WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Con gái 24 tuổi của Tô Huy Rứa làm Chủ tịch HĐQT Vinaconex

Một bài báo chỉ tồn tại trong ít phút trên trang mạng có tên “Kenh-14” và sau đó bị trang mạng này xóa bỏ nhưng vẫn có thể đọc được ở một vài địa chỉ khác.

Nội dung bài báo liên quan tới một cô gái trẻ, sinh năm 1988, có tên Tô Linh Hương, là chủ tịch hội đồng quản trị một công ty xây dựng lớn Vinaconex PVC. Kèm theo đó là hình ảnh của một cô gái, đi thăm công trình xây dựng bằng giầy cao gót, và bộ váy ngắn mầu hồng.

Theo đó,  ngày 14/4/2012, bà Hương đã được bầu vào vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị của công ty tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012. Ngay sau khi được bầu, tân chủ tịch Hội đồng quản trị đã có chuyến đi thị sát một công trình xây dựng.

Con gái ông Tô Huy Rứa

Giới Facebook nhanh chóng chia sẻ đường link dẫn kèm hình ảnh cùng thông tin đó là con gái ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tiểu sử của Tô Linh Hương cho biết:

Ngành đào tạo: Quan hệ Quốc tế (lớp Thông tin Đối ngoại K25) Học viện báo chí và tuyên truyền.

Sinh 14/2/1988.

Quê quán: Thanh Hóa

Điểm trung bình toàn khóa học: 9,02

Điểm rèn luyện: Xuất sắc

Được nhận danh hiệu sinh viên xuất xắc toàn khóa học.

Tham gia nghiên cứu khoa học cấp trường đạt loại khá với đề tài: “Thông tin đối ngoại trong đấu tranh diễn biến hòa bình ở Việt Nam hiện nay”. Được CLB Nhà báo CNTT Việt Nam và nhóm máy tính G6 trao tặng máy tính cho danh hiệu thủ khoa kỳ thi tuyển sinh đại học 2005. Được nhận học bổng của Học viện Thames năm 2005.

Ủy viên BCH Liên Chi đoàn Khoa, tích cực tham gia hoạt động Đoàn – Hội. Được nhận Bằng khen “Sao tháng Giêng” do Đoàn thanh niên Học viện trao tặng.

Nhiều Facebooker đã đặt câu hỏi về việc một cô gái trẻ, học báo chí, làm luận văn về “đấu tranh chống diễn biến hòa bình” có thể làm gì trên cương vị một chủ tịch hội đồng quản trị công ty xây dựng lớn?

Đây là công ty liên kết giữa hai Tổng Công ty nhà nước là Vinaconex và PVC, chuyên xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, san lấp mặt bằng, xử lý nền móng công trình, đầu tư, kinh doanh bất động sản…

Doanh thu năm 2012 của PVV xấp xỉ 1000 tỉ đồng. Công ty có gần 2.000 cán bộ công nhân viên, lương trung bình được nói vào khoảng tám triệu đồng/tháng.

Một bạn đã làm mấy câu thơ như sau:

Có nàng Tô Thị tên Hương,
Sinh năm tám tám, bốn phương ngỡ ngàng
Ghế cao leo tót sỗ sàng
Bố mà không đỡ, đố nàng leo lên

Tuổi trẻ tài cao?

Gần đây báo chí nhắc nhiều tới ‘thành tích kiệt xuất’ của một số nhân vật trẻ tại Việt Nam và đặt dấu hỏi về tài năng thực sự của họ. Ví như Nguyễn Thanh Phượng, sinh năm 1980 làm lãnh đạo 4 công ty lớn, mỗi công ty vốn liếng hàng mấy ngàn tỉ đồng. Ở tuổi 27 Thanh Phượng đã nắm quỹ đầu tư với số vốn trên trăm triệu đô-la. Mới đây, Thanh Phượng trở thành chủ tịch hội đồng quản trị của ngân hàng Bản Việt.

Tương tự như Phượng, Nguyễn Thanh Nghị trở thành thứ trưởng trẻ nhất trong nội các mà bố ông làm thủ tướng. Và cậu út Nguyễn Minh Triết, vừa du học Anh trở về đã làm lãnh đạo đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Tuy vậy, Thanh Phượng trong một cuộc phỏng vấn trên tờ lao động cho rằng, những thành công của bà đạt được do “tự đứng trên đôi chân của mình”.

Đàn Chim Việt biên tập

 

 

 

52 Phản hồi cho “Con gái 24 tuổi của Tô Huy Rứa làm Chủ tịch HĐQT Vinaconex”

  1. con bé quàng khăn đỏ says:

    Trong một công ty tư nhân, chuyện một người từ đâu đó nhẩy vào làm lãnh đạo là chuyện bình thuờng như chuyện ở huyện, nếu cổ đông nắm được 51% cổ phần hùn của công ty và đồng thuận bầu người lãnh đạo mình muốn, công ty sống hay chết và tan nát vốn đầu tư vì người lãnh đạo, hậu quả đó chắc chắn là trách nhiệm của cổ đông. Nhưng Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Vinaconex và PVC là công ty nhà nước,cổ đông là toàn dân, nhưng chỉ có vài người trong ban quản trị bầu lên một cô bé không nghiệp vụ hay kinh nghiệm làm chủ tịch . đây mới là chuyện để bàn. Còn nhớ chuyện nước Nga, dưới triều đại Yelsin, có một số người đã thành tỷ phú dolars, và làm chủ những công ty tư nhân thật lớn sau chỉ một đêm alaba với cây đèn thần, từ công ty nhà nước chuyển sang tư nhân. chuyện cô bé khăn quàng đỏ ở trên, tình huống chắc chắn sẽ xẩy ra như chuyện nước Nga xưa kia vì VN đang trong thời điểm tái bố trí nền kinh tế, nó đã và đang xẩy ra với ngành ngân hàng với Vinasin hay hãng truyền thông Viettel trong tập đoàn điện EVN như một thí dụ. Bố như Rứa, đảng như rứa, con cũng như rứa, cả ba đều làm vì lợi ích nhà nước toàn dân, đây là chỉ đạo xuyên suốt, đúng đắn của đại diện từng lớp nhân dân. Kể cũng lạ và thật là hy hữu về một dân tộc với 85 triệu người, dễ như những con cừu, và bị dắt đi như những con bò sau khi được nghe tiếng nhạc du dương của rứa: vì lợi ích, vì lợi ích…, người cầm dây, không ai khác là con bé quàng khăn đỏ.

    • quấngu says:

      Tôi đồng tình với cách suy nghĩ của bạn. Cũng có thể chế độ này sắp đổ kềnh,hoặc có chuyển hóa hoàn toàn tư nhân hóa tài sản nhân dân như thời Liên xô tan vỡ, mà các ông lớn trong BCT đã biết trước, do vậy ngay bây giờ làm nhanh đi là vừa. Các bác thừa hiểu một người con gái đang độ tuổi ăn tuổi đụ thì nó thích thú gì cái chức vụ này, đó là đứng ra tranh phần thay cho ông bố thôi. Nếu ông bố thông minh như người ta ra, và biết thương,lo cho tương lai nó,vì nó đã có cái bằng quan hệ quốc tế ,nên bố trí nó vào bộ ngoại giao, sau đó leo dần lên bộ trưởng hay đại sứ là vừa, nhưng ông này lấy gương thằng Kim Ủn Ỉn xứ kim chi làm kim chỉ nam và tiến thẳng ra công trường cát bụi,để đầu óc con bé quàng khăn đỏ cũng bụi mù như cha nó.Than ôi!!!

      • Thấy thương Trọng tổng says:

        Chuyện đã và đang xẩy ra trong BCT, Ba Dũng dùng con gái Thanh Phượng đang thâu tóm các ngân hàng và tư nhân hóa. Tư Sang không dùng con thì dùng đàn em như nghị Hoàng Yến, kinh qua các công ty tư nhân bất động sản khổng lồ. Tô Rứa thì bắt đầu dùng con gái Linh Huơng để thâu tóm được một công ty nho nhỏ Vinaconex và PVC, kiểu không còn tôm bắt tép và còn nhiều chuyện nữa trong BCT… Càng kể thì lại càng thấy thương Trọng tổng, dân Hà thành không nghe thấy tiếng chì tiếng bấc gì về con cái hay làm ăn gì gì của Trọng? mới đây sang thăm CuBa lại còn hồ hởi sảng khuyên Castro tiến nhanh tiến mạnh lên CNXH khi mà Castro đã biết xám hối và quì dưới chân tượng chúa xin ơn tha thứ. Bây giờ thì mọi người mới thấy rõ cái lú của Trọng, đến bà tông tông Brasil còn phải sù cuộc viếng thăm của Trọng vì sợ bị văng miễng vì cái lú quá độ của Trọng. Đúng là Trọng lú, dân gian đã nói thì không sai, chức vị to nhất trong BCT, nhưng không có một bát nước sáo, chỉ lo đổ vỏ cua vỏ ốc cho Dũng Rứa Sang…

  2. Modern girl says:

    Việt Cộng là lủ bần cùng
    Thời thế đưa đẩy lên nắm chính quyền
    Dựa vào xác chết dân lành
    Nghênh ngang bước tới danh vọng quyền uy
    Giải phóng thống nhất qua rồi
    Sao mà dân vẩn đói nghèo ngu ngơ
    Việt Kiều bốn bể năm Châu
    Ngày đêm chửi rủa giặc Cộng không ngơi
    Thật là xấu hỗ cho giùm
    Chóp bu Việt Cộng có gì khoe khoang
    Ra ngoài kẻ lạ tẩy chay
    Biểu tình đả đảo cái loài bất lương
    Bây giờ và mải về sau
    Vẩn không thay đổi cứ hoài vậy thôi
    Cho dù con cháu bọn bay
    Cho đi ju học rồi về cầm quân
    Cũng không xê dịch tinh thần
    Trừ gian diệt Cộng con đường chính danh

  3. Lão Ngoan Đồng says:

    Cũng đua đòi làm vè vẽ đuôi voi chơi :

    Việt Nam Huy Rứa đầu bò
    Sanh ra Tô thị cực kỳ phong lưu
    Ghế cao leo tót dễ dàng
    Rứa em lót ổ nệm êm em nằm

    Lão Ngoan

  4. Thích Nhất says:

    Chào em Tô Hương,

    Xin tự giới thiệu, anh tên Thích, anh là công nhân may diều của Vinaconex PViCi hàng chục năm nay. Tụi anh rất hồ hởi phấn khởi khi được gặp nữ giám đốc trẻ đẹp của Vina PViCi. Cảm ơn em Tô Hương, diều của em cũng thuộc gái làng chơi. Cố lên Tô Hương nhé!

  5. Quyenduocnoi says:

    CT HĐ quản trị Vinaconex chỉ là chuyện nhỏ, có khi em Tô còn sẽ trở thành CT nước ấy chứ ! Có điều đáng tiếc, em Tô đã là “bà” ! Nếu không, em Tô và Kim -Jong- Un sẽ là “một căp đôi hoàn hảo” nhất thế giới, các bác nhẩy !

  6. Long Phu Yen says:

    Tôi không tin những người trẻ “tài cao” mà giữ chức vụ quan trọng trong một Công ty lớn….Nếu không có cái “Ô” BỰ…..?

  7. n.c.b says:

    Bo’ tay cham’ . com – cha` the’ nen no’ cam’ ” sat’ thu` dau mung mu` “

  8. Phan BA says:

    Những người “Cộng sản” này đang chia của cải của toàn dân Việt cho họ, họ đang thành lập tập đoàn giống như hàn quốc.

    Nhưng tôi nghĩ họ không thành công, vì gene của họ không phải là loại ưu tú, chưa kể phải so sánh với thế giới. Họ sẽ bán nước và dùng công nhân, nông dân rẻ là chính.

    Người trí thức, người ưu tú Việt nam phải lên tiếng, đòi người có tài làm việc thôi. Còn không thì hết đứa này làm sập cái này, đứa kia làm sập cái kia, dân nai lưng ra trả.

    Xăng ở VN mắt hơn xăng ở Mỹ, ‘chính quyền’ không ‘phân trần’ là giá cả bằng như người ta nữa. Chúng nó lột da dân Việt tới đụng xương (dân Việt không có thịt). Tôi có đọc một bài báo của nó là người Việt ăn quá nhiều thịt, làm tôi muốn lên tăng xông hehe.

  9. Sayyes says:

    Việc con vua thì được làm vua cũng là chuyện bình thường. Tôi cho rằng Ô. Tô Huy Rứa sẽ là người đạo đức giả nếu ông chỉ chăm chăm cất nhắc người ngoài mà không quan tâm gì tới con mình.
    Nếu các người phê bình thử ở vào vị trí của Ô.Tô Huy Rứa , các người phải làm gì?

  10. Vẫn Còn Đó says:

    Xem cô công chúa tân thời này lại nhớ tới Huyền Trân công chúa thuở xưa…. He he, chừng nào em mới đi cống Hồ (Kam Đao) để giành lại châu… Wang Tong Wang Tay đây em???

Phản hồi