WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tại sao đa số người Việt hoan nghênh chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ?

Dư luận Hoa Kỳ va Việt Nam cũng như Thế giới đang rất quan tâm theo dõi chuyến đi của ông Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta đến Hà Nội đầu tháng 6 này.

Quan hệ giữa 2 quốc gia là do những lợi ích của cả 2 nước và trong đó có mục đích riêng nhưng đều là có lợi cả. Vậy cho nên đây cũng là dịp mà người Việt Nam bầy tỏ các quan điểm của mình trước sự kiện này đặc biệt, nó diễn ra khi mà tình hình biển Đông đang dậy sóng và Trung quốc đang ùn ùn kéo hàng trăm tầu chiến, kể cả các tầu sân bay ra khu vực này gây căng thẳng trong khu vực đặc biệt là khu vực đang diễn ra tranh chấp giữa Philipine và Bắc Kinh hay giữa Việt nam và Trung quốc ở vùng biển đảo Hoàng sa và Trường sa.

Ông Leon Panetta. Ảnh Wikipedia

Trước tiên phải nói đến quan điểm của đại đa số nhân dân Việt Nam kể cả đồng bào trong và ngoài nước hy vọng đây là cơ hội lớn để Hoa kỳ và Việt Nam có thể tiến đến mối bang giao toàn diện và chiến lược vì lợi ích của cả hai nước, vì sự nghiệp bảo vệ hòa bình, an ninh trong khu vực vày và trên thế giới. Chắc chắn chuyến đi của vị bộ trưởng quốc phòng Mỹ thì mục tiêu đàm phán quân sự vẫn là trọng tâm và quan hệ giữa hai nhà nước đặc biệt là quân đội hai nước sẽ tiến những bước rất lớn, san phủ gần như hoàn toàn quá khứ của cuộc chiến tranh đã qua đi hơn 30 năm.

Hoa Kỳ là quốc gia vốn có quan hệ truyền thống và ảnh hưởng cũng như quyền lợi tại khu vực Đông Nam Á mấy chục thập kỷ qua khi mà hải quân Trung quốc còn là những đội tầu thuyền đơn sơ, bé nhỏ và manh mún. Các hạm đội 6, hạm đội 7 và các tuần dương hạ Mỹ luôn có mặt ở khu vực này và 75 % hàng hóa của Hoa kỳ va các nước đều vào ra ở khu vực hàng hải quan trọng này. Bời thế việc muốn biến biển Đông thành ao nhà mình của Trung quốc đã vấp phải sự phản ứng không phải của riêng Hoa kỳ va các nước đang bị Trung quốc đe dọa lấn chiếm đảo biển, đặc biệt là Việt Nam và Philipine.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang càng đến gần phút chót thì vấn đề cử tri quan tâm cũng là vấn đề uy tín và địa vị của Hoa kỳ trên thế giới ra sao đặc biệt là người Mỹ gốc Việt. Đa số người Việt nam sống ở nước ngoài đều cho rằng quan hệ Mỹ Việt đang trên đà tốt đẹp và sẽ càng tốt đẹp hơn nếu lãnh đạo của hai quốc gia đều nhìn nhận thấy giá trị, quyền lợi và đều có tiếng nói chung về khu vực rất nhạy cảm đầy tiềm năng này cho nên và các tiếng nói khác phản đối chuyến đi này của vị Bộ trưởng quốc phòng Mỹ đến Hà Nội có ảnh hưởng sẽ không lớn ngay cả muốn gây sức ép với ông OBama thì cũng chẳng tác dụng là bao nhiêu. Vì sao? Vì mọi cử tri người Việt nay họ đều có trình độ văn hóa, họ nay phần lớn đã là thế hệ thứ hai có dân trí cao, có sự hiểu biết cái phải cái trái. Đa số người Việt nam đều mong muốn đất nước Việt Nam hùng mạnh để vững vàng trước giống bão từ biển Đông tiến vào. Mặt nữa, họ tất sẽ biết một tổng thống da mầu mà lần đầu tiên giúp người nghèo khổ thực hiện được ước mơ của mình va bao đời tổng thống Mỹ không làm được, đó là họ đã nhận được sự bảo hiểm y tế và chính vị tổng thống này khi lên cầm quyền đã ra lệnh cho rút lính Mỹ ở Iraq và một phần ở Afghanistan về nước nay đang vực nền kinh tế bị đổ vỡ từ đời tổng thống cũ để lại. Hỏi sao không xứng đáng được ủng hộ?

Quan hệ Mỹ Việt ngày càng lớn mạnh hơn thì điều chắc chắn đầu tư của Hoa kỳ vào Việt nam cũng mạnh mẽ và rộng sâu hơn. Kinh tế Hoa kỳ đang cần phải có chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam và Đông Nam Á khi mà hầu như việc đầu tư của Trung quốc đang làm mưa làm gió ở khu vực này. Hàng tốt và cả hàng kém phẩm chất thậm chí hàng độc hại của họ cũng bán được ở khu vực này. Trong đó, kinh tế Mỹ vốn rất mạnh mẽ nay trong thời kỳ khủng hoảng tại sâu rộng tại sao lại không có mặt tại khu vực mà vốn là ảnh hưởng truyền thống của mình? Mặt nữa, nếu Hoa Kỳ có mặt và đầu tư toàn diện vào Việt Nam thì ảnh hưởng và uy tín của Mỹ sẽ lớn hơn, tác dụng có nhiều mặt.

Trước tiên nó giúp thúc đẩy kinh tế và quốc phòng của Việt Nam sẽ đi lên mạnh mẽ chưa từng thấy. Bài học trước đây Trung quốc với nền kinh tế nông nghiệp lạc hậu, quân sự èo ọt không đáng kể thế mà từ khi có quan hệ đặc biệt với Hoa kỳ, họ đã vươn lên thành nền kinh tế đứng thứ hai trên thế giới và nay là chủ nợ của chính Hoa Kỳ. Còn về quân sự thì như là sự phát triển lên đồng, đầu tư quân đội lớn chỉ sau Mỹ và nay đang đe dọa đến ảnh hưởng của Mỹ và các cường quốc khác. Các chuyến viếng thăm của tầu chiến hải quân Hoa kỳ và các nước sẽ nhiều hơn, Hoa kỹ sẽ giúp quân đội Việt Nam trang bị lại vũ khí để có đủ sức chống lại những đe dọa từ bên ngoài mà Philippines không thể làm được.

Mặt nữa, dư luận chắc chắn sẽ cho rằng qua chuyến đi của tổng thống và tính dân chủ và tự do sẽ cũng ảnh hưởng mạnh hơn, kinh tế Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ nhưng việc làm ăn phải minh bạch hơn, luật pháp phải công bằng hơn, đồng thời có sức mạnh để dân ta bảo vệ đất nước trước Trung quốc đầy tham vọng, chuyện tham nhũng sẽ phải giảm bớt vì làm ăn với Mỹ và thế giới buộc Việt Nam phải có chính sách minh bạch hơn nên tham nhũng sẽ bị đẩy lùi, các vấn đề khác sẽ được cải thiện.

Những gì được hai bên ký kết vẫn còn đang chờ đợi nhưng biết rằng hai bàn tay của hai vị bộ trưởng quốc phòng hai nước Mỹ Việt đang chìa ra và sẽ bắt chặt hơn đồng thời giới doanh nghiệp hai nước cũng đang thập thò nghe ngóng để tiến vào chăng?

Hãy phải chờ xem.

Ngày 28 tháng 5 năm 2012

© Nguyễn Hoàng Hà

© Đàn Chim Việt

35 Phản hồi cho “Tại sao đa số người Việt hoan nghênh chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ?”

  1. Trúc Bach says:

    Xin vắn tắt tường thuật lại hai “sự kiện nịch sử” vừa xẩy ra trong quan hệ giữa Trung Quốc với VN và giữa VN với Mỹ :

    1/ Đây là quan hệ đồng chí anh em Việt-Trung :

    Ngày 15/8/2911 Hồ cẩm Đào “điện” cho Nguyễn Phú Trọng :

    - Này đồng chí Trọng, các đồng chí chui lỗ cống nào mà để bọn phản đông biểu tình chống Trung Quốc khắp nơi vậy ?
    Các đồng chí phải có biện pháp mạnh để bọn phản động ngừng ngay lập tức những hành động đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hữu nghị “đồng chí, anh em” truyền thồng mà cố chủ tịch Hồ Chí Minh đã hao tâm tổn …khí cả đời mới xây đắp được !

    Nguyễn Phú Trong lật đật báo cáo :

    - Thưa đồng chí Hồ kính mến ! báo cáo với đồng chí …Biện pháp dùng “bạo lực cách mạng” đối với bọn phản động chống TQ đã được dự trù ngay từ những ngày đầu, tuy nhiên chúng tôi phải chờ cho “trăm hoa đua nở”, chờ bọn phản động lộ hết mặt ra hết rồi mới làm một mẻ cho gọn đấy ạ ! Đảm bảo với đồng chí là chỉ cần một hai đợt là chúng nó tịt ngay !

    Quả như lời của Trong, ngày 21/8/2011 – tại Hà Nội – đám phản động Yêu Nước đã bị đàn áp dã man….và phong trào biểu tình cũng xẹp luôn ….Đồng thời – ngay lập tức – 14 vị trong BCH/TW đảng csVN được biểu dương trước toàn đảng, toàn quân và toàn dân….Tầu .

    2/ Đây là quan hệ bình đẳng “hai bên cùng có …nợi” giữa Mỹ và CHXHCNVN :

    Ngay sau ngày đám phản động Yêu Nước bị đánh đạp, bắt bớ…Tổng thống Ô Bà Má cũa Mỹ gọi phôn cho Trương Tấn Sang để phàn nàn :

    - Thưa ngài chủ tịch, quý quốc đã ký tên và cam kết tôn trong hiến chương về nhân quyền của LHQ, nhưng sao quý quốc còn cho đàn áp dã man những người muốn bầy tỏ lòng yêu nước bằng hình thức ôn hòa ?
    Tôi rất mong quý quốc xét lại để thả ngay lập tức và vô điều kiện những người này ngõ hầu cho chúng tôi có được bằng chứng để nhân dân Mỹ thấy rằng CHXHCNVN đã có tiến bộ trong hồ sơ nhân quyền, và rằng việc “bắt tay” với một nước văn minh, biết tôn trọng những gì minh ký kết như thế là điều đúng đắn .

    Trương Tấn Sang hiên ngang, dõng dạc trả lời :

    - Thưa ngài tổng thống, việc nhà nước CHXHCNVN bắt những kẻ phản động, âm mưu lật đổ chình quyền nhân dân, phá rối trị an …là cộng việc nội bộ của chúng tôi ! Ngài tổng thống nên nhớ rằng CHXHCNVN là một nước độc lập, có chủ quyền, do đó chúng tôi không thể chiều theo các đòi hỏi vô lý của quý quốc được ; Ngài cũng nên nhớ rằng, nền dân chủ của chúng tôi “Dân Chủ Gấp Triệu Lần” nền dân chủ của Mỹ, và nhân quyền của chúng tôi đã được triệt để tôn trọng, mà bằng chứng là đã có tới 99% nhân dân VN tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng xuốt của đảng và nhà nước chúng tôi !

    Ô Ba Má nghe xong thì toát mồ hôi hột và ngất xỉu .

    Chuyện này dĩ nhiên đến tai Hồ Cẩm Đào, và Hồ Cẩm Đào đã gọi “điện” để động viên và cổ vũ tinh thần ĐỘC LẬP của các lãnh đạo đảng và nhà nước CHXHCNVN .

    Chuyện này là chuyện có…thiệt, các anh chị đỉnh cao trí tuệ loài ít chữ không tin thì cứ hỏi Nguyễn Phú Trong và Trương Tấn Sang ắt rõ !

  2. kbc3505 says:

    Người dân Việt hoan nghênh chuyến viếng thăm của ông bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ cũng như đã từng hoan nghênh sự bang giao và đầu tư làm ăn của họ ở VN, hay sự trợ giúp về mọi mặt là để hàn gắn đau thương sau chiến tranh hầu tiến tới tự do dân chủ chứ tuyệt đối không chấp nhận chính quyền cộng sản Hà Nội lấy đó để tiếp tục củng cố quyền lực để tồn tại mà hãm hại quốc gia dân tộc.

    Chừng nào chính quyền cộng sản HN vẫn chưa trả lại quyền tự quyết cho người dân và đất nước VN vẫn chưa tự đứng vững bằng đôi chân mình thì việc giải thể đảng cộng sản là điều cần thiết và tiếp tục phải làm.

    kbc3505

  3. Trung Hoàng says:

    Mối bang giao Việt-Mỹ sẽ phải gắng kết chặt chẻ hơn với thời gian, cả hai chính quyền hiện nay của hai nước, hẳn nhiên là đều phải nhìn thấy sự cần thiết nên có đó. Một sự cần thiết mà cả hai phía mong muốn thực hiện càng nhanh càng tốt, trước mức độ leo thang bá quyền bành trướng không ngừng của Nhà Cầm Quyền CSBK. Từ sự ồ ạt tung ra Tàu Tuần Tra và Tàu Chiến, được trang bị vũ khí tối tân, ngỏ hầu yểm trợ cho Tàu Đánh Cá với sự đáp ứng thâu tóm của Tàu Chế Biến, nhất là giàn khoan khủng để thăm dò đáy biển, trong cơn khát dầu để cung ứng cấp thiết cho nền kinh tế, đang phát triển qui mô của Trung Quốc hiện nay.

    Có thể nói sự kết hợp Việt-Mỹ hiện nay là một bản nhạc hợp tấu có quá nhiều nhịp chỏi rất dể nghe thấy, quyền làm người và tính dân chủ hẳn là những dấu lặng, lại được xen kẻ nằm trong sự nối kết quá cần thiết nầy. Những dấu lặng như những ẩn số, mà hầu như là khó mà giải mã một cách chính xác hết được. Với những dấu lặng theo thời gian, mức độ Theo Gió Cuốn Cờ vẫn là điều có thể xảy ra một cách đột biến, được đồng nhịp với Tự Diễn Biến, khi mà chủ thuyết Mác Lê đã quá lổi thời và bị toàn thế giới LÊN ÁN.

    Cho dù có sự thúc đẩy hay không có sự thúc đẩy, sự Tự Diễn Biến hay Tự Chuyển Hóa bên trong vẫn luôn âm ỉ tiến triển, mà người bên ngoài tất nhiên là không thể nào nhận rõ hết được. ĐCSVN sẽ chỉ là lịch sử và không thể nào tồn tại mãi mãi trong tương lai, đó là một điều rất chắc chắn trong cõi VÔ THƯỜNG nầy. Nó là một điểm đen hay là một điểm son, còn tùy thuộc vào chính những ĐVCS hôm nay, mà qua đó, sự Theo Gió Cuốn Cờ lại là một điều lựa chọn khôn ngoan nhất, trong thế kết hợp với Hoa Kỳ, để cùng ngăn chận sự bá quyền bành trướng không ngừng của chính đảng đàn anh là CSTQ.

    Đối với toàn dân Việt yêu nước trong ngoài, nên nhìn Lịch Sử Dân Tộc Cận Đại ở điểm đứng Ý Thức và Tình Tự Dân Tộc, không nên chỉ đứng ở một phe phía nào mà phê phán nhau. Đã không có sự ích lợi nào, mà còn giống như là đang tiếp tay cho KẺ LẠ thực hiện sự PHÂN HÓA mãi mãi dân Việt ta, đó là mục tiêu mà bá quyền bành trướng lúc nào cũng luôn nhắm vào, nhất là trên thế giới ảo nầy. Ném đá dấu tay là đòn cực kỳ nham hiểm nhất của kẻ bá quyền bành trướng.

    Việt Nam TỰ CHỦ TỰ LỰC TỰ CƯỜNG muôn năm !!!

  4. Ông ConDam nói sai bét. Tôi cho rằng ý kiến của bạn Trần Cương Quyết là đúng. Dân Việt nam vốn có truyền thống chống ngoại xâm dù đó là ai, quốc gia nào hễ xâm chiếm lãnh thổ, đảo, biển v.v…thì đều bị chống trả quyết liệt và đều thất bại. Nhưng ngườii Việt nam cũng biết hướng ngoại, thêm bạn bớt thù và luốn hướng đến tương lai. Vì thế dù chiến tranh Mỹ Việt mới qua đi hơn 30 năm nhưng nhân dân hai nước đã sẵn sàng bắt tay nhau, quyên đi thù hận. Nay trước nguy cơ bá quyền Trung quốc thì tất nhiên đa số người Việt nam rất muốn nhà nước Việt nam gắn chặt và phát triển mối quan hệ với Hoa kỳ, Ấn độ, Nga và các quốc gia khác để cùng đẩy mạnh phát triển kinh tế vừa để tạo sức mạnh phòng thủ đất nước. Vì thế bài báo này của ông Nguyễn Hoàng Hà có giá trị thực tế. Chuyến đi của ông Bộ trưởng đã bắt đầu và các tiếng nói phá quấy, nói bậy sẽ tắ dần và im bặt. Quan hệ hai nước sẽ có trang mới và chắc chắn Trung quốc sẽ tức giận.
    Nguyễn Quốc Việt

    • Minh Đức says:

      Trích: “Dân Việt nam vốn có truyền thống chống ngoại xâm dù đó là ai, quốc gia nào hễ xâm chiếm lãnh thổ, đảo, biển v.v…thì đều bị chống trả quyết liệt và đều thất bại.”

      Trong khi đảng CSVN hô hào chống Mỹ xâm lược thì lại nhường Hoàng Sa, Trường Sa cho Trung Quốc. Người dân nước nào cũng có tinh thần chống ngoại xâm cả vì đó là tình cảm tự nhiên của con người nhưng tinh thầm chống ngoại xâm của đảng CSVN thì nhập nhèm, không rõ ràng. Đảng CSVN hô hào chống ngoại xâm khi phải chống lại nước tư bản, nhưng lại nhường đất cho Trung Quốc vì Trung Quốc là nước CS. Đảng CSVN xem tranh đấu cho chủ nghĩa CS, cho quyền lợi của đảng cao hơn là tinh thần chống ngoại xâm. Tinh thần chống ngoại xâm của đảng CSVN đâu khi làm ống dẫn dầu từ Trung Quốc qua Việt Nam khiến cho VN phải lệ thuộc vào dầu hỏa của Trung Quốc?

  5. Mọi người đã biết hơn 20 năm qua đàm phán về biển đảo với Trung quốc Việt nam có thu được kết quả nào đâu mà trái lại Trung quốc càng hung hăng chiếm thêm nhiều đảo và biển, lấn át đến cả biển Khánh hòa, Vũng tầu đe dọa cả các vùng đặc khu thuộc phạm vi 200 hải lý của Việt nam. Nay lại mở các căn cứ quân sự các vệ tinh các đài quan sát tại Hoàng sa và Trường sa. Nguy cơ chúng chiếm đọa vĩnh viễn Hoàng sa và một phần Trường sa đã là sự thật 100 %. Nếu cứ đà này thì một cuộc chiến sẽ tới khi Trung quốc nã pháo và hỏa tiễn chiếm các đảo khcs ở Trường sa. Lúc đó Đảng CSVN sẽ bị toàn dân nổi dậy và đi đời nhà ma. Bao nhiêu tài sản do tham nhũng vơ vét sẽ phải bị trưng thu và ra tòa án nhân dân. Vì thế muốn cứu mình họ phải ra sức bảo vệ chủ quyền. Đưnừg tưởng là dân cam chịu đâu. Họ ngồi nghe và chờ thời đó. Nếu Trung quốc vô là sẽ thấy dân làm gì ngay. Vì thế họ rất sợ dân bieeur tình chống Trung quốc lan rộng không kiểm soát được tình hình dễ bị lật đổ. Các ông biết không? Mấy ông Việt gian tay sai cho Đế quốc nói láo, người dân không ngu dại đâu. Các ông hãy hồi đầu là tốt hơn cả.

    • Thái says:

      Bao giờ lúc đầu kẻ xâm lược cũng thắng thế, nhưng rồi dần dần VN mạnh lên và kẻ xâm lược sẽ biết thế nào là VN? Ngay như trước đây, TQ làm mưa làm gió ở Biển Đông nhưng nay mỗi ngày một ít đi nhiều, VN mỗi ngày một mạnh bạo hơn. Ăn nhau ở kết quả cuối cùng. Mỹ còn bị chạy re kèn nữa là TQ???./.

      • Tien Ngu says:

        Lạy thánh mớ bái,

        Khoe thế, chỉ khoe được với con nít, dân ngu, hay…cò mồi với nhau mà thôi. Khoe trên diễn đàn quốc tế tự do, nghe nó…thúi quá…

        Còn ai không rành Việt Cộng là con của Trung…quốc nó đẽ ra. Trung…quốc dấm dúi AK, B40, phòng không bậy bạ, rồi xui con…đi chết?

        Mỗi lần nghe B52 nó gầm, là em nào cũng lạy cha lạy mẹ, xin tha cái tội…ngu cho con. May nhờ thằng Mỹ nó bắt tay Trung…quốc, nó bỏ con tep bắt con tôm, Việt Cộng mới có dịp hát om sòm, khoe bảnh với dân ngu. Không thôi Vc chắc phải bắt lính….mới 10 tuổi quá?

        Láo vừa thôi.

      • says:

        B52 Mỹ rụng như sung chín trên bấu trời Hà Nội Tháng 12/1972, cả thế giới đều biết trừ Tien Ngu.

        Tien Ngu- đã ngu lại hay nói góp. Môt tên VNCH cực đoan vừa ngu vừa dốt! Nói năng lảm nhảm, vô văn hóa./.

      • DâM Tiên says:

        Sửa sai giùm Đại-Tiện Ngu nè..
        Cu con không phải về VNCH đâu.
        Lầm to,
        Cu bé láo là đảng viên Vét Tiền
        gây rối đó.

  6. Tôi cho rằng người Việt nam nay ai cũng muốn Hoa kỳ quan hệ mạnh mẽ với Việt nam vì chỉ có quan hệ với Mỹ và châu Âu mạnh thì kinh tế và quốc phòng của cả hai quốc gia mới càng mạnh lên và trong tiến trình đó bắt buộc nhà nước Việt nam phải thực thi đầy đủ sự tự do và dân chủ, chống tham nhũng. Vào WTO chỉ là bước nền tảng còn quan hệ mạnh mẽ với Hoa kỳ mới là bước xay lên tầng lầu. Tôi cho rằng nhận định của ông Nguyễn Hoàng Hà là chính xác. Tôi rất mong quan hệ hai nước lên tầm cao mới.

    • Cong Dam says:

      Đúng, rất đúng, nhưng người CS sẽ không bao giờ làm, vì làm thì họ mất, Đảng mất. Tổ quốc, dân tộc mất, mặc kệ, miễn sao họ không mất là Oke.

  7. Trúc Bach says:

    Không phải “Đa số” mà là “Tuyệt đại đa số” người Việt hoan nghênh chuyến viếng thăm của bộ trưởng quốc phòng Mỹ !

    Tuyệt đại đa số người Việt muốn VN là đồng minh của Mỹ để giữ nước; Nhưng người dân muốn là một chuyện, còn đảng csVN có thực lòng muốn, hoặc có dám làm đồng minh của Mỹ hay không lại là chuyện khác, và mới là quan trọng, vì “đảng lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện” .

    Có người cứ gào lên rằng Mỹ sẽ vì quyền lợi mà “bắt tay” (ý nói về quân sự) với csVN, nhưng Mỹ “bắt tay” với csVN thì được lợi gì ngoài việc VN sẽ đồng minh với Mỹ để ngăn Tầu ?

    Trong thâm tâm mọi người Việt Nam có chút hiểu biết, đều hiểu rằng cả csVN và Mỹ đều có những “trở ngại” khó vượt qua để thực tâm “bắt tay” nhau ; Tiến lại gần nhau để chờ thời cơ thì có, còn để “bắt tay” cùng nhau chống TC thì không, bởi lẽ :

    - CSVN luôn sợ rằng, nếu thật tâm “bắt tay” với Mỹ để giữ nước, thì sẽ nghiễm nhiên trở thành kẻ thù của Trung cộng, và nếu sau khi đã “đóng cửa” với TC mà bị Mỹ ép phải Dân Chủ Hóa thì sao ? Mà đối với csVN thì Dân Chủ Hóa Đất Nước thì có khác gì…”tự sát” ? Trong khi việc các đồng minh của Mỹ bị Mỹ ép phải Dân Chủ Hóa Đất nước đã là chuyện “nhãn tiền” .

    - Còn về phía Mỹ, một người đã có kinh nghiệm quá nhiếu về bản chất lật lọng, gian manh, tráo trở của Hà Nội …có sẵn sàng nhắm mắt để “đồng hành” với một tên cũng sẵn sàng chờ cơ hội thọc mũi dao vào hông của minh như trong quá khứ ?

    Chắc chằn là không có chuyện “bắt tay” đúng nghĩa, một khi Hà Nội chưa chứng tỏ một cách rõ ràng rằng là đã có sự chọn lựa dứt khoát để cùng Mỹ và đồng minh chống lại bành trướng TC. Nhưng từ trước đến nay, điều mà Mỹ chờ đợi về thái độ dứt khoát này đã không có , mà chỉ là những dấu hiệu cho biết Ha Nội chỉ muốn “đi hàng hai” để hưởng lợi từ hai phía Mỹ và TC ….Hỏi rằng Mỹ có ngu mà để cho Hà Nội lợi dụng không ?

    Chủ trương “đi hàng hai” của Hà Nội đã lỗi thời vì không hợp….thời, Ngay nay quan hệ của VN với Mỹ và TC khác hoàn toàn với quan hệ của Hà Nội với Liên Bang Sô Viết và TC thời chiến tranh lạnh ; CSVN ngày nay đã mất cái iu thế đánh đu “llủng la, lủng lẳng” ở giữa rồi .

    Nên mới có câu thơ rằng :

    Thật là Tiến Thoái Lưỡng Nan !
    Giữ đảng, theo Tầu mất nước đến nơi
    Còn như với Mỹ cùng chơi .
    Nước thì giữ được, nhưng rồi….
    ….Đảng phải “đi” .

  8. Cu Tý says:

    CHUYỆN BƯỚM HOA.
    1.
    Hoa bên tường leo rào bẻ khóa,
    Hoa đường xa thanh nhã gợi tình.
    Mỹ miều lời đẹp dáng xinh,
    Diệu kỳ hương sắc rập rình đón đưa.
    Mới ngày nào tình xưa cay đắng,
    Nay ngọt ngào tình mặn nghĩa nồng.
    Than ôi ! Sao lấy lộn chồng,
    Duyên em tình chị bềnh bồng kiếp hoa.

    2.
    Hoa bên tường vào nhà nằm phục,
    Hoa đường xa kịp lúc tỏa hương.
    Non Tần truông Sở đượm sương.
    Thương thân Câu Tiển canh trường đớn đau.
    Phận Tây Thi phấn trau hồ phết,
    Kiếp hồng nhan mê mết bướm hoa.
    Sao kia tình đoạn nghĩa xa,
    Mặt ngoài như đã xót xa đáy lòng.

    3.
    Hoa bên tường đơm bông bủa kén,
    Hoa đường xa đến hẹn lại lên.
    Biển Đông sóng dậy vang rền.
    Chim trời cá nước lềnh bềnh vẩy vi.
    LỤY SONG MÂU cơ thì khó tránh,
    Cảnh LONG PHI XÀ VỸ tương tranh.
    Xưng hùng xưng bá tung hoành,
    Ác lai ác báo đành rành chẳng sai.

    4.
    Hoa bên tường dầu say khí đắm,
    Hoa đường xa sắc thắm diệu kỳ.
    Mặt mừng tay bắt hồ nghi,
    Thói Tần nết Sở lạ gì xưa nay.
    Mã Giám Sinh đẩy mày đưa mắt,
    Phận duyên Kiều dẫn dắt nổi trôi.
    Tiền Đường nghiệp nợ trả rồi,
    Sao còn thương tiếc mãi ngồi chờ trăng.

    Quan kia sao hóa thành thằng !!!

  9. Hong Vu says:

    Dài dòng mà làm gì ông ơi! Cái này gọi là “sau bao năm nay đã tỏ tường rồi….” Muộn còn hơn không, nhất định phải theo Mỹ, ý của “Nhân Dân” đấy!!!!. Nhật và Nam Hàn khôn hơn dân bần cố nông miền bắc mình nhiều. Phải chi theo Mỹ từ 1954 thì họ hàng ông ngoài ấy đâu có khỗ. Viết cho trung thực vào, có Mỹ là có…cơm và học thức. Giẽ rách thì không cần giữ lấy lề, cần thiết phải vận vào cái quần cái áo cho mình mới phải. Beggar cannot be choosy!

  10. butcun says:

    “nhưng biết rằng hai bàn tay cuả hai vị bộ trưởng Quốc phòng cuả hai nước Mỹ Việt chià ra và sẽ bắt chặc hơn….”Trích
    Bác Phùng Quang Thanh nhà ta vừa đưa tay ra phải thụt lại vì bác bị thằng khốn nạn nào bóp dế đau quá.Nhờ bác Nguyễn Hoàng Hà xem thử thằng khốn lạn lào chơi nạ dậy?
    Đảng ta như con heo bị thằng thiến lợn Tàu cột chặc bốn chân(Sang Trọng Dũng Hùng) bỏ vào rọ sắt made in China.Hết đường cựa quậy.Sau khi bác Leon Penetta được nghe hưá tiều hưá cuội,thơ thới hân hoan ra về,các bác nhà ta sẽ khẩn trương làm tờ kiểm điểm báo cáo chi tiết chuyến viếng thăm .
    Nếu không chúng đập phù mỏ,bỏ mum các bác.

Phản hồi