WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

TQ: Một phụ nữ bị cưỡng chế, liều mạng nổ bom làm 16 người thương vong

Nông dân Trung Quốc phản đối việc trưng thu nhà đất 12/2011 (Reuters)

Hôm nay 10/05/2012 tại Vân Nam, Trung Quốc, một phụ nữ bị cưỡng chế nhà đất đã cho nổ bom liều chết, làm 2 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương. Hãng tin AFP dẫn nguồn tin từ Tân Hoa Xã cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng, giờ địa phương, 1 giờ sáng giờ quốc tế, tại trụ sở ủy ban huyện Xảo Gia, tỉnh Vân Nam, ở miền tây nam Trung Quốc. Người phụ nữ đã chết ngay tại chỗ.

Theo các nhân chứng được Tân Hoa Xã trích dẫn thì người phụ nữ đã cho nổ bom liều chết “là một người sẽ được tái định cư, sau khi nhà của bà này bị cưỡng chế và phá hủy. Bà ta được chính quyền huyện triệu tập để ký kết thỏa thuận. Trong khi đang thương lượng đền bù, người phụ nữ này đã cho nổ tung khối chất nổ mang theo trong người”.

Một viên chức chính quyền huyện giấu tên cho AFP biết, trong số những người bị thương, có bốn người thương tích rất nặng đã được đưa đến bệnh viện ở Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam.

Các vụ cưỡng chế tịch thu nhà đất, vốn là nguồn thu tài chính quan trọng cho các chính quyền địa phương, thường xuyên là nguyên nhân gây nên các vụ phản kháng đôi khi rất dữ dội tại Trung Quốc. Nhưng các vụ đánh bom liều chết rất hiếm hoi tại nước này.

Vào tháng 5/2011, ông Tiễn Minh Kỳ, một người thất nghiệp 52 tuổi tự cho là bị đối xử bất công, đã gây ra ba vụ nổ gần trụ sở ủy ban thành phố Phúc Châu thuộc tỉnh Giang Tây, làm cho bốn người thiệt mạng. Trước đó hai tuần, một cựu nhân viên ngân hàng bị sa thải đã phóng hỏa một chi nhánh tại Cam Túc, làm cho trên 40 nhân viên bị thương. Còn vào năm 2010 cũng đã xảy ra một loạt những vụ tấn công vào các trường học, làm cho 17 người chết trong đó có 15 trẻ em, và trên 80 người bị thương.

Thụy Mi (RFI)

9 Phản hồi cho “TQ: Một phụ nữ bị cưỡng chế, liều mạng nổ bom làm 16 người thương vong”

  1. Dân Chửi says:

    Bà Tàu này chắc đọc được tiếng Việt??? Trên internet, ngay sau vụ một người dân miền Trung đâm hụt một cán bộ CS trong buổi họp sau đó đã tự tử, đã có ý kiến người dân oan nên dùng bom tự sát để đổi mạng với bọn chó săn CA, tay sai cho băng cướp CSVN. Đàng nào cũng chết, nhưng bọn chó săn cũng phải bỏ ít nhất vài mạng, chúng mới sợ!!! Thứ nhất sợ kẻ Anh Hùng, thứ nhì sợ kẻ bần cùng cố thây!!! Nổ chừng vài ba trái bom là tụi CA co vòi ngay. Bọn nào càng hung dữ bao nhiêu, thực chất lại chính là những kẻ hèn mạt đến bấy nhiêu!!!!

  2. Nguyên Viêt says:

    Trước hết xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của ngườI phụ nử TQ.
    Có lẻ mùa Xuân A Rập cũng bắt đầu chớm nở ở Á Châu rồi đó. Việt Nam, Trung Hoa và Bắc Hàn chắc chắn sẽ noi gương ngườI phụ nử can đảm nầy dùng sinh mạng của mình để nói lên nguyện vọng tha thiết của môt đờI ngườI là sự TƯ DO, CÔNG BANG và NHÂN ÁI. BởI vì sống trong môt chế đô có miệng mà không thể nói, có chân mà không thể đi, có óc mà không dám suy nghĩ.
    Ôi ! Văn minh mà làm gì ! Giàu sang mà làm gì khi xương máu của nhân loại vẫn cứ phải chãy mãi vì tham vọng cũa lủ PHI NHÂN !

  3. Lê Thiện Ý says:

    “Tức nước vỡ bờ” ! CS dùng áp lực mọi mặt để cướp đất cuả nông dân là “ngòi nổ” phản kháng, vì sau khi tiêu cạn số tiền đền bù ít ỏi, họ phải đối mặt với nghèo đói, thất nghiệp, vô gia cư. Còn gì bất công hơn khi đảng viên cấu kết với tư-bản-đỏ hạ thấp nhất giá đất, ép buộc dân phải chịu; dùng cường lực khống chế, đẩy họ đến đường cùng. Trước sau gì cũng phải NỔ. Nổ vì tuyệt vọng, vì bất công.
    Chính sách vô nhân tính này KHÔNG THỂ TỒN TẠI TRONG XÃ HỘI VĂN MINH, NHÂN QUYỀN HÔM NAY !

  4. T'. says:

    Cộng Sản Việt Nam lúc nào cũng đi theo đuôi Tàu Cộng, vậy bây giờ dân Việt hãy theo gương người dân Tàu để cho bọn Xã Hội Cướp Ngày (XHCN) biết, dân không có đất để cày cấy thì chúng ta hãy cùng nhau chết…

  5. NgườiViệtYêuNước says:

    Bản tin này đáng cho chúng ta lưu ý, vì những gì đang xảy ra ở Vân Nam Trung Quốc hôm 10/05/2012 cũng sẽ có thể xảy ra ở VN.

    Người đàn bà này dẫu đã được chính quyền huyện triệu tập để ký kết thỏa thuận, và trong lúc đang thương lượng đền bù, thì bà cho nổ tung khối chất nổ mang theo trong người.

    Ở Văn Giang hôm 24/4 chỉ cần có được vài người can đảm như bà này thì vụ cưỡng chế sẽ bị ngưng ngay lập tức, nó sẽ trở nên giống như vụ Đoàn Văn Vươn ở Hải phòng, Tiên lãng.
    http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20120509-cuong-che-dat-dai-tai-vu-ban-nam-dinh-5-nguoi-dan-bi-bat

    Có tin rằng, 300 nông dân ở huyện Vụ Bản tỉnh Nam Định đồng loạt chít khăn tang để chứng tỏ quyết tâm, nhưng khi CA đến thì phản ứng yếu ớt, nên chẳng làm nên trò trống gì, vậy thì chẳng thể gọi là quyết tâm giữ đất như bà nông dân Trung Quốc?

  6. Dân Việt says:

    Người Việt vốn nhu nhược nên mới bị cộng sản ức hiếp mấy chục năm nay. Giá mà có người biết hy sinh như phụ nữ TQ này thì nhất định Văn Giang, Vụ Bản sẽ bùng nổ.

  7. Trà Khúc says:

    Như vậy là đàn bà Tàu anh hùng hơn đàn ông Việt..????

    Đến bao giờ mới đến bên ta?

    • Q. Huy says:

      Còn lâu, “Thằng nào làm trước là cha, thằng nào làm sau là con”
      chắc chả có tên nào dám hy sinh đâu?

  8. Tiểu đệ says:

    Ngòi nổ tự sát ,đả bắt đầu bên trời Trung cộng ,sẻ là mầm móng cho bạo động sau nầy ,vì người dân quá bức xúc sau các vụ cưởng chế đất đai nhà cửa ,nổi oan ức lẩn thù hận ép người dân nghèo không còn gì để mất ,chỉ còn tấm thân tàn quyết tự sát cất lên nguyện vọng sau cùng ,dù có hy sinh cuộc sống hiện tại ,thì đời sau con cháu sẻ có đời sống hạnh phúc hơn ,nghiêng mình cảm phục nhửng người dân hèn mọn dám hy sinh mạng sống đấu tranh cho một xả hội công bằng,dân chủ ,không còn CS trên đất nước Trung quốc .Nhân dân Việt Nam vì một đất nước tự do dân chủ ,không còn bị oan ức bởi nhà cầm quyền CSVN tham nhủng đưa nhân dân đến đói nghèo,hảy học tập nhân dân trung Quốc .

Phản hồi