WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tổng thống Diệm sát hại đối lập?

Tổng thống Ngô Đình Diệm của nền Đệ Nhất Cộng Hòa của Miền Nam thường được những người ngưỡng mộ ông và đảng viên Đảng Cần Lao, một đảng được ông Ngô Đình Nhu lập ra khi Tổng Thống Diệm lên cầm quyền để hậu thuẫn cho chế độ, ca tụng hết lời.

Mặc dù biết rằng trong chính trị thì chế độ của Tổng Thống Diệm cũng có đàn áp đối lập, cũng có bắt bớ, bỏ tù, tra tấn, bắt cóc, thủ tiêu, nhưng kể từ khi va chạm với chế độ Cộng Sản, người dân miền Nam, cho dù trước kia không ưa Tổng Thống Ngô Đình Diệm, cũng thấy chế độ đó nhiều lần tốt đẹp hơn chế độ Cộng Sản bây giờ.

Tuy nhiên, một mật lệnh tàn sát tù chính trị dưới thời Tổng Thống Diệm dưới đây cũng khiến người đọc cảm thấy giật mình. Đây là loại tin tức lần đầu tiên được phổ biến. Nội dung đoạn tin ngắn như sau:

Vào đêm 5-10-1963, Đ/úy Huỳnh Minh Đường, được điều động cất cánh với một bức mật mệnh mà chỉ được mở ra  đọc sau khi hoàn toàn đang bay trên trời. Mật lệnh là đánh chìm chiếc tầu HQ 401 chở tù nhân chánh trị trên đường ra đảo Phú Quốc. Anh không thi hành ác lệnh mà lẩn trốn bay qua Nam Vang xin tị nạn.

 

Đây là đoạn tường thuật ngắn nằm ở trang 31 của bài Tiểu Sử Phi Đoàn I Khu Trục của tác giả Phượng Hoàng Kim Cương. Bài dài 69 trang, từ trang 6 tới trang 75, đăng trên Đặc San Không Quân Tháng 6-2011 của Hội Ái Hữu Không Quân VNCH Bắc California. Địa chỉ 2078 Danderhall Way, San Jose, CA95121, điện thoại (408) 674-2249 hoặc (510) 487-4658. Email: dacsankhongquan@yahoo.com. Chủ nhiệm: KQ Nguyễn Mạnh Khang. Chủ Bút: KQ Thái Ngùng. Thư Ký Tòa Soạn: Chị Thái Ngùng. Đặc Trách Phân Phối: KQ Ngô Văn Kim.

 

Mới nghe qua thì không ai có thể tin được. Tôi cũng vậy. Nhưng rồi đọc đi đọc lại. nghiền ngẫm câu văn, giọng văn, cùng các chi tiết khác của toàn thể bài báo, xét nội dung đoạn tin ngắn trong tổng thể toàn bài, tôi không thấy tác giả có ý nói xấu chế độ Đệ Nhất Cộng Hòa hay cá nhân hoặc gia đình Tổng Thống Diệm. Bài này hoàn toàn không có nội dung chính trị. Bài báo nói về Đệ Nhất Phi Đoàn Khu Trục, một phi đoàn khu trục kỳ cựu nhất của Không Lực VNCH. Đây có thể coi là một bài hồi ức của một cựu Phi Đoàn Trưởng  của phi đoàn khu trục này, nhằm kiểm điểm lại khá tỉ mỉ tiểu sử, cơ cấu tổ chức, điều hành, nhân sự và các hoạt động chiến đấu oai hùng của tất cả các phi công, chiến sĩ của phi đoàn trong suốt chiều dài cuộc chiến khốc liệt.

 

Bài báo còn không nêu tên ai ra lệnh tàn ác đó. Bài báo cũng không đề cập tới danh tánh Tổng Thống Ngô Đình Diệm. Đoạn văn ngắn ngủi chưa tới 5 dòng chỉ nhằm liệt kê lại những biến cố khá nổi bật trong phi đoàn. Và biến cố này dĩ nhiên là một biến cố nổi bật không thể không kể ra.

 

 

Mặc dù vậy, tôi cũng chưa tin hẳn đoạn tin trên. Tôi nghĩ, ít ra tôi phải đi tìm xem có bằng chứng rõ ràng là có Đại úy không quân Huỳnh Minh Đường không? Và Đại úy Đường có bay đi tị nạn tại Nam Vang không? Cuối cùng tôi tìm được một tấm hình chụp rõ ràng Đại úy Đường đang đứng trên cánh chiếc máy bay ông mang đi tị nạn tại Nam Vang năm 1963, đó là chiếc khu trục Skyraider BuNo U-34565 với hàng chú thích bên dưới bằng tiếng Mỹ “Capt. Duong sought political asylum in Cambodia in 1963 with his Skyraider Buno U-34565” (Đại Úy Đường xin tị nạn chính trị tại Cambodia năm 1936 với chiếc khu trục Skyraider Buno U-34565 của ông). Trên hình có ghi chú hình có xuất xứ từ hai nhóm: vnsfmamn.com và A.Grandolini Photo Collection.

Tôi không thể tìm được bằng chứng nào rõ hơn nữa. Nhưng tới đây thì tôi thấy khó nghi ngờ sự chính xác của đoạn tin. Mặc dù đoạn tin không nêu danh tánh Tổng Thống Diệm là người ra lệnh này, nhưng thời điểm bay đi tị nạn của Đại úy Đường là đêm 5-10-1963 thì chắc chắn đó là một sự đào thoát khỏi chế độ của Tổng Thống Diệm. Tổng Thống Diệm mãi tới ngày 1/11/1963 mới bị lật đổ. Nội vụ xảy ra dưới thời Tổng Thống Diệm, thì ngoài Tổng Thống Diệm, người lãnh đạo cao nhất của chế độ, ai có quyền ra lệnh đó? Và chắc chắn chỉ có lệnh của Tổng Thống thì may ra thuộc cấp mới thi hành một ác lệnh như vậy. Nếu trái lệnh, không thi hành, thì chỉ có nước đào thoát. Và đó là chọn lựa của Đại úy phi công Huỳnh Minh Đường.

Mặc dù đây là một “mẩu” tin ngắn, nhưng lại là một “mẩu” tin hết sức quan trọng để đánh giá người cầm quyền. Vì thế, để có thể được xử dụng làm một tài liệu lịch sử xác thực, đoạn tin này còn cần được kiểm chứng thêm. Và những người muốn thực hiện công việc kiểm chúng “mẩu” tin lịch sử này cần có óc nghiên cứu lịch sử, không để bị thiên lệch phe phái. Đây là điều khó trong hoàn cảnh người ViệtNamhiện vẫn còn nhiều thiên kiến. Trong khi chưa có những bằng chứng nào khác cụ thể hơn phản bác lại đoạn tin này, thì đoạn tin này vẫn có giá trị có tính thuyết phục cao bởi những bằng cứ trực tiếp và cụ thể viện dẫn.

Trang 31 nơi có đoạn tin. Xin quí vị chủ nhiệm truyền thông báo chí và báo mạng khi đăng bài này nên giữ hình trang 31 này đủ rõ để độc giả có thể kiểm chứng.

 

Bài Tiểu Sử Phi Đoàn I Khu Trục

 

Bìa Đặc San Không Quân

 

 

Danh sách ban biên tập và những người cộng tác của Đặc San Không Quân.

© Nguyễn Tường Tâm

© Đàn Chim Việt

396 Phản hồi cho “Tổng thống Diệm sát hại đối lập?”

  1. Dishslurids says:

    But many other states are still reported marijuana easy very prescription carcinogens that can act as irritants to the lungs. http://www.vapemonster.com/vaporizer-chart If you are addicted to marijuana use, or you have been Marijuana criminal pending the it not especially complicated ones, is inhibited.

  2. Tân Kỳ Phong says:

    Cuộc đời sống được mấy khi
    Thù hận, chửi bới có ích gì
    Múa may quay cuồng như loài khỉ
    Chửi bới, hận thù, quỉ sa tan

    Kẻ chửi bới, thứ ác gian
    Đặt điều vu khống, nói miên man
    Ác tâm, ác miệng thích chửi càn
    La lối om sòm giống: ngỗng, ngan

    Chưng Sơn, Việt Quốc cứ nói ngang
    Lên Đời và Nguyễn lại bám càng
    Hùa nhau xả rác càng thêm rác
    Làm bẩn diễn đàn, mất khang trang

    Người khôn múa viết xuất chữ vàng
    Kẻ hèn quăng bút chó sủa vang
    Móc méo huyên thuyên, lòng chất chứa
    Thù hận điên cuồng tâm nát tan.

  3. Việt Quốc Thiên says:

    Lời phát biểu trên đây của em Thụy Đỗ cho thấy: Tuổi trẻ VN ngày nay đã trưởng thành và biết suy nghĩ chín chắn hơn thế hệ cha anh, đặc biệt đối với các tướng tá đã đảo chánh và giết cụ Ngô Đình Diệm.

    Thụy Đỗ phát biểu về Cố TT Ngô Đình Diệm

    “Khi tôi tiến, tiến theo tôi. Khi tôi lùi giết tôi. Khi tôi chết nối chí tôi”

    Lời phát biểu của người trẻ Thụy Đỗ có giá trị và xứng đáng gấp ngàn lần những kẻ đang chửi đổng trong diễn đàn này!

  4. Nguyễn says:

    Em Lão Trượng đần độn quý mến!

    Ở đây người ta đang nói về nguồn gốc chữ CHIÊN …. Ai lại không biết LE CHIEN là CON CHÓ mà em bê tự điển Pháp ra giãng nghĩa làm gì.

    Khi chữ Le Chien tiếng Pháp được giữ nguyên chữ thành Chiên trong tiếng việt là người Pháp cố tình dùng mà không cần dịch âm – vì khi dịch âm thì người Pháp sẽ không còn biết chữ đó nghĩa là chữ gì.

    Phụ âm đầu “ch” tiếng Pháp phát âm là “sh” hay “K ” nên 1 là đổi ch = X hay S hay ch = ch ( giữ nguyên) giữ nguyên phụ âm đầu mà không đổi chữ khác.

    Chữ CHIEN là chữ Pháp và viết như chữ quốc ngữ thì là CHIÊN. Các em bảo rằng chien đọc là chiên thì trật quá.

    Trong khi đó chữ ZHAN mà đọc thành CHIÊN thì khác nhau một trời một vực, các em lại bảo đúng hơn.

    Các chữ VN kết bằng IEN thì không có, ví dụ như CHIEN NGU LIEN MIEN không thể đọc được nên đành phải thêm các DẤU Ô, để trở thành CHIÊN NGU LIÊN MIÊN. Chữ NGU đó thấy không? Không cần thêm dấu vẫn đọc được nên đâu có ai viết thành chữ NGÛ.

    Còn chữ ZHAN là DƯƠNG, viết là 羊 thì giống như SAN ZHAN là con sơn dương thuộc chủng loại DÊ – GOAT là giống động vật có sừng.

    Còn con cừu trong Kinh Thánh là giống gia súc điền trại đã thuần, thuộc chủng loại CỪU – SHEEP, thì không có sừng, ngoại trừ có Joseph bị Mary cắm sừng là hết! Và cừu rừng thì không phải là cừu núi như thường bị viết lộn, mà đích thực là loài dê núi!

    Dương là giống DÊ.

    Tín đồ đạo Chúa được gọi là CON CHIÊN chứ không phải CON ZHAN!

    Mà vì VN không có con cừu, do đó các cố đạo Pháp mới dùng ý nghĩa của LOÀI VẬT THUẦN PHỤC mà dịch Kinh Thánh. Chính là hình ảnh con cừu biết nghe lời ở Trung Đông, và ở Á ĐÔNG là hình ảnh tổ tiên các anh chị em chiên rất biết nghe lời giống như con chó vâng phục người Pháp.

    Chuyện đơn giản vậy cũng ráng cãi! Vậy là em Lão Trượng biết vì sao chỉ có tín đồ đạo Chúa gốc mít được gọi là CHIEN hén … ngoài ra thì chẳng có tín đồ đạo Chúa nào trên thế giới dùng chữ chiên hết kể cả người kể cả tụi ba tàu(Hán) .

    • Lão Trượng says:

      Vì mọi người mà Lão Trượng góp ý, như thế đã đủ.
      Lão không có thời giờ để giảng giải cho những kẻ tiếp tục ngang tàng, ăn nói vô giáo dục như tên Nguyễn này nữa.

Mục phản hồi đã đóng