WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

‘Ngừng đưa tin’ vụ đánh nhà báo

Nguồn tin trong nước cho BBC biết báo giới được yêu cầu không nhắc thêm vụ hai nhà báo của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) bị hành hung trong vụ cưỡng chế đất ở Văn Giang.

Một số vị có trách nhiệm mà BBC Việt ngữ đã liên lạc, xác nhận với điều kiện giấu tên rằng các tổng biên tập đã nhận “lệnh miệng” từ Ban Tuyên giáo Trung ương đưa xuống là không đưa tin gì nữa về việc này “cho đến khi giải quyết xong”.

Ban Tuyên giáo yêu cầu “sự việc để Ủy ban tỉnh Hưng Yên giải quyết và báo cáo Ban Bí thư”.

Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản là cơ quan giám sát công việc của Đảng, hiện nay gồm 10 người mà đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hai nhà báo bị đánh, Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long, cũng được yêu cầu là không phát biểu gì thêm với báo chí.

Họ bị công an vây đánh trong một đoạn video được lan truyền trên mạng về vụ cưỡng chế ở Văn Giang cách nay đúng một tháng.

Đến nay là đúng một tháng xảy ra vụ việc nhưng công an tỉnh Hưng Yên vẫn chưa công bố kết quả điều tra.

BBC Việt ngữ đã liên lạc bà Phạm Vân Hương, giám đốc Trung tâm Tin của VOV, đơn vị chủ quản của các phóng viên.

Tuy nhiên bà Hương cho biết bà không nắm gì về tiến trình xử lý vụ việc vì bà mới đi nước ngoài về.

Lần gần đây nhất báo chí trong nước đề cập đến vụ việc này là cuộc trao đổi với báo chí của ông Bùi Huy Thanh, chánh văn phòng tỉnh Hưng Yên và là người phát ngôn của tỉnh hôm 21/5.

Ông cho biết Ủy ban nhân dân tỉnh đang chỉ đạo công an tập trung và ráo riết điều tra.

Tuy nhiên ông Thanh cũng thừa nhận tiến độ điều tra “hơi chậm” bởi vì “không có căn cứ nào cả”. Ông than phiền đoạn video phát tán trên mạng “mờ tịt như thế thì làm sao được”.

Ông cũng phân trần việc hai nhà báo bị đánh là “không phải do anh em cố ý” và chỉ do “bột phát của anh em lúc ấy thôi”.

‘Người dân quá khích’

Sau khi bị các cơ quan thực thi pháp luật hành hung tại hiện trường, trong bản tin về vụ cưỡng chế đưa trên trang mạng của VOV hôm 26/4, tức là hai ngày sau vụ cưỡng chế, ông Năm cho biết vụ việc ở Văn Giang đã diễn ra “theo đúng quy định của pháp luật”.

Theo bản tường trình về vụ việc của ông Năm, ông đến Văn Giang đưa tin với “tinh thần ủng hộ chủ trương của tỉnh” và “tuyên truyền có định hướng”.

Ông Năm kể lại rằng người dân “ném gạch đá vào hàng rào cảnh sát liên tục” trong khi lực lượng cảnh sát “chỉ giơ khiên đỡ mà chưa có hành động chống trả nào”.
Ông cho biết ông đã dùng điện thoại di động để quay cảnh “những người quá khích hò hét, ném gạch”.

Còn phóng viên Hán Phi Long cũng cho biết trong bản tường trình của mình là thấy “người dân có những hành vi rất quá khích” đối với lực lượng cưỡng chế nên ông chụp ảnh để làm tư liệu “về việc người dân có những hành vi vi phạm nghiêm trọng”.

Tin BBC

 

4 Phản hồi cho “‘Ngừng đưa tin’ vụ đánh nhà báo”

  1. Trà Khúc says:

    Bà con mạng đừng nên lắm mồm bình phẩm
    Đơn giản là người bị đánh, kẻ đánh đều cảm thấy vui vẻ….thì cứ thây kệ người ta

    Khi bị đánh oan thì người ta phải lên tiếng, lúc đó thì mình mới bênh mới bỏ mới linh tinh bình luận tá lả
    Còn giờ thì cứ kệ mẹ nó đi. Còn bao nhiêu chuyện khác , đề tài khác để mình “bình lựng, còm men”

    Khi kẻ bị đánh và người đánh vui vẻ thoải mái thì…miễn bàn lựng..OK bà con

    Không nghe 2 thằng phóng viên nó bảo sao chứ? ” nông dân quá khích và có thái độ rất hung dử”…
    Nó không phải bị oan, nói bậy thế…tẩn cho mềm mình là đáng kiếp…

  2. Nguyễn Hà Huy says:

    Tất cả là do đất nước không có tự do ngôn luận , tự do báo chí . Thế mà lúc nào Lãnh đạo cao ở Trung ương của ra rả nói rằng : VN người dân không có bất đồng chứng kiến , có tự do ngôn luận , tự do báo chí . Đúng là nói càn , nói lấy được . Mọi vụ việc đều do Đảng lãnh đạo thì giải quyết kiểu gì khi mà phần lớn các chi bộ đều trót nói , trót bình bầu là trong sạch , vững mạnh . Một trò hề chỉ có ở các nước độc quyền , Đảng trị . Đến thế kỷ 21 rồi , người dân đã biết được mọi thông tin , biết được cái thật cái giả , nơi nào tốt , nơi nào xấu thế mà lãnh đạo ĐCS vẫn lừa bịp người dân đến vậy . Họ không sợ quả báo sao ? Thật trơ trẽn hết chỗ nói . Quốc hội họp mỏ xẻ nhiều vụ tiêu cực , thất thoát ở các tập đoàn kinh tế nhà nước ( hàng tỷ đô la) nhưng chắc chắn một điều rằng không ai làm gì được ( Các đ/c hãy để từ từ kiểm tra thêm , không được làm nóng vội ) ngàn năm sau tìm ra cũng không sao . Đất nước ta đang trong thời kỳ bi hài nhất .

  3. Trần Hữu Cách says:

    Đảng Cộng Sản luôn có nhu cầu viết lại lịch sử. Bắt mọi người im hết thì họ mới làm việc đó được. Nhưng những nỗ lực này chỉ là Đảng tự che mắt bịt tai mà thôi. Về lâu về dài sẽ càng tác hại, vì một hậu quả của việc bưng bít ngôn luận là các quan chức ngu dốt sẽ không dễ bị phát giác qua các phát ngôn ngớ ngẩn của bọn họ nữa.

  4. NAM KỲ says:

    Hai nhà báo này cũng chỉ là hai cái loa phóng thanh của đảng mà thôi. Bằng chứng là họ đã trà trộn trong dân và bị đánh: Đánh nhà báo có nghĩa là đánh dân. Đã đi cướp của dân, bảo dân quá khích là sao? Bọn cầm quyền đã làm việc “đúng pháp luật” thì cần gì phải giấu. không cho quay phim, chụp ảnh,?….

Phản hồi