WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cuộc hội ngộ cảm động của những nông dân mất đất

10 giờ sáng ngày 15/2, bất ngờ có hai đoàn nông dân gần 200 người thuê nhiều xe khách từ Hưng Yên và Hà Nội về thẳng vùng đầm hồ gia đình anh Đoàn Văn Vươn. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, bà con đều quê ở xã Phụng Công, xã Xuân Quang, xã Cựu Cao huyện Văn Giang thuộc tỉnh Hưng Yên và bà con tổ dân phố Trung Bình, Dương Nội, Hà Đông (Hà Nội), họ đều là những nạn nhân bị chính quyền cưỡng chế thu hồi đất một cách bất công, đã đâm đơn kiện nhiều nơi nhưng vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Ông Trương Văn Kỉnh, xã Phung Công, Văn Giang tỉnh Hưng Yên đại diện bà con nói: ba xã chúng tôi có hơn 1800 hộ đều ở trong hoàn cảnh bị chính quyền cưỡng chế đất bất công, không minh bạch, không thảo đáng để xây dựng dự án Khu đô thị EcoPark. Chúng tôi đã khiếu kiện từ năm 2004 đến nay, nhiều lần đã bị các đối tượng xấu de dọa, tấn công, uy hiếp nhưng chúng tôi vẫn cương quyết theo kiện đến cùng.

Bà Cấn Thị Thêu đại diện 356 hộ dân ở Dương Nội cũng gặp hoàn cảnh tương tự, chính quyền thu hồi đất để xấy dựng Khu đô thị Lê Trọng Tấn và Dương Nội ( Hà Đông), đã khởi kiện từ tháng 3 năm 2008 đến nay nhưng chính quyền vẫn không giải quyết thỏa đáng.
Những người dân nói, sở dĩ hôm nay họ tới thăm gia đình anh Đoàn Văn Vươn vì qua sự phản kháng của anh Đoàn Văn Vươn, câu chuyện đã làm cho các cơ quan nhà nước và cao hơn cả là Thủ tướng xử lý, kết luận hết sức được lòng dân. Họ muốn tới gặp gia đình để tìm hiểu mọi chuyện đã xảy ra ở đây và thấy có nhiều sai trái của chính quyền Tiên Lãng như sai trái ở địa phương mình. Họ mong ước các Bộ ngành quan tâm và cả Thủ tướng cũng quan tâm đến họ như đang quan tâm xử lý thấu đáo cho gia đình anh Đoàn Văn Vươn.

Chị Nguyễn Thị Thương và chị Phạm Thị Hiền ( vợ của Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý) hết sức cảm động trước tấm lòng của bà con cùng cảnh ngộ và đón nhận cả tình cảm, quà tặng của bà con nơi xa với gia đình mình.

Tất cả bà con đều cùng ký đơn đề nghị các cơ quan tố tụng trả tự do anh em họ Đoàn.
Chúng tôi trân trọng gửi đến bà con cô bác những hình ảnh ghi lại tình cảm, sự chia sẻ của nhân dân các địa phương đối với gia đình anh Đoàn Văn Vươn vào hôm nay.

Một số hình ảnh:

Hàng trăm bà con cùng cảnh ngộ khắp nơi đã tới chia sẻ với gia đình.

 

Cùng ăn bữa cơm ấm cúng và thân mật

 

Chụp ảnh lưu niệm với chị Hiền, vợ anh Quý.

 

Gom góp những món tiền nho nhỏ giúp gia chủ

Nguồn: Blog Nguyễn Quang Vinh (Bài và ảnh)

 

11 Phản hồi cho “Cuộc hội ngộ cảm động của những nông dân mất đất”

  1. Nong_dan_tay_khong says:

    Xin vào đây xem clip người dân bị cưỡng chế ra sao, rất đau lòng:

    http://www.youtube.com/watch?v=SexRZcMQXOY

  2. Sóng thần says:

    Qua những hình ảnh trên đủ thấy người dân rất quan tâm đến những gì liên quan đến đất đai, đến cách hành xử của Chính quyền.
    Kết luận của Thủ tướng là lời cảnh tỉnh cho các cấp chính quyền trong cả nước trong việc cưỡng chế, thu hồi đất của người dân, phải làm việc có tình có lý. Phải đúng pháp luật và phải vì lợi ích của đất nước của người dân.
    Từ nay về sau, mọi việc làm của các cấp chỉnh quyền sẽ được người dân giám sát và lên tiếng, trình độ dân trí của người dân ngày nay đủ để giúp họ nên làm gì và không nên làm gì trong việc bảo vệ quyền lợi của họ.

  3. LẠI MẠNH CƯỜNG says:

    Thưa qúi vị,

    1-
    Ông Đặng Hùng Võ mới đây cảnh báo cho web lề phải VN Express hôm thứ năm 16 tháng hai vừa qua, một điều quan trọng: KHÔNG SỬA LUẬT ĐẤT ĐAI, SẼ CÒN NHIỀU VỤ TIÊN LÃNG !

    Ông cho hay rõ : Bất cập lớn nhất của Luật Đất đai đúng là nằm ở thời hạn sử dụng đất. Luật Đất đai 1993 đưa ra chế định về thời hạn cho đất trồng cây hàng năm, đất nuôi trồng thủy sản là 20 năm, đất trồng cây lâu năm và rừng sản xuất là 50 năm. Như vậy cứ hết hạn thì xã hội nông thôn sẽ náo loạn vì chuyện phải xin được giấy chứng nhận sử dụng đất hiệu quả để được tiếp tục sử dụng đất. Điều đó dẫn tới nguy cơ về tham nhũng, nguy cơ về lộn xộn, khó khăn cho người nông dân. (sic)

    Ông lý giải sâu sắc, có tình có lý:
    - Sự thực nông dân cần đất, cần sự ổn định lâu dài.
    (…)
    Thứ nhất là liên tục cứ 20 năm, 50 năm lại làm cải cách ruộng đất một lần. Cái đó gây náo loạn nông thôn nhiều hơn là việc lấy giấy xác nhận sử dụng đất có hiệu quả. Chia lại thì có hệ quả là tham nhũng còn nhiều hơn việc xin giấy xác nhận sử dụng đất có hiệu quả vì có đất tốt, đất xấu, đất gần thủy lợi, xa thủy lợi…
    Cái hại thứ hai là không khuyến khích được đầu tư. Ai cũng nhăm nhăm nếu mình có được đất thì cũng chỉ có được 20 năm, 50 năm. Trong thời hạn, người ta sẽ cố gắng vét cạn, vắt kiệt sức của đất, mặc kệ người dùng tiếp theo tính thế nào thì tính.
    (…)
    Tôi cho rằng phương án đúng hơn cả là hãy xóa bỏ thời hạn. Xóa thời hạn thì được cái lợi cơ bản là người nông dân có tâm lý ổn định, dám đầu tư dài hạn, đầu tư lớn. Người nông dân dám đầu tư để nâng thật cao năng suất, sản lượng nhằm làm giàu trên đất đai. Chắc chắn đây là cách thức để ta tạo được động lực mới trong nông nghiệp, nông thôn và cho nông dân.
    (…)
    Chúng ta thấy sở hữu toàn dân thuộc phạm trù hình thức, còn việc giao đất lâu dài, giao quyền cho người sử dụng đất thuộc phạm trù nội dung. Đất ở bây giờ chúng ta giao lâu dài, vậy tại sao lại khó khăn khi hạn chế thời hạn đối với đất nông nghiệp?
    (…)
    hiện 70% dân số chúng ta sống dựa vào nông nghiệp. Thế nhưng khi ta trở thành nước công nghiệp thì nhiều nhất chỉ còn 50% ở nông thôn. Khi là nước công nghiệp phát triển thì dân số ở nông thôn chỉ còn 10% là cùng. Vậy thì chúng ta đừng bắt con em nông dân phải là nông dân tiếp. Chúng ta hãy nghĩ đến việc đào tạo con em nông dân không làm nông dân nữa mà chuyển sang làm ở lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ.
    Bây giờ chúng ta đang ép dân số ở khu vực nông thôn từ 70% xuống còn 30% trong những năm 2020-2030 theo lộ trình đô thị hóa. Tất nhiên, một số con em nông dân làm nông nghiệp giỏi thì phải khuyến khích tiếp tục làm nông nghiệp…

    2-
    Trong cùng ngày hôm đó VN Express cho đăng bài tựa đề NHIỀU CHỦ ĐẦM TIÊN LÃNG TỪNG BỊ CƯỠNG CHẾ, và dưới đó là hàng chữ đậm nét: Trước vụ ông Đoàn Văn Vươn, huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) đã cưỡng chế 70 ha đầm tôm của ông Lê Đình Thảo, sau đó đấu giá. Tuy nhiên, việc cưỡng chế đất của ông Nguyễn Thế Đọc lại bất thành.

    3-
    Cùng ngày đó web Đàn Chim Việt có bài viết thật cảm động: CUỘC HỘI NGỘ CẢM ĐỘNG CỦA NHỮNG NGƯỜI NÔNG DÂN MẤT ĐẤT !

    KẾT, NẠN NHÂN CỘNG SẢN HÃY LIÊN KẾT LẠI !

    Amsterdam,17-02-2012
    Lại Mạnh Cường
    Burg. v/d Pollstr. 124-2
    1064 AZ Amsterdam
    Nederland

  4. Lê Dân Việt says:

    Hoa cải Đoàn Văn Vươn đã có hiệu ứng!

    Nếu tất cả người dân oan, dân ức đồng lòng nổ những trận hoa cải khác vào đầu lữ cướp ngày CSVN nhu ông Vươn, trời Việt nam sẽ bừng sáng!

  5. Trường Giang HN says:

    Anh Đoàn Văn Vươn và Quý chắc sẽ cảm động lắm khi nhìn thấy những hình ảnh nông dân đến thăm viếng đông như thế này?

  6. Trường Giang HN says:

    Một sáng kiến rất hay!
    Hành động can đảm của anh Đoàn Văn Vươn đã làm cho nhiều người kính phục và yêu mến.

  7. con cháu Hai Bà Trưng says:

    Hỡi những người nông dân thật thà chất phát. Đừng nghe những gì Thủ Dũng hứa lèo. Hắn là đại biểu Quốc Hội của Tiên Lãng, thì hơn ai hết, chính hắn là tên đầu sỏ đã khơi mào cho việc cướp đất của gia đình anh Vươn. Hãy xem lại những hình ảnh hắn đến viếng Tiên Lãng với đồ đệ của hắn. Nếu không có hắn bật đèn xanh thì đàn em ở Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng,…vv và Đại Ca Ếch đâu dám tuyên bố ba hoa thất học trong việc đàn áp, khủng bố gia đình họ Đoàn như thế.
    Hắn tuyên bố Cán Bộ Tiên Lãng làm sai luật, trái đạo. Thế thì gia đình họ Vươn rõ ràng không có tội.
    Họ bị đàn áp, khủng bố, buộc phải tự vệ, chống lại kẻ cướp theo bản năng sinh tồn tự nhiên.
    Không có NHÂN ăn cướp, thì không có QUẢ chống trả tự vệ, thế thôi. Gia đình họ Vươn vô tội, sao lại bị bắt giam? Trong khi kẻ cướp mặc áo chính quyền, quân đội thì lại nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
    Nếu Thủ Dũng là người còn chút lương tri thì đã biết xấu hổ trước đồng bào, dư luận trong ngoài nước, trừ phi da mặt của hắn …hết thuốc chữa! và lương tri hoá đá?

    Có phải Đại Ca Ếch có người con trai lỡ đụng cô cựu Hoa Hậu Hãi Phòng năm nao, sau đó cô mất tích, rồi( bị) trở thành dâu ngoan cuả cán bộ gộc công an Hải Phòng năm nao chăng?

  8. Nong manh duc says:

    Nhà ong Đoàn văn Vươn Ở Hải phòng “bị cháy” do chính quyền,từ đó lòi ra quá nhiều “chuột cống” trong rất nhiều nhà “bị chãy”ở khắp cac tỉnh thành VN.Thật kinh hoàng.

  9. DÂN VIỆT says:

    Anh Đoàn Văn Vươn phản ứng vừa đủ mạnh, để những tên CS đầu sỏ buộc lòng ra tay để tạm giữ lại chiếc ghế của chúng. Còn những bà con khác phản ứng quá yếu chưa đủ lực. Và nếu cả nước, chúng ta cùng lúc đứng lên phản ứng mạnh hơn cả Anh Vươn, đòi lại quyền dân chủ thì bọn chúng nhất định phải lùi bước và sụp đổ.

  10. Lê Thiện Ý says:

    Thật xúc động về tình cảm của những người cùng cảnh ngộ. Có phải đây là BƯỚC ĐẦU TỤ NGHIÃ? Trong nước đã có bao nhiêu “dân oan” từng bị bạo quyền các cấp dùng “luật rừng” khống chế, áp bức phải rời bỏ nhà cửa, ruộng vườn quen thuộc của mình đi vào nơi vô định; để cho cán bộ “giàu tắt”, bất chấp hậu qủa ?
    Đến lúc PHẢI ĐOÀN KẾT, CÙNG NHAU ĐỨNG LÊN ĐÒI LẠI QUYỀN LÀM CHỦ RUỘNG ĐẤT CỦA MÌNH (đã bị cs tước đoạt) !

Phản hồi