WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 

82 Phản hồi cho “Nhà anh Vươn chỉ là “cái chòi trông cá” – khẳng định của Đỗ Hữu Ca”

  1. Bần-Nông says:

    @Tân Mão
    Hãy vào trang mạng dưới đây để hiểu thêm “théc méc” của bạn. Thân ái…
    http://old.danchimviet.info/archives/51844

  2. Bần-Nông says:

    Chúng ta nên chuyển trang mạng cho đúng chủ đề của bài viết. “Chiến dịch vận động nhân quyền cho VN: http://old.danchimviet.info/archives/51844 “. Tôi thì dốt vi tính (chứ ăn thì giỏi lắm), cho nên ko biết cách post trang mạng theo chủ đề như các bạn. Thành thử drag & drop lên comment thấy nó dài lê thê sao ấy. Nhờ các bạn giúp chỉ cho trang mạng nào để đọc tìm hiểu vế vấn đề nầy, hay post lên đây cho mình hiểu cũng được. Cám ơn các bạn trước. Đến giờ thì số tham gia chữ ký lên đến 38.489 rồi. Con số tăng từng giờ từng phút.

    @Tân Mão
    Tân Mão mới qua đi & Nhâm Thình mới đến, mà Tân Mão “tịch” luôn là mất vui đấy nhé :-).

  3. Trung Kiên says:

    Wow!

    Con số người ký vào Kiến nghị đã lên đến 37’598 rồi!

    STOP EXPANDING TRADE WITH VIETNAM AT THE EXPENSE OF HUMAN RIGHTS

  4. ĐẠI HẢI says:

    TỪ ÔNG ĐỖ HỮU CA ĐẾN ÔNG LÊ HIẾU ĐẰNG

    Cơ ngơi cùa anh kỷ sư nông nghiệp Đoàn Văn Vươn làm kinh tế giỏi đến nay trong ngỏ ngoài làng đều hay, quốc nối và quốc tế đều rần rần biết đến. Thế mà ông Đỗ Hữu Ca, Trưởng Công an, tức Giám đốc công an Thành phố Hải Phòng đã công khai khẳng định cơ ngơi ấy của anh Vươn chỉ là cái chòi cá. Đứa con nít trong vùng nói vui như vậy còn chấp nhận được, đàng này một Giám đốc ngành công an của tỉnh sở tại mà hoàn toàn không nắm tình hình thực tế như thế hoặc là đã nói láo trằng trợn trước dư luận xã hội, hai hoặc là người chỉ ngồi chơi xơi lương ngân sách mà chẳng làm việc, chẳng nắm tình hình khách quan gì hết. Điều đó có nghĩa còn ý thức thì nên từ chức hoặc phải bị cách chức để làm gương cho những người khác khi sự việc xảy ra tương tự. Còn ông Lê Hiếu Đằng, một nhân vật “Mặt trận” cũng rất là “nổi danh” lại nhân vụ Đoàn Văn Vươn mà nói một câu nóng hổi “Nhân vụ Tiên Lãng phải lấy lại lòng tin của nhân dân”. Hóa ra suốt đời những người làm “mặt trân” như kiểu ông Đằng chỉ biết có “niềm tin” mà không cần biết đến quy tắc xã hội dân chủ tự do thật sự hay thực chất là gì. Có nghĩa ông Đằng chỉ muốn hô hào, muốn dạy dân về “niềm tin”, và muốn nhà nước trang bị cho dân duy nhất chỉ là niềm tin mà không là gì khác. Ôi quả thật sự đóng góp của “mặt trận” trong đó có người cán bộ cao cấp ông Lê Hiếu Đằng quả thật chỉ tớ mức như thế. Thế thử hỏi cái quyền làm chủ đích thực, quyền dân chủ khách quan của người dân VN, của dân tộc VN ngày nay quả thật đã tới chỗ phi lý và mục nát ra sao. Dân chỉ có quyền tin mà không có quyền gì khác, kể cả quyền tối giản là tam quyền phân lập cũng phải do chính dân quyêt trong thực tế cúng hoàn toàn không có hay không hoàn toàn chủ động, những quyền cơ bản nhất mà toàn thể nhân loại trên toàn thế giới văn minh vốn đã biết và đã thực hành khách quan thật sự kể đã từ rất lâu rồi. Bởi vậy cả hai ông Đỗ Hữu Ca và ông Lê Hiếu Đằng thật sự đều rất đáng được hoan hô !

    NON NGÀN
    (14/02/12)

    • Bần-Nông says:

      Bác nói chuyện chi ở đâu đâu ko, tớ “đếch” có hiểu được. Cái gì “tam quyền phân lập”, tớ đây chẳng hiểu cái chi mô. Từ ngày chúng tớ mở mắt chào đời cho đến nay, chúng tớ thờ phượng & trung thành với đảng như là cha mẹ. Bác chả thấy sao, đến cha mẹ đẻ ra chúng tớ cũng bị chúng tớ đem ra “đấu tố” nữa, huống chi cái anh Đoàn Văn Vươn “chết toi” kia.

  5. Thaophuong says:

    Thằng này giống 1 trong 40 tên cướp của truyền Cổ tích Alibaba ,

  6. Hoa cải says:

    Ông Đỗ Hữu Ca là Giám đốc công an TP Hải phòng…làm tham mưu cho việc cướp trắng mảnh đất căn nhà thấm mồ hôi và cả máu…. cả một dòng họ…..của UBND huyện Tiên lãng.(lên phương án cưỡng chế)
    Ông điều lực lượng công an với lực lượng đông tới hàng trăm người, đem theo súng các lọai,quả nổ, chó bécgiê,dùi cui , gậy, áo giáp chống đạn….chia nhiều mũi tập kích nhà Quí…..(Đây là khu vực nhà dân bên ngòai)…
    Mặc dù Vươn đã tung tin chống cưỡng chế……Ông Ca vẫn cho quân đi…
    Quí thấy người vũ trang vào đất, cho nổ thuốc đạn dưới bình ga…Ông vẫn đi….
    Quý bắn súng hoa cải….Ông bỏ chạy ra ngòai , điều thêm lực lượng,thêm súng, đạn ,chứ quyết không lùi….
    Giờ lại cho thằng khốn này đi điều tra khác nào trao trứng cho ác???

    • Bần-Nông says:

      Bác ơi! Cho thằng nào điều tra cũng vậy thôi. Nó ko thay đổi được gì đâu. “Ăn cướp, đi điều tra vụ cướp” là vậy. Nhưng tin mới cập nhật là vài người trong tổ điều tra được thay thế. Bác sẽ thấy “đòn thù” sẽ bao phủ lên gia đình anh Đoàn Văn Vươn trong những ngày sắp tới đây. Chờ xem. Còn việc đình chỉ các giới chức huyện Tiên Lãng là mình tưởng đình chỉ luôn, ai dè họ chỉ đình chỉ có 15 ngày thôi bác ạ!

  7. Dân đói says:

    @ Tân Mão
    Cho dù bạn sống ở Mỹ nhưng chưa vào quốc tich tức không có quyền đi bầu, thì chữ ký của bạn cũng vô giá trị, 25 ngàn chữ ký tức 25 ngàn lá phiếu là sự vân động hậu thuẫn cho một cuộc đấu tranh chính trị. Không riêng ở Mỹ mà tất cả những nước có dân chủ tự do trên thế giới, lá phiếu quyết định sự nghiệp chính trị của những vị dân cử. Chỉ có bọn “chính quyền nhân dân” mới không quan tâm tới lá phiếu vì cuộc bầu cử nào cũng có 99%-100% dân đi bầu mà người thắng cử quan trọng nào cũng luôn luôn vẻ vang với 99% phiếu bầu. Anh bạn đang sống và làm việc ở Âu Châu chắc dư biết điều này. Cám ơn bạn đã cho tôi 1 niềm vui vì đã tỏ cho tôi thấy trên thế giới có thêm một người Việt biết xót xa cho thân phận trâu bò của đồng bào mình trong nước. Chúc bình an.

    • Bần-Nông says:

      Hãy xem comment của mình phía dưới. Mình tin sát xuất đúng rất cao. Thân ái…

  8. Tân Mão says:

    @ Cảm ơn anh Lê Dân Việt và Trung Kiên.
    Có 1 điều tôi thắc mắc nhỏ chút là trong số hơn 25 ngàn chữ kí Online kia, trong đó có cả tôi. Nhưng tôi lại không sống ở US. Tôi sống và làm việc ở tại Châu âu. Vậy liệu tôi có được vinh hạnh tính trong hơn 25 ngàn chữ kí kia không nhỉ?
    Bởi vì bữa trước có đọc được 1 đoạn câu của ai đó là chỉ có người mang Quốc tịch Mỹ mới được tính. Nhưng tôi nhớ ( và bây giờ khi vào lại kiểm tra vẫn còn ) là sau khi Đăng kí và Xác nhận xong Email thì Tên tuổi của tôi có hiện trong bảng danh mục những người đã kí. Tôi vẫn không hiểu lắm?
    Vậy tóm lại là thế nào? Chữ kí của tôi có được tính hợp lệ không?

    Cảm ơn đã giải đáp và tôi xin phép Stop việc tranh luận vô ích không liên quan gì đến chủ đề bài báo này như theo lời anh Trung Kiên. Chúc 2 anh mạnh khỏe.

    • Lê Dân Việt says:

      @Tân Mão,

      Theo tôi được biết Bản ký thỉng nguyện thư gửi Tt Hoa ky được quản trị bởi Toà bạch ốc, người quản lý trang mạng họ viết lập trình phần mềm theo tiêu chí của họ để kiểm soát từng cá nhân tham gia ký vào Thỉnh nguyện thư, mà trong đó đã nói rõ chỉ người dân cư ngụ tại Mỹ mới được quyền ký và nên ký. Vì vậy, tôi không hiểu mục đích của bạn ký vào đó, khi bạn biết rõ mình không phải là dân Mỹ và đang sống ở Mỹ, thì hành động ký vào Thỉnh nguyện thư ấy với mục đích gì? Đây là một việc làm không nên, thiếu lương thiện, vì thiếu trung thực và thiếu thành thật với chính mình. Nếu một người tự nguyện đâú tranh cho dân chủ mà thiếu thành thật, thì dù có thành công sau này, thì liệu có giúp ích cho đất nước mai sau. Tôi thật sự nghi ngờ về sự dấn thân của bạn. Bạn có thể cho tôi biết số thứ tự bạn ký tên trong bản thỉng nguyện thư được không? Vì số người ký đã trên 29 ngàn người tính đến nay, thật khó tìm ra một kẻ giả mạo ký vào đó.

      • Dân đói says:

        Tôi không nghĩ Tân Mão có ý xấu khi góp chữ ký, có thể không nắm rõ vấn đề, người tổ chức xin 25 ngàn chữ ký cũng chỉ nói phải cần có quốc tịch Mỹ mà không giải thích rõ hơn (có lẽ vì họ nghĩ ai cũng biết). Tôi có mạn phép gửi góp ý về việc này some minutes ago, mời đọc.

      • Lê Dân Việt says:

        Bạn Dân đói,

        Xin bạn đọc kỹ ý kiến của Tân Mão để hiểu dụng ý của Tân Mão. Tân Mão không phải là người sống ở bên Mỹ, mà Tân Mão sống và làm việc tại Âu châu, mà anh ta vẫn ký vào bản thỉnh nguyện thư, mà tên cuả anh ta cũng hiển thị, theo như anh ta nói, thì rõ ràng là anh ta đã cố tình gian lận dù có chủ ý gì đi chăng nữa.

      • Nghịch Lý Thường says:

        Tôi nghĩ là ông Tân Mão không có ý xấu như ông Lê Dân Việt nghi ngờ.
        Hơn nữa, việc này tùy thuộc vào người quản lý trang mạng của Toà bạch ốc, nếu không hợp lệ thì họ sẽ loại bỏ.
        Mong rằng ông Lê Dân Việt không nên nặng lời như trên!

      • Lê Dân Việt says:

        @ Bạn Nghịch Lý Thường,

        Theo tôi thì chúng ta nên trung thực với chính mình khi kỳ thỉnh nguyện thư đối với các chính quyền sỡ tại.

        Nếu Tân Mão sống ở Mỹ, dù chưa là công dân Mỹ thì ký vào thỉnh nguyện thư là điều đáng hoan nghênh, khuyến khích. Nhưng trong ý kiến của Tân Mão đã nói rõ là Tân Mão sống và làm việc ở Âu châu mà cũng ký vào thỉnh nguyện thư mà vẫn hiển thị ( dù đây là lỗi của quản lý mạng), như vậy là không đúng nguyên tác, thiếu thành thật. Vậy mà Tân Mão còn hỏi lại sao vẫn hiển thị trong thỉnh nguyện thư. Câu hỏi này chính Tân Mão mới là người phải trả lời, vì khi ký Tân Mão đã dùng thủ đoạn để trang mạng Nhà trắng ngộ nhân là người đang sống ở Mỹ. Thật ra tôi không biết anh ta có ký vào và có hiển thị trong số hơn 30 ngàn chữ ký như anh ta nói hay không? Hay là anh ta chỉ nói để làm giảm giá trị của những chữ ký thật khác. Vì vậy tôi mới yêu cầu anh ta cho số hiển thị của anh ta trong thỉnh nguyện thư.

        Nếu đã biết mình không thuộc diện ký thỉnh nguyện thư mà vận ký cho dù với bất cứ mục đích gì thì là điều không nên, nếu không muốn nói là gian lận.

      • Nghịch Lý Thường says:

        Khi làm đại sự không nên nhỏ mọn, không chấp nhặt những cái vụn vặt.
        Người chiến sĩ xông pha sa trường chẳng quản ngại đám cỏ dại vướng chân, sá gì khi bị muỗi đốt, đỉa đeo?.

      • Trung Kiên says:

        Thiển nghĩ, tham gia ký tên vào KIẾN NGHĨ (ích nước lợi dân) là một hành động rất đáng trân trọng, bất kể thuộc thành phần hay khuynh hướng nào!

        Chữ ký để nói lên sự tán thành, ủng hộ một ĐỀ NGHỊ (đã được thảo sẵn), khác hẳn với góp ý tranh luận bằng những lời lẽ cá nhân, nên không thể nói là “có ý đồ” này nọ được!

        Còn chữ ký có hợp lệ, hợp pháp hay không lại là chuyện khác, nó không thuộc thẩm quyền của bạn đọc, không nên tranh luận hay chỉ trích ở đây, trách nhiệm thuộc quyền “người quan lý trang mạng” hay người tổ chức!

        Nghe nói đến nay, chỉ trong 5 ngày đã có hơn 32’000 chữ ký rồi?

      • Lê Dân Việt says:

        Tôi đã cố gắng giải thích cùng mọi người, để hiểu thêm về một người “bạn” mới. Có lẽ tôi quá dở trong lời lẽ để mọi người hiểu được ý mình. Đúng là botay.com. Chúng ta tạm ngưng tranh luận về đề tài này. Vì một con voi mỗi người xờ được một phần, ai cũng đúng cả.

        Kính

      • Trung Kiên says:

        Chào bạn Lê Dân Việt

        Hãy quên chuyện này đi, đừng bận tâm nữa, mà hãy dành công sức cho việc khác quan trọng hơn!

        Hiện số người ký vào kiện nghị đã lên đến 37’598 rồi đấy! Tôi đã đưa cả trang mạng và con số trong ý kiến ở trên!

        Chúc Bạn sức khoẻ, kiên cường và nhiều nghị lực!

      • Bần-Nông says:

        Đồng ý là ko nên tranh cải chữ ký hợp lệ hay ko, nhưng việc thông tin cần phải chính xác để người đọc thông suốt chiến dịch mà tham gia. Xin nhắc lại “BẤT CỨ AI, KO PHÂN BIỆT CHỦNG TỘC, NHƯNG PHẢI SỐNG TRÊN ĐẤT MỸ CÓ ĐỊA CHỈ EMAIL, ĐỊA CHỈ CƯ TRÚ TẠI MỸ ĐỀU CÓ QUYỀN THAM GIA KÝ TÊN VÀO CHIẾN DỊCH NẦY”. Ko bắt buộc phải có quốc tịch Mỹ hay là thường trú dân (permanent resident). Khi viết comment nầy lúc 1 giờ 38 phút sáng VN, vào ngày 15 tháng 2 năm 2012 đã có 37.277 chữ ký tham gia chiến dịch nầy. Như vậy, 1 tuần qua số người tham gia đã vượt chỉ tiêu tối thiểu được đòi hỏi bởi nhà trắng (25.000 chữ ký trong 1 tháng), nhưng ko vì thế mà chúng ta ngừng vận động bà con ở Mỹ. Càng nhiều chữ ký thì áp lực của chiến dịch càng đè nặng lên nhà trắng & càng làm cho chiến dịch dễ đưa đến thành công hơn. Vậy nếu bà con nào chưa tham gia thì hãy mạnh dạng ký tên để tích cực ủng hộ chiến dịch. Quí vị hãy vào trang mạng dưới đây để biết thêm chi tiết và nếu cần hướng dẫn thì hãy gọi các số điện thoại liệt kê trên trang mạng của các thành phố quí vị đang cư ngụ. Nếu quí vị ko thấy có thành phố quí vị đang sinh sống ở trên trang mạng phía dưới, thì hãy gọi số miễn phí (toll free number) là 1-888-339-8247 để được hướng dẫn & giúp đỡ. Ngày chót tham gia ký tên ủng hộ chiến dịch là ngày 8 tháng 3 năm 2012, nhưng tham gia càng sớm càng tốt, vì như thế nhà trắng mới đo lường mức độ yêu cầu & đòi hỏi cấp bách của chúng ta. Thân ái…

        Địa chỉ trang mạng: http://www.sbtn.net/default.aspx?LangID=3&tabId=343&ArticleID=65752

    • Dân đói says:

      Cho dù bạn sống ở Mỹ nhưng chưa vào quốc tich tức không có quyền đi bầu, thì chữ ký của bạn cũng vô giá trị, 25 ngàn chữ ký tức 25 ngàn lá phiếu là sự vân động hậu thuẫn cho một cuộc đấu tranh chính trị. Không riêng ở Mỹ mà tất cả những nước có dân chủ tự do trên thế giới, lá phiếu quyết định sự nghiệp chính trị của những vị dân cử. Chỉ có bọn “chính quyền nhân dân” mới không quan tâm tới lá phiếu vì cuộc bầu cử nào cũng có 99%-100% dân đi bầu mà người thắng cử quan trọng nào cũng luôn luôn vẻ vang với 99% phiếu bầu. Anh bạn đang sống và làm việc ở Âu Châu chắc dư biết điều này. Cám ơn bạn đã cho tôi 1 niềm vui vì đã tỏ cho tôi thấy trên thế giới có thêm một người Việt biết xót xa cho thân phận trâu bò của đồng bào mình trong nước. Chúc bình an.

      • Tân Mão says:

        Kính thư 2 anh Dân đói và Lê Dân Việt. Tôi thật sự hoàn toàn bất ngờ về cách nghĩ và đánh giá rất là phiến diện của anh Lê Dân Việt.
        Tôi không có gì để nói thêm nữa. Chúc 2 anh cùng gia đình mạnh khoẻ.

      • Bần-Nông says:

        Sao mà chán nản sớm vậy bạn? Chuyện hiểu lầm là lẽ thường tình ở đời mà. Mình làm sao để ko hổ thẹn lương tâm là được rồi. Còn chuyện bạn ký tên vào chiến dịch thì nhà trắng chỉ tính là chữ ký của bạn bất hợp lệ thôi, chứ có thiệt hại gì đâu? Họ cũng hiểu mà. No one is perfect! We’ve learned from mistake. Thân ái…

      • Bần-Nông says:

        Mình ko nghỉ như bạn đâu. Người nào sống trên đất Mỹ đều có quyền tham gia vào “Chiến dịch vận động nhân quyền cho VN”, chứ nó ko đòi hỏi bạn phải là quốc tịch Mỹ mới có quyền tham dự vào chiến dịch nầy. Bất cứ ai có tên, email, & địa chỉ trên đất Mỹ đều hợp lệ ký tên vào chiến dịch nầy. Nhà trắng sẽ sát định bạn qua địa chỉ mà trên đó có Zip Code để chỉ rõ nơi bạn đang sinh sống. Chiến dịch nầy hoàn toàn khác với chuyện đi bầu.

        Nếu bạn là cử tri để đi bầu, thì nó đòi hỏi bạn phải có quốc tịch cộng thêm bạn phải ghi tên đi bầu. Nếu bạn có quốc tịch, nhưng bạn ko muốn đi bầu, thì bạn ko cần phải ghi tên đi bầu. Khi bạn ghi tên đi bầu, thì chính quyền sở tại sẽ gửi cho bạn một thẻ đi bầu có hiệu lực cho đến hết ngày bầu cử. Khi nào có bầu cử nữa thì bạn sẽ ghi tên lại và thời hạn ghi tên sẽ được định trong khoảng thời gian nào đó thôi. Khi hết hạn ghi tên & ngày bầu cử chưa tới, nhưng bạn muốn đi bầu thì cũng ko được. Thân ái…

      • Lê Dân Việt says:

        @ Bạn Bần-Nông và Dân đói,

        Biết rằng chúng ta luôn muốn thêm bạn bớt thù trong đấu tranh chống độc tài CSVN. Ý kiến của các bạn góp ý rất đúng, miễn là bất cứ ai thực sự sống ở Mỹ có địa chỉ rõ ràng đều có thể ký vaò thỉnh nguyện thư, dù chưa là công dân Mỹ. Nhưng Tân Mão đã nói rõ trong ý kiến trên của Tân Mão là “Tân Mão sống và làm việc tại Âu châu mà Tân Mão ký vào thỉnh nguyện thư, sao cũng hiển thị” vậy ý của Tân Mão là gì? Xin các bạn cho ý kiến. Trong khi đó, trong bài chính của ký thỉng nguyện thư Tân Mão cho việc này là “rỗi hơi”??? Kẻ thù lộ diện dễ đối phó hơn là kẻ núp sau lưng chúng ta rồi rút dao đâm sau lưng thì thật khó đỡ. Xin các bạn cảnh giác.

      • Bần-Nông says:

        @Lê Dân Việt
        Thưa bạn, tôi có đọc comment của bạn “Tân Mão” về vấn đề “rỗi hơi”, nhưng mình nhận định là bạn ấy chưa thông suốt vấn đề trong “chiến dịch vận động nhân quyền cho VN” nầy. Bạn ấy cũng chưa thông suốt điều kiện tối thiểu phải có 25.000 chữ ký của người Việt sống tại Mỹ, thì TT Obama mới cứu xét đến. Nếu ko thỏa điều kiện nầy, thì TT Obama cũng ko “rỗi hơi” là việc nầy đâu. Khi mình viết comment nầy thì đã có 35.755 chữ ký rồi, tức nhiên là đã thỏa điều kiện tối thiểu của nhà trắng đưa ra. Tính từ ngày chiến dịch bắt đầu là ngày 8 tháng 2 năm 2012 & ngày chót là ngày 8 tháng 3 năm 2012 (điều kiện trong vòng 1 tháng phải có ít nhất 25.000 chữ ký). Mặc dù đã thỏa điều kiện, nhưng chúng ta hãy ráo riết vận động bà con sống trên đất Mỹ ký tên ủng hộ chiến dịch nầy. Càng có nhiều chữ ký, thì sức mạnh của chiến dịch áp đặt lên nhà trắng sẽ mạnh hơn & dễ đưa đến thành công hơn.

        Dè dặt & thận trọng là điều tốt, nhưng ko vì thế mà chúng ta làm mất đi 1 người bạn. Người xưa có nói: “kết nạp thêm được 1 người bạn, là ta bớt đi được 1 kẽ thù”. Thân ái…

      • Dân đói says:

        Cám ơn bạn đã đọc và góp ý với tôi.
        Hoàn toàn đồng ý với bạn, người Việt ở Mỹ và khắp nơi trên thé giới đều có quyền tham gia vận động nhân quyền cho VN. Tuy nhiên, chiến dịch “25 ngàn chữ ký” lần này nhắm vào Nội Các Tổng Thống Mỹ, nó là thông điệp (chứ không phải thư xin xỏ) của “Người Mỹ Gốc Việt” tức Người Việt Quốc Tịch Mỹ gửi đến chính phủ Obama để làm áp lực họ phải quan tâm đến nguyện vọng của Cộng Đồng VN trên đất Mỹ, đó là vấn đề nhân quyền tại VN. Đối với chính quyền Mỹ (và tất cả những nước có tự do) họ chỉ sợ sức mạnh của lá phiếu, 1 người có thể có ảnh hưởng đến nhiều người khác là bạn bè và gia đình, 25 ngàn chữ ký của công dân Mỹ có thể sẽ trở thành hàng trăm ngàn lá phiếu, một áp lực khá nặng và đúng lúc vì đang mùa tranh cử tại Mỹ. Ngoài ra, không phải người mà là máy làm việc khi nhận được những thỉnh nguyện thư, máy sẽ phân tích chia loại từng thư nhận được, máy sẽ tự động loại những thư bất hợp lệ tức người gửi không phải là công dân Mỹ, bởi vậy tôi nói “vô giá trị” là như vậy. Thân ái.

      • Tân Mão says:

        Chào anh Dân đói, Bần-Nông và anh Lê Dân Việt.
        Cảm ơn các anh đã góp ý và cho tôi thêm thông tin hiểu biết.
        Đặc biệt là 2 anh Dân đói và Bần-Nông đã chỉ rõ cho tôi hiểu, để tôi không còn thấy thắc mắc, chỉ có vậy thôi. Tôi đoán chắc là anh Dân đói và Bần-Nông đúng.
        Riêng anh Lê Dân Việt, tôi chỉ có 1 câu muốn nói: anh hãy lập 1 email, vào trang có lời Thỉnh nguyện và đăng kí kèm Kí vào đó với Zip Code ở nước khác cũng được. Anh sẽ thấy nó có hiện hay không. Rồi sau đó anh sẽ nói tôi là thiếu trung thực, thành thật hay không nhé.

        Làm gì, ra sao không thẹn với núi sông bờ cõi VN. Là tôi cảm thấy thoải mái, đêm ngủ không gặp ác mộng là được, chứ không hề để ý tới mấy câu hiền khích, không đáng lưu tâm.
        Xin phép các anh dừng tất cả ở đây, vì đã đi quá xa chủ đề của bài viết này. Hẹn gặp các anh 1 ngày non nước VN không còn chế độ CS độc tài thống trị. Chúc bình an trên mọi nẻo đường các anh đi.

      • Bần-Nông says:

        Thưa bạn, mình xin sát định lại lần nữa là ko nhất thiết phải có quốc tịch Mỹ mới có quyền tham gia ký tên vào chiến dịch nầy. BẤT CỨ AI, KO PHÂN BIỆT CHỦNG TỘC, NHƯNG PHẢI SỐNG TRÊN ĐẤT MỸ CÓ ĐỊA CHỈ EMAIL, ĐỊA CHỈ CƯ TRÚ TẠI MỸ ĐỀU CÓ QUYỀN THAM GIA KÝ TÊN VÀO CHIẾN DỊCH NẦY. Các bạn hãy vào trang mạng dưới đây để hiểu thêm. Thân ái…

        http://www.sbtn.net/default.aspx?LangID=3&tabId=343&ArticleID=65752

Phản hồi