WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

“Nhà tiên tri” EURO 2012 suýt mất mạng vì nghịch dại!

Voi Citta

Tại buổi lễ ra mắt giới truyền thông ngày 24-5 “bà” voi tên Citta ở Ba Lan, “người” kế nhiệm “thánh” Paul dự đoán đội chiến thắng tại kỳ EURO 2012 đã suýt chết vì nuốt phải trái bóng đá!

“Cụ bà” Citta 33 tuổi, “cư dân” vườn thú Krakow (miền nam Ba Lan), dự kiến sẽ thực hiện sứ mệnh đầu tiên vào ngày 6-6, nghĩa là 2 ngày trước khi giải đấu được tổ chức tại Ba Lan và Ukraine khai mạc.

Tuy nhiên, trong ngày ra mắt giới truyền thông, có lẽ do ban tổ chức lơ đễnh nên đã để Citta nuốt trọn quả bóng đá vào bụng, ngay trước ống kính của các phóng viên. “May mắn đó là trái bóng không nhựa nên không ảnh hưởng gì lớn tới hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe của voi”- Giám đốc vườn thú Teresa Grega nói.

Citta được “chọn mặt gửi vàng” sau khi dự đoán chính xác kết quả trận chung kết Champions League với việc Chelsea đánh bại Bayer Munich để đăng quang.

Cách thức dự đoán của Citta tại EURO 2012 khá đơn giản, “bà” sẽ chọn giữa 3 quả táo, bao gồm 2 quả dán cờ quốc gia của đội cạnh tranh và quả thứ 3 là trường hợp hòa.

Theo tiết lộ của Grega, con voi Citta gốc Ấn Độ đã có trên 20 năm chu du khắp thế giới từ Đức tới Áo, Tây Ban Nha và dừng chân tại Krakow năm 2006, nó đặc biệt “hâm mộ” bóng đá.

Tại World Cup 2010, bạch tuộc Paul đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới khi dự đoán chính xác tất cả các trận đấu có sự góp mặt của tuyển Đức và cả chiến thắng của Tây Ban Nha trước Hà Lan ở trận chung kết.

Paul đã chết vì “tuổi già” và Citta nổi lên như “nhà tiên tri tài ba” ở Ba Lan, trong khi đồng chủ nhà Ukraine lựa chọn một chú heo ở Kiev làm ”thầy phán”.
Ngoài ra, nước Đức tiếp tục tin tưởng vào chú bạch tuộc Rossi và chú chó Sissi, trong khi Anh chọn lạc đà Nicholas làm “nhà tiên tri”.

Minh Sơn: NLD/ Sport

Phản hồi