WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đình chỉ chức vụ Chủ tịch huyện Tiên Lãng

Họp báo về sự kiện Tiên Lãng. Ảnh TN

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành cho biết Thường vụ Thành ủy TP.Hải Phòng đã họp kiểm điểm và ra quyết định kiểm điểm tập thể Ban thường vụ huyện ủy Tiên Lãng; đình chỉ công tác ông Lê Văn Hiền, Phó bí thư, chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, và Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Nguyễn Văn Khanh, là người trực tiếp chỉ đạo cưỡng chế thu hồi đất để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân.

Lần đầu tiên kể từ ngày xảy ra vụ cưỡng chế đầm thủy sản ở huyện Tiên Lãng hôm 5.1, lúc 15 giờ chiều nay (7.2) Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành đã chủ trì cuộc họp báo cung cấp thông tin cho phóng viên các báo, đài.

Từ khi xảy ra vụ việc, dù TP.Hải Phòng đã hai lần tổ chức họp báo (tại UBND huyện Tiên Lãng vào ngày 5.1, và một lần tại UBND TP.Hải Phòng hôm 12.1), tuy nhiên, cả hai lần đều không có lãnh đạo TP nào chủ trì. Cả hai cuộc họp báo vừa qua đều chưa trả lời thỏa đáng các câu hỏi của phóng viên và dư luận.

Đúng 15 giờ, bàn chủ tọa cuộc họp có mặt đủ ba lãnh đạo thành phố, người chủ trì là Bí thư thành ủy Nguyễn Văn Thành, bên cạnh là Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Hải Phòng Đan Đức Hiệp và Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Hữu Doãn.

Trong phần mở đầu, ông Nguyễn Văn Thành đã cung cấp thông tin cơ bản về bối cảnh giao đất, về tình hình quản lý sử dụng đất…

Trong phần nhận định về việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất, ông Thành nói: “Qua kiểm tra bước đầu cho thấy, huyện Tiên Lãng đã chưa thực hiện đầy đủ một số nội dung theo quy định về trình tự đền bù, hỗ trợ và thu hồi đất theo quy định của luật đất đai nên đã để xảy ra chống đối người thi hành công vụ”.

5 điểm sai của chính quyền huyện Tiên Lãng

Cụ thể, Bí thư Nguyễn Văn Thành chỉ ra hàng loạt sai phạm của chính quyền huyện Tiên Lãng: Không có phương án sử dụng đất sau khi thu hồi của cơ quan có thẩm quyền để công bố công khai đối với người có đất bị thu hồi; không thành lập hội đồng đền bù hỗ trợ trước khi thu hồi; không tổ chức đối thoại với người được giao đất bị thu hồi với người ký quyết định cưỡng chế thu hồi.

Ngoài ra, ông Thành cũng chỉ thêm những điểm sai khác như: sau cưỡng chế để xảy ra việc nhà trông đầm nuôi trồng thủy sản của gia đình ông Vươn bị phá hủy; việc tổ chức cưỡng chế vào thời điểm không hợp lý sát tết cổ truyền, gây phản ứng trong dư luận nhân dân về đạo lý và mối quan hệ giữa chính quyền huyện Tiên Lãng với nhân dân.

Đề cập đến hướng xử lý vụ việc, ông Thành cho biết, Thường vụ Thành ủy họp, tổ chức kiểm điểm tập thể Ban thường vụ huyện ủy Tiên Lãng và quyết định đình chỉ công tác ông Lê Văn Hiền, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng và Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Nguyễn Văn Khanh, là người trực tiếp chỉ đạo cưỡng chế thu hồi đất để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân.

Ngoài ra còn kiểm điểm các ông: Lê Văn Mải, Trưởng công an huyện Tiên Lãng; Phạm Đăng Hoan, Bí thư đảng ủy và ông Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang và xử lý nghiêm khắc sau khi có kết luận về trách nhiệm cá nhân.

Gia đình ông Vươn có thể tiếp tục sử dụng đất

Vẫn trong cuộc họp báo hôm nay, UBND T.p Hải Phòng cho biết, hộ ông Vươn có thể được tiếp tục sử dụng nếu khu vực đó không thuộc quy hoạch.

Tuy nhiên, sau này, theo quy định của luật Đất đai thì gia đình ông Vươn không được giao đất nữa mà phải chuyển sang thuê đất.

Cuộc họp báo chiều nay dẫn tới việc cách chức các quan chức cấp huyện diễn ra sau khi thủ tướng chính phủ lên tiếng  yêu cầu triệu tập cuộc họp về Tiên Lãng.

Trong cuộc họp sắp tới do thủ tướng Dũng triệu tập sẽ có đủ các bộ ngành tham gia như bộ Nông nghiệp, bộ Tài nguyên Môi trường, Côn an, Tư pháp và Mặt trận Tổ quốc. Tòa án Nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát, Hội Nông dân Việt Nam cũng được mời tham vấn. Và tất nhiên có mặt Thành Ủy, UBND Tp. Hải Phòng.

Ông Dũng bên cạnh vai trò thủ tướng còn là đại biểu Quốc hội huyện Tiên Lãng.

Biên tập theo Thanhnien, Đất Việt

 

33 Phản hồi cho “Đình chỉ chức vụ Chủ tịch huyện Tiên Lãng”

  1. KIẾN CÀNG says:

    Tôi, Lê Văn Hiền, quyền Chủ Tịch Huyện Tiên Lãng, bảo thằng Kỷ sư Đoàn Văn Vươn giao lại mấy chục hecta đất nuôi trồng thủy sản béo bở, tôi cho người khác , hoặc người thân hữu của tôi thuê lại, để tôi kiếm tiền đem về nhà cho đủ, theo kế hoạch trong nhiệm kỳ của tôi.
    -Nó không phục tùng, Tôi cho ” đám công cụ ” của tôi đập tan tành cái gia đình hạnh phúc của nó lẫn vật chất, công sức 20 năm của nó ” tan thành trăm mảnh ” , để cho nó biết thế nào là quyền lực của tôi, trừng trị cái thằng ko biết nghe Đảng CS là đạo đức , là văn minh.
    - Ha ! Ha ! Nay cách chức Chủ tịch của Tôi, thì tôi làm trưởng phòng, ko được nữa thì tôi xin về hưu sớm, có sao đâu. Bao nhiêu năm vào Đảng Cộng Sản, tôi đã kiếm bộn tiền vàng, sống đến đời cháu vẫn giàu có. He ! He ! Có sao đâu. Ngày ngày, tôi lái xe hơi đi câu cá và lai rai mấy chai ông già chống gậy, nhàn và sướng thật nhỉ !! He, He, He.

  2. kbc 3505 says:

    Chỉ xử kỷ luật và đình chỉ công tác một số cán bộ huyện Tiên Lãng thì chưa đủ. Vậy còn hàng trăm ngàn vụ cướp đất của dân trên toàn quốc thì sao? Nếu không xử hết cho dân thì cũng có ngày bị dân xử, đến lúc đó Hồ chí Minh có sống lại cũng không đỡ nổi. Liệu hồn! Cứ chờ đi, ngày tàn sắp đến rồi.

    kbc3505

  3. Bần-Nông says:

    Để xem chẳng còn ai bị đình chỉ chức vụ nữa ngoài những con tốt thí nầy. Những người có chức vụ trong TP Hải-Phòng đều có chân trong trung ương đảng cả, cho nên 3 Dũng chẳng thể (ko khả năng về quyền lực) đốn ngã được họ đâu. Chỉ tội cho gia đình anh Đoàn Văn Vươn trong cảnh “cá chậu chim lồng” & “trên đe dưới búa” mà thôi. Cầu mong anh & toàn thể gia quyến thoát được tai biên nầy là mừng rồi.

  4. NAM KỲ says:

    Nếu ví ĐCSVN là một tảng Bâng, thì chuyện Tiên Lãng chỉ là một tí của phần nổi. Còn vô số những uất ức mà người dân phải chịu hàng ngày. Chắc dân VN nên học cách của Đoàn Văn Vươn thì ĐCSVN mới chịu “ngó” đến những cái vô lý của chế độ. Chế độ CS hoàn toàn vô lý ngay từ căn bản. Nhưng tốt hơn hết là bọn cộng sản nên tự giác trả lại quyền lảnh đạo đất nước trở về cho nhân dân để nhân dân ta tự chọn người lảnh đao xứng đáng cho chính mình. Là nhân dân chúng ta có quyền “đuổi” những kẽ không phải là đại diện của dân, tống cổ chúng nó đi.

  5. Chính Quyền Ngạo Mạn says:

    Còn tên Đại tá Đỗ Hữu Ca coi nhà người dân là cái tròi “phá hay không phá không thành vấn đề”. Ông này sống vương giả trên xương máu người dân nên mới ngạo mạn như thế này… sao không thấy bị đình chỉ chức vụ…

  6. Lê Quang Bá. Tam Kỳ, QNam. says:

    Yêu cầu lôi cổ tên Đồ Tể trút tội lên đầu Nhân Dân, phá nhà của Chiến sĩ Đoàn Văn Vươn, Anh Hùng lực lượng vũ trang tự chế chống Việt Cọng xâm nhập gia cư bất hợp pháp, đồng thời triển khai bắt trói ngay những tên nào đã ký lệnh cưỡng chế (Cướp công khai) nhà đất của Dân xã Cống rộc và đồng bọn có hành vi phi nhân đánh vào phụ nữ mang thai! Nhà Cầm quyền Hà Nội và ĐCS phải rà soát lại nhiều vụ cướp đất theo kiểu nầy của các quan Đầu Tỉnh, Quận, Huyện, Xã, trên bình diện cả nước từng xảy ra nhiều thập niên qua! Đem lại Công lý Công bằng và đời sống bình thường cho những người đã bị mất nhà đất ruộng vườn sản xuất, Nhiều vụ cướp đất đã được xuất hiện trên Vidéo clip các trang mạng Blogger cho thấy quá tàn bạo cướp lấy được, Như thế Đảng CSVN Quang vinh ở chổ nào?!. Câu khẩu hiệu nầy thấy treo ở đâu, nơi đó Dân bị cướp đất có khi còn mất mạng!.

  7. haile says:

    Phen nầy Ông…quyết đi buôn “đảng” vừa bán vừa cho cũng khó lòng ! Ông cố Thủ Đồng trên 35 năm buôn dân bán nuớc, chưa khiển-trách một đồng-chí nào ! Ông Thủ Dũng cũng đã từng nói, sẽ theo gương các Thủ-trưởng Nhà-Nước tiền-nhiệm ! Đợi xem Dũng có dám bán “ĐẢNG”để mua công-lý về cho Dân-Tộc Việt hay không ? Vận Nước có thay sắc, đỗi màu hay không ? Có thể khởi đi từ biến-cố này.

  8. Lê Dân Việt says:

    Chúng ta đừng vội phán đoán về chuyện ông Vươn, hãy chờ xem tay 3 Dũng khi xuống Hải phòng giải quyết vụ này ra sao đã.

    Có điều hành động bắn vào đầu lũ quan cướp ngày Tiên lãng này không thể được xem là tội chống người thi hành công vụ, mà phải được xem là hành động tự vệ chính đáng của ông Vươn và gia đình, trước hành động hiếp người cướp của của đám quan lại ác bá Tiên lãng, giống như hành động phản kháng của chị Dậu trước thái độ hiếp người của những tên quan lại cường hào ác bá thời Pháp thuộc.

    • Phan Nguyen says:

      Ấy chết, ông so sánh như thế thì oan sai cho đám thực dân. Xông vào nhà chị Dậu thì đều là…dân ta cả. Nhưng thôi ấy là truyện của Ngô Tất Tố. Việc thật là vụ án đồng Nọc Nạn. Cụ Hữu Loan đã bảo rồi, Thực Dân còn văn minh hơn con cháu của Bác nhiều. Dân ta “giai cấp chủ lực” chỉ cầm dao đi kiếm cơm là chính, di truyền từ thuở ông bà bố mẹ hăm hở CCRD theo chân Bác, cái ấy không bỏ được đâu ông ạ. Đấy là phản lại công ơn đảng và nhà nước đã cưu mang dân tộc cho tới ngày nay vang danh bốn bể. Chả thế mà phụ nữ làng ta đều để “râu” nhớ Cụ.

  9. Tuấn says:

    Cái này chẳng khác trò hề chút nào. Nắm giữ chứ vụ cao và làm những chuyện sai động trời như thế mà chỉ bị đình chỉ công tác chứ không bị xét xử và bị đi tù chi hết. Trong khi Đoàn Văn Vươn người dân lương thiện làm ăn bị dồn đến đường cùng phản kháng bằng súng hoa cải(súng bắn chim) mà là tự vệ thì bị bắt đánh dã man và tù đày. Anh Đoàn Văn Vươn không có tội chi hết, vì công an và bộ đội hành sừ như kẻ cướp đến nhà anh đang làm chủ cưỡng hiếp thì dù có súng thật bắn chết hết bọn côn đồ đó cũng là để bảo vệ tài sản và tính mạng đó thôi. Sao anh Vươn lại có tội cơ chứ? Đúng là pháp luật của lũ khỉ!!!!

  10. khánh vinh says:

    tử tế gì mấy thằng này đâu, thấy ông thủ Dũng sắp tới thì cuống cuống gặp dân, tíu tít thăm hỏi, lúc ngày Tết cả gia đình người ta ở lều, cái bàn thờ cũng không có, từ nải chuối tơi tôm cá bị vơ vét hết thì sao chúng mày không thăm hỏi, không lên tiếng?
    Chúng cách chức mấy thằng đàn em để giữ an toàn cho bản thân chứ tử tế gì đâu.

    • Trường Giang HN says:

      Theo tôi thì cả bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành cũng phải bị đình chỉ chức vụ, đuổi về vườn trông gà, nuôi heo cho vợ.

      Sự việc đã xảy ra từ những năm 2007-2008 nhưng cả chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng lẫn bí thư thành ủy đã tỏ ra vô cảm, vô trách nhiệm nên huyện Tiên Lãng mới lộng hành như thế.

      Những ông nghè này cũng cá mè một lứa như nhau, chỉ người dân là bị thiệt thòi!

Phản hồi