WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hà Nội: Nghi tham nhũng, cả nghìn dân “vây” trụ sở xã

Người dân nấu cháo bám trụ tại trụ sở xã

Sáng 26.4, cả nghìn người dân của xã Liên Hiệp (Phúc Thọ, Hà Nội) đã vây kín trụ sở UBND xã, yêu cầu chính quyền xã trả lời về những thắc mắc của họ trong quản lý đất đai.

Để có sức bám trụ, người dân xã Liên Hiệp đã biến sân của UBND xã thành bếp nấu hàng chục nồi cháo, khói lửa nghi ngút. Giải thích cho hành động bất thường này, ông Nguyễn Văn Khâm nói:

“Chúng tôi nhận thức việc chúng tôi tập trung nấu cháo ở đây là sai, nhưng không còn cách nào khác để được chính quyền quan tâm trả lời thắc mắc việc quản lý và sử dụng đất đai của chính quyền xã có dấu hiệu bất thường hàng chục năm nay”.

Đại diện cho nhiều người dân, ông Nguyễn Chí Trọng cho biết, sở dĩ dân bức xúc là do có bằng chứng chính quyền xã sử dụng đất đai của dân sai mục đích. Năm 1998, xã chủ động dồn điền đổi thửa đã tự ý cắt đất canh tác của dân. Mỗi khẩu bị cắt đi khoảng 24m2, tổng cộng cả xã được 36.066m2, sau đó cho 14 hộ làm nghề mạ kẽm thuê làm nhà xưởng.

Cụ thể, cấp hơn 5.000m2 cho ông Đinh Thế Thắng làm xưởng cơ khí, cấp 5.634m2cho ông Lê Hiền Khanh để làm dự án, nhưng ông này lại bán để kiếm lời. Đến năm 2008, vẫn bài chia lại diện tích đất, xã “cắt” mỗi khẩu thêm 15m2 đất ven sông Đáy rồi cho thuê và người dân không được hưởng lợi gì từ tiền thuê đất này.

Trưa 26.4, khoảng 400 người dân vây kín hội trường xã yêu cầu Chủ tịch xã Từ Tất Tuấn trả lời. Phải vô cùng khó khăn chúng tôi mới đưa được ông Tuấn sang phòng ông Đỗ Hữu Tích – Bí thư kiêm chủ tịch Hội đồng nhân dân xã, nhưng vẫn bị người dân ùa theo. Họ yêu cầu phải mở cửa để họ được nghe cuộc làm việc giữa phóng viên và đại diện chính quyền ở đây.

Ông Tuấn cho biết, 14 hộ dân mạ kẽm đưa dây chuyền mạ kẽm vào hoạt động nhưng không xử lý hoá chất độc hại mà thải ra môi trường. Người dân bức xúc vì có khoảng 4ha đã bị nước thải tàn phá, không thể canh tác được.

Ông Tuấn thừa nhận chính quyền xã hầu như tê liệt không làm được việc gì vì bà con tập trung ở trụ sở quá đông. Việc bà con tập trung nấu cháo rồi ăn nghỉ luôn ở trụ sở ủy ban, ông Tuấn đã báo cáo trực tiếp đến chủ tịch huyện Phúc Thọ là ông Hoàng Mạnh Phú nhưng chưa nhận được bất cứ sự chỉ đạo nào.

Đến chiều tối 26.4, hàng trăm người dân vẫn tụ tập, “vây” trụ sở xã. Việc người dân phản ứng tự phát như hiện nay là không nên. Tuy nhiên, vẫn rất cần sự trả lời thoả đáng của chính quyền để ổn định tình hình.

Nguồn: Gia Tưởng – Trần Thụ (báo Dân Việt)

 

1 Phản hồi cho “Hà Nội: Nghi tham nhũng, cả nghìn dân “vây” trụ sở xã”

  1. nguyenha says:

    Thưa Bà con trong nước,dã nhiều lần trên Diễndàn nầy,tôi khẳng dịnh chế dộ hiện thời của VN là “chế-dộ Tù-Trưởng”,mổi Lảnh dịa dều có Lảnh chúa(người dầu Dảng).Trong chế dộ nầy không -có – Công-dân mà chỉ có NÔ-lệ!! Tất cả kiện-thưa,dơn từ…chỉ là “trò chơi”.Chỉ có một cách:”Hởi các Nô-Lệ hãy vùng lên”.Câu nói
    năm xưa của Quốc-tế 3(mị dân) nay biến nó thành hiện thưc! Hảy dùng” Nó” như là phương tiện:”gậy Ông trở lại dập Ông”!!

Phản hồi