WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chiến Dịch Vận Động TT Obama: Những Bước Kế Tiếp

(Ngày 16 tháng 2, 2012)

Chúng ta đã vượt con số 44 ngàn và đã phá kỷ lục chỉ sau 9 ngày kể từ khi Nhạc Sĩ Trúc Hồ và SBTN chính thức phát động chiến dịch ký thỉnh nguyện thư gởi TT Obama. Toà Bạch Ốc đang theo dõi hiện tượng bất ngờ này để đánh giá khả năng tự huy động của tập thể người Việt ở Hoa Kỳ.

Bước kế tiếp là tạo áp lực để Toà Bạch Ốc có những hành động cụ thể thay vì chỉ trả lời suông. Muốn vậy, chúng ta sẽ cần thực hiện ba việc cùng lúc:

(1)Tiếp tục thúc đẩy chiến dịch ký thỉnh nguyện thư đến mức tối đa có thể.

(2)Vận động sự lên tiếng yểm trợ của các vị dân cử Hoa Kỳ.

(3)Cung cấp danh sách tù chính trị, tôn giáo và lương tâm và yêu cầu cả Hành Pháp lẫn Lập Pháp lấy đó làm chuẩn mực để đo lường tình trạng nhân quyền ở Việt Nam trong các bản phúc trình, và đòi trả tự do cho tất cả trong bất kỳ cuộc họp nào với giới chức chính quyền Việt Nam.

Trong thời gian tới đây SBTN và các văn phòng chi nhánh của BPSOS sẽ cùng với các tổ chức, hội đoàn, cơ quan truyền thông Việt ngữ, và quý đồng hương dốc sức đẩy mạnh chiến dịch lấy chữ ký cho thỉnh nguyện thư gởi TT Obama. Những mốc điểm kế tiếp sẽ là 50 ngàn, 75 ngàn, 100 ngàn…

Văn phòng trung ương của BPSOS ở Virginia sẽ đảm nhận hai công tác còn lại: thông tin cho các dân biểu và thượng nghị sĩ Liên Bang biết về chiến dịch thỉnh nguyện thư đang diễn ra, và chuẩn bị danh sách tù nhân để đòi trả tự do.

Đồng thời, chúng tôi yêu cầu Toà Bạch Ốc cử các giới chức Hành Pháp hữu trách để tiếp xúc với phái đoàn người Việt gồm những người nắm vững các vấn đề nhân quyền, tự do tôn giáo, tự do internet, quyền lao động, buôn người, mậu dịch, v.v. Qua đó chúng ta sẽ có cơ hội đối thoại về hành động cụ thể thay câu trả lời chung chung.

Nhờ sự hưởng ứng rầm rộ của cả tập thể người Việt ở Hoa Kỳ cùng với sự yểm trợ của đồng hương ở khắp nơi, chỉ trong 9 ngày đầu của chiến dịch chúng đã tạo được sự chú ý của Toà Bạch Ốc. Xin hãy cùng nhau dốc sức trong 2/3 quãng đường còn lại.

Chiến dịch này không thuộc của riêng ai, mà là của mọi người quan tâm đến quê hương và dân tộc.

© Nguyễn Đình Thắng

23 Phản hồi cho “Chiến Dịch Vận Động TT Obama: Những Bước Kế Tiếp”

  1. Lê Dân Việt says:

    Thư từ Ns. Nam Lộc:

    Thân gởi qúy vị và các bạn đã tiếp tay thỉnh nguyện thư ngay từ những phút đầu tiên,

    Với sức mạnh thể hiện qua số lượng chữ ký thỉnh nguyện thư, Tòa Bạch Ốc (White House) đã chính thức xin được tiếp túc và gặp gỡ cộng đồng người Việt về vấn đề nhân quyền cho VN cùng những quan tâm đến các nhà tranh đấu và tù nhân lương tâm đang bị giam giữ ở trong nước. Cuộc tiếp xúc sẽ được diễn ra vào lúc 12 giờ trưa Thứ Hai, ngày 5 tháng 3, 2012 tới đây. Qua ngày 6 tháng 3 chúng ta sẽ gặp gở quý vị dân cử ở Quốc Hội HK.

    Toà Bạch Ốc cũng xin được nghe và tìm hiểu nội dung cùng ý nghĩa của hai bài hát mà nhạc sĩ Việt Khang đã vừa sáng tác, đó là Việt Nam Tôi Đâu và Anh Là Ai, cùng một số sáng tác khác ở hải ngoại, thể hiện tinh thần yêu nước và tranh đấu cho nhân quyên của người Việt tự do.

    Quý vị và các bạn nào muốn tháp tùng phái đoàn (hoàn toàn với tính cách cá nhân) xin chuẩn bị gởi tên, ngày tháng năm sinh cùng địa chỉ về cho SBTN để xin giấy phép vào Tòa Bạch Ốc nội trong ngày mai, Thứ Hai Feb. 20, 2012.

    Xin chú ý: Tòa Bạch Ốc chỉ hạn chế tiếp xúc khoảng 100 người mà thôi, riêng Quốc Hội thì không giới hạn số người tham dự. Quý vị tham dự viên phải tự túc vé máy bay round trip đến Washington DC . SBTN chỉ đủ̉ sức lo nơi ăn và chốn ở cho quý vị mà thôi

    Kính thông báo và xin tùy nghi chia sẻ với thân hữu cùng quý vị đồng hương,

    Nam Lộc
    loc nguyen

  2. Lê Dân Việt says:

    Xin chuyển tin tới quý vị về việc ký thỉnh nguyện thư:

    “Theo nhạc sĩ Trúc Hồ, thì Tổng thống Obama đã quyết định tiếp phái đoàn người Việt khoảng 100 người từ 12 giờ đến 3 giờ chiều ngày 5 tháng 3, tại Tòa Bạch Ốc, và sau đó, vào ngày 6 tháng 3, phái đoàn của cộng đồng người Việt (không hạn chế số lượng) sẽ điều trần tại quốc Hội Hoa Kỳ.

    Nhạc sĩ Trúc Hồ cho nhật báo Cali Today biết là trong lúc gặp Tổng thống Barack Obama, tổng thống sẽ nghe 4 ca khúc bằng tiếng Việt có phụ đề Anh ngữ là Những Thiên Thần Trong Bóng Tối, Đáp Lời Sông Núi của nhạc sĩ Trúc Hồ và Anh Là Ai, Việt Nam Tôi Đâu của ca nhạc sĩ Việt Khang.

    Nhạc sĩ Việt Khang sẽ hát (qua băng ghi âm) hai ca khúc nói trên và sau đó là những nghệ sĩ sẽ tiếp tục cùng trình bày ca khúc này. Tổng thống Barack Obama sẽ nghe để hiểu nội dung các ca khúc nói trên, để hiểu tâm trạng của người Việt trong nước và hải ngoại, và vì sao những ca nhạc sĩ sáng tác và trình diễn những ca khúc như thế lại bị nhà cầm quyền Hà Nội bắt bỏ tù.

    Sau phần trình bày 4 ca khúc nói trên, tổng thống sẽ nghe những phúc trình của phái đoàn Việt Nam về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam và nguyện vọng của cộng đồng người Việt hải ngoại cũng như của dân chúng trong nước.

    Nhạc sĩ Trúc Hồ tâm sự với nhật báo Cali Today là “Đây là thành tích lịch sử của cộng đồng người Việt, và đây là cơ hội tuyệt vời, vì là mùa bầu cử, đêå cộng đồng người Việt làm nên lịch sử; cho nên, chúng ta sẽ tiếp tục vận động chữ ký cho đến 100 ngàn, 200 ngàn, 300 ngàn,… Sức mạnh chúng ta càng lớn khi càng có nhiều chữ ký hơn nữa. Và chúng ta còn tới khoảng 2 tuần nữa để thu thập chữ ký lên con số hàng trăm ngàn…”

    Trong phái đoàn khoảng 100 người Việt gặp tổng thống Barack Obama có khoảng một nửa là những người trong ban tổ chức, giới truyền thông và ca nhạc sĩ… và một nửa còn lại sẽ là những người ký tên từ 50 tiểu bang của Hoa Kỳ.

    Với kết quả như đã nói trên, chiến dịch vận động chữ ký thỉnh nguyện thư trả tự do cho Việt Khang đã tạo ra một sức mạnh lịch sử cũng như một di sản chính trị vĩ đại của cộng đồng Việt tại hải ngoại.

    Nguyễn Dương

    • Nguyên Chương says:

      Ném đá ao bèo, Obama còn lo chiến sự Trung Đông hơi đâu mà để ý đến một thằng “ca lẻ” ở VN ???

      • Vị Nhân says:

        Bạn ơi, mùa bầu cử ở Mỹ sắp sửa tấp nập. Họ(chính khách)dùng “đòn” nào thì ta( cử tri) đáp lại “đòn” đó. Hơn nữa có mất mát gì đâu, cùng lắm là dăm ba phút. Không làm thì bảo rằng không, làm thì bảo rằng chẳng ích gì!

  3. Đức Hào says:

    Cố lên các đồng bào Việt nam !
    Chúng ta hành động cho Tự do và dân chủ được chiến thắng bọn độc tài cộng sản .
    Chào đoàn kết !
    Dân Miền Trung.

  4. xoathantuong says:

    Tôi ủng hộ chiến dịch vận động này. Xin mời gọi những ai chưa ký tên vào chiến dịch này xin hãy mau mắn ký tên.

    Hiện giờ đã có 56,389 người ký tên.

    Nhiều trang web đã đăng tải tin về chiến dịch vận động này.

  5. Bần-Nông says:

    Bravo… Bravo… Bravo… Bravo… Bravo… Bravo… Bravo… Bravo… Bravo…

    Mong các bạn trên toàn cầu hãy email cho bạn bè & người thân ở Mỹ vận động cho kiến nghị nầy. Chúng ta mỗi người 1 tay, phát động phong trào vận động cho kiến nghị nầy được tốt đẹp & mạnh mẽ hơn. Cứ nghỉ 1 ra 2, 2 ra 4, 4 ra 8, 8 ra 16, …vv… Nay có thêm BPSOS trực tiếp tham gia & mình tin là các đoàn thể khác sẽ hợp tác nhập cuộc.

    “BẤT CỨ AI, KO PHÂN BIỆT CHỦNG TỘC, NHƯNG PHẢI SỐNG TRÊN ĐẤT MỸ CÓ ĐỊA CHỈ EMAIL, ĐỊA CHỈ CƯ TRÚ TẠI MỸ ĐỀU CÓ QUYỀN THAM GIA KÝ TÊN VÀO CHIẾN DỊCH NẦY”.

    Cứ gửi cho họ 2 websites dưới đây & số điện thoại miễn phí là đầy đủ rồi. Thân ái…

    Để được hướng dẫn tường tận xin gọi số điện thoại miễn phí là: 1-888-339-8247
    2 websites: http://www.sbtn.net/default.aspx?LangID=3&tabId=344&ArticleID=65782
    https://wwws.whitehouse.gov/petitions/%21/petition/stop-expanding-trade-vietnam-expense-human-rights/53PQRDZH

  6. Vo Quang Nam says:

    Xin cảm ơn những người tổ chức và những người ký tên – (một người trong nước)

  7. Cái chủ đề của Thỉnh Nguyện Thư là :

    STOP EXPANDING TRADE WITH VIETNAM AT THE EXPENSE OF HUMAN RIGHTS
    Chấm dứt mở rộng giao thương với VN vì sự trả giá của Nhân Quyền

    Theo tui nghĩ, chúng ta nên đặt yêu sách với Tòa Bạch Ốc về việc “chấm dứt mở rộng giao thương” với CSVN vì lý do nhân quyền trước. Không nên lập danh sách tù nhân và yêu cầu VC phải thả người này người kia. Nó sẽ không thả. Trong quá khứ đã từng có 37 vị Nghị Sĩ Liêng Bang của Hoa Kỳ ký tên đòi nó thả LM Nguyễn Văn Lý và không có kết quả đấy.

    Việc làm áp lực để VC thả tù nhân chính trị hay nhất là phải do lực lượng của 90 triệu dân chúng ở VN trực tiếp làm thì mới có kết quả. Như trường hợp Miến Điện thôi. 11 tổ chức đối kháng + với tổ chức đối lập của bà Aung San Suu Kyi gây sức ép thì bạo quyền mới run sợ và cảnh tỉnh quay trở về dân tộc họ.

    Người công dân Mỹ chỉ có thể yêu cầu chính quyền Mỹ CHẤM DỨT giao thương mở rộng với CSVN vì lý do nhân quyền. Điều đó là hợp lý và khả thi nhất. Điều đó cũng sẽ làm cho VC run sợ. Ăn quen, nó nhịn không quen.

  8. nguyenha says:

    Chúng ta sẽ tiến dến giai dọan yêu cầu các nước Văn-minh trên thế-giới có thái dộ với những người có tội-ác
    về nhân-quyền,ví dụ không visa nhập cảnh,không những cho họ,mà còn cho những người liên hệ với họ.
    Tại sao vợ con những tên khủng bố không dược vào nước Mỹ,mà vợ con của những tên chà dạp lên”bản
    hiền chương nhân quyền của LHQ lại “ung dung”phè-phở ở Hoa-kỳ??Dồng bào hãy góp sức,góp ý…hãy chỉ ra cho mọi người biết”những mầm-dộc-hại”nầy ở bất cứ nơi nào của Thế-giới Văn Minh .Dó chính là
    một trong những vủ-khí mà chúng ta,người Việt ở nước ngòai có.Dó cũng chình là Sức-mạnh dể cưú
    những người anh-em dang bị nhà cầm quyền CS bức-hại./

  9. Tính từ ngày chính thức bắt đầu chiến dịch là ngày February 8th 2012 thì đã trải qua 12 ngày cho tới thời điểm này. Và con số chữ ký là gần 54,000
    Trung bình có khoảng 4,500 chữ ký một ngày. Theo đà này, số chữ ký sẽ gia tăng rất cao cho tới ngày hết hạn là ngày March 8th 2012.

    Xin quý đồng hương chưa ký tên hảy nhín chút thì giờ quý báu, vào trang nhà Tòa Bạch Ốc để ký tên vào Thỉnh Nguyện Thư. Quý vị có thể click logo hình quả tim của Đàn Chim Việt hoặc vào trang nhà SBTN để được hướng dẫn bằng tiếng Việt.

    http://www.sbtn.net/

    Một đọc giả thiện nguyện

  10. Lê Dân Việt says:

    Hoàn toàn đồng ý với ts. Thắng, chiến dịch vận động xin chữ ký gửi tới TT Mỹ đã thành công hơn những gì Ns. Trúc Hồ khởi xướng và mong đợi. Việc làm kề tiếp như ts. Thắng đưa ra rất quan trọng và thiết thực, để biến kiến nghị thành ảnh hưởng trực tiếp với nhà cầm quyền VN, qua việc đánh động đến lương tri của các dân biểu, nghị sĩ Mỹ, biến thỉnh nguyện thành hành động gây áp lực với CSVN, đó mới là mục đích của Ns. Trúc Hồ khởi xướng.

    Hiện có một vài người núp danh nghĩa người Việt hải ngoại đang tung ra một số e-mail đả phá Ns. Trúc Hồ và SBTN, và lật lọng cho rằng việc làm này của N.s Trúc Hồ không khác nào “giúp VK tay trái nhưng lại giết VK bằng tay phải”, vì làm cho đảng cướp CSVN có bằng chứng để ghép tội VK. Đây là cách lập luận của đảng cướp CSVN, vì chúng đã bắt VK nên mới có cuộc vận động này. Nếu không vận động, chúng càng thẳng tay để hại VK hơn là không có. Xin mọi người cảnh giác đừng tin vào những kẻ trở cờ, lập luận ấu trĩ, a-dua theo CS để húp “phân” của chúng bố thí cho.

    • Vãng Lai says:

      Tụi VC nó không ngu để bắt bớ những Việt kiều ký tên. Bởi làm vậy, thì tụi nó sẽ mất thu nhập “ngoại tệ đô la”. Hơn nữa 95% Việt kiều là những thuyền nhân tị nạn CS, nên họ sẵn sàng lên tiếng cho Tự do, Dân chủ, Nhân quyền, Công lý và Sự thật. Nay họ là công dân Mỹ, Úc, Pháp, Đức v.v… Vậy chính quyền các quốc gia đó có để CSVN dễ dáng bắt bớ công dân của mình??? Điển hình như anh hùng Lý Tống hay Võ Đại Tôn chúng còn phải thả mà không dám giết… Bà con đừng nghe lời tuyên truyền bá láp của bọn chó săn…làm gì cho bẩn tai…

Phản hồi