WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Công an Tp.HCM đề nghị LS Lê Công Định rút lại đơn xin tị nạn

Hình AP

Công an TPHCM đề nghị gia đình khuyên luật sư Lê Công Định rút lại đơn xin đi Mỹ tị nạn chính trị, nhưng ông Định đã từ chối.

Sở Công an TPHCM đề nghị thân nhân của luật sư bất đồng chính kiến Lê Công Định khuyên ông nên rút lại đơn xin đi Mỹ tị nạn chính trị, theo tin từ gia đình của luật sư Định.
Bà Ánh, chị dâu của ông Định cho VOA Việt ngữ biết:

“Trước khi Định nộp đơn, Bộ Nội vụ có vô trại giam làm việc và hỏi ý kiến Định về việc họ tính cho Định đi tị nạn chính trị. Định mới nộp đơn đồng ý đi Mỹ ngày 23/11. Đến ngày 12/2, hai cán bộ Sở Công an thành phố tới nhà làm việc với mẹ của Định, đề nghị khuyên Định rút đơn xin đi Mỹ lại vì không có lợi. Mẹ Định vào thăm nói với Định, Định bảo đã quyết định rồi, không rút đơn lại. Từ ngày Định nộp đơn, nói chung cũng có nhiều áp lực. Người nhà tôi chỉ trông giải quyết cho Định được tự do. Nghe nói Bộ Ngoại giao và Bộ Nội vụ đã làm việc xong rồi, không hiểu sao thành phố chưa chuyển đơn của Định lên trên. Tôi hỏi thăm Tòa đại sứ Mỹ, họ bảo chưa nhận được đơn đó. Tòa đại sứ cho biết Bộ Ngoại giao và Bộ Nội vụ đồng ý cho Định đi tị nạn chính trị với điều kiện Định phải chịu định cư ở Mỹ. Định đã nộp đơn hợp lệ rồi, không hiểu lý do vì sao họ cứ đợi chờ. Bây giờ mỗi tháng gia đình được thăm gặp 1 lần, gần đây nhất là hôm 3/2.”

Trường hợp của luật sư Lê Công Định được chú ý trước chuyến thăm của phái đoàn thượng nghị sĩ Hoa Kỳ và Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách Đông Á, Kurt Campbell, tới Việt Nam đầu tháng giêng và đầu tháng hai, mà qua đó, Hà Nội gửi thông điệp muốn được Mỹ cung cấp võ khí. Đáp lại, ông Campbell nói Việt Nam nên cải thiện thành tích nhân quyền để đạt tiến bộ trong quan hệ với Mỹ.

Đầu năm 2010, luật sư nhân quyền được nhiều người biết đến Lê Công Định bị tuyên án 5 năm tù với tội danh ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân’ vì tham gia các hoạt động kêu gọi dân chủ và đa đảng tại Việt Nam.

Nguồn: VOA

 

22 Phản hồi cho “Công an Tp.HCM đề nghị LS Lê Công Định rút lại đơn xin tị nạn”

  1. Ngô Dân says:

    Lê Công Định có làm đơn xin đi tỵ nạn chính trị ở Mỹ thật không? Đây có thể là tin vịt do nhà cầm quyền CS tung ra để hạ uy tín của Lê Công Định.

    • Bần-Nông says:

      Chuyện xảy ra được vài tháng nay do sự điều đình của tòa đại sứ Mỹ & có sự thỏa thuận từ phía VN, cho nên anh Lê Công Định mới có quyền nộp đơn xin tị nạn tại Mỹ. Người Mỹ họ rất khôn là họ lựa nhân tài họ bắt ko hà. Bạn thấy có rất nhiiều người khác cũng ở tù chính trị, nhưng Mỹ chỉ lên tiếng phản đối lấy lệ thôi, chứ họ có chấp nhận cho tị nạn đâu? Tôi nghỉ VN cảm thấy “hố” trên việc nầy, nên họ mới “ngâm tôm” & vận động gia đình khuyên anh Định rút đơn. Nếu họ hủy quyết định của sự thỏa thuận nầy thì kẹt trên phương diện ngoại giao. Thân ái…

  2. TRƯƠNG ĐÌNH TRUNG says:

    Nếu quả thật vị luật sư trẻ Lê Công Định này tự mình xin tị nạn chính trị ở Mỹ thì anh ta bất quá cũng chỉ là một kẻ lục lục thường tài mà thôi, hoàn toàn không xứng đáng với bất cứ một kỳ vọng nào.

    • ĐẠI NGÀN says:

      CHẲNG GÌ PHẢI TREO CAO GIÁ NGỌC

      Ủ tờ ai cũng như ai
      Cũng ăn cũng ị lai rai qua ngày
      Có gì để lấy làm vui
      Tấm thân bảy thước chôn vùi chấn song
      Thế nên Định phải thật lòng
      Chẳng thà tị nạn long đong làm gì
      Giương cao giá ngọc để chi
      Để mong quan tướng ích gì tương lai
      Vui chơi một bận đủ tài
      Tấm thân ngà ngọc dễ phai tháng ngày
      Anh hùng đâu phải ta đây
      Mà trong thực chất mới tay anh hùng
      Giống như trống trận bập bùng
      Anh hùng đầu ngỏ anh hùng để chi
      Ông Đồng đã nói một khi
      Thì nay Công Định khoái chi anh hùng !

      NGÀN KHƠI
      (15/02/72)

    • D.Nhật Lệ says:

      Tôi rất mong bác TĐT.chứng tỏ mình có tài,có tâm hơn anh LCĐ.bởi vì LCĐ.
      chưa bao giờ vỗ ngực nói mình tài đức hơn người khác.
      Đối với một người như anh LCĐ.thì đảng Cộng Việt đã dìm anh xuống tận đáy
      bùn đen,vậy anh còn làm được gì,nếu ở lại trong nước.
      Mong bác TĐT.nhìn một số vị khác từng tranh đấu nhưng CA.ngày đêm canh
      gác chung quanh nhà hầu theo dõi nhất cử nhất động của họ như trường hợp
      anh kỹ sư ĐNH.mới đây.

  3. Pham van dong says:

    Cái nguy hiểm nhất mà chế độ CSVN đả gây ra hiện nay là ” làm cho rất nhiều cái sai,cái bậy đang cỏ vẻ trở thành bình thường dưới con mắt của nhiều người,nói nôm na “luật rừng” được thường xuyên xử dụng ơ VN..Mọi người VN yêu nước cẩn phân biệt rỏ để thấy cãi sai cần phải loại trừ. Thanks

  4. bìnhphương says:

    Lêcongđịnh là nhân vật quan trọng đến thế nào mà Mỷ giao dịch với VC để đưa anh ta ra khỏi tù và đi tỵ nạn taị Mỷ trong lúc nhửng người khác,cùng bị ra tòa,bị tội một lần với anh,như người tuổi trẻ ,con nhà nòi CS, nguyểntiếntrung,đòi dan chủ nhân quyền và đả một lần qua Mỷ hô hào và gặp và bắt tay cựu TT.Bush /Mỷ Quốc ?
    Và Mỷ đổi một nhân vật quan trọng như L/s Định .Mỷ mất cái gì và VC đuợc cái gì ? (Chắc không phải là cái máy cày Kubota như khi Mỷ và Cuba giao dịch lấy tù Cuba thời CS chiếm Cuba đó chứ ?).
    Cuộc đổi chác có mòi trục trặc .Có thể VC đòi cái này ,Mỷ OK,nhưng nay đổi cái khác thấy ít có giá hơn,vì kinh tế Mỷ và e dư luận Mỷ không tốt cho kỳ bầu cử ? Giả thiết thứ 2 là VC muốn “vòi” thêm cái gì nửa,kiểu như “mua 1.tăng 1 hoặc 2″ (buy 1 get 1 FREE)….Nếu đúng thì bao nhiêu người bi bắt vì tranh đấu nhân quyền,dân chủ có thể yên tâm có cái vé rời VN bằng máy bay đến Mỷ tỵ nạn rồi ! Và lúc đó biết đâu gia dình chẳng hòa hợp ,có nhiều hạnh phúc hơn (màn tái hồi KimTrọng ).
    Có người khuyên LCĐ không nên rút đơn đi tỵ nạn (dù cái lạ là trong tù củng được làm đơn tỵ nạn . Nhắc lại :”nhân vật quan trọng .(VIP) ?hay là “người biết quá nhiều ?”) vì ngại bị VN LỪA như LỪA anh Vươn và giađình. Nhưng thiển nghỉ,khuyên vô ích vì đả “định số’ rồi.
    Anh qua đây sẻ góp bài trên các blog phê phán CS và cả người quốc gia, như các vị “đồng chí” ta đang sống Ở Mỷ hoặc ở các nưóc Tây,Đông Âu…
    Và nếu Anh lên gân quá sẻ có người giảdanh QG “xát xà phòng ” anh như đả làm với NCThiện ,TKTThủy…
    Ở đâu củng có tai mắt của đảng !!!!!!
    Kết luân thực tế là cứ tranh đấu mạnh lên,sẻ có cái VÉ đi Mỷ :VÉ tới vùng đất thiên đàng mơ ước ! Chúc mừng ANH,anh LCĐinh !

  5. Thaophuong says:

    Toi nghiệp cho lawyer Định quá , mới bị cãi tạo it lâu mà bị vợ bỏ .. Ngày trứơc 75 .. Vợ chờ chồng tới mấy chục năm đâu có sao ….
    Thôi đi mỹ mà lo kiếm $ cho gia đình . May mắn hơn Điếu cảy rồi , bộ không thấy sao ?

  6. Dao Cong Khai says:

    Vấn đề đầu tiên là TIỀN ĐÂU?

    Đồng chí đề nghị tôi rút đơn, OK nhưng … tiền đâu? Nếu tôi không đi Mỹ thì nhà nước sẽ cho tôi bao nhiêu đô la? Sẽ cấp cho tôi mấy cái building ở TP HCM hay ở Hà Nội?, sẽ cấp cho tôi chiếc xe hơi hiệu gì, Lexus hay là Mecedes??

    Nếu tôi đi Mỹ tị nạn chính trị, ít ra Mỹ nó cũng cấp cho tôi mỗi tháng 600 dôla, được hưởng Medicare đi bệnh viện miễn phí trong vòng 6 tháng. Sau đó chính phủ Mỹ sẽ lo cho tôi học nghề và tìm việc làm cho tôi.

    Các đồng chí công an tính thử coi, sơ sơ tôi đớp được của Mỹ bao nhiêu tiền. Nếu tính cả tiền khám bệnh miễn phí nữa thì ít nhất Mỹ nó cũng nướng cho tôi 10000 đôla. Tự nhiên các đồng chí khuyên tôi rút đơn để ở lại VN, để tiếp tục hưởng cái đói ở VN.

    Thời buổi KINH TẾ THỊ TRƯỜNG mà nói chuyện giỡn chơi sao các đồng chí?

    Vấn đề đầu tiên là tiền đâu? Tôi qua đó, vài năm sau, mò về VN xin lấy vợ (giả) để kiếm tiền, người ta cũng chung cho tôi 50 ngàn đô la nữa (chưa có giấy xuất cảnh đi Mỹ nhưng có người đặt cọc tôi sẵn rồi, con gái người ta nay mới có 17 tuổi thôi đó; muốn làm gì thì làm, chỉ cần mang hộ con người ta sang Mỹ thôi là đớp được 50 nghìn ông Washington nữa). Và còn nhiều mối lợi khác nữa, chắc các đồng chí qua Mỹ tham quan thì cũng biết cả rồi. Cho nên nếu muốn tôi ở lại VN thì các đồng chí có thể chung trước cho tôi 200 nghìn đô la. Thì OK, nên nhớ là chung tiền đô la thôi nhé, tiền Bác Hồ không xài được trong trường hợp này.

    Đi Mỹ mà các đồng chí dụ người ta rút đơn, nói chuyện giỡn chơi sao?

  7. xoathantuong says:

    Ông Định thật dại nên xin tỵ nạn chính trị. Tỵ nạn chính trị là trở thành người không có quốc tịch (stateless, apatride) cho tới khi được quốc gia sở tại nào đó cho vô quốc tịch mới. Người không có quốc tịch (tổ quốc) làm sao có khế chua khế ngọt để ăn đây.

    Theo tôi ông Định nên rút lại đơn xin tỵ nạn chính trị. Cứ ở Việt Nam và cứ ở trong tù để nghiềm ngẫm thế nào là tổ quốc, thế nào là Tự do, thế nào là Hạnh phúc. Hay là ông Định học gương của Gs Tương Lai phản biện từ bên trong, trong trường hợp của ông là phản biện từ bên trong tù.

    Dù ông quyết định thế nào cũng xin được cầu chúc cho ông những điều may mắn nhất.

  8. Nguyen says:

    Tôi nhờ người thân của LCĐ, khi vào thăm gặp, nhắn Định mấy điều:
    1- Dứt khoát không rút đơn xin tị nạn chính trị. Bỡi lẽ khi Định rút đơn họ sẽ tuyên truyền như thế này: “Sau khi suy nghĩ kỹ Định đã rút đơn xin tị nạn chính trị tại Hoa kỳ, vì nhận thấy chế độ chính trị tại VN còn tốt hơn nhiều so với Hoa kỳ….” Thế là một lần nữa họ muốn làm nhục Định, sau khi tại tòa án họ đã dàn dưng là Định đã nhận hết mọi tội lỗi. và thành thật khai báo.
    2- Hãy suy nghĩ: Tại sao Bộ Nội vụ và Ngoại giao đã đồng ý với phái bộ Hoa kỳ cho Định được sang Hoa kỳ, bay giờ cấp dưới là CA Thành phố HCM lại vận động Định rút đơn. Chẳng lẽ trên bảiodưới không nghe? Không, Đây là một tiểu xảo của CS, và có 2 lý giải cho sự kiện này:
    a) Họ muốn dùng Định để mặc cả thêm với Hoa kỳ, vì Định là món hàng lớn.
    b) Vì Trung quốc không cho phép, Trung quốc không muốn VN xích lại gần với Mỹ…
    3- Trước sau gì Định cũng được đi, nếu Định cương quyết không rút đơn xin tỵ nạn. Hãy giữ gìn sức khỏe, suy ngẫm sâu hơn, rộng hơn về Dân chủ, chuẩn bị cho VN thời hậu cọng sản. Người có lý tưởng, có bản lĩnh ngay trong tù cũng có thể tìm thấy niềm vui…Định chịu khó tập thể dục hàng ngày….Đừng để phụ lòng mọi người….

Phản hồi