WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Khuất tất thân nhân bà Yến

Là đảng viên nhưng trong hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội, ở mục Ngày vào Đảng (nếu có), bà Đặng Thị Hoàng Yến lại khai là: Không

Theo nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động, bà Đặng Thị Hoàng Yến từng là đảng viên. Xác minh về tư cách đảng viên của bà Đặng Thị Hoàng Yến, ngày 17-1-2012, Ban Tổ chức Quận ủy quận 5 đã có Công văn số 99/CV-BTC gửi Ban Công tác ĐB của QH cho biết bà Yến có thời gian công tác tại quận 5 và đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam tại Chi bộ Phòng Thương nghiệp quận 5 (Quyết định kết nạp Đảng số 11/QĐ – KN ngày 27-11-1986).

Tháng 4-1992, bà Yến được UBND quận 5 điều động về Phòng Tổ chức Chính quyền quận 5 để tạo điều kiện cho đi học. Sau đó, bà Yến đã chuyển công tác về Trung tâm Phát triển Ngoại thương TPHCM (Thời gian tiếp theo, bà Yến sinh hoạt Đảng ở đâu, có tiếp tục sinh hoạt hay không, chúng tôi sẽ thông tin đến bạn đọc trong các số báo tới). Điều khuất tất ở đây là vì sao từng là đảng viên nhưng bà Đặng Thị Hoàng Yến lại ứng cử ĐBQH với tư cách người ngoài Đảng?

Theo nguồn tin chúng tôi có được, khi ứng cử ĐBQH, bà Đặng Thị Hoàng Yến khai nhiều phần, nhiều thông tin không thống nhất. Cụ thể: Bà Yến khai có 7 mục khen thưởng, trong đó bằng khen của Thủ tướng Chính phủ từ năm 2003 đến 2007 góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc; bằng khen của UBND TPHCM năm 2006, 2007… Trong khi đó, bà Yến có 5 năm (từ 2002 đến 2007) sinh sống, cư trú liên tục ở Mỹ.

Đầu tháng 11-2011, Ban Công tác ĐB của QH đã đề nghị bà Yến khai lại sơ yếu lý lịch, tiểu sử tóm tắt (theo mẫu số 2 và số 3) cho chính xác, thống nhất. Riêng phần khen thưởng, bà Yến khai thêm: Khen thưởng của Tập đoàn Tân Tạo do bà Đặng Thị Hoàng Yến lãnh đạo (chỉ nêu thành tích từ cấp Chính phủ và tương đương phong tặng) nhưng bà đã liệt kê 20 mục thành tích, trong đó chủ yếu vẫn là những danh hiệu, giải, cúp do các tổ chức phi chính phủ… trao tặng hoặc cấp chứng thư.

Ngoài ra, trong hồ sơ ứng cử ĐBQH, có những khoảng thời gian bà Đặng Thị Hoàng Yến khai không đúng. Ví dụ, về quá trình lịch sử bản thân: Từ tháng 1-1992 đến tháng 10-1993, bà Yến khai là giám đốc Ban Đầu tư – Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Phát triển TPHCM trực thuộc UBND TPHCM. Tuy nhiên, theo quyết định điều động cán bộ của UBND quận 5 thì ngày 1-4-1992 mới điều bà Yến từ Văn phòng UBND quận đến Phòng Tổ chức Chính quyền quận, thời gian 3 tháng (đến 30-6-1992) để tạo điều kiện cho đi học.

Ủy ban Thường vụ Q.H sẽ họp về trường hợp bà Yến

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết như trên bên lề phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 13-4.

Ngày 13-4, bên lề phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (TVQH), trả lời phóng viên Báo Người Lao Động về việc đại biểu (ĐB) QH Đặng Thị Hoàng Yến (Long An) vừa rút đơn xin ly hôn với chồng là Việt kiều Jimmy Trần (đang bị Bộ Công an truy nã về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”), Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng cho biết: “Việc này cần bàn tập thể và Ủy ban TVQH sẽ họp để xem xét làm rõ. Tinh thần là Ủy ban TVQH sẽ bàn công khai, minh bạch và khách quan. Tuy nhiên, để Ủy ban TVQH họp bàn thì Ban Công tác ĐB phải có báo cáo và đưa vấn đề này ra nhưng hiện vẫn chưa có đề nghị từ phía cơ quan này”.

Cũng về vấn đề này, một quan chức của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết đến chiều 13-4, vẫn chưa nhận được báo cáo từ phía Ủy ban MTTQ tỉnh Long An. Tuy nhiên, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã cử người nắm sự việc mà báo chí nêu là bà Đặng Thị Hoàng Yến rút đơn xin ly hôn với Việt kiều Jimmy Trần. Theo vị quan chức này, việc thẩm tra, xác minh thông tin báo chí nêu về tư cách một ĐBQH là trách nhiệm của Ủy ban TVQH mà trực tiếp là Ban Công tác ĐB.

Về việc qua 3 vòng hiệp thương nhưng thông tin bà Đặng Thị Hoàng Yến có chồng là ông Jimmy Trần vẫn không được phát hiện và trong lý lịch không ghi rõ, vị quan chức này giải thích theo quy định hiện hành, việc xác nhận vào hồ sơ của người ứng cử là chính quyền địa phương nơi người đó cư trú hoặc cơ quan tổ chức đơn vị nơi người đó làm việc.

Về trường hợp bà Đặng Thị Hoàng Yến thì nơi xác nhận là doanh nghiệp mà bà làm việc (Tập đoàn Tân Tạo – PV). “Với xác nhận có dấu đỏ thì Ủy ban MTTQ tỉnh Long An không có cơ sở nào để khẳng định việc này là sai cũng như phải tiến hành xác minh ngay, trừ trường hợp có đơn tố cáo nhưng khi đó bà Yến không có đơn tố cáo” – vị quan chức nói.

Trả lời việc Tập đoàn Tân Tạo xác nhận lý lịch không đầy đủ cho bà Yến tham gia ứng cử ĐBQH có phải chịu trách nhiệm về việc khai man, vị quan chức của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nói: “Hồ sơ ứng cử ĐBQH là một dạng hồ sơ hành chính nói chung nên người xác nhận phải chịu trách nhiệm nào đó. Còn có chịu trách nhiệm trước pháp luật hay không thì cần có sự vào cuộc của Bộ Công an để làm rõ là vô ý hay cố ý”.

Nguồn: Báo Người Lao Động

4 Phản hồi cho “Khuất tất thân nhân bà Yến”

  1. npt says:

    Bà Yến cố chui vào ĐBQH dưới chế độ cs VN ! bà này mỗi ngày càng lộ diện là ba xạo !? do chế độ tạo nên những con người gian dối ,mị dân ,lường gạt nhân dân VN !? Bà Yến giàu lên cũng tư áp phe với nhóm lợi ích cs ,dùng mọi thủ đoạn tước đoạt đất đai của nhân dân nhất là ( NÔNG DÂN ) đễ đồng bọn làm giàu bất chính !?

  2. LẠI MẠNH CƯỜNG says:

    Thưa bà con,

    Tôi khoái theo dõi blogger TRƯƠNG DUY NHẤT, bởi ông ta chiếu tướng kỹ cái đám đại gia ăn hại đái nát trong quốc hội và chính quyền Cộng đảng Việt.

    Điển hình nhất là có tay đang giữ chức bộ trưởng giao thông ĐINH LA THĂNG !
    Theo chỗ tôi biết, tay này xuất thân từ phong trào quần chúng đoàn đảng mà làm ra.
    Theo Wikipedia, thì y bắt đầu sự nghiệp từ Tổng công ty Xây dựng thuỷ điện Sông Đà, rồi thành danh ở Tập Đoàn Dầu Khí Quốc Gia VN, để từ đó đi thênh thang vào Ban Chấp hành TƯ đảng CS và giữ chức Bộ trưởng Gia thông Vận tải kể từ nhiệm kỳ hai của thủ Dzũng !

    Điểm cần chú ý là, Đinh La Thăng là một đại gia đỏ hạng gộc trong guồng máy trung ương đảng và nhà nước CS. Y coi như là một đại diện cho nhóm cực kỳ giầu có ở VN, lại có sẵn quyền lực trong tay, cho nên y ăn nói vung vít thả dàn, không coi ai ra gì hết. Càng ngày y càng đẻ ra lắm “tối kiến” khiến giới trí thức lẫn dân thường bực mình không biết để đâu cho hết .

    Wikipedia:

    Phát biểu với báo giới sau khi được Quốc hội phê chuẩn vào chức bộ trưởng, ông cho rằng :
    “Bộ trưởng là tư lệnh lĩnh vực ngành phải cho tôi toàn quyền. Tư lệnh ra chiến trường phải được toàn quyền quyết định chiến đấu, tiến hay lùi, nếu chờ xin phép thủ trưởng ở nhà thì sẽ lỡ cơ hội”

    “Bộ Giao thông sẽ tập trung giải quyết 3 khâu đột phá chiến lược. Thứ nhất là đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, thứ hai là tình trạng tai nạn giao thông, thứ ba là ùn tắc giao thông. Tôi sẽ thực hiện quyết liệt 3 vấn đề trên”.”Tôi cho rằng khi đất nước có đủ điều kiện thì mới làm đường sắt cao tốc. Trong 5 năm tới nếu kinh tế phát triển đến mức độ nào đó thì sẽ làm đường sắt cao tốc, còn nếu chưa được như vậy thì phải tính toán ở thời điểm khác thích hợp hơn”. “Bộ Giao thông sẽ ưu tiên đầu tư đường bộ cao tốc Bắc Nam, nâng cấp đường sắt hiện có, cân đối phát triển đường quốc lộ, tỉnh lộ, giao thông nông thôn.
    [hết trích]

    Phải nói thẳng là, xưa nay chưa bao giờ có một bộ trưởng nào lại dám phát biểu như trên. Điều này chứng tỏ rõ ràng là, dù địa vị trong đảng và chính quyền còn kém thủ Dzũng cũng như một số chóp bu khác trong Bộ Chính trị, nhưng Đinh La Thăng sẵn sàng “qua mặt không bóp kèn” tất cả, kể cả thủ Dzũng, bởi y vừa có tiền tài nhiều vừa có thế lực rất lớn, nên mới dám bạo gan bạo phổi ăn nói vô tổ chức” cỡ đó !
    Thế lực của Đinh La Thăng là thế lực của các tay trùm kinh tế tài chính, của các tập đoàn lợi ích nắm độc quyền khai thác nhiều mảng trong kinh tế tài chính hiện nay. Đó mới thực sự là các ông chủ của đất nước

    Cung cách gia trưởng của Đinh La Thăng được thể hiện qua cách điều hành nhân viên trong Bộ GTVT như, cấm nhân viên chơi golf và vận động nhân viên đi xe buýt.

    Wikipedia:
    Quy định cấm chơi gôn thể hiện tại Công văn số 6630/BGTVT-TCCB do Đinh La Thăng ký ngày 17-10-2011. Trong đó quy định: “các đồng chí lãnh đạo thuộc diện bộ quản lý từ cấp vụ và tương đương trở lên không chơi gôn, không tổ chức hoặc tham gia các giải gôn”.
    Đây là một quyết định gây tranh cãi, rất nhiều người ủng hộ và nhiều người phản đối. Nó trở thành thông tin nóng trên các trang web.
    Trước đó, Sân golf Hoàng Gia ở Ninh Bình được đầu tư xây dựng quy mô có vốn đầu tư của Tập đoàn dầu khí mà chính ông Thăng là Chủ tịch của Tập đoàn này.
    Theo Lê Hồng Sơn, cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật thuộc Bộ Tư pháp Việt Nam cho biết, văn bản 6630 yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT không chơi golf có nội dung sai thẩm quyền, vi phạm quyền cán bộ công chức…

    Tháng 10 năm 2011, ông Thăng ra công văn 6323/BGTVT-VT ghi rõ “yêu cầu cán bộ công nhân viên chức trong cơ quan, đơn vị sử dụng xe buýt đô thị tối thiểu 1 ngày trong 1 tuần. Định kỳ báo cáo (trước ngày 25 hàng tháng) tình hình triển khai thực hiện”.
    Tuy nhiên, sau 2 tháng, khi có thông tin phản ánh rằng có rất ít cán bộ nhân viên Bộ GTVT hưởng ứng, ông Thăng lại cho hay, đây là văn bản khuyến khích, động viên tinh thần CBNV ngành đi xe buýt chứ không bắt buộc và sẽ không phạt nhân viên nếu họ không chấp hành văn bản trên. Sau khi đi thử xe buýt công cộng, ông Thăng cũng cho biết:”Thực tế, với tình hình chất lượng xe buýt như hiện nay thì đến tôi còn chẳng thể đi nổi, làm sao mà bắt buộc anh em phải đi được.”
    [hết trích]

    Chưa hết, Đinh La Thăng còn thể hiện sự duy ý chí bằng những đề nghị rồi áp dụng thay đổi giờ làm việc của các công sở và giờ học ở hai nơi là Hà Nội và thành Hồ, cũng như tăng phí lưu thông xe cộ, để gọi là chống nạn kẹt xe, kiếm tiền xây dựng thêm hạ tầng cơ sở bla bla bla !

    Wikipedia
    Từ tháng 10 năm 2011, ông Đinh La Thăng đã đề xuất lên thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lịch trình thay đổi giờ làm công sở, giờ học các trường trung học phổ thông để giảm ùn tắc giao thông, thử nghiệm trước hết tại Hà Nội và TP.HCM. Hà Nội đã thay đổi giờ học các trường phổ thông từ ngày 1 tháng 2 năm 2012, trong đó các học sinh đi học từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối. Những sự thay đổi giờ làm việc công sở và giờ học của các trường phổ thông này đã gây xôn xao dư luận và xáo trộn giờ giấc của nhiều người, mặc dù tình trạng ùn tắc vẫn xảy ra. Đề xuất này đã dấy lên bất bình của đa số người dân có con em hiện đang là học sinh.

    (…)
    Tháng 11-2011, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đề nghị Quốc hội Việt Nam bố trí khoản ngân sách 40.000 tỷ đồng, thu vượt từ dầu thô, cho các công trình trọng yếu của ngành giao thông vì “Hiện Bộ GTVT không còn tiền để đầu tư hạ tầng”.

    Để tránh ùn tắc giao thông và quá tải của đường phố, cùng với việc đổi giờ làm việc và giờ học, ông Thăng còn đề xuất hạn chế xe cá nhân và tăng phí lưu thông ô tô và xe máy, như thâu phí lưu thông xe máy 500000 đến 1 triệu đồng/năm và phí lưu thông ô tô 20 dến 50 triệu/năm.

    Theo ông Thăng: “Việc thu phí lưu hành để sử dụng vào nhiều mục đích, nên người sử dụng phương tiện cá nhân phải có đóng góp cho đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, và thực hiện các giải pháp giảm tai nạn giao thông. Với các thành phố lớn, thường xuyên ùn tắc, đã có thu thêm phí vào nội đô”.
    Cũng theo Bộ trưởng Thăng, thông điệp của Thủ tướng Chính phủ, cũng như thông điệp của ngành giao thông là hành động và hành động. Không thể nói các giải pháp mà không hành động được.

    Nhiều ý kiến cho rằng việc đề xuất tăng phí lưu hành xe ô tô lên 20 – 50 triệu đồng/năm của Bộ trưởng Thăng và chính phủ là “đổ gánh nặng sang dân”, “cào bằng giàu – nghèo”, “Phí chồng lên… phí”….

    Theo TS. Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Giám đốc Nhà Xuất bản Giao thông nói: “…khi mua ô tô hay xe máy đã phải chịu 5 loại phí: thuế nhập khẩu, thuế trước bạ, tiền biển số, phí duy tu cầu đường (qua xăng dầu), phí gửi xe… vì vậy, việc người dân phải “cõng” thêm một khoản phí nữa sẽ là “phí chồng phí”, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống, tạo nên sự bức xúc, giảm lòng tin vào ngành giao thông, bởi người dân không hiểu tại sao quyền đi lại của họ bị hạn chế, mọi “tội lỗi” gây ra ùn tắc đều đổ hết lên đầu họ, trong khi cầu đường, phương tiện công cộng (điều nhà nước phải đáp ứng) lại quá yếu kém, lạc hậu”.

    Ông Lê Hiếu Đằng, nguyên Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc TPHCM cho rằng bản chất của câu chuyện tăng phí và thu phí phương tiện là “Đẩy khó khăn cho người dân”, là “Làm gánh nặng tài chính của mỗi gia đình càng thêm nặng nề”

    Nói tóm gọn, đất nước mà có những người cầm đầu như Đinh La Thăng, được coi là một khuôn mặt trẻ tiến bộ, có học thức lại thành công trong vai trò lãnh đạo (thủy điện sông Đà và dầu khí), hiện đang giữ vai trò then chốt trong nhà nước và đảng; hay những đại diện cho dân trong quốc hội như chị em đại gia Đặng Thị Hoàng Yến có lý lịch bất minh, làm ăn mờ ám. Rồi thêm vào đó những công chúa và hoàng tử đảng (communist princelings) như con cái của thủ Dzũng, của các quan chức cao cấp CS khác, thì không sớm thời muộn đất nước sẽ rơi vào hầm tai vạ.

    Lại Mạnh Cường

  3. LẠI MẠNH CƯỜNG says:

    Thưa Ban Biên tập,

    Xin sửa gấp lại đầu đề cho đúng ; NHÂN THÂN, chứ không phải THÂN NHÂN !

    Lại Mạnh Cường

  4. Lão Ngoan Đồng says:

    Thưa bà con,

    Đành rằng “ôn cố tri tân”, nhưng thiển nghĩ chúng ta càng ôn lại chuyện cũ càng … bế tắc !

    Tôi lấy thí dụ gần đây nhất ở Đàn Chim Việt:

    1/ Ông Nguyễn Văn Lục cho đi một loạt bài về đại văn hào cũng là nhà cách mạng nổi tiếng Nhất Linh Nguyễn Tường Tam, bị phản ứng ngược, bởi dẫn chứng tầm phào nhắm vào mục đích bôi xấu (không che dấu, hay nói rõ ra là trắng trợn đến bỉ ổi) Nhất Linh

    2/ Ông Nguyễn Tường Tâm những tưởng “dậu đổ bìm leo”, đưa ra bài viết phân tích về phản ứng vụng về, ngu xuẩn của tổng thống Ngô Đình Diệm khi lâm thế bí không gỡ nổi ! Đó chỉ là một suy luận tán rộng ra từ một tin đồn nhảm, hơn là một sự kiện có thật.

    Cả hai ông đã hố to trước phản ứng giận dữ của độc giả nơi đây.

    Đáng buồn là càng lúc góp ý có tính cách công kích cá nhân, hơn là đào sâu lịch sử, rút kinh nghiệm chiến đấu chống Cộng hiện nay.

    3/ Chưa hết lại có một vài bài viết dẫn dắt độc giả sa đà vào nghiên cứu chủ nghĩa CS. Trong khi đó biết bao nhiêu những bức xúc thời đại đang cần chủ ý theo dõi và bàn luận cặn kẽ nhằm nắm vững hơn bao giờ hết tình hình trong và ngoài nước, nhằm có kế hoạch nào đó đối phó kịp thời với tình thế.

    Đàn Chim Việt là diễn đàn mở (open forum) tạp lục, nhưng theo tôi nên nhắm vào thông tin nghị luận tin tức thời sự, hơn là một câu lạc bộ nghiên cứu có tính hàn lâm (academic), như Talawas ngày xưa, hay các web chuyên sâu văn chương.

    Mong rằng Ban Biên Tập chú tâm vào các tin trong nước nóng bỏng thêm hơn nữa.

    Tôi rất thích đọc và tham gia “bình loạn” những tin như trên, để nắm bắt tình hình nhanh nhậy và cảm thông với dân trong nước.
    Tương tự những tin về Thỉnh Nguyện Thư dạo nọ và tin về cuộc “lưu diễn” của André Mandas Hồ Cương Quyết cũng khá thú vị.

    Lão Ngoan Đồng

    ====

    Lại một “quả đấm thép”

    Viết bởi truongduynhat Đăng lúc 0:00 am12 April 2012

    Chủ tịch UBND Tp Hà Nội Nguyễn Thế Thảo: “xe buýt được ví như quả đấm thép của Hà Nội về vận tải hành khách công cộng”.
    Nghe ông Thảo vung tay hùng hồn nói về hình tượng “quả đấm thép” xe buýt, chợt nhớ đến… “quả đấm thép” Vinashin của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

    GÓP Ý

    - Quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa
    Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi

    - Lâu nay xe bus được phong là hung thần xa lộ,chắc chưa đủ đô nên c/t hà nội phải tăng đô lên thành nắm đấm.từ nay bà con đi đường phải thận trọng hơn kẻo thiệt thân!không biết tư duy kinh tế của ông c/t hà nội thế nào mà lại đưa xe bus thành nắm đấm tức bus là nghành kinh tế mũi nhọn hay đầu tầu của tp! Trong khi bus đang phải bù lỗ ô hô ô hô…đang viết com lai nghe ông trọng mừng cháu un mà tức cười!

    - Anh Nhất ơi! đọc tin này tôi nghe chát chúa bên tai. Hỡi trời, sao quan lại nước mình ăn học trường nào? ai giáo dục rèn luyện…thấm nhuần mà ngày nào cũng có năm bảy ông mở mồm phun ra những lời tanh không chịu nổi.Quan lại thế này thì có nước tiến lên …cái con khỉ mốc.

    - Hiện nay tại VN nếu sản xuất ra nhiều loại hình (quả đấm thép) thì chỉ có làm khổ dân ,công quỹ QG thất thoát vào các “nhóm lợi ích “, làm cho người dân bần hàn cơ cực, mỗi ngày một khốn khó hơn ,cũng vì những quả đấm thép nầy … mà người dân phải còng lưng đóng các loại ” thuế, phí ” đễ trả nợ do các quan tham xà xẻo từ những “quả đấm thép !?” Ví dụ như : (” Qủa đấm thép ” ….” tập đoàn xương sống Vinashin “) là một ví dụ !?
    Hà Nội có ông Nghị + ông Thảo phát ngôn rất “ấn tượng “

    - Lúc tự hào thì gọi là ” quả đấm thép “.Lúc hô hào thì gọi là ” kinh tế mũi nhọn “…
    đến khi phá sản là do ” sai sót về quản lý” hay ” do nhận thức chưa đầy đủ..”…
    Ô hô. kỳ diệu thay ngôn ngữ nước mình.

    - Ông này chỉ chỉ được cái ăn theo nói leo, chẳng được tích sự gì. Thế mà cũng làm chủ tịch TPHN hai nhiệm kỳ, lạ quá

    - Trời đất ! Đúng là ” Miệng nhà quan có gang có thép ” .
    Nghe khẩu ngữ của chính khách nước nhà phát biểu mà thấy …rầu lòng .

Phản hồi