WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Về một loài cây ưa sét đánh

Giữa mảnh đất Florida tràn ngập nắng gió, nắng gay gắt, nắng hỗn hào, mới chớm hạ mà nhiệt độ đã gần 100 độ F. Cây cỏ vật vờ hay lụi cháy từng mảng, tôi bàng hoàng nhận tin tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân bị bắt, lòng trào lên bao nỗi đau xót âm thầm, cảm phục

Thế là lần thứ hai anh sa vào tay cộng sản, lại chạm phải cánh  cửa sắt nặng nề câm nín, phả ra sự chết chóc, lạnh toát mà “ngậm một khối căm hờn trong cũi sắt”. Một ngày tù bằng nghìn thu ở ngoài, một đêm nô lệ với những người có chính khí dài lê thê như vô tận, nhưng tôi tin một người có hiểu biết và bản lĩnh vững vàng  như anh luôn  ý thức được điều mình làm. Trong Bút Ký Triết Học , ông tổ Mác Lê  có nói:”Tự do là sự ý thức được cái tất yếu”. Cái tất yếu trong chế độ cộng sản là bất cứ người dân nào cũng phải chịu cảnh cá chậu, chim lồng. Đảng cộng sản muốn bắt, muốn nhốt lúc nào tùy thích . Quyền công dân, quyền làm người chẳng là gì hết trước mắt  Ðảng hợm mình, ngu si. Vì thế trước  khi  đi vào nơi nước sôi lửa bỏng, anh đã bình thản chuẩn bị cho tình huống xấu nhất, và đã dặn Mai Hương – người vợ và cũng là một chiến hữu thân thiết nhất của anh để chị đừng lo lắng… Khi công an cộng sản loan tin anh bị bắt  thì trong face book của  mình Hương đã viết :Hôm nay buồn quá, trời lại mưa nhẹ. Nhớ lời anh Quân dặn là dù có chuyện gì xảy ra, dù ảnh có bị bắt, hay phải xa gia đình một thời gian thì đó chỉ là sự xa cách của không gian, của khoảng cách, ảnh lúc nào cũng ở cùng gia đình cùng vợ con. Cố nghĩ theo như vậy nhưng sao vẫn buồn.”

Tin anh bị bắt và mấy dòng ngắn ngủi của Hương ám ảnh tôi suốt  chặng đường về, tôi thật sự có lỗi với anh em Việt Tân và bà con trong cộng đồng Florida, đặc biệt với chủ tịch cộng đồng- bác sĩ Nguyễn Minh Thanh vì đã không viết được một dòng  nào về Florida- một thói quen tâm lý mà tôi đã định hình từ khi sức khỏe có dấu hiệu hồi phục- hễ được đặt chân đến bất kỳ mảnh đất nào đó trên nước Mỹ, nơi có anh em và bà con người Việt, khi về cũng viết ít nhất một bài để bày tỏ lòng tri ân với mọi người như  đã từng viết về hội chợ tết ở Nam California, sự trở lại San diego, hay hành trình về xứ New orleans v.v Nhưng bây giờ, hình ảnh tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân đã choán hết  mọi ý nghĩ trong đầu tôi, ức chế dập tắt mọi hình ảnh, kỷ niệm vui  buồn khác. Dẫu không phải kẻ vô cảm, vô tâm, vì “Một lần đến, một lần đi là nhớ”. Huống chi  tôi ở Florida bốn ngày trời, lại trong dịp tưởng niệm đau thương của dân tộc. Ngày mất nước, quốc hận, ngày bi thảm, tháng 4 đen, hay nói theo cách của người Việt Nam là ngày…ba mươi thứ tang làm sao có thể vô cảm được? Bên cạnh  nỗi buồn  30-4,    tôi và đại gia đình Việt Tân còn phải đeo thêm  thứ tang 31 nữa vì anh Quân bị bắt. “Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”, một chiến hữu sa vào tay cộng sản, làm sao chúng tôi có thể ăn ngon ngủ yên được?

Trong đêm đầu tiên nghe tin anh bị bắt, tôi vật vã không sao ngủ được, những ý nghĩ như những cánh cò, cánh vạc bay mải miết trong đêm  hiện hình thành cả chuỗi câu hỏi vặn xoáy, nhức nhối,  đau buốt trong đầu ? Tại sao anh lại trở về, khi tên tuổi  anh đã vào sổ đen của chúng nó ? Anh không biết  trên đường  đi của  anh, có biết  bao nhiêu cái bẫy của cộng sản  giăng ra ư? Sao Việt Tân  không cử người thay thế anh để cộng sản  có cơ hội hí hửng vì đã bắt  được “một cộm cán của  đảng khủng  bố Việt Tân”?

Nhưng rồi suy đi, nghĩ lại, tôi biết  tôi hoàn toàn ngộ nhận , không ai có thể thay thế anh được trong công việc mà anh đang làm, đơn giản vì anh không muốn làm một nhà chính trị salon, chỉ đạo từ xa, trên bàn tiệc , trong no đủ  mà thực sự muốn  sát cánh cùng anh em  tại quốc nội, để trong cơn bĩ cực, “giang sơn chan chứa đôi hàng lệ” này, đồng bào, anh em chiến hữu trong nước biết rằng họ không hề đơn độc, rằng Việt Tân luôn có mặt ở  khắp nơi, ngay mũi tên hòn đạn, nơi nước sôi lửa bỏng để sát cánh cùng bà con, để tiếp sức cho anh em trong chặng đường mịt mù, chông gai phía trước

Nếu chỉ để sống cho riêng mình, anh hoàn toàn có thể ngủ yên trong đời rộng , bên vợ đẹp con khôn, nơi xứ người yên ấm, nơi anh đã định hình tên tuổi và danh phận của mình suốt 31 năm  trời nay (anh vượt biên từ 1981, làm luận án tiến sĩ, định cư ở Mỹ từ đó đến nay) chẳng có gì ràng buộc anh cả…Chỉ vì đất mẹ tang thương, nơi gần 90 triệu người dân trong đói nghèo, cơ cực vì thiếu dân chủ, tự do, mà anh chọn con đường tranh đấu. Cho dù năm  2007 đã bị bắt, anh vẫn quyết định tìm về, dù phải đối mặt  với muôn vàn cơ cực, gian khó, thậm chí cả nhà tù của bạo tàn cộng sản

Không ngủ được, giữa tầng 3 của  khách sạn sang trọng và yên tĩnh , tôi lục sục trở dạy viết  vội mấy vần thơ:

Công danh rạng rỡ chân trời  Mỹ

Đất  khách nương nhờ một tấm thân

Chỉ bởi  đau đáu vì dân nước

 Anh quyết quay  đầu  để dấn thân

Chỉ những người tràn đầy khí phách và bản lĩnh mới dám làm một cánh chim bay ngược chiều gió, một con cá bơi ngược dòng nước và là một chú mãnh hổ đi một mình. Vì vậy giữa nơi ngục tù tăm tối, khi sự lạnh lẽo của  cả hàng rào dây thép gai, song sắt, còng số 8 đang hàng ngày hàng giờ phả vào cơ thể anh, thì trái  tim anh mãi mãi là một ngọn lửa hồng  thắp sáng

Lại nhớ lần đầu tiên tôi gặp anh trên đất Mỹ, người đàn ông có khuôn mặt thọat nhìn ai cũng yêu mến và trân trọng, một khuôn mặt diễn tả trung thành nỗi chân chất và sự hiền lành của người có học. Dưới đôi lông mày rậm là đôi mắt to tròn, sáng rực và hóm hỉnh. Từ thân hình gầy gò, dong dỏng cao của  anh toát lên sự mực thước, lương thiện. Theo bạn bè kể lại, vì họa cộng sản anh có cả một qúa khứ đói nghèo, nheo nhóc. Mẹ anh- một nghệ sĩ ngâm thơ nổi tiếng của  Miền Nam, không những đa mang đèo bòng cả gia đình 4,5 anh chị em trong nhà anh mà còn cả bầy con của  người chị ruột không may vắn số, vì thế anh lớn lên trong đói nghèo, túng quẫn, thèm từ một mẩu bánh mì thèm đi, cho đến khi trở thành giáo viên toán cấp III tại Rạch Giá, anh được gia đình học sinh cho đi vượt biên cùng  và lập tức tham gia vào đảng Việt Tân để thực hiện hoài bão lớn lao là giải thoát quê hương khỏi ách cộng sản. Khi đó đảng Việt Tân mới thành lập còn nghèo nàn, sơ khai. Ăn cơm tập thể, ngủ tại trụ sở cơ quan, hàng tháng chỉ được cấp phát vài trăm đồng để tiêu vặt. Trong khi với  tấm bằng tiến sĩ toán học, anh hoàn toàn có thể có cuộc sống đầy đủ sung túc hơn, nhưng anh không sao quên được cái chết của người mẹ và gần triệu đồng bào miền Nam trên đường tìm tự do. Vì thế anh quyết định làm tất cả để những người nhân hậu, tài giỏi  như mẹ anh không bao giờ  phải chết thảm vì bất cứ lý do nào nữa.

Năm 2007 anh bị bắt, cả nước Mỹ – từ Sacramento nơi gia đình  anh ở đến Washington DC – nơi quốc hội Mỹ họp, nóng lên vì sự kiện “động trời” này. Kết cục sau 6 tháng vận động, cả một chiến dịch xin chữ ký làm áp lực bắt chính quyền cộng sản  thả anh ra.

Lần này chúng lại cố tình bắt anh, cố tình chọc vào tổ ong vò vẽ là cả đàn ong Việt Tân hàng chục nghìn con trên khắp thế giới. Chắc chắn đàn ong khổng lồ này không thể để chúng yên.  Hơn nữa là một “cộm cán” như anh,  ngoài gia đình Việt Tân, còn bao nhiêu bạn bè là các chính khách, dân biểu khác trên khắp nước Mỹ. Mỗi lần tết đến, xuân về, ngày lễ giáng sinh hay dịp kỷ niệm sinh nhật, họ lại mời gia đình anh đến hoặc gửi thiệp chúc mừng. Vuốt mặt phải nể chỗ…gồ ghề, làm sao họ có thể yên lặng khi công dân, bạn bè của họ bị bắt giam vô cớ? Vì vậy chỉ sau vài ngày anh bị bắt,  bầu dư luận đã nóng lên , từ tòa bạch ốc đến các hãng thông tấn đều loan tin dữ, thử hỏi chúng  sẽ hí hửng được trong bao lâu trước khi thả anh ra? “Cái thúng” chúng dùng để “nhốt con voi” dư luận đã trở nên qúa lỗi thời, lố bịch, vưà gượng gạo, vừa thiếu chứng cớ. Cho nên úp vòi thì hở lưng, úp đuôi thì hở đầu? Chúng sẽ ăn làm sao, nói làm sao khi cả bầu phẫn nộ như một quả cầu lửa khổng lồ trút xuống đầu bộ công an và bộ ngoại giao của chúng? Càng bắt anh, uy tín của cá nhân anh và Việt Tân càng tăng lên:

“Hai lần tù tội vang danh tiếng

 Thế giới xa gần biết  họ tên

Như một cánh đại bàng trong giông tố, anh đã chứng tỏ bản lĩnh của  mình, không những sẵn sàng  đổi ấm êm  lấy đại nghĩa, nhân quyền cho dân, nước,  còn “cùng  cao xanh chứng tỏ cao xanh”

Nghĩ về anh tôi lại thầm nhớ về một loài hoa có cái tên vô cùng  gợi cảm ở Việt Nam mà suốt  những ngày tù đằng đẵng tôi đã từng chăm sóc : Hoa tóc tiên hay còn gọi là hoa báo bão, bởi hễ hoa nở là bão đến, tuy mảnh dẻ, yếu ớt nhưng lại chứa chất bao sức mạnh  tiềm ẩn ở bên trong. Qua việc làm dũng cảm của anh, quay về để  sát cánh cùng bà con anh em trong nước , hướng dẫn người dân cách tranh đấu bất bạo động để cùng đoàn kết bên nhau đương đầu với chính thể cộng sản bạo tàn. Hình ảnh anh hiện lên dưới mắt mọi người thật cao đẹp, ấn tượng:

Anh  là loài cây ưa sét đánh

Sắp mưa giông hoa đã rạng ngời

Để giây phút  trong đời bừng tia chớp

Dân chủ về trên mảnh đất xanh tươi

Mặt đất  nóng  bỏng hỏa diệm sơn tại Việt Nam sẽ được anh và Việt Tân  cùng 3 triệu người Việt Nam tại 60 quốc gia lớn nhỏ trên thế giới làm dịu mát. 87 triệu người dân Việt Nam sẽ đón đợi cơn mưa số phận đến với  mình  sau những năm  dài quằn quại rên xiết. Khát ăn, khát uống, khát quyền làm người cũng như khát một nền độc lập tự do theo  đúng nghĩa của  từ này. Trong cơn mưa số phận của đồng bào, anh tự nguyện làm hạt mưa đầu tiên để có thể làm mát đất. Giữa nơi đất  khách quê người, anh quay  ngược chiều gió để trở về đương đầu  cùng sự thật, để cùng mọi người mở sang một trang lịch sử mới . Vì vậy, càng giam giữ anh lâu, đảng cộng sản càng ô danh, và tên tuổi của anh càng ngời sáng.

Xin mượn câu thơ của ông bà mình xưa để khép lại bài viết :

Khi vui non nước cùng  cười

Khi căm non nước cùng  người đứng lên

Gà đã gáy sang canh rồi, ma quỷ phải lùi dần vào bóng đêm, trả lại màu xanh mướt mát cho bầu trời. Loài cây ưa sét đánh là anh sẽ được dư luận tiến bộ trên thế giới bảo vệ và giải cứu, anh ơi.

Sacramento. May, 4-2012

© Trần Khải Thanh Thủy

© Đàn Chim Việt

 

56 Phản hồi cho “Về một loài cây ưa sét đánh”

  1. Nguyen says:

    Tôi nghiêng mình kính phục những tổ chức (đảng phái) nào, những nhân vật nào thật lòng đấu tranh cho một nước Việt nam dân chủ, tự do, dù đấu tranh công khai hay bí mật chống lại sự toàn trị của cộng sản VN..
    Tuy nhiên trong trường họp đảng Việt tân và TS Nguyễn Quốc Quân, tôi có vài thắc mắc xin nêu ra đây:
    1) Từ trước đến nay những người trong đảng VT về nước hoạt động đều bị bắt ngay tại phi trường.Sự kiện này nói lên một điều rất hiển nhiên là tình báo CS đã ở ngay trong đầu não của VT. Một đảng chống cộng mà CS ở ngay trong ruột rồi thì cón chống cái nỗi gì???
    2) TS NQQ đã bị bắt năm 2007, bị giam 6 tháng, lại là trung ương ủy viên của VT, một đảng khủng bố thì tại sao lần về này lại được Tòa Đại sứ hay Lãnh sự Việt nam tại Mỹ lại đễ dàng cấp chiếu khán cho TS NQQ về nước. Chẳng lẽ họ không biết NQQ là “một tên khủng “sao???.Trong khi đó biết bao nhiêu người họ cảm thấy không “ngửi” được thì không bao giờ họ cấp chiếu khán nhập cảnh; trong trường họp nếu lỡ cấp cho những nhân vật này thì thậm chí họ không cho xuống máy bay khi máy bay đã đáp xuống phi trường
    3) CS VN dễ dàng thành lập và nuôi dưỡng hàng trăm đảng “chống cộng” ở hải ngoại. Chuyện này là sở trường của họ.
    Tôi viết lên những nhận xét trên để chúng ta tỉnh táo mà suy nghĩ và suy xét trước khi hoan hô hay đả đảo Việt tân. Chúng ta phải thật sự tỉnh táo để khỏi mắc mưu những trò ma chước quỷ.
    Riêng với anh NQQ tôi nghiêng mình kính phục sự dấn thân của anh, nếu anh thực sự tin tưởng đảng VT là đảng chống cộng thật. Nếu một lúc nào đó anh khám phá ra được những điều không thật, thì anh có thể tự điều chỉnh bản thân mình mà quay lại với chính nghĩa và lý tưởng của mình, kể cả trường họp của chị Trần Khải Thanh Thủy, tác giả của bài viết đầy cảm xúc này.

    • nguoi gop chuyen says:

      Anh bạn này khéo đặt câu hỏi thiệt. May I do the same?

      1) Từ dữ liệu khiến anh … nói như thật là “Từ trước đến nay những người trong đảng VT về nước hoạt động đều bị bắt ngay tại phi trường” Anh chính là đảng trưởng VT gửi đảng viên về VN và biết rõ tất cả những người anh gửi đều bị bắt? Nếu quả là vậy thì có lẽ anh bỏ sót g/s Phạm Minh Hoàng vì ông đã dạy ở ĐH Bách Khoa Saigon một thời gian và được rất nhiều học sinh quý mến trước khi bị bắt và nhận mình là đảng viên VT.

      2) Câu hỏi thứ hai của anh chả có ý nghĩa gì nếu anh bạn muốn ám chỉ là NQQ là do CS gài vào hàng ngũ VT, nên mới dễ dàng được chúng cho visa vào lại. CS không ngu ngơ để sơ hở để anh bạn hay ai cũng có thể đặt câu hỏi nghi ngờ đến thế. Nếu là do sự sắp đặt của CS thì chúng sẽ sắp đặt cách bắt bớ có “ấn tượng” hơn, chẳng hạn vào với tên tuổi giả và bị chúng bắt, không phải từ phi trường… Còn nếu anh bạn thật sự muốn biết tại sao chúng cho visa vào rồi bắt thì dễ ẹc. Chúng tráo trở muốn bắt NQQ bằng cách cho anh vào tới địa phận VN để bắt đó, có thể chúng thấy để NQQ ở ngoài có thể anh làm nhiều việc gây tổn hại cho chúng hơn là trong tù. Tuy nhiên, chỉ có VC mới có câu trả lời chính xác, tôi chỉ ước đoán. Nếu anh bạn đặt câu hỏi tại sao NQQ biết là có thể bị bắt mà lại về, thì câu trả lời đã được khá nhiều góp ý trả lời rồi. Câu trả lời tóm gọn của tôi (dĩ nhiên cũng chỉ là good guess) là NQQ về vì muốn tổ chức đấu tranh BBĐ tại VN, mà dù anh có bị bắt, cũng vẫn là hoàn thành công tác: Vạch mặt phản dân chủ của CS trước công luận trong và ngoài nước, & nêu cao tinh thần ĐTBBĐ cho thế hệ trẻ đi theo.

      3)NQQ và TKTT đã làm gì để phải “điều chỉnh bản thân quay lại với chính nghĩa và lý tưởng của mình” vậy anh bạn? NQQ về VN tổ chức ĐTBBĐ, TKTT viết bài tố cáo bộ mặt xấu xa của chế độ CS. Công việc họ làm rất đúng và rất xứng đáng để ủng hộ. Rõ ràng họ biết rõ lý tưởng và con đường của họ. Còn anh bạn, với anh bạn “chính nghĩa và lý tưởng” hình thù ra sao, tả ra thử cho mọi người xem nó giống con giáp nào? Anh NQQ còn kẹt trong tù, nhưng biết đâu tg TKTT thấy có lý sẽ đi theo ngay không chừng.

      Riêng tôi, xin nghiêng mình kính phục “sự tỉnh táo để khỏi mắc mưu những trò ma chước quỷ” của anh bạn.

      • Ngụy Quân Tử - Hồ Chí Ngu says:

        Ông này đúng là “người nhiều chuyện”, làm cho cán bộ của tôi “bể mánh” hết làm ăn gì được!!! Cái chiêu “tung hỏa mù” này tôi dạy cho đám cán bộ đảng viên CSVN kỹ lắm, mà đồng chí Nguyên gì đó áp dụng chưa đạt yêu cầu!!! Đề nghị các đồng chí lãnh đạo xem xét và khắc phục đi nhé!!!!

    • Builan says:

      Xin cho phép tôi thày lay vào chuyện của qúy huynh mợt chút !
      Biết đâu may ra laị làm chất xúc tác làm cho vấn đề thêm “ý nhị”

      .Nguyễn says
      ” Riêng với anh NQQ tôi nghiêng mình kính phục sự dấn thân của anh, nếu anh thực sự tin tưởng đảng VT là đảng chống cộng thật. Nếu một lúc nào đó anh khám phá ra được những điều không thật, thì anh có thể tự điều chỉnh bản thân mình mà quay lại với chính nghĩa và lý tưởng của mình, kể cả trường họp của chị Trần Khải Thanh Thủy, tác giả của bài viết đầy cảm xúc này.” (thôi trích)

      Không biết là bác Người gòp chuyện có đọc hết ý của bác Nguyễn không ?
      Một câu hoỉ văn mà tôi nghĩ đã có sẵn câu trả lời, có phaỉ vậy không thưa quý vị ?

      NGC vặn
      “….3)NQQ và TKTT đã làm gì để phải “điều chỉnh bản thân quay lại với chính nghĩa và lý tưởng của mình” vậy anh bạn? …”

      Cảm ơn quý vị có công viết . Tôi có công đọc !
      Góp một chút ý mọn . Có gì sai quấy xin bỏ qua cho !
      Kính

      • nguoi gop chuyen says:

        Thưa ông Builan, tất nhiên là tôi phải đọc đủ hết (tà) ý của anh bạn này rồi tôi mới trả lời được chứ.
        Bỏ công đọc, càng nên bỏ công suy nghĩ để nhìn rõ đâu là vấn đề, đâu là facts đứng sau các con chữ mới được ông bạn ạ.

        Đọc mà không đặt câu hỏi, tin tức người viết lấy ở đâu ra, làm sao họ biết, đâu là sự thật, đâu là hỏa mù… thì thà đừng đọc vậy.

  2. PHC says:

    Không ngờ, Trần khải Thanh Thủy đã cứu nguy
    cho Việt Tân.

    Tưtưởng và thể văn cũa TKTT mà tôi cho là
    vượt cao hơn Dương Thu Hương, biểu lộ sự
    tâm thành của cô với chánh nghĩa hơn là sự
    tự giới thiệu cá nhân.

    Cô Thủy luôn sẵn sàng ” núp bóng” quốc kỳ
    màu hoàng kim của ( cựu) VNCH,

    PHC nghĩ, cái khung cán bộ của VT nên khiêm
    tốn xét lại mình, và nên hết lòng giúp đỗ KTTT khi
    mới tới HK. Cô Thủy là một ngọn đèn sáng
    của Việt Tân đó. (Ý)

  3. Thích Nói Thật says:

    Tôi chưa hiểu ý nghĩa cái tựa đề mà chị Trần Khải Thanh Thủy đặt: “Về một loài cây ưa sét đánh” khi viết về TS Nguyễn Quốc Quân, nó có ý nghĩa gì?

    • Dân Chửi says:

      “Loài cây ưa sét đánh” cũng như loại người không sợ mưa to gió lớn, sét đánh tơi bời cũng vẫn hiên ngang đứng cùng trời đất, không hãi sợ,…đó là ý nghĩa để so sánh TS Nguyễn Quốc Quân.

  4. Khanh H. says:

    Rất mừng! Chúng ta đang có một tập thể tranh luận hết sức cởi mở, quyết liệt và phục thiện vì một Tổ quốc VN (không Cộng phỉ).
    Cám ơn M.Thanh, T.Ngôn, T.Bạch, B.Lan, N.Miệng, N.L.Thường,.etc.. thế thì B.Đ.D.Hèn đang ở đâu?
    Không khí của một quốc gia VN dân chủ tương lai!

    • Builan says:

      Chào Khanh H

      Tôi lễ phép có ý nhường cho quý vị trương thương lên tiếng trước, nhưng chưa thấy ai hồi đáp ! Tôi đành, đánh liều táo bạo XUẤT QUÂN

      Tôi luôn cố gắng thực hiện bài học,( không nhớ từ ai đã dạy) :
      “Thà đốt lên một đóm lửa diêm, còn hơn là cau có ngồi trong đêm đen mà NGUYỀN RUÃ BÓNG TỐI

      Thêm một bài học nữa được chuyển cho nhau trên E-mail;
      Tôi mơ ước được làm người CAO TUỔI chứ không muon làm NGƯỜI GIÀ !
      -Chỉ có thế thôi, thưa bạn K.H

      Cũng lắm khi bị chửi te tua, vẫn cứ “hoà bình” điềm nhiên thưa chuyện ! Tĩnh toạ lằng nghe ,vơí tinh thần phục thiên -CẢM ƠN về những lời chỉ baỏ hay, đúng. – XIN LỖI trong trương hợp biết mình “sẫy chân” rôì thị vin Key board mà gương dậy !
      Có nhiều trường hợp cũng phaỉ biết”giả daị” LỜ đi cho yên cửả vui nhà ! Kha khà khà
      Kính chaò quý mến

      • Bút Thép VN says:

        Nếu Bút Thép VN mà bị VC chửi te tua thì tôi sẽ càng thêm phấn khởi vì ngòi bút nhọn của mình đã xoáy vào yếu huyệt của nó. Còn nếu nếu bạn bè mà nói nặng lời hay chửi, thì tôi phải xem xét lại, mình có nói điều gì sai quấy chăng?

        Trong trường hợp này thì tôi không chỉ điềm nhiên nói chuyện ôn hoà, cám ơn bạn bè mà còn thẳng thắng nhận lỗi, đấy cũng là cách chứng tỏ cho bạn bè thấy rằng tôi là người có lương tâm và nhân cách, thực tâm muốn xây dựng đất nước, gạt bỏ chữ “tôi” của mình để hoà mình vào đại cuộc chung, cũng như anh Nguyễn Quốc Quân, dù biết là về VN rất nguy hiểm, nhưng anh vẫn nhất quyết trở về để phục vụ cho lý tưởng và đất nước.

        Người ta chê mình già hay lớn tuổi, điều ấy không quan trọng lắm. Hãy giữ cho trí não trẻ trung và tinh thần chống cộng vững mạnh mới là điều quan trọng.

      • Builan says:

        Chào anh Bút Thép VN
        Nếu là “người cao tuổi” thì xin hỷ xã ! Cho tôi goị bằng ANH cho nó thân thiện !

        Tôi tran trọng cảm ơn sự quan tâm, và xin đón nhận phần góp ý như là tiếp sức cho nhau ! Thật vô cùng quý hoá.

        Nếu Bút Thép VN mà bị VC chửi te tua thì tôi sẽ càng thêm phấn khởi vì ngòi bút nhọn của mình đã xoáy vào yếu huyệt của nó. Còn nếu nếu bạn bè mà nói nặng lời hay chửi, thì tôi phải xem xét lại, mình có nói điều gì sai quấy chăng?

        - Điều đó vơí tôi như là một TÂM NIỆM.

        * Còn gặp quý bác quá “tự tin” cho rằng “chỉ có mình là đúng và duy nhất đúng, không ĐỒNG PHỤC như mình là sai” thì sao, thưa huynh?
        KÍNH

    • Trúc Bach says:

      Vâng, tôi cũng mừng vì tất cả chúng ta đều là những người tử tế và tôi biết anh Builan là một người đáng kính ! Tôi biết anh ấy là một người “lớn tuổi” nhưng tôi vẫn gọi anh ấy bằng anh trong tinh thần Hướng Đạo .
      Chúng ta, có đôi lúc “gay go” trong tranh luận, nhưng sự tự chế của anh Builan làm tôi càng kính trong anh hơn .

      • Builan says:

        Cảm ơn tấm lòng cuả TRÚC BẠCH
        Tôi nhớ laị câu chữ thật chân tình đúng mức cuả tôi như là trả lời câu “Móc họng” cuả ông bạn chiã thẳng vào tôi . Tôi mừng là khi tranh luận tôi còn sáng suốt nhận biết mình đang thưa chuyện với ai

        Chỉ là lặp lại cho vui chứ chẳng phaỉ đôi co ! Âu cũng là bài học qúy !

        “Mong đừng vì ác cảm với VT mà thay đổi sự thật ! ” TB says

        “- Xin đừng nghĩ thế , dễ buồn lòng nhau , thưa TB !” Builan đáp

        *Ấy thế mà cũng có lắm người ” thọc gậy” !!!!

        Hồ Thu mà không có chút gió
        thoảng qua thì đâu có đep
        It ra cũng cần một vaì chiết lá rơi,
        làm nên gợn sóng . ?
        Chừng như sòng đang lăng
        Vì GIÓ đã im !
        Cây truị lá
        Lá đâu còn rơi nữa !

        Kính chào

  5. Chien Nguyen says:

    Nếu bạn dám trực diện đấu tranh với tà quyền Cộng sản Việt Nam thì cho dù bạn là ai và thuộc tổ chức nào tôi cũng kính nể bạn. Ngồi nhà chỉ trích lên án những người dấn thân cho đại cuộc là việc làm của những kẻ tim nhỏ, óc nhỏ
    CN

  6. D.Nhật Lệ says:

    Công bình mà nói thì đảng Việt Tân xem ra vượt trội hơn một số tổ chức hay phong trào chính trị của người
    VN.tỵ nạn ngoài nước.Về thành viên (bao gồm đảng viên và cảm tình viên) thì phải công nhận họ có nhiều
    khoa bảng và trí thức tham gia và nhất là họ có hoạt động thực sự ở ngoài lẫn trong nước.
    Muốn đấu tranh cho nước ta dân chủ thì mọi người hãy hành động hơn là nói.Dĩ nhiên,nói để xây dựng thì
    đáng hoan nghênh,chứ nói suông hay nói cho sướng miệng thì không nên.Nếu chỉ biết chưởi người khác
    vì không chống cộng giống mình thì lại càng nên tránh.
    Tôi lấy làm lạ rằng đảng VT.bị csVN.luôn luôn lên án là bọn khủng bố ở trong nước thì ở ngoài nước,nhiều
    người phụ họa với CV.để mỉa mai,thoá mạ.Tại sao có chuyện “trái cẳng ngỗng” oái oăm như thế nhỉ ?
    Chẳng lẽ những người đó đồng ý với sự kết tội của nhà nước CV.hay sao ? Chưa chống được kẻ thù
    chung là đã bị kẻ thù gây nghi kỵ,phân hóa trước như thế thì lấy sức mạnh đâu ra để chống kẻ thù chính
    được nữa cơ chứ ? CV.khẳng định với cấm chỉ là công dân không được làm chính trị,mọi việc để nhà nước lo,ngay cả HT.Thích Q.Độ (thuộc PGVNTN.) lên tiếng với tư cách công dân cũng bị CV.chụp mũ là “làm chính trị”.Điều bất ngờ là luận điệu này lại được nhiều người tán đồng vì hiểu sai lời lẽ của chúng.
    Ý đồ của chúng là chỉ có đảng viên CV.mới được quyền làm chính trị.Cộng đồng hải ngoại bày tỏ sự bất đồng với chính sách độc tài không phải là làm chính trị để được chức quyền như dân biểu,bộ trưởng v.v…
    như những chính trị gia chuyên nghiệp.
    Trong khi ở trong nước,ai cũng sợ bị chup mũ “làm chính trị” thi ở ngoài này nhiều người cũng sợ lây các
    đảng phái chính trị ở hải ngoại trong đó có đảng VT.Đúng là nỗi sợ không cần thiết !
    Nói như trên không có nghĩa là tôi hoàn toàn đồng ý với tất cả hoạt động của đảng VT.Điển hình như việc
    họ gọi ngày 30-4 là ngày Dân Chủ VN.chẳng hạn.Điều đó đã làm nhiều người nghi ngờ ý đồ VT.muốn
    xoá bỏ ngày Quốc Hận nhưng nghi ngờ đến mức coi VT.là cánh tay nối dài của CV.thì không nên vì mắc
    bẫy chia rẽ của bọn CV.mà cần được kiểm chứng thận trọng.
    Một vài tổ chức chính trị khác cũng tìm cách hoạt động trực tiếp ở trong nước như Tập hợp dân chủ đa nguyên (NGK).hay Tổ chức phục hưng VN (TQB) nhưng chưa đựợc nhiều người biết như VT.Nếu các
    tổ chức khác chưa được biết nhiều như VT.thì họ hãy hành động nhiều hơn,chứ chưởi VT.thì tổ chức
    của mình ngon lành và có thực lực hơn hay sao nhỉ ?
    Nhân chuyện này,tôi nhớ cách đây hơn 15 năm,trên 1 báo Việt ngữ ở Úc có người chỉ trích VT.phải sửa
    lại tên đảng vì canh tân và cách mạng không đi cùng với nhau được.Tôi đã góp ý là cách mạng và BẢO
    THỦ thì mới mâu thuẫn nhau,chứ canh tân và cách mạng chẳng khác gì nhau cả,mà chỉ khác về mức độ. Canh tân những cái cần đổi mới và cách mạng những cái lạc hậu,phản động.Không thể cách mạng hết
    mọi cái được vì có những cái có giá trị vĩnh viễn mà ai cũng phải tôn trọng.
    Sau khi tôi góp ý,người đó lại thắc mắc hỏi tôi có phải thành viên đảng VT.hay không.Tôi cũng đã trả lời
    rằng tôi không hề là đảng viên bất cứ đảng nào nhưng chỉ góp ý để làm sáng tỏ một hiểu lầm không nên
    có,sinh ra cãi cọ vô ích,không cần thiết cho việc đấu tranh cho dân chủ.
    Cuối cùng,tôi đồng ý với bất cứ ai chỉ trích những việc làm sai trái của VT.nhưng có lẽ không nên tiếp tay cho đảng CV.trong việc bôi nhọ và tiêu diệt đảng VT như bọn csVN.đã và đang quyết tâm làm.
    Một đảng hoàn toàn trong sạch nghĩa là đảng đó KHÔNG LÀM gì cả,tức VÔ VI chăng ? Nếu thế thì đạo
    của Lão Tử chứ không phải chính trị.Không làm nghĩa là cứ “nằm chờ sung rụng” chăng ? Ảo tưởng !
    Trân trọng.

    • Q. Trung says:

      Nhân dịp tưởng niệm 30 năm, ngày Quốc Hận, Việt Tân và một số tổ chức khác đã tổ chức ngày “Marching for Freedom in Việt Nam”.
      Tôi đã tham gia dịp tưởng niệm này. Nếu có dịch một cách méo mó và cố tình xuyên tạc tới đâu thì “Marching for Freedom” cũng không thể nào trở thành “Ngày Dân Chủ VN” được. Ngoại trừ người viết cho rằng bà con không hiểu tiếng Anh.
      Xin Ông/Bà vui lòng vào tìm lại các dữ kiện này trong internet. Đôi khi chỉ vì chi tiết nhỏ nhặt như thế này mà làm cho người khác đánh giá nguyên văn những nhận định khá chính xác của Ông/Bà.
      Một chi tiết khác, nếu tôi nhớ không lầm thì trong thời kỳ người Mỹ da đen đấu tranh để đò dân quyền, họ đã từng có những cuộc diễu hành được gọi mệnh danh là “March For Freedom” hay “Freedom March”. Chính Tiến Sĩ Martin Luther King là người đã từng dẫn đầu nhiều cuộc diễu hành như vậy… Không lẽ họ diễu hành để ăn mừng “tự do bình đẵng”? Hay họ diễu hành để đòi lấy những nhân quyền/dân quyền kia?
      Hùa theo dư luận là một điều dễ dàng, nói lên tiếng nói trung thực trong một khung cảnh bát nháo là điều khó, nhưng đáng làm.
      Trân Trọng.
      Q.Trung

  7. Dân Chửi says:

    Anh Quân ơi, anh đã là TS, còn tôi vẫn còn khi học, khi nghỉ không biết bao giờ mới xong TS. Anh đã có chị Quân ở nhà lo lắng cho con cái anh để anh an tâm tranh đấu, chúng tôi thì lại phải lo cho vợ con chúng tôi an tâm…. shopping. Anh chị chắc không có nhiều tài sản, biu bọt để trả, chúng tôi thì phải cày 2, 3 jobs để trả biu (bills)…..Mong anh hiểu cho, chúng tôi cũng yêu nước nhiều như anh, nhưng khổ nỗi….khó quá, biết làm sao đây????? Thôi, anh đã hy sinh nhiều rồi, xin anh hãy hy sinh thêm lần nữa. Có điều là chính vì sự xấu hổ đó, mà chúng tôi phải lên tiếng bôi bác, chê bai, trù dập anh, để lương tâm cho phép chúng tôi ngủ ngon mỗi tối để ngày mai còn tiếp tục đi cày trả biu…….Anh hiểu cho!!!!

    • Trực Ngôn says:

      “Chửi xéo” làm gì ông bạn Dân Chửi ơi! Nói thẳng ra rằng những kẻ lên tiếng bôi bác, chê bai, trù dập anh Quân là cố ý đánh lừa lương tâm, che xấu thái độ hèn nhát của mình?

      Đành răng ai ai cũng phải lo cho cuộc sống, cơm áo gạo tiền, lo cho vợ con có cuộc sống tốt đẹp. Thế nhưng có những người coi tổ quốc và dân tộc hơn cá nhân và gia đình nên đã dấn thân đấu tranh cho đại cuộc.

      Lẽ ra chúng ta phải cám ơn và ca ngợi họ, vì họ đã làm thay cho mình. Nhưng có những kẻ cạn nghĩ đã dùng những lời lẽ hạ cấp để chế diễu, bôi bác và xúc phạm anh Quân cũng như tổ chức của anh!

      Tin hay không về đảng VT là quyền của mỗi người, nhưng dùng lời lẽ xúc xiểm, xuyên tạc, vu cáo, đánh phá thì chỉ có CAM. Người Việt chống cộng thì không ai làm thế bao giờ?

      • Builan says:

        Viết mà không ai đọc thì thật hoài công! ! nghiã là tôi đã đọc

        Vâng lơì bác Trực Ngôn dạy (ở dưới) . tôi phaỉ “im lặng”, chấm dút !
        Gặp lai bác nơi đây xin bày tỏ đôi lời – đúng ra là lặp lại ! BOLD lên như một lời tạ tôi, cùng bá quan văn võ !

        {“Viết trên DĐ aỏ nầy xem ra còn giá tri hơn là làm caí chuyện ruồi bu nhân danh đảng nầy đảng nọ !”
        - Ông Builan nên suy nghĩ lại đi }

        “_Bác NLT chỉ dạy cho caí câu nầy thì thật là chinh đáng !
        Tôi thật tâm ghi nhận – Xin CẢM ƠN-
        Xin noí lời XIN LỖI về caí lỗi nầy, vơí những ai có tâm như bac NLT !”
        Bác TRỰC NGÔN có bằng lòng không nhĩ ?

        NHỜ quý bác mà gượng dây sau một lần “sẫy chân”

        Tôi hiêủ hết và rất trân trong thiện tân cuả bác TB ,bác NLT, bac TN..
        Xin lễ phép đáp đề về “cau hoỉ đố” giaỉ toả với riêng bac TN thôi.

        - Chẳng phaỉ cuả ai xa lạ !- Cuả chình bac TN ! trong môt Reply cho tôi !
        Reply
         Trực Ngôn says:
        06/05/2012 at 13:53
        Mở lòng với những người thực tâm sám hối thì nên, nhưng đối với những kẻ chỉ dùng chữ nghĩa trên đầu môi chót lưỡi thì đừng.
        “Cũng vì lòng nhân đạo và nhẹ dạ cả tin mà người VN cứ bị VC lừa đảo từ thế hệ này đến thế hệ khác!
        Tôi trân trong đến thế là cùng !

        Ai dám vổ ngực tự xưng là mình hiểu hết CHỮ NGỜ ?

        Cho phép tôi “xem như huề cả làng” Hi hi hì

  8. mythanh says:

    Xin trích một đoạn trong bài “Có Nên Hồi Hương Tranh Đấu” mục Quan điểm trên trang web của Đảng Vì Dân. mt rất lấy làm vui mừng khi biết được các đảng phái có đồng quan điểm với nhau trong việc đòi lại chủ quyền cho nhân dân VN. Hy vọng các bác nào còn “mơ hồ” hãy vào đọc toàn bộ bài quan điểm này, để tránh những nghi ngờ, suy nghĩ sai lạc về đường lối đấu tranh hiện tại.

    Hồi hương đấu tranh để có Dân Chủ Tự Do cho đất nước không là vấn đề NÊN hay ĐỪNG, KHÔN hoặc DẠI, mà là một nhu cầu hoạt động bình thường của những người còn nặng lòng với quê nhà. Số lượng người hải ngoại về hoạt động trong nước càng đông thì càng tốt; nếu số người bị bắt có tăng lên thì càng chứng tỏ là nhà cầm quyền Việt Nam không muốn đất nước có dân chủ, dù là với các phương thức ôn hoà bất bạo động, mà chỉ muốn độc tài cai trị.

    http://www.vidan.info/index.php/en/admin/125-quandiem/2615-2615

    Về những người/những tiếng nói thành kiến với đảng VT. Xin hỏi các bác, bây giờ các bác lo sợ gì khi nghi ngờ, chỉ trích hành động hy sinh can đảm của anh NQQ nhỉ? Đảng VT không hề kêu gọi ai ủng hộ đóng góp tiền bạc chi cho họ (để cứu trợ NQQ), hay các bác sợ họ qua việc này thu hút nhiều người theo đảng VT rồi bị chỉ điểm, nộp cho CS? Các bác nên suy luận chút nhé: Họ đang công khai yêu sách bỏ chế độ độc đảng, tất cả các thành viên của họ cũng đồng tình với điểm này (nếu không đã không theo). Vậy thì đã biết rõ đòi DC = chống độc đảng = chống ĐCSVN = vô tù. Theo VT là chấp nhận có thể bị tù đầy, nếu không muốn tù thì đừng tham gia đảng phái nào sất.

    Vậy thì ngoài mục tiêu thật sự chống độc tài CS rất công khai, VT còn có thể “cò mồi”/ giả chống cộng để được gì đây? Các bác đừng nói là sợ họ thay thế ĐCS của các bác nghen? Còn nếu không muốn ĐCS, cũng không muốn đảng VT, các bác cứ tự do theo đảng ABC gì đó hay lập một đảng riêng cho các bác vậy, chứ chê bai người yêu nước trở về tổ chức đấu tranh BBĐ đòi DC cho VN (bất kỳ thuộc đảng phái nào) thì quả là có tội với nhân dân và tổ tiên VN. CS sắp bán sạch nước rồi đấy các bác ạ.

  9. Ngua mieng says:

    Tôi không biết gì về VT và cũng chưa thấy mặt mũi VT mà chỉ thấy người ta nói về VT với những tên gọi như đảng phở bò, bàn tay nối dài của csvg…v v .Cũng chính do đó vì tò mò mà tôi vẫn thường đọc những gì mà người ta viết về VT và sau này đôi khi tôi cũng có nghe radio đài tiếng nuớc tôi của đảng VT. Nghe và đọc quá nhiều về VT nên vô hình chung khiến tôi có cảm nghĩ tại sao người ta ghét VT mà lại đi quảng cáo không công cho VT, hơn thế nữa trong tình trạng sôi động hiện nầy như ở trong nước có những vụ Đoàn văn Vươn, Vụ cưỡng chế Tiên Lãng. bà Bùi Thị Hằng, Việt Khang…. còn hải ngoại thì hơn 150 ngàn người ký
    TNT cho Việt Khang đó anh Trúc Hồ khởi động ngoài ra chẳng thấy một đảng phái, một lực lượng cho đến một cá nhân nào dám làm một hành động cụ thể để biểu lộ sự chống đối bon cầm quyền csvg.
    Chửi thì như chó sủa cậy gần nhà
    còn hạnh động thì ngồi trong nhà gõ máy rồi gửi lên nét.
    Tôi xin thua cùng quý vị, Miền Nam mất cũng vì có quá nhiều
    người tưởng mình là tài giỏi chỉ biết chê bai người khác mà chẳng làm nên trỏ trống gì cả, đến khi cs vào thì bỏ chạy trước tiên., Đã hơn 37 năm lưu vong vẫn chưa mở mắt, cứ tưởng mình tài giỏi, trí thức chửi bới lẫn nhau để rồi lưu vong vẫn hoàn lưu vong. Xin các vị đang chửi bới VT, hãy hạnh động được như VT , trực tiếp đối diện với csvg, đừng vị ganh tỵ hèn hạ mà nói xấu người ta.
    Đất nước chỉ cần người hành động chứ không cần người chửi bới, nếu có khả năng hãy dùng cái khả năng đó hợp tác với mọi tổ chức, mọi cá nhân cùng chung mục đích lật đổ bon csvg để cứu nguy cho nhân dân VN,Tổ Quốc VN dưới chế độ độc tài đảng trị, và bán nước cầu vĩnh, ” ác với dân hèn với giặc.
    “. Hãy dẹp bỏ cái ta to lớn, những tỵ hiềm đoàn thể, cá nhân, thực sự đoàn kết, chỉ có đoàn kết, tập hợp mọi tầng lớp dù trong hay ngoài nước cùng một chiến tuyến mới có hy vọng đạp đổ được bọn csvg,
    Mong làm thay.

  10. Lan says:

    Có lần tôi đã post về phim truyện truyền hình nhiều tập của đài CBS, NICS show: The Dragon and The Fairy(Con Rồng Cháu Tiên), trong đó câu chuyện xoay quanh về chuyện xã hội đen của người Việt tại Mỹ, rồi đổ oan cho Việt Đảng Tin(Đảng Việt Tân) , nhưng khi họ điều tra ra, tất cả từ Tòa Lãnh Sự CHXHCNVN.
    Không những NVHN đã biết chuyện đổ oan cho Việt Tân mà ngay cả giới phim ảnh Hollywood cũng biết điều này.

Phản hồi