WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn tiếp phái đoàn báo chí Nam California [2]

Tiếp theo phần I

Nguyễn Thanh Sơn (TT/NTS): Tôi mong rằng các anh sẽ nghiên cứu và lưạ chọn cùng các anh em trong vụ thông tin báo chí (Bộ Ngoại Giao). Anh em sẽ đóng góp cho các anh trên cơ sở những di tích lịch sử, các anh đã nắm được. Các anh bàn với nhau. Chúng tôi ủng hộ đi từ các yêu cầu cuả các anh. Chúng tôi sẽ bàn với các anh để thực hiện. Làm sao những bài bản có tính cách khách quan. Trong lần trước như tôi đã nói với các anh tôi xem cái video về tiêu đề các anh phỏng vấn tôi thì tôi đã nói rất rõ ràng, đảng và nhà nước Việt Nam sẵn sàng nghe những ý kiến khác nhau. Bất đồng chính kiến có, tôi nói với các anh, thậm chí có cả những người đảng viên cộng sản cựu trào, người lãnh đạo cấp cao chứ, nhưng đóng góp quan điểm của người ta, người ta nói rất chân thành, nhưng không phải lợi dụng cái đó để mà tổ chức những cái nhóm, anh Hùng ạ. Đương nhiên, đòi lật đổ và đảo chính thì nó khác nhau. Anh Hùng đến gặp tôi bày tỏ quan điểm, đương nhiên gặp chủ tịch nhà nước, ông Thủ tướng tôi cũng bày tỏ quan điểm cuả tôi A, B, C, D; ông cứ nói quan điểm chẳng ai bắt bớ. Nhưng một mặt ông nói nhưng sau lưng ông lại lên kế hoạch ngày này thực hiện hành động này, ngày kia thực hiện hành động kia. Những cái đó là những tang chứng cụ thể rồi. Thế thì tôi cũng nói thật với các anh, những cái lật đổ thì nó đi với hành động khủng bố, tôi đã nói điều đó rồi mà. Cái đó là bạo động, chúng ta xét xử thì không có dưạ trên những cơ sở pháp lý thì lấy gì mà xét xử. Tôi nói thí dụ kể cả các ông Lê Công Định, Nguyễn Thế Chung và cha Nguyễn Văn Lý đều nhận tội cả.

 

Tôi bảo lần này các anh về, anh Hùng, anh Etcetera, anh Hoàng Lân về, tôi muốn nói với các anh là người ta khai thác hình ảnh cha Lý bị bịt mồm. Là tại sao? Là vì anh an ninh đó cũng lo chu toàn nhiệm vụ, anh cũng lo cái phần vụ trách nhiệm. Nhưng người ta chưa khai thác cái hình ảnh cha Lý đạp đổ cái vành móng ngưạ. Chúng tôi đâu có cái đó anh, ở Mỹ mà một phạm nhân xông lên đạp đổ cái vành móng ngựa hoặc chỉ mặt quan tòa chửi, tôi nghĩ rằng nó tăng án lên gấp mấy lần ngay. Thậm chí anh bạo động trong toà là nó đã tăng án toà lên ngay. Nhưng người khác có cái đó, khi mà ông xông lên ông đạp vành móng ngựa, ông chỉ mặt quan toà chửi quan toà, chửi nhà nước. Thì thấy ông la ó quá đi thì anh em họ phải bịt miệng ông thôi. Cái đó người ta chỉ khai thác một phiá, chứng cứ thì phải có cả hai. Nếu các anh đưa hình ảnh đấy, cái này chúng ta đã được nhìn thấy. Nhưng thực chất vấn đề cuả cha Lý là ông xông lên đạp đổ vành móng ngựa, sau đó chỉ vào mặt quan toà chửi bới, và xông lên cả quan toà người ta phải giữ ông lại. Ông có những hành động bạo lực trong toà, đó là điều tối kỵ cho một bị cáo.

Thế thì tại sao tôi đưa cái chuyện đó? Ấy là tôi muốn nói điều khách quan là hình ảnh đây. Từ chỗ này nó dẫn đến chỗ kia. Rồi ông văng những câu rất là tục tiũ. Chứ người ta không có những hình ảnh người ta lôi ông vào phòng tra tấn; những hình ảnh vi phạm đến thân thể con người thì ông cứ ra rả ông chửi, thì anh em nó phải bịt miệng ông thôi. Nó nghĩ đơn giản nhưng không ngờ hình ảnh đó được gửi đi khắp nơi trên thế giới. Cái ảnh ông xông lên đạp đổ vành móng ngựa và lao đầu về phiá hội đồng thẩm phán thì không đưa. Tôi nói ví dụ như vậy? Cái này các anh sẽ được xem. Chúng tôi sẽ cung cấp cho các anh cái đó trước khi các anh đến gặp họ. Để các anh chứng minh cho bà con bên ngoài thấy chúng tôi về là vậy là nhà nước Việt Nam cũng như những phóng sự chúng tôi đã gửi đên quý vị, người ta tự tin, người ta mong muốn như thế này, nếu người ta quay lưng lại với nhau thì dễ, có đúng không anh?

Tôi nói bây giờ Việt Nam với Hoa Kỳ quan hệ phát triển đang tính đến nước đối tác chiến lược. Có thể nói là bang giao giữa Việt Nam và Mỹ chưa bao giờ có mức độ thuận lợi như bây giờ. Không có lý gì mà một người trước đây chúng ta từng coi là kẻ thù đem cuộc chiến tranh đến đất nước ta, mà chúng ta lại phát triển quan hệ! Thế mà ta với ta nội bộ với nhau, phải không anh? Cái này các anh phải đặt ra rất nhiều câu hỏi, với câu hỏi cuả ông Hoàng Lân, ông Etcetera, anh Phương Hùng các anh có thể về hỏi các bà con: Đấy tôi về, ông Thanh Sơn nói với tôi như thế, trong nước họ nói thế, quý vị trả lời đi. Tôi nói ở đây với quý vị thí dụ như nhóm ông Xuân Nghiã. Tôi vẫn thường nói như lần trước các anh hỏi tôi và nhiều người trong nước cũng hỏi tôi là “Ông có muốn tiếp tục đi sang Mỹ không?” Tôi trả lời sang Mỹ đi du lịch thì tôi đi kiểu khác, sang Mỹ đi làm việc thì tôi đi làm việc. Tôi đi làm việc thì cũng sẽ như nhóm ông Phương Hùng, Etcetera về vừa rồi. Tôi phải sang tôi gặp những người vẫn còn quan điểm hận thù với đất nước. Tôi sẽ hỏi và bảo các ông chính là những người tẩy chay ông Việt Weekly, ông Phương Hùng là các ông sai lầm đấy. Các ông sai lầm nghiêm trọng đấy.

Tôi gặp họ tôi sẽ nói thế. Tôi gặp họ tôi sẽ bảo chính họ về đất nước họ (nhà báo) cũng sẽ có rất nhiều những vấn đề cuả đất nước cần tìm hiểu để họ thông tin đến các anh. Chúng tôi chả mua chuộc hối lộ gì họ, mà họ cũng chả phải quỵ lụy gì chúng tôi cả. Họ về với tư cách là những nhà báo, họ nắm thông tin là quyền cuả họ. Chúng tôi chỉ cung cấp sự thật, và sự thật có đúng hay không thì họ cũng tự biết điều đó, nhưng các anh trách họ tức là các anh đã thể hiện cái thế yếu cuả các anh. Chính các anh không tự tin, tôi gặp ông Xuân Nghiã tôi sẽ nói như vậy.

Chính các ông không tự tin, vì các ông không tự tin nên các ông đã bỏ mất một phương tiện rất là hữu hiệu trong tay các ông. Bởi vì cái nhóm phóng viên này về họ rất là khách quan, họ rất là dũng cảm. Nếu họ sợ chúng tôi là họ không dám công việc như vậy. Tôi nói là họ rất xông xáo. Các ông đã bỏ đi một cơ hội, chính những người làm báo có lương tâm, trách nhiệm người ta đã về tận nơi, người ta chứng kiến tận mắt, người ta sờ tận tay những gì hiện thực để người ta cung cấp cho các anh thông tin. Người ta cũng chẳng bênh vực gì chúng tôi cả, nếu chúng tôi sai. Lần này các anh về các anh cứ nói là, ông Nguyễn Thanh Sơn mời ông Nguyễn Xuân Nghiã về Việt Nam. Ông Xuân Nghiã về, tôi sẽ lên sân bay tôi đón. Rồi tôi với ông sẽ đàm đạo, thậm chí sẽ để ông Hoàng Lân quay phim luôn. Tôi sẽ trao đổi với ông ấy, để xem ông trả lời thế nào, làm việc công khai phải không anh Hùng?

Thôi thì thông qua vài lời như thế để mà nói với các anh là rất mừng đón các anh trở về. Tôi đánh giá cao chuyến đi cuả các anh lần trước, mặc dù các anh đánh giá mới được 70% kế hoạch hoạt động, phải không ạ. Mới 70% mà về các ông đã bị ù tai lên cả. (Cười, mọi người cùng cười.) Thôi thì mời các anh uống nước xong trao đổi câu chuyện.

Nguyễn Phương Hùng (NPH): Vâng trước hết thì thay mặt cho đoàn ở nam California, cám ơn ông Thứ trưởng đã đáp ứng lá thư của chúng tôi. Xin lỗi ông Thứ trưởng rất là đường đột trên cái cương vị mình là người dân bình thường trong xã hội, mặc dù sống tại hải ngoại chúng tôi cũng vẫn quan tâm mình như là một người dân trong đất nước Việt Nam. Tôi viết lá thư đó, có thể là hơi đường đột hoặc nhiều khi có thể nói là vô lễ. Tuy nhiên rằng cám ơn ông Thứ trưởng đã chấp nhận sự hiện diện cuả anh em ngày hôm nay thì nhân tiện cũng cám ơn Thứ trưởng chấp nhận cho anh em có một cơ hội được phỏng vấn mà anh em muốn chuyển thông điệp này ra đồng bào ngoài hải ngoại. Bởi vì chúng tôi đã được nói chuyện với nhân vật cao cấp cuả ngành ngoại giao Việt Nam bây giờ. Nhân tiện nói chuyện về ông Nguyễn Xuân Nghiã thì chúng tôi cũng xin thông báo cho ông Thứ trưởng, chúng tôi đã nói chuyện với Bác sĩ Võ Đình Hữu, Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt ở Hoa Kỳ, ông được tôi tha trong vụ kiện vừa rồi.

TT/NTS: À đúng rồi. Nhưng ông đã nhận đơn cuả anh chưa?

NPH: Dạ thưa ông nhận rồi. Ông cho biết nếu ông được mời về bên này, ông sẵn sàng đi đối thoại.

TT/NTS: À thế à. Không tôi nói là nhận đơn kiện cuả anh chưa?

NPH: Ông nhận rồi và ông nhờ luật sư xin bãi nại.

TT/NTS: Ừ hư, vậy anh bãi nại chưa?

NPH: Dạ thưa bãi nại ông ấy rồi.

TT/NTS: Bãi nại rồi! (Mọi người đều cười lớn)

NPH: Mình bãi nại ông, để mai mốt mình còn đưa ông qua đây. Bây giờ thì anh em nào muốn đặt câu hỏi, mình có thể bắt đầu.

TS/NTS: Tôi có khoảng 15 phút.

(Đón xem tiếp phần 3, với những câu hỏi rất “hóc buá” cuả các nhà báo đi thẳng vào những sự kiện mà cộng đồng người Việt quan tâm, nhưng không có cơ hội trực tiếp đặt câu hỏi)

Theo blog Nguoilotgach

48 Phản hồi cho “Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn tiếp phái đoàn báo chí Nam California [2]”

  1. noileo says:

    Ghet phản động says:
    “Ông Nguyễn Thanh Sơn đại diện cho đất nước VN về ngoại giao vấn đề kiều bào ,ai chỉ trích ông ấy không thích thì cũng đừng nên về nước nữa”

    Bác “Ghet phản động” rất xứng đáng đuọc phong tăng chức “trí thức đảng lãnh đạo hoặc mấy cái chức của những con tương cận trí thức đảng lãnh đạo, như tự“trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ & trí thức xã hội chủ nghĩa & trí thức 19-5, trí thức giải phóng, trí thức dù sao…”, cái loại trí thức chuyên nghề làm chứng gian tô vẽ hoành tráng bịp bợm & che dấu tội ác phản quốc, tàn dân hại nước cho bọn cộng sản VN – HCM vong bản ngoại lai tay sai Tàu cộng!

    Nước Việt nam là nước Việt nam. Nước Việt nam là quê hương thân yêu của mọi người VN. Đất nước dân tộc VN đã có hàng ngàn năm lịch sử, sẽ còn hàng nhiều ngàn năm để viết lịch sử.

    Đảng cộng sản VN & nhà cầm quyền cộng sản Vn chỉ là một tổ chức tội phạm đội lốt “đảng chính trị”, mới xuất hiện trên đất nước VN trong khoảng vài chục năm gần đây, đang trên đường theo gót tổ Liên xô lụi tàn…

    Thứ trưởng ngoại giao Việt nam xã nghĩa Thanh Sơn là thứ trưởng ngoại giao Việt cộng Nguyễn Thanh Sơn, là một tay sai Tàu cộng thứ cấp thuộc bọn tay sai tàu cộng cao cấp, aka “đảng cộng sản VN & nhà nước CHXHCNVN”.

    Thứ trưởng ngoại giao VN xã nghĩa NGuyễn Thanh Sơn nói bậy, nên Nguyễn Thanh Sơn bị chỉ trích, bị chửi, bị nguyền rủa.

    Người ta nguyền rủa chỉ trích phê phán Nguyễn Thanh Sơn vì Nguyẽn Thanh Sơn nói bậy, nói càn, làm chứng gian,

    thì có mắc mớ gì đến việc yêu nước VN, thì có mắc mớ gì đến việc người VN (đã chỉ trích NTS) về thăm quê hương VN?

    Cứ theo cái luận điệu làm chứng gian ngớ ngẩn của bác “Ghet Phản động”, [ai chỉ trích NTS không đuọc về thăm quê hương VN], thì chẳng có lẽ 46% người Mỹ, con số thông thường của những người Mỹ đã không bầu cho vị tổng thống đương nhiệm, hoặc nhưng người công dân Mỹ nào đã có khi chỉ trích đường lối chính sách của chính phủ & tổng thống & bộ trưởng đương nhiệm, thì không đuọc ở trong nước Mỹ nữa?

    Chẳng có gì có thể ngăn cản đuọc người VN ở nước ngoài về thăm quê hương VN, chỉ có bác “Ghet phản động” và bọn giặc nội xâm, aka “đảng cộng sản VN & nhà nước CHXHCNVN”, bọn tay sai tàu cộng, nhà cầm quyền côn đồ đê tiện, với những hành động bất hợp pháp, những hành động kẻ cướp, mới mong, mới tìm cách ngăn cản người VN tử tế ở nước ngoài, [thường lên tiếng tố cáo tội ác cộng sản VN - HCM phản quốc & tàn dân hại nước, hằng mong ước một nền chính trị dân chủ tự do cho VN, bảo vệ VN chống lại bọn Tàu cộng xâm lược, quan thầy & cha mẹ dưỡng dục của bọn cộng sản VN & HCM, đưa VN mau chóng tiến lên theo kịp thế giới], về thăm quê hương VN …

    Luận điệu của bác “Ghet phản động” rất giống luận điệu của “trí thức cộng sản & đại biểu quốc hội” Vũ Mão khi Vũ Mão bịp bợm với người dân trong nước, rằng thì là mà, “bọn người Viêt phản động” ở nước ngoài “làm xấu VN”,

    chỉ vì trong khi theo gót “tổng bí” Lê Khả Phiêu sang Pháp, ở đó Vũ Mão và Lê Khả Phiêu bị người Việt ở nước ngoài biểu tình phản đối, tố cáo tội ác cộng sản & tố cáo tội ác của đảng viên Việt cộng LKP & VM đối với đát nước dân tộc VN,

    LKP còn bị ký giả Pháp & ký giả ngoại quốc truy vấn, đòi đưa LKP ra tòa án quốc tế về tội ác chống nhân loại của Lê Khả Phiêu vì những hành động tội ác của Việt cộng Lê Khả Phiêu khi LKP cầm quyền ở Kăm Pu Chia

    Vũ Mão hoàn toàn là sai lầm, Vũ Mão đã phạm tội nhục mạ tổ quốc VN, chính là Vũ Mão đã “làm xấu VN” khi Vũ Mão nhập nhằng đánh đồng đảng viên cộng sản Lê Khả Phiêu với tổ quốc VN, vu cáo cho người Việt hải ngoại là “làm xấu VN” trong khi thực ra là người Việt hải ngoại chỉ tố cáo tội ác của Việt cộng Lê Khả Phiêu & lên án đảng cộng sản VN HCM tàn dân VN, hại nước VN,

    Sau cái tiền lệ của Pi nô Chê, bị tố cáo, bị giam giữ chờ bị đưa ra tòa án quốc tế xét xử, khi P đi Anh quốc chơi, vì những hành động tội phạm của P đối với người dân Chi lê & Chí Lợi từ nhiều chục năm trước đó khi P còn nắm giữ toàn quyền độc tài trên ngừoi dân Chi lê, rất có thể,

    người ta e rằng, nếu LKP lại ra ngoại quốc nữa, thì rất có thể LKP sẽ bị giam giữ, để bị đưa ra trước tòa án quốc tế, nếu có một hoặc nhiều người dân Kăm pu chia thưa ra trước tòa án quốc tế, với những bằng chứng hợp lý & cụ thể, tố cáo tội ác của LKP tại Kăm Pu Chia.

    Và một hành động như trên cũng sẽ hoàn toàn thích hợp để đuọc áp dụng cho những đảng viên Việt cộng, hoặc đã ra lệnh, hoặc đích thân tiến hành những hành động tội ác, có tính cách chống lại con người, đối với người dân VN.

  2. TRƯƠNG ĐÌNH TRUNG says:

    NGUYỄN PHƯƠNG HÙNG ĐÃ PHẠM LUẬT LĂNG MẠ

    Trong thời gian vừa qua, Website KBC HẢI NGOẠI, do ông Nguyễn Phương Hùng làm chủ, đã liên tiếp viết và cho đăng tải nhiều bài vở với nội dung công kích (attacking) Tổng Hội Ái Hữu Cựu SVSQ Đại học Chiến Tranh Chính Trị Đà Lạt (TH/AH/SVSQ/CTCT) liên quan đến việc Tổng Hội đó, trong khi phát hành Thiệp Mời dự Đại hội 16, đã có sơ xuất kỹ thuật in nhầm ngôi sao màu vàng lên nền đỏ, trùng với biểu hiệu của cờ VNCS, trong logo của Thiệp Mời.
    Sự công kích của KBC HẢI NGOẠI, do ông Hùng làm chủ, và của những người khác đồng quan điểm với ông Hùng, như ông Trần văn Ngà và ông Kim Âu, dành cho TH/AH/SVSQ/CTCT là hết sức nặng nề, tỏ ra đã vượt quá giới hạn luật định, vi phạm các điều luật về lăng mạ của Tiểu bang California (California defamation law) và luật lăng mạ trên Internet (Online defamation law).
    Điển hình một số những công kích mang tính lăng mạ của ông Hùng và quý ông vừa nêu tên là như sau:
    1.-Trước hết là lá thư của ông Trần văn Ngà, gởi chung cho tất cả các diễn đàn công cộng. Trong lá thư đó ông Ngà đã công bố rằng TH/AH/SVSQ/CTCT đã cố tình in TM với logo CTCT có cờ VNCS. Ông Ngà viết nguyên văn:
    “Một tập thể cựu SVSQ – CTCT xem cái Thiệp Mời đó lại không lên tiếng vì Ban Tổ Chức giã mù sa mưa, lồng cái cờ máu cộng sản Việt Nam vào cái logo của Thiệp Mời.”
    Lời công bố trên của ông Ngà là một tuyên bố sự kiện (publicly factual statement) không đúng với sự thật (false). Trên thực tế, Ban Tổ Chức Đại hội 16, ngay khi phát hiện sự nhầm lẫn kỷ thuật, đã gởi e-mail công khai thông báo và xin lỗi các thành viên của Hội. Ban Tổ Chức đã không “giả mù sa mưa” (deceivingly making fog looked as if rain), cố tình “lồng cái cờ máu CSVN vào cái logo” (intentionally inserting the bloody flag of Vietnamese Communists into the logo) như ông Ngà đã công khai viết.
    Ngoài lời tuyên bố sai sự thật nêu trên, ông Ngà còn mặc nhiên nhận rằng Ông đã thủ đắc Thiệp Mời một cách phi pháp (illegally acquires the Invitation), vì TM đó chỉ dành gởi riêng cho các thành viên của TH và một số khách mời thân hữu. Ông Ngà không phải là thành viên và cũng không là thân hữu được mời, nhưng không hiểu do đâu Ông lại có TM.
    2.-Khi nhận được lá thư trên của ông Ngà, ông Nguyễn Phương Hùng đã lập tức đăng lên website KBC HẢI NGOẠI của Ông, công khai giúp lưu hành ( publicly propagating) lời tuyên bố sự kiện không đúng sự thật trên của ông Ngà ra cho mọi người. Không những vậy, khi đăng tải (posting) lá thư, ông Hùng còn bổ sung thêm bằng những lời lẽ mang tính kích động sự thù ghét và một số tĩnh từ mang tính lăng mạ đối với TH/AH/SVSQ/CTCT như sau:
    “CTCT – Cờ Đỏ Sao Vàng” (CTCT-Yellow-Star-on-Red Flag)
    “KBCHN: 72 chữ ký của Bản Lên Tiếng Chung Trần Thanh Hiền – Phan Kỳ Nhơn đâu rồi? Làm viêc Mafia Cộng Đồng đi chứ.”(KBCHN: 72 signature-public announcement, where are TTH-PKN? Do your duty of the Community’s Mafia!).
    Hoặc như: “Đại học Nguỵ Biện Chiến Tranh Chính Trị” (The Sophistical Political Warfare College). Tiêu đề lăng mạ này đã được ông Hùng cho đăng tải thường xuyên nhiều ngày sau đó trên website KBC HẢI NGOẠI của Ông khi bàn về vụ Logo trên Thiệp Mời của TH/AH/SVSQ/CTCT DALAT.
    Ngoài ra ông Hùng, kể từ cuối tháng 5/2011 sau khi loan tải lá thư của ông Ngà, đã liên tiếp cho đăng và công khai lưu hành nhiều thư từ lăng mạ TH/AH/SVSQ/CTCT DALẠT của những người hưởng ứng sự kích động ban đầu của Ông; một trong những lá thư đó có thư của một người với bút danh (pen name) là Kim Âu. Kim Âu có những ngôn từ hết sức tục tằn (disgusted, obscene language); chẳng hạn như gọi tập thể các cựu SVSQ/CTCT của TH/SVSQ/CTCT DALAT là những kẻ “liếm trôn VC” (those who are leaking the anuses of Vietnamese communists).
    Và còn nhiều, nhiều nữa những lời lẽ và bài vở công kích thoá mạ, lăng nhục mà ông Hùng đã liên tục cho công khai đăng tải trên website KBC HẢI NGOẠI của Ông.
    Những việc làm của ông Hùng, của Website KBC HẢI NGOẠI, của ông Trần văn Ngà, và một vài người khác nữa, như vừa được vắn tắt trình bày trên đây đã rõ ràng vi phạm các điều luật về lăng mạ của Tiểu bang California (California defamation law) và luật lăng mạ trên Internet (Online defamation law).
    Luật Dân sự Tố Tụng của bang California quy định như sau về tội lăng mạ ở Điều khỏan 45
    “California Code of Civil Procedure Section 45: Definition of Libel

    Libel is a false and unprivileged publication by writing, printing, picture, effigy, or other fixed representation to the eye, which exposes any person to hatred, contempt, ridicule, or obloquy, or which causes him to be shunned or avoided, or which has a tendency to injure him in his occupation.”
    (lăng mạ là một sự công khai lưu hành sai lạc, không pháp lý đặc miễn, dưới dạng bài viết, ấn phẩm, tranh, bích chương, hoặc các hình thức trình bày nhãn tiền nhằm biến một người thành mục tiêu bị thù ghét, khinh miệt, chế diễu hay vu cáo, hoặc làm cho người đó bị cô lập, xa lánh, hoặc có khuynh hướng làm cho anh ta bị thiệt hại trong nghề nghiệp của mình).

    Rõ ràng ông Hùng, với website KBC HẢI NGOẠI, đã loan tải (publication) lá thư của ông Ngà và của những người khác (by writing), những nội dung sai (false) và không đặc miễn (unprivileged) liên quan đến việc lưu hành nội bộ Thiệp Mời bị sai sót của TH/AH/SVSQ/CTCT. Sự loan tải sai lạc đó chắc chắn đã khiến tập thể các cựu SVSQ của Trường ĐH/CTCT DALAT bị công luận thù ghét (hatred), khinh miệt (contempt), chế diễu (ridicule), hay vu cáo (obloquy), như đã được định nghĩa minh bạch trong điều khoản 45 của Luật Tố Tụng Dân Sự của California vừa được trích dẩn ở trên.

    Sự lăng mạ của ông Hùng, với website KBC HẢI NGOẠI, và của những người a tòng như đã nêu, là một sự lăng mạ hiển nhiên (defamation per se, defamation on its face), không cần phải được giải thích bằng những sự kiện ngoại lai (extrinsic fact) hay ám chỉ (innuendo); nghĩa là một sự lăng mạ mà kẻ bị lăng mạ có thể kiện (actionable) để đòi bồi thường thiệt hại. Điều khoản 45 (a) liên quan đến Thiệt hại của Luật Tố Tụng Dân sự bang California qui định như sau:

    California Code of Civil Procedure Section 45(a): Libel Damages

    45a. A libel which is defamatory of the plaintiff without the necessity of explanatory matter, such as an inducement, innuendo or other extrinsic fact, is said to be a libel on its face. Defamatory language not libelous on its face is not actionable unless the plaintiff alleges and proves that he has suffered special damage as a proximate result thereof. Special damage is defined in Section 48a of this code.
    (Một sự lăng mạ làm giảm danh giá của nguyên đơn mà không cần đến sự giải thích bằng suy diễn,bằng sự ám chỉ hay bằng một dữ kiện ngoại lai, là một sự lăng mạ tự thân. Lời lẽ lăng mạ nếu không tự thân sẽ không phát sinh phản ứng pháp lý trừ phi nguyên đơn viện dẩn và minh chứng được rằng anh ta đã hứng chịu một sự thiệt hại đặc biệt gây ra do lời lẽ đó. Thiệt hại đặc biệt đó được ấn định ở khoản 48a).

    Mặt khác, theo sự giải thích của các luật gia, sự lăng mạ liên quan đến việc công khai lưu hành, không có đặc miễn pháp lý, những tuyên bố sự kiện (factual statements) không đúng sự thật gây nên sự phỉ báng hay tác hại đến uy tín người khác (defamation involves the unprivileged publication of a factual statement that is untrue and defamatory or injurious to a person’s reputation). Luật Mỹ phân biệt giữa phát biểu hay tuyên bố về sự kiện và phát biểu hay bày tỏ ý kiến (statement of fact and statement of opinion) để từ đó quy định sự khác biệt về mức độ trách nhiệm pháp lý. Nhiều kẻ thường viện dẩn Tu Chính Án thứ Nhất (First Amendment) về tự do ngôn luận và báo chí để bào chửa cho hành vi lăng mạ kẻ khác của mình. Tuy nhiên, Tối Cao Pháp Viện, trải qua nhiều án lệ (legal precedents, case laws), đã giải thích tu chính án đó theo chiều hướng dành sự tự do rộng rãi cho các phát biểu ý kiến, nhưng gắn liền trách nhiệm cao, và do đó đặt ra những giới hạn, cho các phát ngôn về sự kiện. Chính vì vậy người ta thường gọi tự do ngôn luận là sự tự do gắn liền với trách nhiệm. Tuy các phát biểu ý kiến thường không đòi hỏi chứng cớ hay sự chứng minh; nhưng các phát biểu sự kiện luôn đòi hỏi chứng cứ đi kèm. Xét về mặt này thì rõ ràng những gì ông Ngà viết, và rồi ông Hùng với website KBCH HẢI NGOẠI đã công khai lưu hành (publication), về vụ logo CTCT là những phát biểu sự kiện (factual statement) không những sai (false) mà còn không có chứng cứ. Sai vì BTC-16 không “giả mù sa mưa”, không cố tình “lồng cờ máu vào cái logo”. Còn về mặt chứng cứ thì ông Ngà, rồi ông Hùng và KBC HẢI NGOẠI, đã không hề đưa ra được một bằng chứng nào cho thấy rằng TH/AH/SVSQ/CTCT DALAT và BTC-16 đã cố tình làm sai logo để lồng cờ VNCS vào.

    Tóm lại, ông Nguyễn Phương Hùng với KBC HẢI NGOẠI, cùng ông Ngà, Kim Âu và đồng bọn, bằng vào việc viết thư và những bài báo, công khai lưu hành rộng rãi, lăng mạ tập thể các thành viên của TH/AH/SVSQ/CTCT DALAT liên tiếp nhiều ngày trước đây, đã vi phạm vào Luật Lăng mạ của bang Califronia cũng như Luật Lăng mạ trên Internet. Hành vi ấy của ông Hùng, và những người đã liệt tên ở trên, hội đủ các yếu tố phạm luật: Lăng mạ (defamatory), Tuyên bố về sự kiện (Factual statements), Sai sự thật (Falsity), Công khai (Publication), và gây Thiệt hại (damages) (về danh dự và uy tín).

    Để bảo vệ danh dự và làm sáng tỏ lập trường chống CS, cũng như để làm tròn bổn phận những công dân Hoa kỳ trong việc bảo vệ Luật Pháp, các cựu SVSQ/CTCT của TH/AH/SVSQ/CTCT DALAT nên tiến hành việc đưa ông Hùng, Website KBC HẢI NGOẠI, ông Ngà, Kim Âu ra toà án vì đã vi phạm Luật Lăng mạ của Tiểu Bang California và Luật Lăng Mạ Internet. Các cựu SVSQ có thể kiện với tư cách cá nhân, hoặc TH/AH/SVSQ/CTCT DALAT có thể kiện với tư cách một hiệp hội đòi bồi thường và án lệnh đình chỉ (injunctive relief) đối với website KBC HẢI NGOẠI.

  3. TRƯƠNG ĐÌNH TRUNG says:

    Việc Thứ trưởng nước CHXHCNVN Nguyễn Thanh Sơn tiếp phái đoàn từ hải ngoại, do ông NguyễnPhương Hùng dẫn đầu, nói lên ít nhất hai điều:

    1.-Giới lãnh đạo CSVN giỏi về thủ đoạn, nhưng kém về năng lực; nhất là năng lực thẩm định con người.

    Giỏi về thủ đoạn, bởi vì họ đã biết lợi dụng những thành phần cơ hội như Nguyễn Phương Hùng ,và đồng bọn, để tạo dựng đầu cầu về truyền thông ngay tại trung tâm của người Việt tị nạn CS ở California, nhằm phục vụ cho mục đích tuyên truyền, tạo phân hoá và gây ảnh hưởng chính trị trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại.

    Nhưng giới chức CSVN ở Hà nội đã tỏ ra kém năng lực trong việc thẩm định con người, khi chọn ông Nguyễn Phương Hùng, và bộ sậu đi theo ông này, làm đối tượng cho việc thực hiện thủ đoạn vừa nêu.
    Bởi vì trong con mắt của giới am hiểu ở hải ngoại thì ông Hùng là một kẻ tầm thường, ngay cả dưới mức trung bình, về mọi mặt: học vấn, năng lực và tư cách; một người hoàn toàn không đại diện được cho ai, dù một nhóm nhỏ nào đó trong Cộng Đồng, ngoài đại diện cho chính ông ta- một kẻ cơ hội chủ nghĩa, một tên lưu manh.

    Ông Hùng trước 1975 chỉ học hết lớp Đệ Nhị (tức lớp 11), kiếm được mãnh bằng Tú Tài I, vào trường Sĩ Quan Thủ Đức, rồi ra trường với cấp bậc Chuẩn uý. Nhưng trong quân đội Ông chẳng có thành tích gì, và chỉ ở trong quân ngũ chừng một năm thì được giải ngũ vì lý do sức khoẻ. Cấp bậc cao nhất của Ông là Thiếu Uý. Sau khi giải ngũ, ông Hùng làm việc cho một số cơ quan dân sự của Mỹ ở VN.

    Ông Hùng qua Mỹ từ sau 30/4/1975. Tuy qua Mỹ lâu nhưng nếu ai để ý nghe ông Hùng nói tiếng Mỹ thì sẽ hơi ngạc nhiên vì Ông phát âm sai be bét, accent rất nặng và dùng từ ngữ không chính xác. Điều đó chứng tỏ rằng Ông đã chẳng học hành được bao nhiêu kể từ ngày đặt chân lên đất Mỹ, lúc tuổi còn trẻ. Không có bằng chứng nào là ông Hùng đã có bằng đại học ở Mỹ. Cũng không có bằng chứng nào là ông Hùng đã tốt nghiệp khoa Báo chí cả. Không hiểu do đâu mà ông ta lại trở thành nhà báo?

    Trình độ kiến thức và học vấn của ông Hùng phản ảnh rất rõ trong những bài báo tiếng Việt của Ông. Một độc giả trung bình có thể nhận ra ngay trình độ viết Việt văn thấp của Ông; trình độ của một người chưa hề học qua bậc Trung Học, và chắc là không được điểm trên trung bình về môn Văn trong thời gian ngồi trên ghế nhà trường.

    Nhưng ông Hùng lại là người biết nắm bắt cơ hội. Do hiểu được tâm lý căm thù CS của người Việt tị nạn, và tình cảm của họ dành cho QLVNCH, ông Hùng trước đó, trong một thời gian lâu, đã núp dưới danh xưng của quân đội đó, lấy nhãn hiệu KBC chẳng hạn, và dưới chiêu bài chống Cộng, để thu hút sự chú ý của độc giả và tô bồi cho danh hiệu tiếm xưng nhà báo của mình. Ông Hùng đã rất tận tuỵ với công việc đó của mình, đã tố cộng rất hăng, hăng không thua bất kỳ nhà báo, nhà văn chống Cộng nào ở hải ngoại. Ông đã không ngần ngại công kích, ngay cả mạ lị, những người mà Ông cho là có thái độ, hay hành vi, thân Cộng.

    Điển hình nhất trong việc tố Cộng của ông Hùng là vụ một hội ái hữu nọ, trong khi in thiệp mời đã, do sơ xuất kỹ thuật, in nhầm hình ngôi sao trắng thành sao vàng trên nền đỏ của logo ngành của của mình, khiến Thiệp Mời trông như có hình Cờ Đỏ Sao Vàng. Trong vụ đó ông Hùng đã hết sức năng nổ trong việc nhanh nhẫu phanh phui, phổ biến, và viết nhiều bài lên án mạnh mẽ ” hành vi thân Cộng giả mù sa mưa” của hội ái hữu đó. Ông Hùng, để thoả mãn lòng căm thù CS của một số độc giả, đã quá hăng hái trong vụ đó đến độ dùng nhiều lời lẽ lăng mạ phỉ báng nặng nề tập thể các thành viên của hội ái hữu liên quan, chẳng hạn như : tay sai CS, thân Cộng trá hình, phản quốc, Việt gian, ăn cơm Quốc gia thờ ma CS, v.v…Đồng bọn của ông Hùng ngay cả đã dùng nhiều lời lẽ tục tĩu, bẩn thỉu để thoá mạ Hội ái hữu. Các thành viên của hội đó đã thu thập đủ chứng cứ, hội đủ yếu tố pháp lý để khởi tố ông Hùng về tội defamation, theo luật California, và đã dự định đưa ông Hùng ra toà. Nhưng rồi vì có những bậc trưởng thượng trong Cộng Đồng can ngăn, không muốn thấy cảnh đồng hương kiện tụng nhau trước toà án Mỹ, nên hội ái hữu nói trên đành xếp chuyện đó qua một bên, nhờ vậy ông Nguyễn Phương Hùng mới thoát nạn.

    Việc trong một thời gian dài có một quá trình năng nổ chống Cộng như vậy, nhưng nay bổng chốc quay ngoắt 180 độ, tự mình trở về VN, xun xoe trước những viên chức cao cấp của chính quyền CSVN, rồi trở về Mỹ giở trò kiện tụng những đồng hương bất đồng chính kiến với mình, khuấy đảo Cộng Đồng, là một biểu hiện hùng hồn cho bản chất ” sớm đầu, tối đánh”, thiếu thuỷ chung, và lưu manh cơ hội của ông Nguyễn Phương Hùng.

    Việc ông Thứ Trưởng CSVN Nguyễn Thanh Sơn chọn và dành cho ông Nguyễn Phương Hùng, một kẻ với nhân cách thấp kém như đã nêu trên, sự đón tiếp ân cần, trang trọng và tìm cách đánh bóng cho ông ta không những chứng tỏ năng lực thẩm định kém về con người của giới lãnh đạo ở Hà nội, mà còn vô tình hạ thấp phẩm cách của chính giới lãnh đạo đó, bởi vì người xưa có câu ” nhìn chó biết chủ nhà”. Ông Nguyễn Thanh Sơn đã dùng người như Nguyễn Phương Hùng thì bản thân ông Sơn có lẽ cũng chẳng hay giỏi gì; chắc cũng chỉ thuộc loại ” đắc thời làm nên”, nhờ vào ” công ơn của Đảng”, như tấm thân phì nộn của Ông đã nói lên phần nào!

    2.-Cũng qua vụ này, những người tỉnh táo ở hải ngoại có thể nghi ngờ, mà không sợ sai, rằng giới chức cầm quyền đảng CSVN vẫn chưa hề tỏ ra có thiện chí thực hiện đại đoàn kết Dân tộc, chưa vượt qua được não trạng cuồng tín ý thức hệ, chưa biết đặt quyền lợi tối thượng của Tổ Quốc lên trên, chưa có thành tâm muốn hoà giải với người Việt ở hải ngoại, và chưa tỏ ra tôn trọng Cộng Đồng của họ. Giới cầm quyền CSVN vẫn chỉ muốn lặp lại các thủ đoạn gây bất ổn, phân hoá, và tuyên truyền bằng cách xử dụng những kẻ cơ hội như Nguyễn Phương Hùng, hơn là có một quốc sách đúng đắn đối với cộng đồng người Việt ở hải ngoại. Tiếp tục như vậy giới cầm quyền CSVN sẽ lãnh lấy trách nhiệm trước lịch sử là đã thất bại trong nổ lực thống nhất nhân tâm người Việt Nam để đương đầu với nguy cơ lớn lao đang đe doạ sự tồn vong của Tổ Quốc.

  4. CHI BA says:

    MỘT RANH CON THỰC TẬP TRÒ LƯÀ ĐẢO

    Những hiện tuợng như nhóm Nguyễn Phuơng Hùng ,Ecetera dở trò công kích CSVN mà vẫn vào giả vờ muá mõ , nói chuyện , phỏng vấn cán bộ cấp thứ truởng ! Các nhóm khác TS Nguyễn Hưng Quốc thuần túy về văn học , một phụ nữ Thụy Điễn gốc Việt chĩ làm từ thiện cho trẻ bỏ rơi lại bị đuổi truớc khi buớc qua cổng phi truờng để vào . Tất cã đủ giãi thích màn ảo thuật sân khấu chuyên nghiệp lâu đời cuả đãng CSVN .

    Nhìn chung , tuồng trò cũ rích cuả Nguyễn Thanh Sơn dàn cảnh với luận điệu khoác lác , vu vơ, thấp kém cuã một ranh con láu cá không có giá trị xứng đáng để mất thời giờ để tiếp xúc nói chuyện .
    Phân tích sâu, ta thấy Hànội đang có nhu cầu tiếp xúc cộng đồng tị nạn . Chúng ta không có nhu cầu đó. Nhu cầu cuả chúng ta đã đuợc TT Yelsin khẵng định . Càng khẵng định này lớn hơn là Nghị Quyết 1481-2009 cuả Hội Đồng Châu Âu công bố năm 2009 rằng , “Cộng Sãn là Tội Ác chống Nhân loại.” Tội ác là đối tuợng là dành cho Toà Án cuả Tư pháp, không phải là đối tác thuơng thảo cuả bất cứ một lưc luợng chính trị nào!

    Cái lối đánh mép con nít cuả Nguyễn Thanh Sơn này xét kỹ cũng chĩ là một thứ thực tập trò tuồng lưà đảo cuả hơn 50 qua mà một nguời Á Châu ngòai nuớc như Lý Quang Diệu khi tiếp xúc TT Phạm Văn Đồng, loại CS sư tổ cuả Sơn , cũng thấy rõ và khiến phải “gai mắt ” ghê tỡm , phẫn nộ đi tới chỗ quơ đuả cã nắm : ” Nguời Việt là tay tổ sân khấu ( ý nói đóng kịch) .(” Vietnamese are excellent stage manager” , From Third World to First by Lee Kwan Yew)

  5. Dân trí says:

    Nhìn và nghe bằng hình ảnh của buổi tiếp phái đoàn đại diện nam Cali của ngài thứ trưởng Bộ ngọai giao Nguyễn Thanh Sơn mà thấy lờm lợm cả người…Đúng là vẫn một cái giọng trươn chuột, mất dạy và mỵ dân rất có bài bản, đẳng cấp và đầy kinh nghiệm của Đảng ta…còn lại vị thế của mấy vị đại diện cộng đồng Nam Cali tiến hành phỏng vấn thứ trưởng sao mà nó khép nép, khúm núm với cách thưa gửi hết sức nô bộc như hệt vị thế của con dân Việt trong nước của Đảng từ vài chục năm về trước,.. trong khi họ là những con người sống ở xứ sở tự do đến hàng chục năm nay?..Đúng là màn kịch tuyên truyền Đảng ban ơn vỗ về, phủ dụ lũ con dân nô bộc xin được làm tôi tớ cho Đảng hay chỉ là màn hài kịch về tư thế của những kẻ vong thân phì gia muốn kiếm mua danh nơi BỌN ĐỒ TỂ!

  6. Bich Phuong says:

    Phái đoàn báo chí Nam Cali? Nghe thật oai dũng, hoành tráng quá. Đại diện báo VW là ông Ect, mà báo của ông này ngoài ổng ra chẳng còn có ai sau khi ông chủ nhiệm họ Lê, lết được từ kinh đô ánh sáng Ba dzi, ủa hỏng phải, từ thành phố ánh sáng xứ nẫu Phú Yên về và biến mất trong dòng đời báo chí ngồi lê . Hèn chi dạo này không còn bài viết của kí giả(hỏng phải kí thật nhé) Lê Lết nữa.
    Còn nhiếp ảnh gia Hứa Trung Quân, từng học chụp ảnh với bằng cấp ở… hãng khi ông còn làm anh assembler. Phái đoàn này còn có ai nữa , ô.. còn nhà đại ký giả KBCHN mà ngoài ngài đại kí này , cũng chẳng còn có ai trong báo của ngài ấy. Rồi còn nữa ông chủ nhiệm kiêm chủ bút kiêm luôn cả phóng viên VAL nữa chứ.
    Ồ, còn nữa , còn kí giả Trần Nhật Phong đã quất ngựa truy phong khỏi nhóm báo chí hải ngoại miền Nam Cali, sau khi chia chác không đều 10 triệu đô la… lèo.
    Cũng là phái đoàn của 3 tờ báo đầy uy tín, lắm nhân viên, đầy độc giả(hay độc thiệt? ) à nghen.
    3 tờ báo này hay đi phỏng vấn khắp bàn dân thiên hạ ở khu Bolsa, mà quanh đi quẩn lại toàn là các nhân sĩ được xào nấu tới lui như nhân sĩ James Du, chí sĩ Nguyễn Độc Lập, đại lão nhân trí sĩ Nguyễn Thế Ngọc….

  7. quandannambo says:

    cái lưng của
    hùng
    lân
    etce
    mềm như bún

  8. Builan says:

    Bà con có để ý. Baì nầy post lên từ ngày 23-02-12
    Xin cho qua đi Tám !
    Nhân tiên xin mời đọc một chút để nhận diên TUYÊN GIÁO nhai đi – BBbưng bô -nhai laị !
    Chung quy chỉ có thế thôi

    “..Ngược lại, công việc của một nhà tuyên giáo thì tựa hồ như công việc của những động vật thuộc phân bộ nhai lại. Nghĩa là Đảng bài tiết ra thứ gì, tuyên giáo chỉ việc nuốt lấy, sau đó ợ lên mà nhai lại, vừa nhai, vừa khen ầm ầm rằng, ngon lắm, thơm lắm, giàu dinh dưỡng lắm, hàm lượng Vitamine cao lắm. Thế là, thiên hạ nhẹ dạ cả tin cứ vậy mà ngấu nghiến ăn theo. (THT)

  9. Hồ Tối Minh says:

    Tôi buốn vì tất cả Qúy vị đã mất thời gian vì hai thằng điếm thối Sơn và Hùng. Người đăng bài phỏng vấn thì có mục đích tuyên truyền cho CS, còn hai thằng hề đối đáp nhau như vở kịch hài Gala, đứa tung đưá hứng, chúng đánh giá ai cũng như nó và ngấy thơ không thấy những gì chúng đã và đang làm để đánh cờ bạc bịp.
    Cha Lý đạp đổ vành móng ngựa, tại sao? Động lực nào? Có phải vì uất ức trước hành động dã man của bọn chúng, cho dù có phải bị bịt mồm? Nếu đăng được bức ảnh ấy thì cũng tốt để cho thế giới biết người dân phải vùng lên trước bạo quyền. Ăn thua mình hiểu vấn đề thôi.
    Ước gì chúng ta đều cười ruồi, không lên tiếng với những loại bài vô giá trị như vậy để chúng hiểu tiếng nói của chúng trong vở hài kịch là số không, cóc ai thèm để ý. Chúng ta bàn luận về nó thì chỉ tổ chúng ngu muội mà hiểu rằng:” À loạt bài phỏng vấn này của mình có ép phê gớm!”
    Rất trân trọng.

  10. Ghet phản động says:

    Chào Các chiến hữu các chiến hữu ghét đất nước thế sao ? vậy các chiến hữu ở đó mà nịnh đầm đi nhé ,không ai bắt các chiến hữu phải yêu tổ quốc ,đó là tự nguyện ,bản chất của những kẻ bán nước lưu vong cha truyền con nối ! các chiến hữu có yêu đất nước VN hay không thì đất nước này vẫn tồn taị và phát triển ,không ảnh hưởng đến bất cứ kẻ lưu vong bán nước nào .
    Ông Nguyễn Thanh Sơn đại diện cho đất nước VN về ngoại giao vấn đề kiều bào ,ai chỉ trích ông ấy không thích thì cũng đừng nên về nước nữa ,những người ở nước ngoài thì chống cộng nói hăng lắm nhưng vấn lén lút về như lũ chuột chui rúc mới gọi là bon nhổ liếm ,chứ như ông Nguyễn Phương Hùng ông về quang minh chính đại lên thông tin đại chúng hẳn hoi không cần phải giấu giếm ,hành động dũng cảm của ông Hùng hơn rất nhiều cái đầu bò ở cali nói riêng và hải ngoại nói chung

    • Tien Ngu says:

      Chiến hữu….ghét đất nước?
      Nghe cái giọng…cò mồi hát theo kiểu vẹt, mắc cười quá.

      Thưa với anh cò, chiến hữu nếu có ghét, là ghét lũ Cộng với cò mồi chuyên láo lừa thôi, còn đất nước có tội mẹ gì đâu mà phải…ghét nó?

      Bây giờ cs đã trỡ nên…thúi hoắc rồi, thành ra cò mồi mới đồng ca bài…tổ quốc, đất nước để…lừa dân ngu mà hợp thức hoá. Các bài hát thế giới đại đồng, 3 giòng thác cách mạng, nô lệ vùng lên in tẹc na son nan, suối lê nin, núi cạc mát, bị…thiến đâu mất hết…

      Vc có tốt lành gì đó?

      Cái thứ nhì mà các…chiến hữu ghét nữa là Vc và cò mồi lúc nào cũng lên cái giọng ta đây, nhờ có VC và cò mồi cái nước VN mới…có, không thôi thì nước Việt Nam…tiêu mẹ nó rồi. Xứ VN nhờ có VC và cò mồi mới…bảnh, có cơm no áo mặc, có…tự do, có…độc nập, dân thế giới nghe đến csVN nà…nể như sấm…

      Mắc cười quá cò?

      37 năm dài, có dịp là bị…thoi vô mặt, liên tục không ngừng nghỉ, VC và cò mồi không những…bỏ tật láo, mà vẫn….cương lên, tự sướng. Thành ra cò khoe cở nào, lừa hay đến đâu, cũng bị thiên hạ…nhổ vô mặt.

      Bỏ bớt tật láo đi anh cò à.

Phản hồi