WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nghĩ Muộn mà vẫn Ngu Lâu

 

Thư ngỏ gởi hương hồn nhà văn Nguyễn Khải

Khi Ông vừa khuất núi, tùy bút chính trị “Đi tìm cái tôi đã mất” được công bố. Người nói Ông tinh quái biến đổi dối thành thật, hai mặt, dối trá, tiểu trí, và khôn vặt. Người bảo Ông trăn trở, đắng cay với thời cuộc, và có chút trách nhiệm với tương lai.

Gần đây “Nghĩ Muộn” được cho là bút tích cuối cùng của Ông được tung ra. Tôi ngỡ Ông có điều gì tâm đắc, muốn nhắn lại cho hậu thế, dè đâu Ông ca ngợi “Bác”.

Tầm Nhìn Xa của Bác

Ông viết “tin cái tầm nhìn xa và tỉnh táo của Bác”. Thực ra thì tầm nhìn của Bác không xa như Ông tưởng. Năm 1923, Bác đến Moscow, và ở lại đó một thời gian dài. Bác chứng kiến cảnh Joseph Stalin điều khiển xã hội bằng bàn tay sắt, nói dối, dấu kín. Bác thấy những vụ bắt bớ đồng loạt nhiều ngàn người, cảnh hành quyết không mang ra xét xử, những cuộc thủ tiêu bao người con ưu tú của dân tộc Nga, những trận tàn sát và cướp bóc, những cảnh tung hô, đề cao lãnh đạo như những nhân vật siêu phàm. Thế nhưng Bác vẫn mang những tư tưởng quái thai đó vào Việt Nam.

Trong lúc rất nhiều người nhận ra đó là một quyết định sai lầm của Bác, Ông lại bao che cho sai lầm này, Ông viết: “Lối đi nào hợp lý nhất, ít trở ngại nhất và nhanh nhất sẽ là lối đi Bác chọn. Chủ nghĩa Mác Lê, Chủ nghĩa xã hội, Chủ nghĩa cộng sản chỉ là những phương tiện để đạt tới mục đích đó”.

Thưa Ông, nhiều quốc gia thuộc địa trên thế giới không cần dựa vào chủ nghĩa cộng sản, chủ nghĩa Mác-Lê, hay chủ nghĩa xã hội, mà họ vẫn tự tin đứng lên giành được độc lập. Ấn Độ là một thí dụ. Mahatma Gandhi chỉ nhờ dựa vào sức mạnh của nhân dân, không vào rừng kháng chiến, không vũ khí, bằng những biện pháp bất bạo động, Ngài đã lãnh đạo dân tộc Ấn đứng lên giành độc lập dân tộc từ tay thực dân Anh vào năm 1947.

Còn đất nước ta, hơn nửa thế kỷ làm theo lời Bác dậy, đi theo con đường Bác chỉ, Việt Nam ngày nay vẫn là một quốc gia nghèo, một xã hội tụt hậu, và còn rất xa mới đạt đến những tiêu chuẩn căn bản của một xã hội văn minh. Bác “tỉnh táo và có tầm nhìn xa” mà sao từ ngày có Bác, nhân dân ta phải nhọc nhằn tăm tối trên mọi nẻo đường gian khổ đến vậy.

Cú lừa thứ nhất của Bác

Sau thế chiến thứ II, chủ nghĩa thực dân Âu Châu thay đổi nhanh chóng theo một khuynh hướng tiến bộ. Không sớm thì muộn, họ đã trao trả độc lập lại cho các nước thuộc địa. Ấn Độ, Miến Điện, Malasia, Singapore giành độc lập từ tay người Anh. Indonesia giành độc lập từ tay Hòa Lan. Các nước Phi Châu giành độc lập từ tay Pháp. Gần như không có quốc gia nào phải trải qua những cuộc chiến, tốn nhiều sinh mạng, thời gian, và công sức như Việt Nam.

Tại sao Việt Nam lại là một trường hợp ngoại lệ. Việt Nam phải trả một giá quá đắt, một thập kỷ chiến tranh đẫm máu, hàng triệu người chết. Tại sao Pháp không đối xử với Việt Nam giống như họ đã làm với những thuộc địa khác?

Vì Bác mang chủ nghĩa cộng sản vào Việt Nam, nên người Pháp (cả người Mỹ nữa) rất lo lắng cho cơn thủy triều cộng sản từ Trung Quốc đang tràn xuống Đông Nam Á. Hai cường quốc Pháp – Mỹ và một số người Việt nữa, đã dấn thân vào cuộc chiến, ngõ hầu chặn đứng nạn cộng sản tại Việt Nam. Pháp không có ý định dùng quân sự để thiết lập lại chế độ thuộc địa ở nước ta.

Nhưng Bác đã khôn khéo khai thác những chính sách sai lầm của Pháp trước đây rồi biến nó thành sự căm hờn. Bác hứa hẹn về một tương lai tốt đẹp. Lôi kéo toàn dân vào cuộc chiến với danh nghĩa độc lập dân tộc. Kết quả là Bác đã đánh tráo khái niệm, biến một cuộc chiến chống cộng sản của người Pháp và Mỹ thành một cuộc chiến tranh vệ quốc. Đây thực sự là một cú lừa ngoạn mục lần thứ nhất Bác tặng cho dân tộc Việt Nam.

Nếu đảng X, Y nào đó, không phải đảng cộng sản, lãnh đạo nhân dân giành độc lập cho Việt Nam, thì hẳn rằng không phải vật lộn nhau bằng súng đạn, tiêu tốn hàng triệu mạng người của cả hai bên như Bác đã làm.

Độc lập mà phải nướng hàng triệu mạng người, đất nước tan hoang, nhà nhà ly tán, để có được chút quyền lực trong tay là một giá quá đắt. Ấy là kế hạ sách của một kẻ tầm thường nhất định không phải công việc của đấng vĩ đại.

Cú lừa thứ hai của Bác

Hiệp định Geneve chia Việt Nam làm hai. Bắc vĩ tuyến 17 là đất của Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, đi theo con đường cộng sản chủ nghĩa. Nam vĩ tuyến 17 là đất của Việt Nam Cộng Hoà – VNCH, bao gồm tất cả những ai không tán thành chủ nghĩa cộng sản.

Như vậy VNCH là một quốc gia độc lập có chủ quyền, được thế giới công nhận. Bất kỳ một hành động can thiệp quân sự nào vào quốc gia này đều bị coi là xâm lược. Đông -Tây Đức, Bắc – Nam Triều Tiên là những thí dụ. Biên giới đã được hoạch định rõ ràng. Mọi hành vi xâm lấn lãnh thổ đều không được chấp nhận trong một xã hội văn minh.

Nhưng Bác ngồi xổm lên công lý. Bác mở cuộc xâm lăng vào lãnh thổ VNCH, bằng chiêu bài “Giải phóng miền Nam”. Khi Mỹ can thiệp quân sự để giúp VNCH, Bác đưa ra khẩu hiệu “Chống Mỹ cứu nước”. Sự thực dân miền Nam không cần ai giải phóng cho họ và Mỹ không có ý định chiếm Việt Nam làm thuộc địa như Bác rêu rao.

Một mặt, Bác thực hiện những chiến dịch vu cáo VNCH và Mỹ bằng những ngôn từ xấu xa nhất. Mặt khác, Bác biến dân miền Bắc thành những tín đồ cực đoan, mù quáng lao vào cuộc thánh chiến. Bắt giết được tuyên truyền là hạnh phúc, đi vào cõi chết được mô tả vui như đi trẩy hội. Đằng sau những mỹ từ ấy, Bác che dấu một ý đồ tranh chấp quyền lực đầy hèn hạ. Đây là cú lừa thứ hai.

Với hai cú lừa, Bác đã đẩy dân tộc vào hai cuộc chiến, khoảng 6 triệu người chết, đất nước bị lùi sau lịch sử hàng nửa thế kỷ, gây ra sự hận thù cay đắng giữa các dân tộc, giữa hai miền Bắc-Nam, gia đình tan nát, xã hội băng hoại. Chỉ vì một mục đích thâu tóm và củng cố quyền lực về tay mình, tiêu diệt những ý chí và và tư tưởng khác lạ, không chia sẻ quyền lãnh đạo đất nước cho ai.

Cả như dân tộc Nga kiên cường còn bị Stalin cho uống thuốc lú. Cả như dân tộc Trung Hoa vĩ đại còn bị Mao bỏ bùa mê. Thì dân tộc Việt nhỏ bé bị Bác xí gạt cũng là chuyện dễ hiểu. Nhưng lừa dối không phải là việc làm của của một người có tầm nhìn xa, vì sớm hay muộn đều bị lịch sử lột trần truồng.
Cải Cách Ruộng Đất (CCRĐ) và hậu CCRĐ của Bác

Về cuộc CCRĐ, Ông viết: “Bác phải đích thân đứng ra xin lỗi bà con nông dân”. Hình như Ông muốn cho rằng Bác cao thượng. Bác không có lỗi, nhưng Bác phải đích thân xin lỗi. Một lãnh đạo còn chút liêm sỉ và lòng tự trọng thì nên từ chức mới đúng.
Để cãi cho Đảng – Bác là vô tội, Ông viết: “Đảng ta vẫn cho là sai, sai trong cách làm, sai trong tổ chức. Nếu ta được toàn quyền làm theo ý ta thì ruộng đất vẫn về tay nông dân mà mọi sự sẽ tốt đẹp hơn nhiều. Nhưng ta làm sao dám bất tuân họ, súng đạn phải xin, lương thực phải xin, tiếng nói trên diễn đàn quốc tế vẫn phải nhờ cậy lúc này lúc khác. Vì cái lớn mà phải chịu nhẫn nhịn những cái nhỏ”.

Thưa đại tá nhà văn, theo Ông thì cái gì “LỚN” cái gì “NHỎ” ở đây. Chẳng lẽ súng đạn, lương thực hàng viện trợ từ Trung Quốc lại LỚN hơn hàng trăm ngàn mạng người dân Việt sao? Đảng và Bác sẵn sàng mang dân mình ra giết, đấu tố, để làm hài lòng các cố vấn Trung Quốc để đánh đổi lấy viện trợ. Nếu vậy thì chúng ta có thể kiện Đảng – Bác ra toà án Quốc tế vì Đảng Bác đã phạm vào tội ác chống nhân loại – Đổi mạng người lấy viện trợ.

Bác giành độc lập từ tay người Pháp, nhưng lại phải tuân theo lệnh của các cố vấn Trung Quốc. Thì ra vì Pháp không muốn giao quyền cho Bác, Bác nổi khùng lên choảng cho Pháp vỡ đầu bể trán. Còn Trung Quốc cho Bác vũ khí, lương thực, và quyền lực thi nói gì Bác cũng nghe theo.

Sau CCRĐ, miền Bắc lại lao vào một cuộc đập phá vĩ đại khác. Chùa, miếu, đền, từ đường, lăng tẩm đều bị hủy diệt tan nát. Nông dân bi dồn ép vào các hợp tác xã. Trâu bò ruộng đất bị tịch thu. Nạn đói triền miên. Những chính sách này được thực hiện vào những năm Bác còn sống và đầy quyền lực. Bác là “Một người có tầm nhìn hơn người, có cách suy luận hơn người”, Bác luôn đúng và sáng suốt, tại sao lại có những chính sách sai lầm kéo dài nhiều năm, trên một không gian rộng lớn toàn quốc gia như vậy?

Tư Tưởng Của Bác

Trong “Nghĩ Muộn”, Ông viết: “chỉ được nghĩ và làm theo một hệ tư tưởng chính thống tức là đã triệt tiêu mọi ý kiến độc lập, bịt kín mọi hướng tìm kiếm”.

Nhưng ở một trang khác Ông đề nghị: “Nếu như một đất nước, một dân tộc cần phải có một nền móng tư tưởng làm tài sản tinh thần cho nhiều thế hệ, tôi thiết nghĩ với Việt Nam chỉ là tư tưởng Hồ Chí Minh”.

Ông quả là người phức tạp, và mâu thuẫn. Một mặt Ông chống độc quyền tư tưởng, mặt khác ông muốn lấy tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền móng cho Việt Nam. Hèn chi, thiên hạ bảo Ông là hai mặt, xếp hàng hai cửa, cửa cũ chẳng bao giờ từ, cửa mới cũng muốn có phần, thật không ngoa.

Nhưng thưa nhà văn, tôi không muốn con trai tôi thành một người nghiện thuốc lá nặng như Bác. Tôi không thể để con trai tôi vô trách nhiệm với người phụ nữ mà nó đã ăn nằm với như Bác. Tôi không chấp nhận nó có hai loại thuốc lá trong túi, khi mời mấy chú bộ đội, thì bao thuốc rẻ tiền được rút ra, còn riêng mình, vào chỗ kín hút thuốc lá ngoại đắt tiền. Tôi không thể dậy con trai tôi viết sách tự tâng bốc mình bằng một bút danh bí mật để đánh lừa bạn đọc như Bác. Nhưng tôi sẽ chọn tấm gương Lý Quang Diệu để dạy các con tôi. Lão Lý đã biến đảo quốc Singapore thành thiên đường dưới trần gian. Lão sống trong sạch, giản dị và khiêm tốn. Vợ chồng Lão hạnh phúc. Con trai Lão đương kim thủ tướng Singaphore, con gái Lão là bác sỹ y khoa nhưng vẫn giữ nếp sống giản dị và trong sạch. Lão không đồng ý việc in ảnh, đúc tượng, hay lấy tên Lão đặt cho những công trình công cộng.

Còn Bác trình diễn tuồng “giản dị” bằng cách sống trong một căn nhà sàn ở Hà nội. Thiên hạ đồn rằng Bác lập dị và cắc cớ. Nhà lầu nhà đúc có sẵn trong Bắc bộ phủ không ở, bắt các chú phải chở gỗ qúy từ núi rừng Việt bắc xa xôi về cất nhà sàn cho Bác. Bác tặng lụa cho người già, tặng thuốc lá cho bộ đội, tặng kẹo bột cho thiếu nhi, chỉ là những xảo thuật của chính trị gia hạng xoàng. Có gì mà phải rùm beng, tung hô quá lố.

Tôi yêu thằng con trai bé bỏng của tôi. Mỗi khi nó sốt cao, khó thở, tôi ôm nó vào lòng, thức thâu đêm mà cháy cả ruột gan. Tôi yêu vợ. Lúc nào tôi cũng muốn trò chuyện thủ thỉ bên nàng. Tôi ráng làm, để kiếm thêm thu nhập cho nàng đỡ vất vả. Tôi yêu mẹ. Tôi không để bà túng bấn cô đơn khi tuổi già sức yếu. Còn Bác, sao Bác thương dân thiết tha nồng nàn mà Bác cứ đẩy hàng triệu dân lành vào những lò bát quái, hàng triệu trai tài gái đẹp ra đi không hẹn ngày về. Chết bao nhiêu cũng được, miễn là mang chiến thắng về cho Bác. Hãy cho tôi nghi ngờ về tình yêu thương này. Hình như đó chỉ là thứ tình yêu “đầu môi, chót lưỡi”.

Thưa nhà văn, trước đây ông bà ta khi chưa có tư tưởng Hồ Chí Minh, sao các con cháu vẫn ngoan hiền. Ngày nay Đảng đổ hàng tỷ tỷ đồng vào những chiến dịch học tâp tư tưởng Hồ Chí Minh, mà sao con cháu chúng ta cứ ngày càng hư đốn.

Đọc văn Ông, tôi thấy Ông mang bộ cốt của một chú mèo nhà đã được huấn luyện kỹ lưỡng. Ông không thể là hổ, lao như tên bắn trên những thảo nguyên mênh mông săn mồi. Sẽ chẳng có ai khinh mèo, vì mèo được sinh ra, đẻ loanh quanh góc bếp, bắt chuột nhắt, và mua vui cho chủ. Nhưng người ta sẽ khinh mèo nếu mèo cố khoác lên mình bộ da của hổ để hù thiên hạ.

Chúc Ông bình an nơi chín suối.

Tháng 4, 2012

© Trần Hồng Tâm

© Đàn Chim Việt

 

 

20 Phản hồi cho “Nghĩ Muộn mà vẫn Ngu Lâu”

  1. Việt Anh says:

    Đúng là thân đã làm tôi tớ thì đừng bầy đặt chảnh chẹ ” tìm lại cái tôi của mình”, rồi cắc cớ lại “nghĩ muộn” ! Có lẽ đây là 1 áng văn ông ta viết ” bốc thơm” gã HỒ lần cuối trước khi về sum hợp với gã ! “Sẽ chẳng có ai khinh mèo, vì mèo được sinh ra, đẻ loanh quanh góc bếp, bắt chuột nhắt, và mua vui cho chủ. Nhưng người ta sẽ khinh mèo nếu mèo cố khoác lên mình bộ da của hổ để hù thiên hạ.”
    Một nhận xét qúa xác thực và rất đau cho ông nhà văn , ngược lại nghe thật khôi hài cho độc giả ! Rất cảm ơn THT

  2. MẠNH says:

    Ông Zip.
    Nếu họ ” đ… làm gì được cho đất nước thì bọn cầm quyền ” chó săn Trung Cộng” cũng đâu phải đi bỏ tiền thuê các gã cò, cam đánh phá trang mạng của người ta !! Lãnh đạo của các ông còn khúm núm BƯNG BÔ thằng TÀU, thì cỡ cắc ké các ông chính thức mới là hạng người đang bơi lội trong cái thùng phân thằng Trung Cộng !!! Ai dám đụng tới cái ” viền bô” của đàn anh ” môi hở ” ông đánh bỏ xừ !!!

  3. zip says:

    Mấy ông cứ phân tích, cứ bô bô cái miệng mà đéo làm được gì cho quê hương cho đất nước. CS quá tệ mà vẫn lãnh đạo đất nước. Còn mấy ông tư tưởng “vĩ đại” thì trốn chui trốn nhủi lâu lâu lên viết mấy bài lấy nhuận bút. Câu “sống lâu ngày trong thùng phân, họ không còn có khả năng phân biệt được đâu là thúi đâu là thơm” hay đó nhưng quan trọng là thùng phân ở đâu? Việt Nam? Hay là chổ mấy ông không làm gì được CS, mấy ông chui rút trong thùng phân rồi sủa ra?

    • Trúc Bạch says:

      He he he he ….

      - “làm đéo” gì được mà làm khi mà trong tay “déo” có lấy một tấc sắt ?

      - “làm đéo” gì được mà làm, khi mà cái lực lượng “Chỉ Biết còn đảng còn mình” đông hơn kiến cỏ và ác hơn chó sói ?

      - “làm đéo” gì được mà làm, khi mà cái Quân đội Nhân Dân/VN được trang bị vũ khí tận răng, “kẻ thù nào cũng đánh thắng” luôn luôn “Trung với đảng” và ….tuyệt đối “trung với đảng” kia sẵn sàng tiêu diệt bất cứ kẻ nào “chống đảng”, cho dấu những kẻ “chống đảng” là cha me, anh em bạn bè …trong tay không có lấy một tấc sắt ?

      - “làm đéo” gì được mà làm khi “đảng ta” có cả một nguồn tài trợ đồi dào, bất tận từ một “hậu phương vĩ đại” là “đảng, nhà nước và nhân dân Trung Quốc anh em” ?

      - “làm đéo” gì được mà làm khi mà chỉ cần một chút dấu hiệu có “nội chiến” thì đảng “anh” sẽ mượn cớ giúp đỡ đảng “em” mà kéo toàn bộ “công nhân” từ (bô-xít) Tây Nguyên xuống, toàn bộ “Hoa kiều” từ khắp nơi trong nước và toàn bộ lực lương hải quân và “Hảm giái” từ Biển “Hoa Nam”, đồng thời hàng chục vạn hùng binh từ biên giới phía bắc ồ ạt vào VN ….trong tinh thần “Nghĩa Vụ Quốc Tế (giống như ngày xưa Liên xô đưa quân vào Ba Lan, Tiệp Khắc… để “dẹp tan các phần tử phản động trong phong trào “Mùa Xuân Praha”) ?

      Vì những lý lẽ trên (và còn nhiều lý lẽ khác), mà ” .CS quá tệ mà vẫn lãnh đạo đất nước. Còn mấy ông tư tưởng “vĩ đại” thì trốn chui trốn nhủi lâu lâu lên viết mấy bài lấy nhuận …” đấy !

      • cà chớn says:

        hahahahahahaahaha
        Mạnh được yếu thua.
        Thắng làm vua thua làm giặc!!!!!! Con nít 3 tuổi cũng biết, chỉ có đọc giả đàn chim vịt la tư tưởng vĩ đại nên đéo bít. kakakaaka

    • Quê Choa says:

      “Nghĩ muộn mà vẫn ngu lâu ” là đây!

    • Đừng gấp gáp says:

      Từ từ, đâu cần phải vội vã. Cái gì cũng cần có thời gian. Rồi sẽ đến phiên thôi. Chúng chắc chắn sẽ có phần. Có lẽ phần lớn hơn cả Gadaffi. Quan thầy tàu của chúng chắc chắn cũng sẽ được NDVN tặng phần đặc biệt cho (có thể bọn hán tặc sẽ bị tiêu diệt). Nghỉ tới Lê Chiêu Thống và vua Quang Trung sẽ hiểu ngay.

  4. Le Thai says:

    Bài viết trên cả tuyệt vời, tuy là thư ngỏ gửi ông Nguyễn Khải nhưng chủ đích có lẽ là muốn giải độc cho những ai lỡ “ăn nhiều cám Đảng”, chứ Nguyễn Khải giờ có tỉnh ngộ thì cũng đã quá muộn rồi. Trong suy nghĩ đó tôi xin phép tác giả đươc bổ sung vài điều, mong bài thuốc giải độc hiệu quả hơn.

    Nói về cải cách ruộng đất, dư luận xưa nay đánh giá là một chính sách sai lầm, ngay cả Đảng cũng nhận là sai lầm, ông Hồ nhỏ nước mắt xin lỗi nhận sai lầm, đồng thời phân bua như một việc ngoài ý muốn: Bị người ta (Tàu) ép… Thật ra từ CCRĐ, NV&GP, Kinh tế mới, Cải tạo Công Thương nghiệp không có gì sai lầm (đánh giá theo chủ trương của CS), một cán bộ chủ chốt của Đảng đã từng tuyên bố chắc nịch “Đảng chưa bao giờ sai lầm”. Đây là một thú nhận thật thà nhất, trong các chính sách xưa nay của Đảng rất sai về mặt đạo đức, rất sai về mặt xã hội, rất sai truyền thống dân tộc… sai về tất cả các mặt, nhưng không có gì sai về mặt chủ trương sắt máu của Đảng. Vâng rất sắc máu vì Đảng sẳn sàng đổ máu của nhân dân để đạt được mục đích.

    Đảng nhận CCRĐ là sai lầm nhưng có ai biết những đội sửa sai đã được chuẩn bị ngay khi vừa khởi chiến dịch CCRĐ ? Sai và sửa sai là 2 tập của một vở tuồng: tập một đánh, tật hai xoa. Sau cải cách kẻ khóc lóc, người bị kỉ luật có vẽ thành khẩn lắm, nhưng đó chỉ là màn kết của một vở kịch vì mục đích của Đảng đã đạt được: Toàn bộ nhân dân phải khép mình trong nỗi khiếp sợ triền miên cho đến ngày hôm nay và chưa biết sẽ còn kéo dài bao lâu nữa. Bao nhiêu liên kết xã hội như tình gia đình, nghĩa làng xóm, niềm tin tôn giáo, nề nếp xã hội đều vở nát chỉ sau một cú CCRĐ. Bây giờ nhân dân biến thành một bầy cừu chỉ còn biết mệnh lệnh của Đảng mà thôi. Sai ở chổ nào ???

    Nhân văn và Giai phẩm là một cú đánh khác. Nếu CCRĐ dành cho dân đen, thì NV&GP dành cho tầng lớp học thức của xã hội. Cũng như CCRĐ sau NV&GP thì tầng lớp trí thức tự động biến thành “thành phần lao động trí óc…”, thành những con rối mặc cho Đảng muốn trói muốn buộc tùy thích. Mọi người phải tự đặt một bộ kiểm duyệt trong đầu mình để được yên thân. Sai ở đâu ???

    Kinh tế mới Đảng cũng thú nhận là sai, đến bây giờ không ai nhắc nhở nữa cứ như bị sai nên tảng lờ. Nhưng đây thật sự là tuyệt chiêu của nhà nước CS. Sau 30/4/75 cán bộ CS là những “anh hùng giải phóng”, nhưng nhân dân miền Nam không mặn mà lắm với thành quả giải phóng đó, nhất là khi CS cho thực thi chính sách ngăn sông cấm chợ làm nhân dân rơi vào cảnh cùng quẩn. Nông dân thì đã “chịu phép” vì trong chiến tranh họ đã nếm mùi “miệng như hoa, tay khoa mã tấu” của mấy ông nằm vùng rồi, nhưng thị dân thì “ngoan cố” hơn. Những kẽ chiến thắng có hùng hổ cở nào thì vẫn là KHÁCH ngoài đường, họ (nhân dân) phải vâng vâng dạ dạ nhưng về nhà khép cánh cửa lại thì họ vẫn là họ, họ vẫn còn đủ bình tâm để nghĩ cách tồn tại cho ngày mai, vẫn còn cái nhà và ít của nã dành dụm để toan tính, chẳng lệ thuộc lắm đến những kẻ chiến thắng. Tốt thì chơi không tốt về nhà khép cửa lại ta vẫn là ta

    Nhưng khi chính sách KTM ban ra, họ bỗng nhiên mất cả, hôm qua có chổ để trú thân, hôm nay bơ vơ giữa đồng hoang, hôm qua còn có chút của có thể bán để cầm hơi qua ngày, hôm nay hoang mang không biết sẽ sống cách nào đây, hôm qua có chút tương lai để toan tính, hôm nay tương lai mù mịt. Thiếu thốn, cơ cực, cùng quẩn, vô vọng đánh sập mọi ý chí… Sáu tháng, một năm sau họ lò mò trở lại “mái nhà xưa”, mọi vị trí đã thay đổi, người KHÁCH LẠ năm trước nay làm CHỦ từ trong nhà ra ngoài ngõ, móng vuốt của kẻ chiến thắng đã thực sự bấu chặc vào lãnh thổ họ chiếm được, còn người chủ năm xưa nay trở thành một KHÁCH LẠ CƠ HÀN, cơ hàn từ cuộc sống đến ước mơ, chỉ mong người chủ mới kia làm ngơ cho để được sống bám ngoài viã hè đã là hàm ơn lắm rồi, dám đâu vọng động để phải trở lại chốn đồng hoang ?. Không cần cải cách gì cả mà những thị dân cũng tự động đeo chử SỢ vào tim họ. Phản khách vi chủ có gì sai ???

    Ngay cả chính sách ngăn sông cấm chợ mà nhiều người đánh giá là “ngu không hiểu nỗi” cũng không ngu chút nào, và cũng không khó hiểu lắm. Thời ấy có ai đó răn đe “một hột lúa cũng không để rơi vào tay bọn phản động…”. Nhưng tôi nghĩ sợ dân tiếp tế lương thực cho lực lượng kháng chiến không phải là lí do chính, mà là bần cùng hoá nhân dân mới là lí do thật sự

    Ngày trước các chính phủ miền Nam lo cơm no áo ấm cho dân để mong lấy cảm tình của dân chúng, nhưng no thì no trái tim của dân vẫn khó nắm, vì dễ ăn thì không qúy, dân no rồi dân đòi ngon hơn, nhiều hơn. Người Cọng Sản thực tế hơn, họ chẳng nắm trái tim người dân, họ chỉ nắm bao tử, bao tử của người dân khi nào cũng lưng lững bên bờ cái đói, ngoan ngoãn thì ngày mai còn có cái để lưng lững, ọ ẹ thì đứng cũng không nổi nói gì đấu tranh. Thế mà hiệu quả, những năm đó đói mờ mắt mà chẳng ai hó hé điều gì chẳng bỏ ngày trước no tràn họng mà còn “đòi quyền sống” quyền chết lung tung cả.

    Cải tạo Công Thương nghiệp thì lộ liểu quá rồi. Xin được miễn bàn, (có cơ hội tôi sẽ trình bày đề tài này một cách phong phú hơn) Tay không mà bắt được… của sao có thể gọi là sai ?

    Về chiêu bài “Chống Mĩ xâm lược” là một nước cờ gian lận. Nhiều bạn trẻ, nhất là những bạn trẻ sinh sau cuộc chiến cứ tin rằng “Mĩ chiếm đóng miền Nam nên miền Bắc mới tiến hành chiến tranh giải phóng”. Sự thật CSVN đã thi hành chiến tranh từ khi hiệp định Genève chưa hiệu lực. Trong thời gian chuẩn bị tập kết CSVN đã cho tiến hành 3 công tác chuẩn bị chiến tranh:
    – Chôn dấu vũ khí: các loại vũ khí được bôi mỡ bò, bọc vãi bạt (hồi đó chưa có nylon) chôn lại tại các vùng mà họ tạm chiến,
    - Chuẩn bị công sự chiến đấu, tức là hầm bí mật, trước đây có ông thi sĩ nhạc sĩ nào đó làm thơ ca ngợi “mẹ đào hầm nuôi cách mạng”, có thể khẳng định ngay rằng ông thi nhạc sĩ này cương ẩu chứ chẳng biết một tí gì về hầm nuôi cách mang cả, vì ai đã từng khui hầm bí mật mới biết rằng để làm được một cái HBM phải do nhiều người có sức khoẻ và mất nhiều thời gian, chứ mẹ già dù có được tiếp bao nhiêu ý chí anh hùng cách mạng cũng không đào nổi. Gọi là hầm bí mật nhưng khi thực hiện phải công khai mới đạt được độ kiên cố và bí mật, rất công phu, rất phức tạp, hầm có thể chiụ được sức công phá của đại bác 105mm vô hiệu hoá cái mũi của chó đánh hơi, miệng hầm có khi chìm sâu trong nước, phải biết lặn mới vào được và miệng hầm xa cách hầm có khi cả hằng trăm mét. Có nghiã là hầm phải được thực hiện khi CS vẫn nắm quyền kiểm soát điạ phương đó chứ không thể nào thực hiện khi miền Nam đã tổ chức chính quyền địa phương.
    – Chuẩn bị một hậu cần chiến đấu và liên lạc: nói trắng ra thì tởm lợm nhưng đó là sự thật, rất thật (nhiều nhân chứng vẫn đang còn sống, nhiều nhất là các vùng Nam, Ngãi, Bình, Phú) đó là lợi dụng tình cảm phụ nữ cho ý đồ của họ bằng cách cho hàng loạt cán bộ nhanh chóng kết hôn với các thiếu nữ điạ phương nơi chiếm đóng, Để rồi tập kết ra Bắc sau khi ủy thác việc bảo quản điạ điểm chôn dấu vũ khí, HBM và đôi khi là cả một nỗi oan nghiệt cho 20 năm sau, Có bao nhiêu cảnh phụ tử tương tàn cho quyền lợi của Đảng ? Một câu hỏi khó trả lời

    Với những chuẩn bị chu đáo như thế mà họ vẫn chối phăng trách nhiệm xâm chiếm miền Nam. Đến năm 1964 Mỹ mới đổ quân vào miền Nam, nhưng trước đó 1957, 1958 thì chiến tranh du kích đã khởi phát rồi, Các cán bộ cao cấp của CS như Lê Duẫn, Trần Độ, Nguyễn chí Thanh… đã ăn dầm nằn dề ở miền Nam rồi (có ai biết Nguyễn Tấn Dũng sinh năm nào không nhỉ ? và ông ta còn một người em nữa…) MTGPMNVN chỉ là một thứ bung xung. Bây giờ thì họ viết sách viết hồi kí để kể công, tranh công chứ hồi đó ai nói họ “xâm lăng miền Nam” là họ giãy nảy lên rằng “vu cáo trắng trợn”, nhưng chiêu bài gian dối “chống Mĩ’xâm lược” từ khi chưa có Mĩ thì cứ muốn người ta tin là thật…

    Nói về Mĩ xâm lược tôi muốn dẫn một ví dụ nhỏ, gần gủi để các bạn trẻ suy gẩm. Mĩ có những toan tính gì thì tôi không dám chắc nhưng tham vọng lãnh thổ e rằng không. Sau thế chiến thứ 2. Mĩ chiếm đóng toàn nưóc Nhật, nhưng chỉ 6 năm sau họ tự động trao trả độc lập cho Nhật và viện trợ để Nhật phát triển mọi mặt, trong khi Nga chỉ một hòn đảo thôi mà giử rịt từ thế chiến đến bây giờ vẫn không chiụ trả cho Nhật

    Nói tóm lại, Sai – Sửa sai, Trói – Cởi trói, Hận thù – Hoà Giải chỉ là những thủ thuật cứng mềm, co giãn để thi hành chủ trương nhất quán của họ: Dùng bạo lực để trấn áp dân, dùng dối trá để lừa mị dân. Với Cọng Sản quyền lực là tối thượng, nhân dân, lãnh thổ chỉ là phương tiện và họ sẳn sàng hy sinh mọi phương tiện để bảo toàn quyền lực. Từ đó có thể khẳng định Hồ Chí Minh không có tầm nhìn xa. Một người có tầm nhìn xa không có tham vọng làm lãnh tụ (mà thường trở thành hiền triết). Lãnh tụ là người đam mê quyền lực cá nhân, coi quyền lực cá nhân cao hơn hạnh phúc của quần chúng, đặt tham vọng cá nhân trước quyền lợi của Tổ quốc…

    • xoathantuong says:

      “Về chiêu bài “Chống Mĩ xâm lược” là một nước cờ gian lận” (Le Thai)

      Tôi phản đối câu này. Rõ ràng là Mĩ xâm lược miền Nam Việt Nam chứ còn gì nữa. Chống Mĩ xâm lược là đúng. Rõ ràng là Mĩ xâm lược miền Nam nước Đại Hàn chứ còn gì nữa. Chống Mĩ xâm lược là đúng.

      Giờ bọn Mĩ vẫn còn xâm lược và ở Nam Hàn. Phải giải phóng thôi kẻo để dân Nam Hàn chịu khổ hoài đâu có được. Ta phải làm nghĩa vụ quốc tế chứ. Ai xung phong? Xin lỗi trước là không có tôi à nhen, sớ rớ tới đòi giải phóng cho Nam Hàn có mà người dân Nam Hàn tát cho vỡ mõm ấy chứ đừng đùa.

      Thưa có ai tình nguyện làm nghĩa vụ quốc tế giải phóng, chống Mĩ xâm lược ở Nam Hàn không ạ?

Phản hồi