WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Người ở xa Văn Giang

Tôi ở xa, chưa bao giờ biết địa danh Văn Giang, nói gì việc đặt chân đến đó. Để biết Văn Giang ở đâu, phải xem bản đồ. Ấy thế nhưng từ hôm 24/4/2012, hai tiếng Văn Giang quen mắt, quen tai lắm. Theo dõi truyền thông đủ loại, cái tên Văn Giang bỗng trở nên gần gũi kỳ lạ, cho dù giọng nói của người Văn Giang tôi nghe vẫn chưa được rõ lắm.

Chỉ xem hình ảnh cưỡng chế Văn Giang, giữa một bên là những nông dân hiền lành, một bên là nhà nước chuyến chế thì lòng đã thấy nao nao.  Với gậy gộc, cuốc, liềm.. từ nửa khuya đã phải đốt củi lửa ngồi tụm lại giữa cảnh đồng không mông quạnh, là nơi làng mạc cũ của họ, của tổ tiên họ để đón đợi “ách nước tai trời” giáng xuống thì chỉ có loại vô lương tâm mới ngoảnh mặt làm ngơ!  Với loại “vũ khí” đơn sơ như thời kỳ “đồ đá” đó liệu họ sẽ uy hiếp được ai?  Ấy thế mà lực lượng “nhà nước nhân dân” lại tiền hô hậu ủng, xe cộ rầm trời, súng đạn trang bị tận răng và với một lực lượng áp đảo, lấy 3 chọi 1, thì bản chất của sự việc tự nó đã phô ra rõ ràng khỏi cần lí luận!

Khoảng thập niên 1980, thế kỷ trước, nhà nước cho phổ biến phim Người Nông Dân Nổi Dậy, nhân vật chính mang tên Jacquou, để tuyên truyền, thì đầu thập niên thứ hai của thế kỷ nầy, tức khoảng 30 năm sau, nhà nước lại tự đóng phim đàn áp người nông dân công khai, bất chấp kỹ thuật văn minh hiện đại theo dõi ghi nhận và phát tán, hẳn nhiên là nhà nước coi thường công luận. Đã thế, sau cưỡng chế “hòan tòan thắng lợi” ông Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hưng Yên, Nguyễn Khắc Hào lại đăng đàn ca ngợi thành quả:

“Ngày 22/4 vừa qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, các cơ quan chức năng của tỉnh và sự hỗ trợ tích cực của Bộ Công an, các lực lượng hỗ trợ thi công và cưỡng chế của huyện Văn Giang đã thực hiện tốt các phương án đề ra, đảm bảo an toàn về người và tài sản.” [1]

Và,

“Sau cưỡng chế, tình hình nhân dân 3 xã ổn định, nhiều hộ dân không nhận tiền hỗ trợ đền bù đã nhận ra sai lầm vì nghe nhóm chống đối xúi giục và kích động.”

Ông Hào xác nhận:

“Trong vụ việc ở Văn Giang, có sự móc nối chặt chẽ với những phần tử chống đối ở nước ngoài. Các thông tin thậm chí còn được tường thuật tại chỗ, từng giờ, để tuyên truyền xuyên tạc, dàn dựng những video clip giả để vu khống, bôi nhọ chính quyền.”

thì những hình ảnh chụp được, cả mấy ngày sau khi cưỡng chế nầy, có dàn dựng không?  Xin xem link số [2] ở cuối bài.

Qua phát biểu của Phó Chủ tịch tỉnh Hưng Yên đã cho biết sự đàn áp nông dân Văn Giang không phải chỉ đặc biệt của Hưng Yên mà có sự nhất quán từ chính phủ. Nhất quán việc cưỡng chế đất bất chấp dư luận, bất chấp đạo lý.  Và quan trọng hơn nữa, là nông dân Văn Giang bị buộc tội “có sự móc nối chặt chẽ với những phần tử chống đối ở nước ngoài” và dám “dàn dựng những video clips giả để vu khống, bôi nhọ chính quyền”!

Chỉ với một nông dân Jacquou, nhà nước đã tuyên truyền ầm ĩ, thì với 70% dân số đang là nông dân của cả nước bị sách nhiễu, bóc lột trắng trợn thì sẽ có bao nhiêu Jacquou Người Nông Dân Nổi Dậy sẽ xuất hiện?

Khi nhà nước nhìn đâu cũng thấy “diễn biến hòa bình” và bất cứ hành động nào phản kháng sự sai trái cũng cho là do “thế lực thù địch” thì chế độ đang lãnh đạo ai?

Câu hỏi còn lại là sau “8 năm thương thảo” [1] vẫn bất thành mà chỉ sau vụ cưỡng chế, nông dân bị xấc bất xang bang, mồ mả xương cốt tổ tiên họ trơ ra giữa trời .. bỗng họ nhận ra “Sau cưỡng chế, tình hình nhân dân 3 xã ổn định, nhiều hộ dân không nhận tiền hỗ trợ đền bù đã nhận ra sai lầm..” (tôi tô đậm) thế thì ai ở Văn Giang đang ký tên vào kháng thư do Boxit Blog đề xướng?  Xin xem link số [3] ở cuối bài.

Do đó chỉ cần một kết luận, thật đơn giản và rõ ràng là, hoặc nhà nước dối trá, lừa đảo, họặc là nông dân Văn Giang.  Câu trả lời chắc không có gì dễ hơn!

(May 4th, 2012)

© Hồ Phú Bông

© Đàn Chim Việt

___________________________________________________________________

[1] http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/70570/pho-chu-tich-hung-yen-bao-cao-thu-tuong-vu-van-giang.html

[2] http://www.xuandienhannom.blogspot.com/2012/05/loi-cua-nhung-hai-cot-bi-cay-ui-tren.html

[3] http://www.xuandienhannom.blogspot.com/2012/05/ba-con-van-giang-ong-loat-ong-long-ky.html

 

 

3 Phản hồi cho “Người ở xa Văn Giang”

  1. mythanh says:

    “Khi nhà nước nhìn đâu cũng thấy “diễn biến hòa bình” và bất cứ hành động nào phản kháng sự sai trái cũng cho là do “thế lực thù địch” thì chế độ đang lãnh đạo ai?”

    Thấy câu hỏi ngoong ăn quá, mt xin giành trả lời tg hé :p
    Chế độ của VN ta đang lãnh đạo (hàng hàng lớp lớp) công an, mật vụ, “nhân dân tự phát,”… Có thể gộp chung lại là tất cả những thành phần “nhân dân” thuộc loại “còn Đảng còn Mình” đấy ạ. Đúng không, thưa tg?

    • Trung Kiên says:

      Chào Mỹ Thanh

      Rất vui khi được gặp Mỹ Thanh ở đây!

      Câu hỏi trên không “ngoong ăn” chút nào, ngược lại còn khó nuốt đấy, vì trong góp ý của MT đã có câu trả lời rồi…

      Chế độ csvn hiện nay đang lãnh đạo “những thành phần “nhân dân” thuộc loại “còn Đảng còn Mình”, xa lánh nhân dân, nên giống như “kẻ cướp” bị động, “lũ chồn cáo” thấy chỗ nào cũng thấy người (nhân dân) cầm gậy cầm dao chuẩn bị…”diễn biến hoà bình”, và họ như những “thế lực thù địch” sẵn sàng đưa “chồn cáo” vaò nồi rựa mận?

      Trích bài chủ…”Ông Hào xác nhận: Trong vụ việc ở Văn Giang, có sự móc nối chặt chẽ với những phần tử chống đối ở nước ngoài. Các thông tin thậm chí còn được tường thuật tại chỗ, từng giờ, để tuyên truyền xuyên tạc, dàn dựng những video clip giả để vu khống, bôi nhọ chính quyền.”

      Sở dĩ ông Hào nói những Video clip kia là “giả”…, vì nó chỉ kéo dài đôi ba phút, không đủ diễn tả “thực chất” của cuộc cưỡng chế hôm 24/4/2012 kéo dài cả hàng giờ. Nhưng ông Hào không ngờ, những người bị CA của ông hành hung dã man lại chính là;

      Ông Nguyễn Ngọc Năm, Trưởng phòng Phóng viên Thời sự-Chính trị-Kinh tế của Đài Tiếng nói Việt Nam, xác nhận với BBC tiếng Việt việc ông và phóng viên Hán Phi Long bị hành hung.

      Thế này thì ông Nguyễn Khắc Hào, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hưng Yên, phải lấy “mo cau” mà che mặt! Làm sao dám chường mặt để trả lời chính quyền TW và giải thích cho nhân dân tỏ tường về cái video clip “giả” đây?

  2. “dàn dựng những video clips giả để vu khống, bôi nhọ chính quyền”! Không ngờ hai nạn nhân bị đánh hội đồng một cách tàn nhẫn chính là hai nhà báo của đài tiếng nói VN, nghành công an phụ trách an ninh bằng cách đánh đập dân để ăn cướp đất, đài tiếng nói VN chuyên lo việc tuyên truyền cho đảng nay cũng bị đánh hội đồng như nông dân. Rốt cuộc cà hai đều là nạn nhân của chế độ VC, vì đồng tiền mà chúng không còn phân biệt ai là bạn, ai là thù, kẻ ân người oán. Đối với bọn VC tất cả là thù địch của chế độ. Theo tin tức rì rõ, công ty Ecopark muốn hối lộ một số tiền lớn để vụ việc này lắng đi, nhưng nếu những kẻ đang dốc lòng tân bốc chế độ im lặng ngoan ngoãn như con cừu, thì suốt đời sẽ còn nhận tiếp tục những trận đòn nhừ tử nữa , đánh không được la, không được than khóc mà cứ theo một chiều mà tuyên bố như ông Hào, video clips này là giả, do bọn phản độn trong nước và ngoài nước biến chế ra để bô xấu chế độ.

    Chế độ ta bản chất vốn là xấu ác, đã và đang hiện diện từng ngày, từng giờ trên đất nước VN, không cần bôi xấu, ai cũng thấy bản chất xấu xa, tội lỗi này của kẻ đâm thuê chém mướm VC , đem hàng ngàn công an trấn áp người dân một cách kinh khủng, đánh đập hai nhà báo của chế độ ta một cách tự hào, trong hùng khí biểu lộ tánh xấu, ác, đê hèn của bọn buôn dân bán nước, nhưng cứ khoác bộ áo vô sản để làm những trò điên cuồn như cướp của giết người, chơi trò dùng xã hội đen để bồi đắp cho chế độ.

    VC đã hết thời nhưng tại sao chúng vẫn còn tồn tại để thở hơi thở cuối cùng. Thứ nhất là dùng tôn giáo đánh tôn giáo để làm mất tình đoàn kết keo sơn tôn giáo, thứ hai dùng bọn phản cách mạng còn non trẻ chưa kinh qua chiến đấu gian khổ đánh và hăm dọa những vị lão thành cách mạng, thứ ba là hỏa hoản làm thân với Tàu để Tàu tha tội phản. Nếu chúng ta đem tên phản cách mạng Nguyễn Khắc Hào này so với trung tá Trần Anh Kim hay tướng Trần Độ thì tên này chỉ làm cách mạng trên đống tiền chứ tên này chúng đâu biết chiến trường là gì. Nếu đem tên Hào này so sánh vớ cụ Hiền thì tên này không xứng đáng xách dép cho cụ trong kinh nghiệm chiến đấu gian khổ. Thế mà bọn ếch giái VC này vẫn ngang nhiên quy trách cho những người cùng nông dân giử đất là bọn phản động trong nước, khi y trả lời những khúc mắc của tên thủ tướng tham nhũng Nguyễn Tấn Dũng.

    Công ty Ecopark mà người ta cho có con Dũng là Phượng dính vào, vì thế chúng bịt miệng trận đòn oan trái của hai phóng viên lo chuyên trách về phần tuyên truyền cướp đất cho chúng. Đời thật lạ kỳ, không thích VC cũng bị đánh, tâng bốc VC cũng bị đánh. Sao cuộc đời có những oái oăm như thế. Chuyện này phải hỏi thầy Nhất Hạnh vì thầy bị VC đánh một trận xất bất xang bang ở Lâm Đồng. Kết luận cũng do tiền mà ra cả. Bọn trẻ công an phản cách mạng, đâu biết hai nhà báo của đài truyền hình VN gởi tới để tường thuật cuộc cưởng chế mà 100% là có lợi cho chúng, không ngờ vì đống tiền mà chế độ VC thuê chúng, chúng không còn tâm trí để phân biệt ai là bạn, ai là kẻ móc nối bọn phản động nước ngoài, đánh túi bụi, đánh xả láng để khuây khỏa lòng thù hận mà chúng muốn đổ xuống trên đầu dân oan, không ngờ kẻ đang hưởng hứng cuộc cưởng chế này bị chúng đánh quyết liệt, và kẻ hưởng ứng vụ cưởng chế này trở thành nạn nhân kinh khiếp của chế độ.

    Phải dùng câu ca của nhạc sĩ Việt Khang để chất vấn chế độ. Tại sao anh đánh tôi, tôi làm điều gì sai, tôi viết báo ủng hộ chế độ cũng bị đánh, tôi là lão thành cách mạng cũng bị đánh, tôi mất đất cũng bị đánh, tôi yêu nước cũng bị đánh, tôi chửi chế độ cũng bị đánh, tôi yêu đảng cũng bị đánh, thầy Nhất Hạnh cũng bị đánh, anh Trần Trường cũng bị đánh, tướng Giáp, tướng Trần Độ cũng bị đánh, làm kiếp công nhân cũng bị đánh, trung tá Trần Anh Kim cũng bị đánh. Trong tương lai chính Nguyễn Tấn Dũng sẽ bị bọn trẻ công an này đánh, dùng tiền để giải quyết mọi vấn đề thì chính đồng tiền này là mục tiêu để giết chết cái chế độ tàn mạc của Nguyễn Tấn Dũng.

Phản hồi