WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

TP. Hải Phòng ‘khuyên nhủ’ vợ ông Vươn

Vụ cưỡng chế Tiên Lãng khiến 6 công an và bộ đội bị thương

Một đoàn của thành phố Hải Phòng khuyên gia đình ông Đoàn Văn Vươn “chú tâm làm ăn, bỏ qua chuyện cũ” trong cuộc gặp mới nhất, theo lời vợ ông.

Bà Nguyễn Thị Thương, vợ của người đang bị tạm giam, cho đài BBC biết hôm nay một phái đoàn cấp thành phố đến gặp bà, do ông Đan Đức Hiệp, Phó Chủ tịch UBND thành phố dẫn đầu.

Ông Hiệp được giao trách nhiệm làm Tổ trưởng Tổ công tác giải quyết vụ việc ở Tiên Lãng.

Họ bảo bây giờ phải chú tâm làm ăn, chứ cứ đấu đá làm gì, mọi chuyện cũ thì bỏ qua.”

“Em bảo bọn em biết đấu đá thế nào, chỉ mong các ông tha được ngày nào tốt ngày ấy,” bà Thương kể.

Mấy tuần trước, Hải Phòng muốn dành một căn nhà của tổng đội thanh niên xung phong cho bà Thương ở tạm, nhưng bà không đồng ý.

Họ động viên nhà em nhận nhà, nhưng bọn em không nhận,” bà kể về cuộc gặp hôm nay.

Theo bà, có đến khoảng 30 người trong đoàn nhưng “chỉ nói vài câu rồi về”.

Thanh tra việc sử dụng đất

Trong đoàn có cả thành viên của Thanh tra huyện Tiên Lãng, những người mà hôm qua, 12/3, đã mời bà Thương lên để hỏi về quá trình sử dụng đất của ông Vươn.

Truyền thông trong nước cho hay thanh tra huyện yêu cầu bà Thương cung cấp một số văn bản hành chính, trong đó có cáo buộc tự ý lấn thêm 19,3 ha đầm, chặt phá rừng chắn sóng, không thực hiện nghĩa vụ thuế sử dụng đất và cho thuê hơn 3 ha trong 21 ha đầm bên trong của gia đình.

Có ý kiến đặt câu hỏi vì sao lại có việc nhấn mạnh vào hành vi “sai sót” của gia đình ông Vươn, sau khi Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng chính thức bị cách chức vì sai phạm.

Nói với BBC, ông Vũ Văn Luân, thư ký Liên Chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng, nói việc thanh tra là “cố đấm ăn xôi, để cho ông Vươn là sai sót”.
Ông Luân được bà Thương làm giấy ủy quyền để cung cấp thông tin cho thanh tra huyện, nhưng giấy ủy quyền không được cấp xã, xã Vinh Quang, xác nhận.

“Người ta rất ngại gia đình anh Vươn ủy quyền cho tôi, vì tôi biết điểm sai của các vị ấy. Gia đình người ta bây giờ toàn đàn bà, trẻ con, lại đi bắt nạt,” ông Luân bức xúc.
Ông Luân cho biết vào chiều nay có buổi họp giữa tổ công tác thành phố với các hộ nuôi trồng thủy sản mà đã từng nhận quyết định thu hồi đất.

Sau kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hôm 10/2, chính quyền Hải Phòng buộc phải rà soát các trường hợp đã giao đất, ra quyết định thu hồi.

Ngoài 18 hộ đã được giao đất, ông Luân cho biết gia đình của ông và ông Vươn là hai trong số 5 hộ bị thu hồi đất.

Ông Đoàn Văn Vươn, cùng ba người khác trong đình – Đoàn Văn Quý, Đoàn Văn Sinh và Đoàn Văn Vệ – đang bị tạm giam và khởi tố về tội giết người.

Bà Nguyễn Thị Thương và bà Phạm Thị Báu (tức Hiền, vợ ông Quý) bị khởi tố về tội chống người thi hành công vụ nhưng tạm thời được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Tin BBC.

 

6 Phản hồi cho “TP. Hải Phòng ‘khuyên nhủ’ vợ ông Vươn”

  1. BÙI HẰNG says:

    MỜI NGHE : ĐÂY LÀ CÁCH “KHUYÊN NHŨ” CUẢ ĐÃNG
    http://www.youtube.com/watch?v=EVtBFhT-Bk4

  2. MÁ NUÔI CŨ CHI says:

    -Giới trí thức là tim óc cuả nhân dân nên lên tiếng đểchĩ, dẫn dắt nhân dân ít hiễu biết , ít lời ăn tiếng nói.
    -Pháp luật nào cho phép một sốcôn đồ tụ tập trên ba muơi nguời , không đuợc mời mọc lại ngang nhiên vào nhà dân có quyền gì , lên giọng đạo đức giả chiả vào tai nạn nhân không muốn nghe .
    Đây có phải một loại âm binh mà chế độ du côn xữ dụng mọi lúc mọi nơi.
    Nếu thế thì nhân dân cũng có quyền tụ tâp vài ba chục nguời gỏ cưã nhà Nguyễn Tấn Dũng , Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Thế Thảo… bàn việc nuớc, việc dân theo dân biết , dân bàn…

  3. kbc 3505 says:

    Thật là buồn cười! Chính quyền cướp đất của dân, làm sai lại không nhận tội và đền bù, đến khi bị vạch mặt chỉ tên lại bắt dân bỏ qua. Vậy nếu là dân thì nhà nước có bỏ qua không?

    Tại sao nhà nước không bỏ qua chuyện cũ bằng cách hãy thả hết các tù nhân lương tâm? (Mặc dù bị tù không phải vì làm sai). “NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN” (lời của phát ngôn nhân việt cộng) gì mà giống như kẻ cướp, cướp không được thì bắt nạn nhân không được thưa. Đây là nhà nước pháp quyền của cái gọi là XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VN trong thời kỳ ung thư giai đoạn cuối và sắp sửa tiến tới thời kỳ “XÃ HỘI BỎ CỦA CHẠY LẤY NGƯỜI”.

    kbc3505

  4. butcun says:

    Tới luôn đi ,các bác các anh các chị.Có súng dùng súng,có cuốc dùng cuốc,có xẻng dùng xẻng .Đừng để lũ cướp CS lấn áp.Ngày tàn cuả bọn chúng sắp tàn.Vụ cướp Tiên Lãng do ba Dũng chỉ đạo.Chúng đã ăn chia nhiều rồi cho nên ba Dũng có tiền mua biệt thự lộng lẩy ở Dubai tới vài chục triệu đô.
    Bà con không tin vào Gugô chấm DUNG chấm DUBAY

  5. haile says:

    Ông Đoàn-Văn-Vươn. Ông là “Kiến trong miệng chén còn bò đi đâu” Quần-chúng đồng-tình ủng-hộ Ông. Nhưng không có khả-năng cận-vệ bên Ông thường xuyện. Ông hiểu chưa ?

  6. Gởi đến 2 chị Thương và chị Báu, hãy thận trọng với các đoàn đến từ chính quyền để thăm hỏi, khuyên nhủ …Họ đang dùng chiến thuật thủ đoạn, nhiều đoàn đến 2 chị để tim những câu nói, hành động sai sót và sơ hỡ, để họ về nghiên cứu và tổng kết tìm cách đổ lỗi về gia đình 2 chi. Mỗi khi có đoàn nào từ chinh quyền đến, 2 chị chỉ nên tiếp và không nên trả lời gì cả, nếu họ nói chi không hợp tác, thì 2 chị cứ nói là mấy ông đại diện chính quyền, còn chúng tôi cũng cần người đại diện pháp lý, chúng tôi làm giấy ủy quyền ông Vũ Văn Luân để cung cấp thông tin cho thanh tra huyện, nhưng giấy ủy quyền không được cấp xã, xã Vinh Quang, xác nhận. Chinh các ông phạm luật và chính các ông là người không thực sự hợp tác với chúng tôi.

Phản hồi