WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Miền hư ảo [14]

Tiếp theo các chương: IIIIIIIVVVIVIIVIIIIXXXIXII và XIII.

Chương 14: Diễn đàn Miền Hư Ảo


Thanh Mai

Các bạn ơi.

Nguyễn Đức Rồi đã bị bắt.

Mình ngồi đây viết những dòng này cho các bạn, để ráng nghĩ rằng, ở nơi nào đó còn có một thế giới khác yên bình.

Hôm qua họ bao vây nhà ông Đạt, chồng cũ của mình, ổng bị trói thúc ké dẫn đi diễu hành giữa thị trấn. Đám công nhân đồn điền cao su phẫn uất xông vô ném đá, đánh đập tàn tệ. Các bạn ơi. Mình sợ lắm. Ai cũng biết ông Đạt là cánh tay phải của Nguyễn Đức Rồi, ai cũng biết mình từng là thư ký riêng cho bí thư. Mình với ông Đạt đã li dị nhau từ ba năm nay, mình cũng đã thôi việc ở văn phòng tỉnh từ nhiều năm nay, nhưng liệu người ta có buông tha cho mình không. Mình không rõ những người bắt Nguyễn Đức Rồi là ai. Công nhân nghèo nổi loạn? Hay chuyện này nằm trong chiến dịch thanh trừng cán bộ cấp dưới để trấn an lòng dân? Lúc này mọi chuyện đều rối mù, không còn biết đâu thật giả.

Ngoài đường dân chúng đang đập phá gào la. Cả thị trấn này đang hừng hực lửa căm thù. Mình đã đóng kín hết mấy cánh cửa, nhét giấy báo bít hết gạch thông hơi, nhưng những âm thanh náo động hãi hùng vẫn cứ tràn vô. Lúc này không còn gì ngăn cản được bạo loạn. Các bạn, mình viết những dòng này cho các bạn mà không biết có gửi đi kịp hay không. Điện cúp mở liên tục từ mấy hôm nay.

Nhà mình hiện có mấy lô cao su, mua lại của Rồi. Họ sẽ truy ra, không tha cho gia đình mình đâu. Họ sẽ treo cổ cả nhà mình lên.

 

Hương

Trời Đất. Chỗ em vẫn yên ổn. Đâu có chuyện gì.

 

Thanh Mai

Các bạn,

Có ai đọc được thư mình không?

Con gái chị Mẫn vừa gọi điện thoại khóc lóc, báo tin anh Bốn đã thụt két ngân hàng tỉnh, trốn theo bồ nhí. Chị Mẫn bị bắt giam thay cho chồng. Gia đình bên chị Mẫn đang cho tay chân săn lùng thanh toán anh Bốn.

Vợ cả của Rồi cũng cho người ghé sang nhờ giới mình thiệu luật sư lo thủ tục li dị, bả đã bỏ trốn về thành phố. Đám thê thiếp của Rồi đánh giết nhau trong nhà tranh giành tài sản. Người ta giải Rồi đi từ một tuần nay không tin tức gì. Có ai biết Nguyễn Đức Rồi hiện bị giam ở đâu? Còn sống hay chết?

Đám dân đen đang gào thét bên ngoài đòi công lý, đòi đất đai, đòi quyền được sống. Họ khổ quá, cái khổ tận cùng đã bị bức thành cái ác, không gì ngăn cản được nữa đâu.

Các bạn.

Các bạn ơi.

Đã đến lúc thế hệ mình trở thành những kẻ tội phạm. Đã đến lúc bạn bè mình chịu tội với lịch sử. Bọn mình phải đổ lỗi cho ai bây giờ? Có phải chúng ta từng nhắm mắt làm ngơ trước cái ác, thoả hiệp với tội lỗi và bất công đẩy người nghèo xuống tận bùn đen. Tụi mình không còn là nạn nhân của thời cuộc nữa, tụi mình đang trở thành những tên tội phạm. Nhưng dù sao, mình cũng cố một lần thoát khỏi nỗi sợ hãi để giải quyết cho hết những ân oán nợ nần.

Họ đang đập phá cửa nhà mình. Mẹ con mình phải đi đây.
Kiên

Mai! Em đang ở đâu? Có chuyện gì vậy? Thật hay giả? Anh Kiên không hiểu gì hết. Anh Kiên sẽ cho người ghé qua nhà cũ của Mai. Cố giữ liên lạc, báo ngay cho anh biết, em đang ở đâu?

 

Vũ Văn Thung

Hề. Chỗ tui cũng êm ru. Thiện ác, lành dữ là ở cái tâm mình. Mấy người ở ác cho cố, lửa lòng phừng phừng cháy luôn cả máy, cháy luôn cả diễn đàn.

 

Bên mình cũng đang có biến động lớn. Sinh viên thành phố tràn xuống biểu tình cùng nông dân. Người buôn bán cũng bỏ hết hàng quán để nắm tay nhau xuống đường. Nhưng nhìn chung, tình hình diễn ra vẫn rất ôn hoà, bất bạo động. Hình như những người đấu tranh có tổ chức chặt chẽ, có ý thức hoà giải rất cao. Công an chìm, công an nổi khắp nơi, chưa biết họ sẽ đối phó ra sau.

Vợ mình và hàng xóm vừa mở cửa nhà, tự nguyện dựng quầy tiếp nước, tiếp cơm cho tụi sinh viên. Tụi nó còn trẻ quá, hồn nhiên quá. Đi biểu tình mà mang theo cả tập vở đàn ghi ta. Các bạn thương yêu, tụi nó cũng trẻ như tụi mình ngày xưa. Mình nhìn thấy những đôi mắt trong sáng tràn đầy niềm tin, hoài bão, bỗng ngậm ngùi, nhớ lại một thời tuổi trẻ đói khát và tủi nhục của tụi mình.

Mình định đi với thằng Út qua tổng hội sinh viên tỉnh, để tìm chuyện gì nhỏ nhặt mà phụ với tụi nó. Thằng Lũ này đang sống trong giờ phút đẹp đẽ nhất của cuộc đời, dẫu có chết cũng không hề tiếc nuối. Một lần làm người, một lần được ngẩng cao đầu.

Mong các bạn giữ liên lạc. Mình sẽ gửi thêm thông tin.

 

Loan

Các bạn.

Các bạn thương yêu.

Vậy là sao? Loan đang ở Thuỵ Sĩ, mở tivi, nghe radio, đọc báo, tìm trên mạng… không thấy bất kỳ thông tin nào. Cầu Trời phù hộ cho quê hương con yên bình. Cầu Trời, khẩn Phật, đừng đổ máu. Máu của con em mình, máu của bạn bè mình, yêu thương quý giá biết bao nhau.

Các bạn, xin giữ liên lạc, Loan sẽ theo dõi các bạn từng giờ.

 

Trí

Các bạn,

Nguyễn Đức Rồi vừa bị xử bắn sáng nay. Sáng sớm mình nghe tin, vội vã phóng xe xuống trường bắn, nhưng khi mình tới nơi thì người ta đã mang xác nó đi. Cây cọc xử bắn thằng Rồi vẫn còn đó, đám dây thừng trói nó vẫn còn nằm vương vãi trên đất, vũng máu đỏ vẫn còn đọng ướt. Nhìn những thứ khủng khiếp đó mà nước mắt mình trào ra. Nó là đứa đầu tiên trong đám tụi mình bước chân vô trường bắn. Thật đau lòng.

Người ta thi hành gấp bản án không qua xét xử để trấn an lòng dân. Đứa con gái mười ba tuổi bị thằng Rồi cưỡng hiếp đã nhảy xuống sông tự tử hai ngày trước. Ba má con nhỏ bị thằng Rồi cướp đất giam tù mấy tháng nay, họ đã được những người nổi loạn giải thoát, nhưng họ đều hoá điên chẳng còn nhận ra xác con. Mình tới thăm họ mà đứt ruột đau lòng. Con gái út của mình, con gái Rồi, cũng đều mười ba tuổi, cái tuổi ngây thơ cắp sách tới trường, sao nỡ bị vùi dập dã man. Dân chúng vùng này đang hoá điên hết, đúng như Mai nói, họ khổ quá, bị chà đạp cưỡng bức tới độ cái ác biến thành vũ khí tự vệ.

Lệnh giới nghiêm được ban hành từ hai ngày nay. Người ta tìm cách bắt bớ thêm một số lãnh đạo tỉnh để trấn an lòng dân. Hình như bên công an, chính quyền đang xung đột dữ dội với bên quân đội. Phía cầu Mới lửa cháy đỏ rực suốt đêm qua.

Con Đào nhà mình, bất chấp lệnh cấm, nó lùi lũi đi suốt. Mình cản nó, nó nói thẳng vô mặt mình:

“Thế hệ của ba đã thoả hiệp với bất công và tội ác. Hãy để tụi con đi tìm công lý.”

Mình nạt nó mấy câu. Nó đi luôn không về. Bọn mình có thoả hiệp với bất công và tội ác không? Nó chưa từng sống qua thời khốn cùng chó má đó, chưa một ngày biết đói nên chưa hiểu. Thế hệ mình đã phải vật lộn để vươn lên, đã cố gắng bằng mọi cách đẩy lùi cái đói, cái nghèo để tụi nó có được ngày hôm nay. Chẳng lẽ điều đó không có ý nghĩa gì hay sao? Mình không trả lời được, chỉ ngồi chảy nước mắt.

Vợ mình vừa lén lút đi ra ngoài thị trấn tìm con về, bả khóc lóc chửi rủa mình ầm ĩ. Bên nhà Thanh Mai đã bị đập phá tan hoang, chẳng ai biết số phận Mai ra sao. Súng ống giăng các góc đường, lửa cháy trong mấy nhà máy chế biến mủ cao su đổ khói đen ngòm cả bầu trời. Mình lo cho con Đào quá. Có tin đồn là, người sẽ bắn vào những kẻ vi phạm lệnh giới nghiêm để răn đe đám nổi loạn.

Mình có cảm giác, bầu không khí bạo động đang bị dồn nén cực độ, chỉ chực nổ banh. Tại sao lại đến non nước này?

 

Chung

Mai, Lũ, Trí – hãy cẩn trọng! Bên mình vẫn chưa có gì xảy ra, chỉ “rớt mạng” liên tục nên không đi lại thăm hỏi lung tung được. Chắc phải dặn bà xã mình lo trữ dầu lửa, sợ rồi điện cũng mất.

 

Trí

Các bạn thân, trời vừa tối, súng đã lác đác đầu cầu. Đã có bao nhiêu người bị bắn chết? Con Đào đi đã ba hôm nay không về. Mình đi tìm con đây, để xin nó tha thứ. Nếu mình không trở về, mong các bạn nhớ đến mình.

 

Uyên

Trí@
“Đó là đứa đầu tiên trong đám tụi mình bước chân vô trường bắn. Thật đau lòng.”

Mấy người còn biết phân biết phải trái, thiện ác không? Tội ác thằng Rồi chồng chất, cao hơn núi, khi nó còn sống chẳng thấy ai can ngăn, khi nó chết lại khóc lóc thương tiếc. Cứ qua miền Đông mà nghe đám bần nông đói rách kể ra những chuyện tàn ác bất lương ăn cướp trên đầu trên cổ của cha con thằng Rồi và đám điền chủ đỏ.

 

Chung

Nhà mình đã bị bọn người lạ phá tan hoang. Không về lại được. Hiện mình tạm trú ở quán @, gửi tạm vài dòng thông tin cho các bạn.

 

Hằng

nhà Hằng cũng bị đốt. bị đập nát cả số nhà. các đường vào đều bị phong toả. suýt nữa thì mất mạng. cố lẻn vào diễn đàn báo tin cho mọi người.

 

Tâm

Chỗ mình bị tường lửa vây kín. Bọn công an tuần sát nghiêm ngặt bên ngoài. Nội bất xuất ngoại bất nhập. Giới nghiêm trăm phần trăm.

 

Loan

Trời ơi, vườn hoa của Loan bị phá tan nát rồi. Hu hu, bao nhiêu công sức chăm sóc, bây giờ chỉ còn lại bãi hoang.

 

Pháp

Tin khẩn:

Các bạn! Thằng Khánh bị bắn trọng thương, chiều hôm thứ ba tuần rồi, trên đường từ cao nguyên về thành phố. Sáng nay, mình ở Singapur về tới sân bay TSN, bị công an ốp lại, đưa qua thẩm tra và giam giữ suốt ba tiếng đồng hồ, nhờ đó mới biết tin thằng Khánh bị bắn. Theo như họ nói, thằng Khánh bị lâm tặc đón đường trả thù, nhưng mình không tin như vậy. Thằng Khánh từ bốn năm nay đã thôi việc trong ngành kiểm lâm, ân oán với lâm tặc nếu còn thì cũng không bức xúc đến độ tụi kia phải quyết liệt ra tay.

Diễn đàn của tụi mình đã bị lộ. Bên công an truy vấn mình liên tục về “hoạt động phi pháp” của các bloggers.

Tạm thời mình ngưng liên lạc với các bạn cho đến khi có tin mới về thằng Khánh.

Mấy đứa báo cô trong ban quản trị đâu? Làm sao để xảy ra cớ sự này?

 

Ad

Thông báo:

Diễn đàn chúng ta đã bị lộ.

Vì sự chủ quan của ban quản trị mà đưa đến những sự việc đau lòng.

Từ một tuần nay Hắc Kỳ liên tục mở chiến dịch tấn công đánh phá diễn đàn. Ngày hôm qua, bọn chúng đã đột nhập vào máy chủ lấy cắp toàn bộ thông tin của các thành viên, và xoá bỏ nhiều dữ liệu. Chúng tôi cố sức chống đỡ, nhưng không ngờ bọn Hắc Ký có quá nhiều thủ đoạn tinh vi.

Các bạn nào thấy không an toàn, nên rút lui ngay lúc này, tự xoá bỏ mọi dấu vết. Vì lý do an ninh, diễn đàn sẽ vĩnh viễn chấm dứt hoạt động trong một giờ nữa.

 

Duyên

Duyên là kỹ sư phần mềm, có thể tham gia thiết lập hệ thống kỹ thuật bảo vệ an ninh cho diễn đàn. Mong ban quản trị liên lạc gấp.

Anh Pháp. Bao giờ có tin mới về anh Khánh xin anh báo lại.

 

Vô Danh

Tôi tìm được một số thông tin về nạn nhân bị lâm tặc bắn dưới chân đèo Bảo Lộc. Anh ta là một trong những người cầm đầu phong trào đấu tranh chống bán rừng và bán tài nguyên cho Trung Cộng, có quan hệ mật thiết với phe “Dân chủ Cao Nguyên”. Các tờ báo chính thống ngày hôm thứ ba đã đồng loạt đưa tin, nạn nhân làm việc cho ngành kiểm lâm và bị lâm tặc bắn trọng thương ở chân đèo Bảo Lộc. Hai ngày sau đó, một số báo lá cải lại mập mờ đăng tải nghi vấn, trên xe của người đàn ông này, người ta tìm thấy dấu vết cần sa. Việc đưa tin không đồng nhất cũng như cách lén lút buộc tội, chứng tỏ sự lúng túng của nhà cầm quyền khi ra tay thanh toán nhân vật đối lập đang rất được lòng dư luận.

 

Ẩn Danh

Việc Khánh bị bắn, việc các thành viên khác trong diễn đàn bị thanh toán, cũng như việc Pháp bị công an tạm giam, xảy ra đồng loạt nhưng không hề ngẫu nhiên. Theo như tôi nhận xét, Khánh, Pháp và Nguyễn Đức Rồi đều có liên quan đến vụ án trên đầm nuôi đỉa. Chỉ có trường hợp Thanh Mai là hơi lạ, Mai học cùng lớp với Rồi cũng từng là thư ký riêng của Rồi, nhưng không rõ cô ấy có liên quan gì đến vụ án.

Một diễn đàn trò chuyện tào lao của đám bạn bè cũ, tại sao lại gây sự chú ý của nhà cầm quyền như vậy. Ngày hôm kia và ngày hôm qua, số người cập nhật diễn đàn bỗng tăng vọt, dường như cộng đồng mạng cũng bắt được những tín hiệu bất thường.

Các diễn đàn bạn đang tiếp tay chúng ta bằng cách phân tán tài liệu đi. Cảm ơn những người bạn trong Ảo Giới!

 

Vô Danh

Ẩn Danh @:
“Chỉ có trường hợp Thanh Mai là hơi lạ, Mai học cùng lớp với Rồi cũng từng là thư ký riêng của Rồi, nhưng không rõ cô ấy có liên quan gì đến vụ án.”

Đích thị ! Mình phục tay blogger “M” viết cái entry “Chè”, lựa ngay đúng thời điểm để mượn tay người khác thanh toán Nguyễn Đức Rồi. Cô này nằm vùng rất lâu trong diễn đàn, lợi dụng thời cơ đánh ra một chiêu “đồng ư quy tận”, nếu không giết chết người yêu thì cũng quyết chết chung với người yêu.

Nếu mình đoán không lầm, blogger M. chính là người mang nickname Thanh Mai. Cô Mai này không hề có mặt ở trong nhà khi họ tấn công vào. Cô ta đã trốn đi từ ba đời tám hoánh, ngồi yên ổn nơi nào mà viết gửi thông tin lên diễn đàn cũng như hân hoan tống tiễn hương hồn người tình xưa Nguyễn Đức Rồi.

Kẻ nào dám đụng đến cha con Nguyễn Đức Rồi? Phải có một thế lực rất là khủng khiếp… Thanh Mai nắm được bí mật này, lợi dụng nó để trả thù cho Sỏi?

 

Pháp

Mình vừa được cho phép vô thăm thằng Khánh ở nhà thương. Nó được đưa về nằm ở quân y viện 7C, trong điều kiện cấp cứu tồi tệ nhất. Mình đòi chuyển nó qua Chợ Rẫy nhưng chỉ gặp những cái lắc đầu kỳ dị. Thằng Khánh hôn mê suốt từ hôm được chuyển vô, tình trạng rất hiểm nghèo. Đạn bắn gãy chân phải, xuyên lên cột sống. Một xương hàm, một bên bả vai cũng bị bể nát. Mình bỏ tiền ra mua thông tin thì mới biết, nếu không được chạy chữa kịp thời, thằng Khánh sẽ bỏ mạng, may mắn lắm sống được cũng thành phế nhân bại liệt tàn tật suốt đời.

Các bạn có nghe rõ không? Có nghe rõ không?

“Nếu không được chạy chữa kịp thời.” Thằng Khánh nằm đó chờ chết mà không có một sự can thiệp cứu chữa tích cực nào của nhà thương. Mình biết rõ, thằng Khánh nghèo không đồng xu dính túi, không cách nào trang trải được viện phí, nhưng vấn đề không nằm ở đó. Có một thế lực bí ẩn đang làm áp lực phía sau, ngăn cản chuyện các bác sĩ nhà thương cứu chữa thằng Khánh, ngăn cản chuyện mình đưa thằng Khánh về Chợ Rẫy.

Các bạn có hiểu không? Nguyễn Hộ Pháp này không thiếu tiền, bao nhiêu tài sản cũng sẵn sàng bỏ ra để cứu bạn, nhưng bây giờ nó phải bất lực nhìn bạn mình hấp hối.

Các bạn. Có ai giúp gì được không?

Nội trong ngày hôm nay mình phải tìm cách liên hệ trực tiếp với bên công an. Hy vọng sẽ đi tới một thoả thuận nào đó. Mọi người nên nghĩ tới khả năng xấu nhất. Mình nhắc lại, ai thấy nguy hiểm và không tự tìm được cách phòng vệ, ngay bây giờ phải rút ra khỏi diễn đàn, xóa hết dữ liệu liên quan trong máy cá nhân.

 

Duyên

Duyên và ban quản trị tạm thời thiết lập xong hệ thống phòng chống Hắc Kỳ, sẽ cố gắng đảm bảo an toàn trong một khoảng thời gian nhất định, bao nhiêu lâu thì Duyên không nói trước được, dù gì chúng ta cũng đã bị lộ, sự tấn công có thể đến từ mọi phía. Duyên khẩn thiết nhắc lại lần nữa, bạn nào thấy không an toàn, hãy rút lui.

Anh Pháp, nếu có thể, mong anh vận động đưa anh Khánh qua Mỹ điều trị, em sẽ lo thủ tục. Anh Hai của em đang là giám đốc bệnh viện ở Chicago.

 

Uyên

Ông Pháp là ai mà oách vậy ta?

 

Vô danh

Khánh có một người bạn rất thân học cùng lớp. Năm ngoái tay này được một tạp chí ở Thái Lan chọn vào top năm khuôn mặt giàu nhất Đông Nam Á.

 

Uyên

Còn ông Khánh? Là ai?
Vô Danh

Nếu bạn theo dõi diễn đàn thường xuyên thì phải biết. Khánh là con quan tổng đốc Tư Trung, người bị giết cách đây hơn hai mươi năm trong nhà thuỷ tạ. Mấy ngày nay, cộng đồng mạng đang sôi sục vì tin Khánh bị thanh toán ở chân đèo Bảo Lộc.
Uyên

Bạn nào có thêm thông tin về Khánh. Xin gửi lên diễn đàn.

© Lưu Thủy Hương

© Đàn Chim Việt

 

Phản hồi