WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

LM Nguyễn Văn Bình bị đánh đến hôn mê

Sáng hôm nay, ngày 14 tháng 4 năm 2012, linh mục chính xứ Yên Kiện, thuộc tổng giáo phận Hà Nội, bị một nhóm người đánh đến hôn mê phải đưa đi bệnh viện.

Nguyên nhân vì sao?

Gia Minh trình bày trong phần sau.

Trái phép?

Người bị đánh là linh mục Nguyễn Văn Bình, hiện đang phụ trách xứ Yên Kiện. Tin cho biết ông là người trong thời gian qua trực tiếp giúp đỡ cho các cháu mồ côi. Để lo chỗ ăn ở cho các cháu này, vừa qua ông đã mua một ngôi nhà cấp 4 tại xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội. Ngôi nhà được xây sửa lại cũng như các ngôi nhà khác trong khu vực.

Tuy nhiên, mới ngày hôm qua, ủy ban Nhân dân xã Thủy Xuân Tiên có thông báo do ông chủ tịch Lê Quý Long ký. Nội dung cấm tổ chức tụ tập đông người khi chưa được phép của chính quyền.

Theo thông báo này thì cuộc gặp mặt sẽ được tổ chức vào lúc 10 giờ sáng ngày 14 tháng 4 năm 2012 tại địa điểm nhà Agape. Theo ủy ban nhân dân xã Thủy Xuân Tiên thì đây là ngôi nhà xây dựng trái phép tại thôn Xuân Sen, xã Thủy Xuân Tiên.
Hiệp lực với côn đồ

LM Nguyễn Văn Bình

Một người chứng kiến sự việc xảy ra vào sáng ngày 14 tháng 4 năm 2012 tường thuật lại những diễn tiến như sau:

Theo chương trình Cha sắp chuyển xứ nên muốn mời một bữa cơm thân mật tại nhà tình thương Agape này. Cha mời một số ân nhân đến để ăn cơm, trước khi chuẩn bị chuyển xứ mới chứ không phải tụ tập đông người.

Đêm qua vào lúc 4 giờ sáng, có một nhóm đến phá cửa nhà khoảng một lúc họ rút. Đến 7 giờ sáng nay, chính quyền thuê một nhóm côn đồ.

Công an chặn tất cả các ngả vào, an ninh bao quanh khu nhà để cho nhóm côn đồ vào đập phá. Khi nghe tin Cha đến, và họ biết Cha là chủ ngôi nhà cô nhi, họ túm lại dùng các loại vũ khí đặc trưng của họ tấn công Cha. Họ đông khoảng 20 người.

Cách chỗ xảy ra sự việc, công an tổ chức chốt chặn mà trước đây chưa hề có chuyện đó. Một số bảo vệ quanh đó được trang bị quân dụng của quân đội, những người bên chính quyền mặc đồng phục.

Khi xảy ra sự việc một số giáo dân đi cùng chạy vào ôm đầu Cha để tránh đòn và đỡ đòn cho Cha. Khi Cha ngã xuống họ đưa Cha đi bệnh viện.

Sau đó họ làm ngặt hơn và sau đó phá sạch không còn một viên gạch nào…”

Chúng tôi đã gọi điện thoại đến ủy ban nhân dân xã Thủy Xuân Tiên để tìm hiểu thêm sự việc theo như tường thuật của người chứng kiến; nhưng máy reo mà không ai bắt máy.

Đến 12 giờ trưa, một người đưa linh mục Nguyễn Văn Bình đến Bệnh viện Việt- Đức để chữa trị sau khi bị đánh hôn mê, cho biết:

“Tôi đang ở bệnh viện Việt- Đức, đưa Cha đi chiếu chụp. Hiện giờ Ngài tỉnh rồi.”

Một giáo dân tại Hà Nội và cũng theo dõi diễn biến sự việc linh mục Nguyễn Văn Bình bị đánh cho biết:

“Linh mục Bình trước là quản xứ chỗ tôi. Khi chuyển xứ vào Yên Kiện, ngài có nuôi một số trẻ mồ côi. Trước đây thì thuê nhà cho các cháu ở. Gần đây mua một ngôi nhà trên một mảnh đất mà quanh đó người ta làm nhà hai ba tầng để ở. Nhưng khi đang sửa người ta vào làm khó khăn nói là đất trồng cây lưu niên 50 năm… nên không được xây nhà. Ngài nói sao người ta làm được, trong khi các cháu không có nhà ở nên làm tạm nhà cấp 4 cho các cháu ở. Sau đó họ chặn không cho đưa các cháu đến ở.

Hôm qua có tin ngài muốn làm bữa cơm nhỏ để mời những người giúp cho các cháu, thì ủy ban nhân dân xã Thủy Xuân Tiên gửi một thông báo không cho tiến hành cuộc gặp.”

Linh mục không có quyền công dân

Trong khi đó người chứng kiến việc phá ngôi nhà cô nhi mà linh mục Nguyễn Văn Bình và các thân nhân góp phần tạo lập nên bày tỏ ý kiến trước biện pháp mà chính quyền địa phương tiến hành hồi sáng ngày 14 tháng 4 như sau:

“Đất ở nông thôn thường làm nhà cấp 4 không cần phải xin phép. Dân quanh đây không phải chỉ xây nhà cấp 4 mà còn làm nhà cao tầng không phép mà vẫn làm bình thường và ‘ngang nhiên’ ở không có chuyện gì xảy ra. Khi nhà của Cha Xứ xây dựng cả tháng trước đó bên chính quyền không có ý kiến gì. Nhưng khi biết do linh mục đứng tên và làm nhà cô nhi, họ bắt đầu có biện pháp ngăn chặn. Đó là sự bất công giữa một linh mục và một dân bình thường; hình như một linh mục ở đây không có quyền công dân.

Tôi không biết làm sao để bên vực lẽ phải. Trong công trình này tôi cũng chung tay góp sức từ đầu, và ở đây giúp. Nay tôi chỉ biết cầu nguyện.”

Đây không phải là lần đầu tiên một linh mục Công giáo bị hành hung. Gần nhất, mới hồi ngày 23 tháng 2 vừa qua, linh mục Lui Nguyễn Quang Hoa, thuộc giáo phận Kontum bị đánh trọng thương sau khi đi làm lễ an táng cho một giáo dân người dân tộc thiểu số tại xã Dak Hring, huyện Dak Hà về.

Hồi tháng 7 năm 2009, hai linh mục thuộc giáo phận Vinh khi đến giáo xứ Tam Tòa nơi giáo dân đang yêu cầu trả lại nhà thờ là linh mục Nguyễn Đình Phú, hạt Kỳ Anh và linh mục Ngô Thế Bính, hạt Đồng Tróoc cũng bị đánh trước sự chứng kiến của nhân viên công lực.

Nguồn: Mặc Lâm (RFA)

 

9 Phản hồi cho “LM Nguyễn Văn Bình bị đánh đến hôn mê”

  1. Trung Kiên says:

    Miệng nhà quan có gang có thép
    Miệng kẻ cướp hẹp lượng, bất lương
    Mồm huyện Đông (Phó ct Huyện) láo lường bất nhẫn
    Bọn tà quyền là lũ bất nhân!

    Nguyên nhân tội ác với linh mục, giáo dân và các trẻ em tại Chương Mỹ, Hà Nội: Sự phân biệt tôn giáo trắng trợn!

  2. Hoài An says:

    Chỉ vì LM Nguyễn Văn Bình là chủ ngôi nhà cấp 4 với danh nghĩa Agape để giúp đỡ cho các cháu mồ côi mà bị chính quyền, CA hành hung, đánh đập trong thương thì bất nhẫn, thương tâm quá!

    Tôi kịch liệt phản đối chính quyền và CA Hà Nội về hành động đánh đập LM Nguyễn Văn Bình cách dã man như thế!

    Nhà nước không đủ khả năng lo cho dân, nhưng vẫn muốn độc quyền, không muốn để cho ai chia sẻ, gánh vác gánh nặng xã hội. Thật khó hiểu?

  3. Bình an says:

    Mặc dù không phải người theo đạo thiên chúa, thậm chí còn không thích đạo thiên chúa nhưng tôi kịch liệt phản đối nhà cầm quyền đã hèn hạ sử dụng cả võ bẩn để cưỡng chế linh mục và các trẻ em mồ côi.

  4. Tuấn says:

    Các Linh mục ở quận cam có lên tiếng đó chứ. Và có những trang web lớn của công giáo ví dụ như http://www.vietcatholic.net lúc nào cũng dẫn cập các thông tin nóng hổi từ trong nước. Giáo dân với tinh thần tương trợ và trách nhiệm chung luôn để ý đến người thấp nghèo trong xã hội luôn đóng góp với tấm lòng tự nguyện. Và trong nước có nhiều Linh Mục và các bà sour đã âm thầm tự nguyện hy sinh cả cuộc đời sống chung với những người phong cùi mà họ chẳng được xã hội và ai biết đến. Tôi thiết nghĩ nếu không có những tấm lòng quảng đại như thế này thì vô vàn những người bị xã hội ruồng bỏ sẽ bị tủi nhục như thế nào.

    Cái tinh xảo của Cộng Sản là nó dùng tôn giáo để phá tôn giáo. Nếu trong nước mà người công giáo làm mạnh quá thì họ lại tuyên truyền nói xấu trên các chiều thông tin rồii xúi giục những tôn giáo khác đứng lên để chống chống đối và chia rẽ. Bởi vậy công giáo chỉ chiếm 7% cả nước không thể nào bém quá sâu vào chính trị đâu. Trước năm 1975 quí vị đã rõ? hậu quả mất nước cũng vì hiểu lầm về tôn giáo đó mà !!!! Đừng mắc bẫy cs một lần nữa.

  5. Tuấn says:

    Cái xã hội được xây dựng trên nền tảng triết lý Duy Vật. Chính cái triết lý khốn nạn và vô nhân đạo này đã tạo nên những con người vô cảm, hung ác và bạo tàng. Họ nắm quyền và cầm trong tay vận mệnh cả một dân tộc với một tâm hồn của loài hoang dã luôn đói khát thèm thuồng những điều theo bản năng của loài thú hoang về giết chóc. Công lý của đất nước bị đè bẹp trên một nền tảng của một nấm mồ hoang tưởng Ba Đình mị dân để che mắt và lường gạt hết thế hệ này sang thế hệ khác dưới chiêu bài tuyên truyền và công an côn đồ trị. Sự dối trá là căn bản chính trong nền giáo dục của XHCN. Nhà tù là căn nhà của những trí thức và con người yêu nước. Cơ quan lập pháp, hành pháp là trung ương đảng cột trụ của đất nước chính là nơi tập trung toàn những là dối trá, gian xảo, bất lương, hằn thù, coi dân lành như rác rưởm của xã hội. Tài sản của đất nước bị cấu xé chia năm sẻ bảy nằm hết trong tay của những kẻ mang danh nghĩa chuyên chính vô sản với nhiều năm tuổi đảng và lý lịch có công với cách mạng. Biết bao những kẻ đảng viên bất tài đã lạm quyền vơ vét phung phí tài sản quốc gia và giờ đây toàn những công ty lớn đã bị vỡ nợ cả tỉ tỉ vì hối lộ. Các máy móc và hóa chất từ thực phẩm cho đến đồ gia dụng mọi sản phẩm làm ra đều nhập khẩu từ TQ không có giá trị quốc tế mà chính dân mình tiêu dùng cũng không dám đụng đến thì cứ đà này thử hỏi xem 10 đến 50 năm nữa thì đất nước mình sẽ giống ai?

  6. T. says:

    Ông Trung Kiên viết rất chính xác. Giáo dân, và ngay cả linh mục ở trong nước bị đánh (Cha Giuse Nguyễ Quang Hoa phó xứ Kon Hring, Giáo Phận Kontum, cha Nguyễn Văn Bình chánh xứ Yên Kiện, Giáo Phận Hà Nội ), nhà thờ, Thánh Giá bị ủi sập, đất đai của con chiên và giáo xứ ở trong nước bị cưỡng chiếm mà đa số các linh mục Việt Nam đã vượt biên để tìm tự do tại Thủ Đô Tị Nạn Orange County, California vẫn không lên tiếng phản đối mà đã và đang hăng hái quyên góp tiền Giáo Dân để đem về Việt Nam làm từ thiện….Không biết là vì quyền lợi nào mà mấy ông tu sĩ này quên cả sự Công Bằng và Bác Aí của Công Giáo và cả câu ca dao sau đây:

    Bầu ơi thương lấy bí cùng,
    Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn !!!

  7. Minh Đức says:

    Đánh linh mục, không cho linh mục nuôi trẻ mồ côi là vì không muốn tôn giáo có ảnh hưởng mạnh hơn đảng CS. Cấm dân làm điều tốt vì sợ rằng người điều thiện giúp dân sẽ có uy tín hơn đảng CSVN. Cũng giống như cấm dân tập Pháp Luân Công, dù tập Pháp Luân Công có lợi cho sức khỏe người dân, đỡ cho nhà nước phải tốn ngân sách về y tế nhưng cũng không được tập.

  8. Trung Kiên says:

    Chỉ khi nào người Việt biết đoan kết thì mới diệt đươc lũ ác ôn.
    Cả một xứ đạo mà không bảo vệ được một LM, có phải là thiếu đoàn kết nên lũ ác nhân mới lộng hành?

    Không phải chỉ LM Công Giáo bị csvn đánh đập dã man, mà cả tu sĩ Phật Giáo Hoà Hảo cũng bị quấy nhiễu hành hung!

    Công An bao vây và tấn công Đạo Tràng Bùi Văn Trung ở An Giang

    Phải chăng qủy dữ lộng hành
    Tu sĩ bị đánh, dân lành thác oan
    Việt Cộng là lũ ác gian
    Là lũ bán nước, ngụy quân loạn quyền?

  9. Việt An says:

    Loài quỷ dữ đang cai trị Vn. Chúng hãm hại tất cả con dân ưu tú có tấm lòng yêu nước thương dân. Chúng không từ cả những người tu hành. Chúng sẽ bị quả báo vào một ngày không xa . Hãy đợi mà xem!

Phản hồi