WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chật ních khán giả khi các đội tuyển luyện tập

Đội tuyển Hà Lan đá tập

Báo giới vài ngày trước đây đưa ra dự đoán, sẽ có khoảng trên dưới 10.000 khán giả tới xem những trận luyện tập của các đội tuyển. Nhưng, con số thực tế đã vượt xa sự dự báo này.

Chiều nay trên 25000 ngàn khán giả đã vào xem đội tuyển Hà Lan luyện tập tại sân vận động của câu lạc bộ Wisła Kraków. Trong số khán giả có người Ba Lan, khách du lịch và một lượng lớn cổ động viên từ Hà Lan qua. Không khí sôi động y như một trận đấu thật.

Lực lượng bảo vệ cũng vất vả không kém một trận thi đấu. Sự cuồng nhiệt của khán giả khiến báo giới quốc tế phải kinh ngạc. Họ đem theo cờ quạt, mặc những chiếc áo mầu da cam, vỗ tay và hò hét không mệt mỏi. 22 cầu thủ Hà Lan đã luyện tập “như thật” và “không đến muộn dù chỉ một phút”, họ không để lỡ dù một cơ hội nhỏ để tranh giành bóng của nhau- phóng viên tờ Reczpospolita nhận xét.

Các trận luyện tập của Đức, Séc, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha cũng đều có trên 10.000 khán giả dù thời tiết Ba Lan mấy hôm nay không thuận lợi.

Tùy theo sức chứa của sân mà ban tổ chức quyết định lượng khán giả được phép vào sân. Vé các trận tập này đều được phát không, nhưng không phải ai cũng có cơ hội nhận vé, chỉ sau vài giờ, hàng chục ngàn cái vé đã được phân phát hết.

Khi cung vượt quá cầu, đã xuất hiện những người buôn đi bán lại vé. Từ chiếc vé phát không, người ta đã bán lại cho những kẻ chậm chân với giá 250 Zua-ty, tương đương khoảng gần 80 đô- la.

Chỉ xếp hàng mua vé, nhiều người đã vớ những khoản lợi nhuận lớn. Những lời chào mời bóng gió trên trang mạng Allegro như “bán chiếc bút mầu cam” giá 250 Zua-ty. UEFA có lẽ không muốn những chiếc vé phát không trở thành món hàng hóa. Đó là lý do người Ba Lan rao “bán khăn”, “bán từ điển”, thậm chí bán “mèo mầu cam”…

Lượng khán giả có mặt trong các sân vận động ở mỗi trận đá tập đã khiến bất kỳ câu lạc bộ bóng đá nào của Ba Lan phải phát ghen- một bình luận viên đã nhận xét vậy trên radio.

Không phải khán giả Ba Lan từ xưa tới nay ít quan tâm tới bóng đá mà cơn sốt này cho thấy, có lẽ bóng đá Ba Lan chưa thực sự đủ sức hấp dẫn.

© Đàn Chim Việt

 

Phản hồi