WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tổng thống Diệm sát hại đối lập?

Tổng thống Ngô Đình Diệm của nền Đệ Nhất Cộng Hòa của Miền Nam thường được những người ngưỡng mộ ông và đảng viên Đảng Cần Lao, một đảng được ông Ngô Đình Nhu lập ra khi Tổng Thống Diệm lên cầm quyền để hậu thuẫn cho chế độ, ca tụng hết lời.

Mặc dù biết rằng trong chính trị thì chế độ của Tổng Thống Diệm cũng có đàn áp đối lập, cũng có bắt bớ, bỏ tù, tra tấn, bắt cóc, thủ tiêu, nhưng kể từ khi va chạm với chế độ Cộng Sản, người dân miền Nam, cho dù trước kia không ưa Tổng Thống Ngô Đình Diệm, cũng thấy chế độ đó nhiều lần tốt đẹp hơn chế độ Cộng Sản bây giờ.

Tuy nhiên, một mật lệnh tàn sát tù chính trị dưới thời Tổng Thống Diệm dưới đây cũng khiến người đọc cảm thấy giật mình. Đây là loại tin tức lần đầu tiên được phổ biến. Nội dung đoạn tin ngắn như sau:

Vào đêm 5-10-1963, Đ/úy Huỳnh Minh Đường, được điều động cất cánh với một bức mật mệnh mà chỉ được mở ra  đọc sau khi hoàn toàn đang bay trên trời. Mật lệnh là đánh chìm chiếc tầu HQ 401 chở tù nhân chánh trị trên đường ra đảo Phú Quốc. Anh không thi hành ác lệnh mà lẩn trốn bay qua Nam Vang xin tị nạn.

 

Đây là đoạn tường thuật ngắn nằm ở trang 31 của bài Tiểu Sử Phi Đoàn I Khu Trục của tác giả Phượng Hoàng Kim Cương. Bài dài 69 trang, từ trang 6 tới trang 75, đăng trên Đặc San Không Quân Tháng 6-2011 của Hội Ái Hữu Không Quân VNCH Bắc California. Địa chỉ 2078 Danderhall Way, San Jose, CA95121, điện thoại (408) 674-2249 hoặc (510) 487-4658. Email: dacsankhongquan@yahoo.com. Chủ nhiệm: KQ Nguyễn Mạnh Khang. Chủ Bút: KQ Thái Ngùng. Thư Ký Tòa Soạn: Chị Thái Ngùng. Đặc Trách Phân Phối: KQ Ngô Văn Kim.

 

Mới nghe qua thì không ai có thể tin được. Tôi cũng vậy. Nhưng rồi đọc đi đọc lại. nghiền ngẫm câu văn, giọng văn, cùng các chi tiết khác của toàn thể bài báo, xét nội dung đoạn tin ngắn trong tổng thể toàn bài, tôi không thấy tác giả có ý nói xấu chế độ Đệ Nhất Cộng Hòa hay cá nhân hoặc gia đình Tổng Thống Diệm. Bài này hoàn toàn không có nội dung chính trị. Bài báo nói về Đệ Nhất Phi Đoàn Khu Trục, một phi đoàn khu trục kỳ cựu nhất của Không Lực VNCH. Đây có thể coi là một bài hồi ức của một cựu Phi Đoàn Trưởng  của phi đoàn khu trục này, nhằm kiểm điểm lại khá tỉ mỉ tiểu sử, cơ cấu tổ chức, điều hành, nhân sự và các hoạt động chiến đấu oai hùng của tất cả các phi công, chiến sĩ của phi đoàn trong suốt chiều dài cuộc chiến khốc liệt.

 

Bài báo còn không nêu tên ai ra lệnh tàn ác đó. Bài báo cũng không đề cập tới danh tánh Tổng Thống Ngô Đình Diệm. Đoạn văn ngắn ngủi chưa tới 5 dòng chỉ nhằm liệt kê lại những biến cố khá nổi bật trong phi đoàn. Và biến cố này dĩ nhiên là một biến cố nổi bật không thể không kể ra.

 

 

Mặc dù vậy, tôi cũng chưa tin hẳn đoạn tin trên. Tôi nghĩ, ít ra tôi phải đi tìm xem có bằng chứng rõ ràng là có Đại úy không quân Huỳnh Minh Đường không? Và Đại úy Đường có bay đi tị nạn tại Nam Vang không? Cuối cùng tôi tìm được một tấm hình chụp rõ ràng Đại úy Đường đang đứng trên cánh chiếc máy bay ông mang đi tị nạn tại Nam Vang năm 1963, đó là chiếc khu trục Skyraider BuNo U-34565 với hàng chú thích bên dưới bằng tiếng Mỹ “Capt. Duong sought political asylum in Cambodia in 1963 with his Skyraider Buno U-34565” (Đại Úy Đường xin tị nạn chính trị tại Cambodia năm 1936 với chiếc khu trục Skyraider Buno U-34565 của ông). Trên hình có ghi chú hình có xuất xứ từ hai nhóm: vnsfmamn.com và A.Grandolini Photo Collection.

Tôi không thể tìm được bằng chứng nào rõ hơn nữa. Nhưng tới đây thì tôi thấy khó nghi ngờ sự chính xác của đoạn tin. Mặc dù đoạn tin không nêu danh tánh Tổng Thống Diệm là người ra lệnh này, nhưng thời điểm bay đi tị nạn của Đại úy Đường là đêm 5-10-1963 thì chắc chắn đó là một sự đào thoát khỏi chế độ của Tổng Thống Diệm. Tổng Thống Diệm mãi tới ngày 1/11/1963 mới bị lật đổ. Nội vụ xảy ra dưới thời Tổng Thống Diệm, thì ngoài Tổng Thống Diệm, người lãnh đạo cao nhất của chế độ, ai có quyền ra lệnh đó? Và chắc chắn chỉ có lệnh của Tổng Thống thì may ra thuộc cấp mới thi hành một ác lệnh như vậy. Nếu trái lệnh, không thi hành, thì chỉ có nước đào thoát. Và đó là chọn lựa của Đại úy phi công Huỳnh Minh Đường.

Mặc dù đây là một “mẩu” tin ngắn, nhưng lại là một “mẩu” tin hết sức quan trọng để đánh giá người cầm quyền. Vì thế, để có thể được xử dụng làm một tài liệu lịch sử xác thực, đoạn tin này còn cần được kiểm chứng thêm. Và những người muốn thực hiện công việc kiểm chúng “mẩu” tin lịch sử này cần có óc nghiên cứu lịch sử, không để bị thiên lệch phe phái. Đây là điều khó trong hoàn cảnh người ViệtNamhiện vẫn còn nhiều thiên kiến. Trong khi chưa có những bằng chứng nào khác cụ thể hơn phản bác lại đoạn tin này, thì đoạn tin này vẫn có giá trị có tính thuyết phục cao bởi những bằng cứ trực tiếp và cụ thể viện dẫn.

Trang 31 nơi có đoạn tin. Xin quí vị chủ nhiệm truyền thông báo chí và báo mạng khi đăng bài này nên giữ hình trang 31 này đủ rõ để độc giả có thể kiểm chứng.

 

Bài Tiểu Sử Phi Đoàn I Khu Trục

 

Bìa Đặc San Không Quân

 

 

Danh sách ban biên tập và những người cộng tác của Đặc San Không Quân.

© Nguyễn Tường Tâm

© Đàn Chim Việt

396 Phản hồi cho “Tổng thống Diệm sát hại đối lập?”

  1. conmeo says:

    Sao giáo gian Bắc kỳ không đi kiện nhà báo Anh xếp NDD vào hàng bạo chúa và in ra sách xếp chung NDD với Hitler.

  2. Austin Pham says:

    Dốt thì chịu dốt, bày đặt gài lựu đạn..không nổ cho ra vẽ nguy hiễm. Đã nói thì phải nói thẳng, nói đúng chứ đừng nói dóc. Chính xác thì phải nói là VN làm đíu gì có con trừu, con cừu nhưng vẫn có “chữ” cho mấy con này, đúng chưa? con chiên là danh từ người ta dùng trong công giáo, tin lành. Anh muốn bơm, thổi, phun gì gì đó thì cũng phải hiểu ít nhiều về quan niệm của người tây phương đối với con chó. Nó là con vật thân thương, trung thành với người chủ. Nó không có hàm ý hạ nhục gì cả. Con trừu, con cừu, con chiên có khác gì đối với người chủ chăn. Anh lợi dụng sự khác biệt trong văn hóa mần thịt của làng anh rồi tạo ra rác rưới mấy chục trang trên mạng thiệt là làm mất mặt đám con cháu vua Hùng. Thôi để tôi cho anh một cơ hội chứng minh khả năng “research” của mình nhé. Hãy cho mọi người biết chữ “con trừu”, ” con cừu” từ đâu ra? Có bao giờ anh nghe người ta gọi một tên lưu manh mất dạy là thằng..con cặc chưa? Anh có thấy thằng đó lần nào trong đời không? hay anh sẽ nói là nhà anh không có…kiếng. Hề hề…

  3. Lão Trượng says:

    Ông Việt Quốc chỉ nhắm mắt viết mà không chịu không đọc thì làm sao mà học hỏi? Tôi đã giải thích cho ông Nguyễn ở dưới, xin lập lại đây để ông hiểu thêm:

    Le chien (tiếng pháp) có nghĩa là con chó
    Con chiên (tiếng việt) có nghĩa là con cừu non, một con vật hiền lành, dễ thương. Người Công giáo sống hiền hoà, hồn nhiên như những con chiên, đơn giản là thế.

    Ông nói đúng: ‘Trong sách kinh cũng như sự truyền đạo thường thấy in hình Chúa Giê-Su chống gậy
    đứng giữa đàn trừu tượng trưng .LAMB OF GOD Những con trừu non của Chúa . Chúa là chủ chăn và đàn trừu là những tín hữu là những người đi theo Chúa .Cho nên người chủ chăn đi đâu thì phải theo đó muốn gì phải nghe nấy’.

    Ngài Giêsu rất hiền lành và khiêm nhường, Ngài hướng dẫn những người tin theo Ngài đi trên con đường tốt lành ấy, nên họ đã vâng phục đi theo.

    Còn ông Việt Quốc muốn làm LE CHIEN để sủa bậy thì cứ việc. Tôi chỉ tiếc một con người như Ông, biết cầm bút viết, thay vì viết những điều hay, điều tốt, có lợi cho xã hội, thì lại chỉ biết viết bậy, xuyên tạc và nhục mạ người khác!

    Ông Nguyễn Tường Tâm sơ sót quá, viết bài mà không chịu thẩm định trước để biết thực hư thế nào, vô tình đi quảng bá những điều gian dối, sai trái!

    • Trực Ngôn says:

      Câu: “Ta đến đây không phải là hoà bình, mà là gươm giáo” quá đúng.

      Nói chi xa, ngay trên diễn đàn này cũng chỉ vì ghét ông Dê Su mà lắm kẻ lồng lộn điên cuồng như Chưng Sơn, chửi bới tùm lum, gặp mặt nhau thì chắc khó có thể tránh khỏi gươm giáo?

  4. Thày Chùa says:

    A-di-đà-Phật

    Thày Việt Quốc “bá ngọ” lũ Le Chien thật khéo!

    Mô Phật

  5. conmeo says:

    Đừng có nghe đám con chiên này nha quý vị, chúng đổi trắng thành đen như chủ của chúng. Chúng tôn vinh Trần lục- linh mục dẫn quân đàn áp cụ Phan- là yêu nước, danh nhân bla bla.
    Tài liệu bằng chứng còn đầy trong văn khố Mỹ, Diệm hớn hở cho Mỹ đổ quân vào.
    Lý do Mỹ bật đèn xanh cho quân đội lật Ngô là vì không thể cản nổi lòng dân và vì Ngô phản bội Mỹ đi đêm với CS.

  6. Nguyễn says:

    Mèn đéc ơi …. bài này lâu rồi sao lại kéo lên chi vậy ta…. đọc lại còn méc cười wá:

    Một ngày đẹp trời nọ, tín đồ Kitô Việt Nam bừng bừng khí thế kéo nhau xuống đường biểu tình đấu tranh, đòi hỏi người Việt phải biết xem trọng kính nể họ. Một vị linh mục dẫn đầu đoàn tín đồ diễn hành quanh chợ, vác loa lên hét inh ỏi:

    - Chúng tôi đòi hỏi quí vị phải xác nhận rõ ràng về các từ ngữ để gọi chúng tôi cho được đúng đắn. Chúng tôi là những con chiên ngoan đạo. Quí vị có nghe rõ không? Chúng tôi là con chiên! Chứ không phải là loài gia súc cừu khờ khạo, hiểu không? Hãy nhớ cho rõ! Chúng tôi là chiên! Không phải là cừu!

    Một người khách bộ hành đứng lại, thắc mắc hỏi:

    - Chào linh mục, con chiên là con gì thế?

    Vị linh mục quắc mắt nhìn sang, hất hàm nói lớn:

    - Con chiên chính là con cừu đó! Đồ dốt nát!

    Người khách kia ngơ ngác, nhíu mày lại tỏ vẻ ngạc nhiên:

    - Vậy sao ông nói các ông là chiên, không phải là cừu?

    Ông linh mục moi một cuốn sách cũ nát trong vạt áo đưa ra:

    - Còn cãi hở? Xem này này, tổ tiên lạc hậu nhà các anh có ghi rõ trong từ điển Nôm neo gì đây này, đúng là sách vở của phường thất học, nhưng kẹt quá nên tôi xài đỡ! Ngay dòng này đây, ghi rõ ràng ràng con chiên chính là con dê đây này! Có còn cãi nữa thôi?

    Ông khách thất vọng, lắc đầu nói:

    - Tôi cũng chào thua, giờ thì không hiểu các ông là chiên, hay là dê, hay là cừu…

    Vị linh mục sừng sỏ, nạt ngang:

    - Chúng tôi là chiên, không phải là cừu. Bố mẹ chúng tôi đã đặt cho chúng tôi là le chien rõ ràng! Niềm vinh dự tự hào miên man bất kể muôn thuở đậm đà ngàn kiếp không phai! Chúng tôi không phải là cừu, chỉ có con chiên mới là con cừu, và ông bà của các người cũng phải công nhận chúng tôi là con dê kia mà! Không ai có thể chối cãi được đâu! CON CHIÊN MUÔN NĂM! VIVRE LES CHIENS!

    Và đoàn người cứ thế kéo nhau đi đến cuối chợ, la hét ỏm tỏi…kakakaka…

    • Lão Trượng says:

      Tôi cũng chịu thua những kẻ vô liêm sỉ, viết tầm bậy như cái nhà ông Nguyễn này.
      Chó khôn không sủa bậy, người khôn trước khi nói phải biết suy nghĩ, cứ phẹt ra tự nhiên như trẻ con thế này thì xấu hổ lắm!

      • Nguyễn says:

        Tôi cũng chịu thua những kẻ vô liêm sỉ, mặt dày, tức giận, dở trò trơ tráo không biết xấu hổ, không biết nhục ….được đám Cố Tây người Pháp cố tình tặng NGUYÊN CHỮ CHIÊN lên đầu TỔ TIÊN của mấy em Lão Trượng Việt gian bán nước mà không dùng chữ CỪU có sẳn của tiếng việt để gọi những người theo Đạo Chúa làm tay sai cho Pháp. Đồng thời chữ CHIEN đúng cho phận sự của các em. Và các em thi hành phận sự LE CHIEN rất tốt. Lịch sử VN ghi rõ như thế!

      • Lão Trượng says:

        Le chien (tiếng pháp) có nghĩa là con chó
        Con chiên (tiếng việt) có nghĩa là con cừu non, một con vật hiền lành, dễ thương.

        Người Công giáo sống hiền hoà, hồn nhiên như những con chiên, đơn giản là thế.

        Nếu ông Nguyễn muốn làm LE CHIEN để sủa bậy thì cứ việc. Tôi chỉ tiếc một con người như Ông, biết cầm bút viết, thay vì viết những điều hay điều tốt có lợi cho xã hội, thì lại chỉ biết viết bậy, xuyên tạc và nhục mạ người khác!

      • HẢI says:

        Dầu có gọi họ là Con chiên, con cừu , thì họ chỉ là chiên, cừu của Thiên Chúa, hết sức hãnh diện cho họ. Tại VN những con chiên này có làm hại gì đến đất nước VN chưa ? Hay ông lại muốn nói rằng Tàu nó có cái huyện TAM SA cũng do bầy chiên của Thiên Chúa …. BÁN ??? Lọa ghê, dân miền Nam không kỳ tị tôn giáo, sắc tộc, vùng, miền. Nam – Trung – Bắc đều sống hòa thuận, chia sớt miếng ăn cho nhau. Chỉ có loài CẨU TẶC Bắc CS mới ra cái chiêu kỳ thị tôn giáo ” sủa” thối òm mùi CCRĐ một thời đã mang chính đồng bào của mình ra mà thảm sát !
        Dân VN bây giờ khôn lắm, thằng nào BÁN NƯỚC thì họ mang ra mà đào ông bới cha. Điển hình là tên HỒ . Các ” cẩu tặc” chớ nên mang con chiên, con chéo gì đó ra mà bình loạn nữa nhá !
        Dân đạo Công giáo các CẨU TẶC nhạo báng họ là le chien, vậy cái bè lũ BÁN NƯỚC, BUÔN DÂN thì gọi là con rì ? là CON C…” chắc ??

      • Lên Đời says:

        Hải ơi, Hải bị bọn da trắng nó lừa rồi, chúng vẽ ông Dêsu là hình người, da trắng, mũi cao, mắt xanh tượng trưng cho một người da trắng, Hải hiểu chưa? Còn đàn lem (Con trừu, con Chien) cúi đầu đó là dân sau khi đã được chúng cho ăn 3 qủa lừa (Một loại sinh tử phù) vào người, thành ra không còn biết gì nữa. Ông Dêsu hình người, cầm cái gậy, nếu tử tế ra chúng phải vẽ con chien là những con người nhỏ hơn dưới chân ông ta chứ, đàng nay họ lại vẽ thành đàn trừu thật!!! Than ôi, trong khi đó họ lại nói con người được tạo ra giống hình ảnh của chúa, Hải có thấy sự mâu thuẫn, và sự đểu giả của bọn chúng không? Tỉnh lại đi, tất cả các người bị bọn Vatican lừa bịp qúa lâu rồi. Đây là lời báo động của những người bạn chứ không phải kẻ thù, bọn điếm quốc tế Vatican mới là kẻ thù của dân tộc VN. Hãy vất bỏ những biểu tượng lừa bịp của bọn điếm vào thùng rác, thắp nén nhang thơm tạ lổi với tổ tiên 7 đời của mình, mà xám hối đi thôi, đưa tổ tiên 6 đời của mình ra khỏi ngục tù ở dưới kia. Tỉnh lại, tỉnh lại

  7. Giặc Lái-F5 - ĐN says:

    Không thể lấy việc bỏ đồng đội hèn nhát đào tẩu ra nước ngoài sống phì thay để làm bằng chứng bôi bẩn vị chỉ huy tối cao của mình đã bỏ mình cho dân tộc. Lòng tự trọng và tinh thần trách nhiệm quân nhân để đâu?

  8. Chân lý says:

    Nhảm nhí và rất ấu trĩ, không tin được, nếu đã đào thoát thì “bức mật lệnh” tưởng tượng nào đó đâu sao không photocopy đưa ra làm bằng chứng. Đào ngũ chỉ giỏi nói phét, cả một phường phản bội dân tộc cố phân bua.

  9. Nói thật says:

    Chế độ ông Diệm đương nhiên là chế độ chống Cộng . Nhưng cũng vì muốn tạo nên sức mạnh chống Cộng hửu hiêu đã khiến chế độ ông Diệm biến thành độc Tài gia đình trị .

    Đã độc Tài thì phải Thanh toán , sát hại thành phần đối lập là vấn đề tất phải có , có gì đâu phải bàn cải .

    Tất cả chỉ do chống Cộng quá đà mà thôi .

    • Bút Thép VN says:

      Ông nói Nói thật nhưng chuyện này không có thật.

      Muốn chống cộng hữu hiệu thì đương nhiên phải cứng rắn, dù có bị mang tiếng là độc tài, và khi cần phải thanh toán, sát hại thành phần đối lập là vấn đề tất phải có, nếu đối lập đó phản loạn và tiếp tay cho giặc cộng, gây thiệt hại cho đất nước!

      Nhưng bài viết này bịa đặt, không có thật! Ông Nói Thật nói thật tình, nhưng lại nói trật vì vội nói? Thiếu suy nghĩ? Hay vào hùa với những kẻ gian dối bịa đặt?

  10. Trúc Bạch says:

    Nếu Kenedy có chửi Diệm là “đồ chó đẻ” thì cũng dễ hiểu, bời vì Diệm đã ngang nhiên từ chối việc Mỹ đổ quân vào VN…

    Cứ như bác Hồ “ta”, quyết chỉ dùng súng đạn Nga Tầu còn máu xương là máu xương VN – ” để TQ đánh Mỹ tời người VN cuối cùng” (như lời bác Mao nói) thì có bao giờ bác Hồ bị bác Mao chửi là “đồ cho đẻ” đâu ?

    Bác Hồ khôn bao nhiêu thì Diệm ngu bấy nhiêu !!

    • Tiếc quá says:

      Chính xác! Ông Diệm không biết xè tay nhận tiền của Nga-Tàu & Mỹ, không biết kiếm chút it riêng cho mình.

Mục phản hồi đã đóng