WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cộng đồng Internet Ba Lan xin lỗi Nga

Hàng ngàn người sử dụng Internet Ba Lan đã chia sẻ lời xin lỗi Nga về những hành động côn đồ của cổ động viên nước chủ nhà nhắm vào các cổ động viên Nga.

Cổ động viên Nga, lúc còn bình yên. Ảnh Đàn Chim Việt

Lời xin lỗi được đưa ra ngay chiều tối qua và sau đó nhanh chóng được hưởng ứng của cộng đồng mạng. Lời xin lỗi viết, “thay mặt các chàng trai và các cô gái Ba Lan chúng tôi chân thành xin lỗi vì hành động tấn công vô cớ của những kẻ ngu ngốc. Các bạn luôn được chào đón ở đây, chúng tôi rất xấu hổ khi những kẻ côn đồ đó là người Ba Lan”.

Phát biểu trên truyền thông, nhiều người Ba Lan nói, họ cảm thấy ngượng ngùng và xấu hổ.

Truyền thông Ba Lan đưa ra nhiều bình luận và phần lớn quy lỗi cho cổ động viên Ba Lan đã khiêu khích và tấn công trước, nhưng chính quyền Ba Lan hiện chưa chính thức lên tiếng xin lỗi.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Ba Lan, Aleksander Kwaśniewski lên tiếng với báo giới rằng, Ba Lan nên chính thức xin lỗi Nga. Theo ông, bộ Ngoại giao Nga và chính quyền thành phố Warsaw nên thể hiện sự hối lỗi về những gì đã xảy ra với các cổ động viên Nga.

Hôm nay, thủ tướng Ba Lan đã có cuộc nói chuyện điện thoại trực tiếp với Tổng thống Nga Putin về sự cố ngày hôm qua. Cuộc nói chuyện được Thông tấn xã cả 2 nước cùng loan tải. Theo đó, 2 nhà lãnh đạo đã thể hiện thái độ kiên quyết với côn đồ sân cỏ.

Trước, trong và sau trận đấu Ba Lan- Nga hôm qua, cảnh sát Ba Lan đã phải can thiệp 44 vụ, bắt 184 người, trong đó có 156 người Ba Lan. 6.000 cảnh sát được huy động từ nhiều tỉnh lân cận để giúp bảo vệ an ninh cho một trận đấu được dự đoán trước là vô cùng gay cấn.

Tuy vậy, trong số khoảng 15 người bị thương, không có ai nguy hiểm tới tính mạng.

Ghi nhận của Đàn Chim Việt tại hiện trường, thái độ của cổ động viên Nga ôn hòa, vui vẻ. Xung đột khởi phát từ sự khiêu khích của nhóm côn đồ Ba Lan.

Mặc dù đem theo khăn, mũ cổ vũ cho đội Ba Lan nhưng phóng viên Đàn Chim Việt đã trò chuyện, hát hò cùng cổ động viên Nga và không gặp bất cứ trở ngại nào.

© Đàn Chim Việt

 

 

1 Phản hồi cho “Cộng đồng Internet Ba Lan xin lỗi Nga”

  1. Người Việt Cali.- USA says:

    Côn đồ khủng bố là hành động đáng lên án .

    Người Việt hải ngoại – chúng tôi lên án những tên lưu manh a dua cho hành động khủng bố của kẻ núp váy đàn bà lý Tống . Lũ chúng chẳng khác đám côn đồ Hooligan Ba lan kia

Phản hồi