WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Sau tuyên bố của Google, hội Chuyên gia VN xin lỗi

Đàn Chim Việt: Bạn đọc đã biết, công ty Google tuần rồi đưa ra cáo buộc về việc Việt Nam tấn công vào các trang mạng độc lập trong và ngoài nước như Bauxite, Danchimviet.com, talawas.org, X-cafe.v.v. Các đợt tấn công này bắt đầu từ trung tuần tháng 12 và rải rác cho tới nay.

Bị đánh trầm trọng nhất có lẽ là Bauxite, bộ phận kỹ thuật của trang web này đã phải thiết kế nhiều trang song song, trong đó có 2 blogs. Danchimviet cho tới nay vẫn thỉnh thoảng bị tấn công theo phương thức DDos, làm chậm hoặc dừng việc truy cập của bạn đọc trong vài giờ.

Cách thức, như cáo giác của Google, tin tặc đã xâm nhập vào web site của Hội Chuyên gia Việt Nam, cài mã độc chứa virus Trojan Horse vào phần mềm viết tiếng Việt miễn phí. Phần mềm UniKey này được đông đảo người Việt trong và ngoài nước down load để sử dụng.

Những người này, vô tình, bị tin tặc kiểm soát và gửi đi các hiệu lệnh tấn công vào chính các trang web mà họ yêu thích và thường truy cập.

Sau sự cố kinh hoàng này, Hội Chuyên gia Việt Nam đã đưa ra lời xin lỗi. Chính họ cũng là nạn nhân của tin tặc.

———————————————–

Hình minh họa

Thư Xin Lỗi của Hội Chuyên Gia Việt Nam về việc Nhu Liệu VPSkey bị tin tặc nhiễm virus

Ngày 1 tháng 4 năm 2010

Kính gửi quý độc giả của trang web Hội Chuyên Gia Việt Nam và quý vị đang sử dụng VPSKeys

Tiếp theo bản lên tiếng của ban kỹ thuật HCGVN về việc nhu liệu VPSKeys bị tin tặc nhiễm virus, chúng tôi có nhận được sự quan tâm và chia xẻ cảm thông của nhiều quí vị vì nhu liệu VPSKeys gõ tiếng Việt khá phổ thông trong giới sử dụng máy vi tính.

Chúng tôi xin nhắc lại là vào ngày 22 tháng 1, 2010 ban kỹ thuật của HCGVN khám phá ra sự xâm nhập của tin tặc vào trang web vps.org để gài ấn bản VPSKeys có virus. Ngay sau đó ban kỹ thuật đã xóa bỏ nhu liệu có virus và vá lại các lỗ hổng an ninh. Tuy nhiên, anh chị em trong ban kỹ thuật chúng tôi đã lượng định sai mức độ hệ trọng và tin là tin tặc chỉ mới đột nhập vào mà thôi. Do đó sau khi vá lại lỗ hổng an ninh, chúng tôi tưởng đã giải quyết xong vấn đề và không thông báo rộng rãi trên web. Nay Hội Chuyên Gia Việt Nam xin thành thật xin lỗi tất cả quý độc giả, quý vị đang sử dụng nhu liệu VPSkey, và quý đồng hương về sự sai sót này.

Theo lượng giá của công ty McAfee thì tin tặc xâm nhập vào trang web vps.org vào khoảng cuối năm 2009. Do đó nếu quý vị nào có tải nhu liệu VPSKeys từ trang web vps.org xuống trong khoảng thời gian từ 11/2009 đến hết 1/2010, xin rà soát lại máy của mình để loại trừ virus, nếu có.

Theo đánh giá của công ty McAfee từ trước đến nay thì nhu liệu VPSKeys vẫn là một nhu liệu an toàn để sử dụng. (xin xem link của McAfee advisor: www.siteadvisor.com/sites/vps.org/downloads/17181923/).

Ấn bản VPSKeys hiện thời trên trang nhà vps.org là ấn bản tốt, theo lượng giá của McAfee. Tuy nhiên để quý vị thật sự an tâm, đây là những chỉ số để nhận dạng nhu liệu nguyên thủy của chúng tôi:

VPSKeys43.exe download từ trang vps.org sẽ có:
- Filesize: 1,351,777 byte,
- MD5 Checksum : 69b6071e1cebf2dc0849e94b4ad7d414
- Sau khi cài đặt xong, program Vpskeys.exe, có filesize = 102,400 byte

Hội Chuyên Gia Việt Nam là tập hợp của những chuyên gia Việt Nam tự nguyện đóng góp thời giờ, công sức cho những việc ích lợi cho cộng đồng. Chúng tôi phản đối những hành vi phá hoại của tin tặc, đặc biệt là những phá hoại đến từ Việt Nam. Chúng tôi đang hợp tác với các công ty liên hệ trong việc này và những công ty chuyên truy tìm nguồn gốc các tin tặc. Chúng tôi cũng sẽ hợp tác tối đa với các cơ quan công quyền có trách nhiệm điều tra và phòng chống tin tặc tại các nước đang có phân hội HCGVN hoạt động.

Trần Hữu Nhân
Tổng Thư Ký Hội Chuyên Gia Việt Nam
Email: contact@vps.org
Web: www.vps.org

14 Phản hồi cho “Sau tuyên bố của Google, hội Chuyên gia VN xin lỗi”

  1. lotxac says:

    Thu+a cùng quí độc giả;
    Tôi chu-a bao giò+ thấy,và nghe Communist Party of Vietnamese xin lỗi đồng-bào vietnamese bao giò+.
    Nhân sụ+ việc xảy ra vụ TIN TẶC do Google đu-a ra trên đây; thì đụo*c Hội chuyên gia VN xin lỗi ?. Nhu* vậy, Hội chuyên gia VN đú*ng độc lập,và không dính líu gì trong Party Communist of Vietnamese ?

  2. Bản chất của Cộng Sản Việt Nam là :Vừa đánh trống,vừa Ăn Cưỏp và vừa la làng và CHỤP MŨ ngững ai không cùng phe nhóm MAFIA “đỏ” (kể cả trong phe,khi cần tranh giành quyền lực)Nhưng CS Việt Nam không thể ĐẢO NGƯỢC đà tiến của bánh xe Lịch Sử; (Nhìn vào Thánh địa CS Moscow Kremlin)

  3. Hồ Bắc says:

    tôi tưởng là VPS và unikey hòan tòan khác nhau. Bài viết có sự lầm lẫn nào chăng.
    Unikey để dùng unicode có phải là sản phẩm của hội Chuyên Gia VN không?
    VPS mới bị nhiễm vi rút còn Unikey thì không nghe nói.

Phản hồi