WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

TQ xác nhận có bạo động tại Trùng Khánh

Người phát ngôn cho chính quyền Trùng Khánh nói đã có biểu tình với sự tham gia của hàng vạn người trong thành phố, nhưng không liên quan vụ Bạc Hy Lai.
Phát ngôn viên này xác nhận hôm thứ Năm 12/4 rằng con số người tham gia vụ lộn xộn này là khoảng 10.000.

Những người biểu tình tại khu kinh tế Vạn Thịnh, phía đông nam Trùng Khánh, đã đập phá xe của công an và ném gạch đá vào các nhân viên công quyền.

Tuy nhiên người phát ngôn Trùng Khánh nói vụ này không có liên quan gì tới bê bối liên quan cựu bí thư thành ủy Bạc Hy Lai và cựu giám đốc công an Vương Lập Quân.
Đám đông bắt đầu biểu tình vào sáng thứ Ba 10/4, chặn xa lộ, đập phá 12 xe hơi của cảnh sát, đốt bốn chiếc xe khác và ném đá vào cảnh sát.

Một số người đã bị thương. Cảnh sát cho hay mất một ngày trời để vãn hồi trật tự.
Thế nhưng cũng có nguồn tin nói vẫn còn biểu tình ở Trùng Khánh, tuy mức độ nhỏ hơn.

Nhà chức trách nói đây là một vụ đơn lẻ, nguyên do là người dân không đồng tình với việc sáp nhập hai khu Vạn Thịnh và Kiềm Giang ở Trùng Khánh, cho rằng kế hoạch này sẽ ảnh hưởng kinh tế địa phương và mức sống của họ.

Cho tới thứ Tư, các từ khóa Vạn Thịnh, Kiềm Giang và Trùng Khánh bị chặn trên các website xã hội phổ biến nhấtở Trung Quốc, nhưng nhiều blogger vẫn tìm ra và đăng tải hình ảnh biểu tình ở Trùng Khánh. Một biểu ngứ̃ được nhiều người biểu tình mang theo viết: “Hãy trả lại Vạn Thịnh cho chúng tôi”.

Không liên quan

Tuy giới chức bác bỏ liên quan, một số bình luận gia cho rằng nếu như các ông Bạc Hy Lai và Vương Lập Quân không vướng vòng lao lý, thì người dân Tr̀ung Khánh cũng không có đủ dũng khí để tham gia một cuộc biểu tình quy mô lớn như vậy.
Họ cũng nói đây là bài toán thử đầu tiên cho ông Trương Đức Giang, người mới lên làm bí thư thành ủy thay ông Bạc.

Hiện thông tin không đồng nhất về con số thương vong. Chính quyền nói không có ai chết, nhưng dân địa phương lại cho hay có hai người thiệt mạng và ít nhất 50 người bị thương trong hôm thứ Ba.

Tháng 10 năm ngoái, Quốc hội Trung Quốc thông qua việc sáp nhập hai quận của Trùng Khánh thành quận mới. Tuy nhiên Vạn Thịnh phát triển hơn quận kia rất nhiều và người dân không muốn sáp nhập vào quận mới.

Trong khi đó, tờ Trùng Khánh nhật báo, một thời nằm dưới trướng ông Bạc Hy Lai, quay ra chỉ trích ông cựu bí thư là làm ảnh hưởng tới uy tín của thành phố.
Tờ này nói 33 triệu dân Trùng Khánh đều ủng hộ điều tra ông Bạc.

Trùng Khánh là thành phố trực thuộc trung ương, GDP năm ngoái đạt tới 1 nghìn tỷ Nhân dân tệ.

Đàn áp dã man?

Trong lúc đó, nhiều nguồn tin trên mạng loan truyền về sự “đàn áp dã man” của chính quyền Trung Quốc với những người tham gia biểu tình.

Cùng với tin tức, nhiều bức ảnh được cho là chụp ở Trùng Khánh cho thấy nhiều người bị thương, ô tô cảnh sát bị đốt cháy và đụng độ đã xảy ra giữa những người biểu tình và cảnh sát.

Chính quyền Trung Quốc mới đây đã đóng cửa khoảng 40 trang web và nhiều trang blog cá nhân vì những tin đồn về một cuộc đảo chính, nhất là sau khi bí thư Thành Ủy Trùng Khánh, ông Bạc Hy Lai bị cách chức.

Dưới đây là một số hình ảnh được sưu tầm từ một trang mạng Trung Quốc:

Nguồn: BBC, ntdtv.jp / trinhanmedia

4 Phản hồi cho “TQ xác nhận có bạo động tại Trùng Khánh”

  1. Non Ngàn says:

    DÂN CHỦ GẤP CẢ TRIỆU LẦN

    Đã dân chủ gấp cả triệu lần
    Dân cần gì phải biểu tình
    Vì có gì mỗi người dân đều vẫn luôn luôn có quyền nói
    Bất kỳ ở đâu
    Như qua báo chí
    Đài phát thanh
    Đài truyền hình
    Các mạng điện tử công khai, đây đó
    Hay là ở quán cà phê
    Hoặc là ở ngoài đường phố
    Tha hồ mà nói ở mọi nơi công cộng
    Tha hồ mà phát biểu ở tất cả mọi nơi
    Miễn là đừng để cho công an bắt
    Đã vậy
    Tại sao dân lại phải biểu tình ?
    Dân chủ gấp cả triệu lần
    Thế nên biểu tình nhất thiết cần phải bị cấm
    Bởi dân đâu có điều gì để cần phải nói
    Vì nói tức là đã nói nói bậy rồi
    Là phản động, là gây rối, nên tất cần phải bị dẹp đi
    Vì tất mọi nơi, mọi chỗ
    Mọi điều gì dân cần nói ra
    Tất cả đều không cần thiết
    Kể cả biểu tình !
    Bởi vì
    Tất cả đều đã được giải phóng từ lâu
    Ra khỏi sự tự do, dân chủ
    Đã vậy tại sao
    Dân lại không chỉ biết ngoan ngoản
    Cần chổng mông mà làm ăn, nộp thuế
    Rồi hoan hô Mao Chủ tịch
    Và hoan hô Đảng lãnh đạo quang vinh
    Mà lại vớ vẩn đi biểu tình
    Quả thật là điều hoàn toàn không cần thiết
    Khiến để khổ cho nhà nước và công an
    Phải mất công đàn áp !

    Ngàn Khơi
    (14/4/12)

  2. LẠI MẠNH CƯỜNG says:

    Thưa bà con,

    Tôi xin phép trình bày ý riêng như sau:

    1/
    Con giun xéo mãi cũng quằn ! Người dân chịu nhiều thiệt thòi, nhất là từ những chính sách sai trái của chính quyền CS. Đến một lúc nào đó “giọt nước làm tràn ly” và họ nổi lên chống lại, đòi hỏi phải cải thiện cuộc sống.

    2/
    Sự giác ngộ của dân ngày một tăng cao, như nhờ tiến bộ tin học, đồng thời lại được tiếp xúc nhiều hơn với thế giới bên ngoài qua tíên bộ trong giao thông vận tải. Họ đã học tập kinh nghiệm từ chính mình (con khóc mẹ mới cho bú) và của người khác ở gần hay xa họ, giúp cho họ có thêm can đảm và nghị lực phấn đấu, không còn lo sợ như xưa.

    3/
    Bất công xã hội ngày một nhiều, nhất là hố cách biệt giầu nghèo trong xã hội ngày một khoét rộng.

    Tóm lại, CS gây hấn làm mất lòng dân trên nhiều mặt (như kinh tế với đặc quyền đặc lợi dành cho những ai những gì thuộc về đảng và nhà nước; những cấm đoán trong quyền con người như tự do tôn giáo, tự do ngôn luận, tự do đi lại, quyền biểu tình, lập hội nghiệp đoàn riêng …).
    Lại thêm quốc nạn tham nhũng cửa quyền của đám cán bộ, mà nay đang trở thành những đại gia đỏ thuộc nhóm thiểu số nằm giữa đám quần chúng đông đảo nhưng nghèo hèn.
    Đó chính là môi trường thuận lợi phát sinh ra các cuộc cách mạng đòi hỏi cải thiện dân sinh và gia tăng dân chủ tự do.

    Càng cố lột xác qua cái gọi là đổi mới để ngả sang tư bản, CS càng lâm vào thế bí, bởi THIẾU VẰNG HOÀN TOÀN TRONG SÁNG, một yếu tính của dân chủ, cũng như các XÃ HỘI CÔNG DÂN chưa có một chỗ đứng xứng đáng trong xã hội.

    Thực chất, toàn là DÂN CHỦ GIẢ TẠO để MỊ DÂN, với mục đích tối hậu là ngồi lâu trên quyền lực

    Kết, CỘNG SẢN ĐANG TỰ ĐÀO HỐ CHÔN MÌNH.

    Lại Mạnh Cường

  3. công nhân says:

    cộng anh đang gặp hoạn nạn hay là vì thế mà cộng em Phú Trọng phải vội hủy bỏ chuyến thăm Braxil để về VN?

  4. Bạn đọc ở Đức says:

    Chuyện đàn áp dã man là hoàn toàn có thể xảy ra tại TQ, cứ nhìn Thiên an môn thì rõ, thằng tầu phù này chẳng chừa thủ đoạn nào đâu. TQ phải vỡ ra làm vài nước thì thế giới này sẽ tốt đẹp hơn.

Phản hồi