức Human Rights Watch, ít nhất 33 nhà bất đồng chính kiến, blogger và các nhà hoạt động nhân quyền đã bị cầm tù vào năm ngoái và 27 người khác bị giam giữ mà không hề được xét xử, chỉ vì quan điểm chính trị và tôn giáo của họ.

Trong bản báo cáo về nhân quyền thế giới công bố ngày 22/01/2012, Human Rights Watch tố cáo rằng trong năm 2011, chính quyền Việt Nam đã gia tăng đàn áp giới ly khai, bỏ tù hàng loạt những người tranh đấu một cách ôn hòa cho nhân quyền, bóp nghẹp quyền tự do ngôn luận.

Thanh Phương (RFI)

1 Phản hồi cho “Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ thăm Việt Nam: nhân quyền là trọng tâm”

  1. nguyễn duy ân says:

    Rổi cũng sẽ như bao lần trước, bọn VC cũng sẽ hứa, thề, thả vài tù nhân con tin… để đạt được mục tiêu viện trợ, kinh tế. Lần nầy sẽ được chuyển giao vũ khí sát thương! Xong rồi thì đâu cũng vào đó!

    Mỹ cứ nhắm mắt để bị lừa hay (Mỹ) cũng chỉ lừa để qua mặt dư luận?

    Nhân quyền là tấm lá chắn lập pháp giương lên để cho hành pháp thực hiện sách lược và bọn tư bản đạt mục tiêu! Nhân dân VN là tấm bia lãnh đạn!

Phản hồi