WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Sẽ khởi tố vụ phá nhà ông Đoàn Văn Vươn

Một tháng sau vụ 2 ngôi nhà của ông Vươn ở đầm nuôi nuôi trồng thủy sản bị phá hủy, Công an TP Hải Phòng được giao điều tra, khởi tố vụ án.

Chiều 7/2, tại cuộc họp báo về vụ cưỡng chế đất ở huyện Tiên Lãng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành cho biết, đã giao công an thành phố khẩn trương điều tra, khởi tố vụ án phá nhà trông đầm của ông Đoàn Văn Vươn để xử lý theo quy định của pháp luật.

Khu vực đầm nuôi trồng thủy sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn có một nhà cấp 4 nằm trên diện tích đất cưỡng chế và ngôi nhà 2 tầng (ông Vươn cho em trai là Đoàn Văn Quý ở nhờ) nằm ngoài diện tích cưỡng chế.

Tuy nhiên, chỉ một ngày sau vụ nổ súng chống đối lực lượng cưỡng chế, cả 2 ngôi nhà này đã bị phá hủy. Do nằm ở đường lớn nên ngôi nhà 2 tầng bị máy xúc vào san phẳng, còn ngôi nhà cấp 4 có lối vào nhỏ nên bị đập đổ bằng búa. Bàn thờ, khung ảnh cùng nhiều vật dụng bị đốt cháy, nhiều đồ có giá trị bị lấy đi.

Trước đó lý giải về việc này, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền cho rằng, căn nhà gia đình ông Vươn bị phá do “đây là vị trí kẻ gây án ẩn nấp”. Còn Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Đỗ Trung Thoại đổ lỗi “do nhân dân bất bình nên vào phá nhà ông Vươn”.

Trao đổi với báo chí chiều 6/2, Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng Ngô Ngọc Khánh đổ trách nhiệm cho xã Vinh Quang bởi sau vụ cưỡng chế, huyện đã bàn giao lại khu đầm cho xã tiếp quản, đoàn cưỡng chế không có lệnh nào và không có ai tham gia phá nhà dân.

Còn Chủ tịch UBND xã Vinh Quang Lê Thanh Liêm cho hay, do nằm ngoài diện tích cưỡng chế nên việc ngôi nhà bị phá sập “phải hỏi huyện, xã không nắm được”, dù thực tế xã vẫn cử người bảo vệ hiện trường sau vụ cưỡng chế.

Trước việc một tháng sau vụ cưỡng chế Công an Hải phòng chưa khởi tố vụ án phá nhà ông Đoàn Văn Vươn, luật sư Phạm Thanh Bình cho rằng, đây là việc làm chậm trễ, vi phạm các quy định tại Bộ luật tố tụng hình sự về trách nhiệm khởi tố điều tra vụ án.

Theo ông Bình, điều 142 Bộ luật Hình sự quy định, người có hành vi hủy hoại tài sản nói trên sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội hủy hoại tài sản với mức hình phạt cao nhất lên đến tù chung thân (nếu tài sản bị thiệt hại có giá trị từ 500 triệu đồng trở lên).

Nguồn: VnExpress

 

9 Phản hồi cho “Sẽ khởi tố vụ phá nhà ông Đoàn Văn Vươn”

  1. vinh nguyen says:

    Đúng là trò hề, giám đốc C.A HP vừa tuyên bố trên truyền hình rằng nàh của ông Vươn chỉ là cái chòi trông cá giò lại đứng ra điều tra…

  2. Lê Dân Việt says:

    Giao cho CA Hải phòng điều tra vụ này thì có khác nào giao cho kẻ cướp tự điều tra lại chính mình. Cái thằng đại (tá) Ca ca giám đốc CA Hải phòng, chính là thằng mặt mập đứng bên cạnh căn nhà của ông Vươn trước khi bị phá trong hình minh hoạ của bài này, mà giao cho nó đi điều tra thì thật là nực cười cho cái luật lệ rừng của CS quá. Đúng là cướp đi điều tra cướp, thì lẽ phải nằm ở trong tay bọn cướp rồi.

    Chuyện này phải chờ tay 3 Dũng xem hắn sử sao, rồi sẽ luận bàn.

  3. đảng muôn năm says:

    Thành ủy HP giao chỉ thị cho CA điều tra vụ án này, nghe sao mà kỳ cục quá vậy. Hóa ra ở VN là chế độ đảng quyền chứ đâu phải chế độ pháp quyền ? Vi phạm pháp luật trắng trợn giữa thanh thiên bạch nhật mà chẳng ai dám điều tra khởi tố, phải chờ đảng cho thì mới dám làm. Công an, kiểm sát, tòa án cuối cùng chỉ là cái trò hề hay sao. Thế này thì làm sao đất nước có tôn ti trật tự được.

    • Bần-Nông says:

      Có nick “đảng muôn năm” mà chẳng hiểu đảng chút nào, thì nên trã thẻ đảng về làm ruộng như Bần-Nông tôi đây thì tốt hơn. Bạn ko biết từ ngày ĐCS ra đời cho đến nay, họ lúc nào cũng “vừa đá bóng vừa thổi còi” sao? Vụ án nầy sẽ là vụ án “đầu voi đuôi chuột” như bao nhiêu vụ án khác mà thôi.

  4. T & T. says:

    Vừa đá bóng vừa thổi còi, buồn cười thật cho hệ thống cầm quyền của Đảng Cọng Sản ai giao cho kẻ gây ra vụ án lại điều tra vụ án, nghĩa là gì? Tôi xin mượn vài câu trong bài hát “Đêm nguyện cầu của Anh Bằng” để nói lên tâm trạng của Dân tộc VN ngày nay: Thượng Đế hởi có thấu cho Việt Nam nầy! nhiều sóng gió trôi dạt lâu dài. Từng chiến đấu tiêu diệt quân thù bạo tàn (VC). Thượng Đế hởi hãy lắng nghe người Dân hiền vì đất nước đang còn ưu phiền, còn tiếng khóc đi vào đêm trường triền miên! Không còn ngôn từ nào nữa để diễn tả cho thông suốt cái oan sai mà Đồng bào VN đang sống dưới Ách CS! phải gánh chịu. Kết luận: Bạo Quyền, Ác Đảng! đầy khốn nạn.

  5. Trường Giang HN says:

    Thành ủy Hải Phòng giao cho công an thành phố khẩn trương điều tra, khởi tố vụ án phá nhà trông đầm của ông Đoàn Văn Vươn thì khác gì giao trứng cho ác, ông Nguyễn Hữu Ca, giám đốc CA Hải phòng dã tuyên bố, cái chòi trông cá của ông Vươn phá hay không phá không thành vấn đề! Ngôi nhà xây có tầng mà ông giám đốc CA cho là cái chòi thì còn điều trá cái quái gì nữa?

  6. KIẾN CÀNG says:

    Ca dao Việt nam ta đã có câu :
    ” HUYỆN BÊNH HUYỆN. PHỦ BÊNH PHỦ ”

    Nhín vào vụ việc này thì quá đúng. Lời xưa không bao giờ sai

    ” CON QUAN THÌ LẠI LÀM QUAN
    CON SẢI Ở CHÙA CHỈ QUÉT LÁ ĐA “

  7. KIẾN CÀNG says:

    Bè phái Lãnh đạo từ cấp huyện Tiên Lãng đến cấp TP. Hải Phòng, luôn cả Giám đốc công an Hải Phòng, tất cả họ chắc chắn rằng đã từng ” chén thù, chén tạc ” với nhau kết tình bằng hữu. Nay được giao điều tra hình sự chính bằng hữu đã từng chia chác lợi ích, tiền của, cùng chung mâm, chung chiếu, về cái tội ” đập phá nhà ông vương “, liệu chắc chắn có ” dân chủ, khách quan ” không ?? ( đây là bản chất muôn đời của một chế độ độc tài )
    Chúng ta hãy xem màn kịch này rất tinh vi. Kết quả điều tra của vụ việc là ” tội chưa đến mức nghiêm trọng “. Rồi mọi thứ đều chìm xuồng vào quên lãng. Nhưng thân phận cả gia đình ông Vương chỉ còn hai bàn tay trắng và tù tội ( ! )

  8. Điên says:

    Có lộn không đây. Giao cho công an Hải phòng điều tra?
    Mẹ, đùa hoài…..
    Tay đại tá Đại Ca bảo là..gì là phối hợp, hợp đồng qúa tốt, quá đẹp…gì là nên biết thành sách…vân vân và vân vân….

    Giờ giao cho Đại tá Đại Ca điều tra…Hô Hô Hô….Hu Hu Hu

    Hâm hết cả đám à??? Công bằng có hiện hửu trên mảnh đất gọi là Tiên lãng à???
    Theo thằng tui thì trước hết phải cho cái đám ăn nói vớ vẩn và lạm quyền đó…về vườn hết đã….Rồi mới nói chuyện giải quyết vấn đề…

    Hãy tưởng tượng xem nào.. chẳng lẻ thằng tui thò tay xuống túi quần..và tự..1..2…3…bóp bi..tui … Thằng tui đâu có hâm đến thế…Hu hu hu

Phản hồi