WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Luật rừng mà cũng đúng sai?


Đến thế kỷ 21 này, giữa thời đại thông tin, tri thức này mà cộng sản Việt Nam (CSVN) vẫn còn trơ trẽn tuyên truyền mị dân, lừa dân trong nước với cái gọi là “đúng luật và sai luật”, họ vẫn cứ ngang nhiên nói như vậy, làm như vậy, không sợ người dân phỉ nhổ vào mặt là bởi vì đến thời đại này mà họ vẫn còn cố sức bưng bít thông tin, tuyên truyền dối trá và họ vẫn nghĩ rằng “người dân trong nước vẫn còn bị ngu dốt, vẫn còn bị mù thông tin”?

Mới vừa rồi, vụ Tiên Lãng, Hải Phòng, chính quyền thành phố Hải Phòng cướp đất, ra lệnh thu hồi, ban hành lệnh cưỡng chế, rồi cho quân đội, công an đến đàn áp, bắt bớ, đánh đập người dân, đập phá nhà anh Đoàn Văn Vươn trong khi các văn bản họ ban ra và miệng lưỡi các quan chức các cấp chính quyền vẫn luôn rêu rao là “đúng luật” bất chấp báo chí phản đối từ năm 2008. Đến khi gia đình anh Vươn nã súng vào chế độ làm 06 công an và bộ đội bị thương, đồng bào hải ngoại và tất cả các cơ quan truyền thông, báo chí đồng loạt lên tiếng phản đối đảng và nhà nước CSVN, lên tiếng bảo vệ anh Vươn thì CSVN hoảng hốt, Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố rằng chính quyền địa phương Hải Phòng đã làm “sai luật”? Rõ ràng là tiền hậu bất nhất, cùng một cái luật đất đai đó, cái luật do quốc hội CSVN soạn ra theo lệnh đảng đó mà người bảo đúng, kẻ nói sai? Cùng một cái luật đó mà tại sao trước đây cả 1 một ban bệ, hệ thống chính quyền cấp huyện rồi cấp tỉnh của Hải Phòng gồm nhiều quan chức “trí tuệ” cộng sản khẳng định cướp đất anh Vươn là đúng, sao nay chính quyền trung ương và Nguyễn Tấn Dũng lại bảo là sai? Thậm chí, sau khi sự việc xảy ra rồi, trên bảo sai, dưới vẫn bảo đúng? Như sau khi Nguyễn Tấn Dũng nói Chính quyền địa phương Hải Phòng sai luật trong vụ anh Vươn, thì sau đó, Ông Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng, vào ngày 17-2-2012 vẫn gân cổ lên tuyên bố rằng địa phương “làm đúng luật”? Những tuyên bố của ông ta hoàn toàn đi ngược lại kết luận của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về vụ Tiên Lãng, thế thì luật của CSVN khác nào là luật rừng?!

Chẳng lẽ cả một hệ thống đảng, chính quyền CSVN gồm toàn là những tên ngu dốt hay sao mà đọc một cái luật do chính bọn chúng soạn ra mà bọn chúng lại không hiểu gì cả để rồi khi thì bảo đúng khi thì bảo sai một cách tùy tiện? Luật do chính bọn chúng soạn ra mà chính bản thân chúng đọc không hiểu thì ai mà hiểu nổi đây? Nhìn vào một văn bản luật mà các quan chức CSVN không biết thế nào là đúng, thế nào là sai? Cùng một luật đó mà ai hiểu sao cũng được, làm sao cũng được, xử lý thế nào cũng được? Kể cả hai lần xử trước sau mâu thuẫn nhau cũng được “?”

Rồi đến vụ đảng và chính quyền tỉnh Hưng Yên cướp đất người dân huyện Văn Giang, họ cho công an, quân đội cướp bóc, đánh đập dân bừa bãi kể cả đánh đập 02 phóng viên đài Tiếng Nói Việt Nam cộng sản đang có mặt nơi đó một cách tàn nhẫn nhưng họ vẫn cho là đúng luật? Rồi đến việc đảng và chính quyền Cần Thơ cướp đất của dân, họ cho thuộc hạ lôi kéo mẹ con bà Phạm Thị Lài trên sỏi đá, trầy xước thân thể, bê bết máu me trong khi những người phụ nữ này đang khỏa thân quyết tâm giữ đất không cho cộng sản cướp. Gia đình bà Lài chỉ có 02 mảnh đất, bị cộng sản cướp mảnh này bà dời về mảnh đất kia xây nhà để ở nhưng rồi cũng đều bị cộng sản lần lượt cướp hết, tống hết bà và gia đình bà ra đường, trắng tay trở thành những kẻ ăn mày, vô gia cư, lang thang. Quân cộng sản cướp đất của người ta gây uất ức tột cùng buộc người dân phải khỏa thân giữ đất thì chúng cũng chẳng buông tha. Chúng lôi kéo những người phụ nữ, con gái với tấm thân lõa lồ trên sỏi đá để cướp đất người ta như thế mà bọn chúng vẫn cho là đúng luật?

Luật quy định “đền bù đất cho dân sẽ bằng hoặc tốt hơn mảnh đất bị thu hồi”. Nếu bằng hoặc tốt hơn thì dân nào mà đi thưa kiện? Làm gì xảy ra nạn dân oan khổng lồ như hiện nay? Bọn quan, quân CSVN đều giả câm, giả điếc, giả mù để cướp đất cướp nhà của dân nghèo bằng những thủ đoạn chơi đểu! Tất cả bọn cộng sản đều biết chúng làm sai nhưng chúng vẫn cố ý làm một cách rất là đểu cáng có sự thống nhất từ đảng “quỷ” trung ương đến tận các địa phương! Bởi vì chúng đền bù “bằng giá hoặc cao hơn” giá trị mảnh đất thu hồi theo giá rẻ mạc của đảng và nhà nước độc tài tự đặt ra chứ không theo ý người dân và không theo giá thị trường nhưng bọn chúng vẫn cho là đúng luật. Một cách hành xử hết sức là đểu cáng theo kiểu côn đồ bẩn thỉu mà giữa thời đại văn minh dân chủ này không ai ngờ nổi! Cưỡng chế, cướp đoạt đất của dân nghèo mãi như thế mà CSVN vẫn ngoan cố cho là đúng luật ư? Đất giao cho bọn cộng sản Trung quốc (Hoàng Sa, Trường Sa…) hơn 50 năm rồi sao chưa ban hành lệnh cưỡng chế và tiến hành thu hồi gấp về mà chỉ biết hiếp đáp, cưỡng chế, thu hồi, cướp đất của dân nghèo Việt Nam không vậy hỡi bọn quan, quân CSVN?

Sự gian trá và đểu cáng gây hại cho dân cho nước của chế độ CSVN đã có từ khi nó mới ra đời và cho đến tận bây giờ vẫn chưa dứt. Việc bán nước, phản quốc của Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng và đảng CSVN vẫn được bưng bít nếu như cộng sản Trung Quốc chưa công khai bản công hàm bán nước mà ngày xưa, ngày 14/9/1958, Phạm Văn Đồng theo lệnh Hồ Chí Minh đã ký dâng 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và một số vùng biển đảo trực thuộc 02 quần đảo này cho cộng sản Trung Quốc. Thế mà, CSVN vẫn giỏi bưng bít thông tin, kể cả chuyện phản quốc, bán nước nhưng họ vẫn còn dám cất cao giọng cho là “ bí mật quốc gia”. Sau đó, cộng sản Trung Quốc xúi giục, ra lệnh cho CSVN- Hà Nội tấn công, xâm lược miền Nam, lật đổ chế độ Việt Nam Cộng Hòa ở Sài Gòn. Việc phản quốc, giết dân, hại nước như thế mà CSVN vẫn nghe theo, làm theo lệnh CS Trung Quốc trong khi bọn CS Trung Quốc có bao giờ ngu dốt tấn công tiêu diệt Đài Loan như CSVN đã làm với đất nước, dân tộc mình? Thế mà, nhiều người dân Việt Nam đã bị CSVN lợi dụng lòng yêu nước, gây nhiều điều tai hại, phản động mà khó ai có thể ngờ nổi, đến khi sáng mắt ra thì đã quá muộn màng.
Vừa qua, nhiều người đã cảm động khi nghe ông luật gia Lê Hiếu Đằng, nguyên Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh khóc nghẹn ngào khi trả lời phỏng vấn trên đài RFA vào ngày 13/6/2012: Nhiều người và kể cả bản thân ông theo cộng sản, lật đổ chế độ Việt Nam Cộng Hòa ở Sài Gòn… mong đem lại tốt đẹp cho đồng bào không ngờ chế độ này càng xấu tệ hơn…Ông cũng tỏ ý phản đối tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng về việc trong hội nghị Trung ương 5 khóa 11, ông Trọng tuyên bố: “ Đảng tiếp tục lãnh đạo, không tam quyền phân lập, không công nhận sở hữu tư nhân về đất đai, tiếp tục thực hiện đất đai là sở hữu toàn dân và định hướng cho quốc hội soạn thảo hiến pháp mới như thế…”

Thử hỏi đất đai nào là của nhà nước? Đất đai là do công sức lao động của biết bao đời cha ông của người dân, đổ không biết bao nhiêu mồ hôi nước mắt vun đắp, gìn giữ, bảo tồn… miếng đất mới có được giá trị sử dụng như ngày nay. Bổng dưng hôm nay, họ lại tuyên bố đất đai là sở hữu toàn dân, là sở hữu của nhà nước mà nó không là sở hữu tư nhân, nhà nước ngang nhiên cướp công, cướp của của dân? Rất là vô lý! Kể cả những kẻ không lao động, ăn không ngồi rồi, chỉ lo hút chích xì ke ma túy v.v… cũng được nhà nước tuyên bố là có quyền sở hữu những mảnh đất đó của những người lao động làm ra, bởi vì nó là sở hữu của toàn dân cơ mà? Kể cả những người không liên quan, không hề đổ mồ hôi nước mắt tạo lập ra những mảnh đất có giá trị sử dụng như hôm nay cũng được hưởng phần? Thực tế, sở hữu toàn dân đâu không thấy, mà chỉ thấy sở hữu đất đai thuộc về những quan tham nhũng các cấp nhất là chủ tịch huyện và chủ tịch các tỉnh thành trong khắp cả nước, gây ra nạn dân oan khổng lồ hết phương cứu chữa.

Ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chủ quan và độc đoán. Bởi vì, ông ta không hề trưng cầu dân ý, không hỏi ý kiến các nhà trí thức và ý kiến toàn dân về chuyện hệ trọng quốc gia mà đã dám tuyên bố đất đai là sở hữu toàn dân, không công nhận sở hữu tư nhân về đất đai và còn ra lệnh cho quốc hội soạn hiến pháp, soạn luật theo hướng đó? Bên cạnh đó, ông ta còn thu tóm quyền trưởng ban chống tham nhũng về Bộ Chính trị? Đảng độc tài, vừa đá bóng vừa thổi còi làm sao mà chống tham nhũng cho được? Nhưng điều đáng sợ nhất, kinh khủng nhất, động trời nhất là ông Trọng đã chính thức công khai tuyên bố đảng và nhà nước CSVN tiếp tục xài luật rừng, qua việc ông không công nhận tam quyền phân lập, quyền hành thống nhất nơi đảng độc tài lãnh đạo mà thôi! Triều đình cộng sản độc tài có toàn quyền sinh sát trong tay!
Thử hỏi, không tam quyền phân lập thì quốc hội là cái thá gì? Chỉ là bù nhìn, quốc hội chỉ là con rối cho đảng giật dây! Ngành tư pháp có nghĩa lý gì nữa đâu khi tòa án không được quyền độc lập xét xử, khi mà triều đình cộng sản, đảng CSVN đứng trên pháp luật? Mọi vụ án đều bị xử theo sự chỉ đạo của đảng “quỷ”? Ai sẽ bảo vệ công lý, ai sẽ bảo đảm sự tôn trọng pháp luật đây? Rõ ràng, cái chế độ CSVN độc tài, phi nhân chỉ biết chơi luật rừng! Thế mà CSVN còn giả nhân giả nghĩa, luôn mị dân, lừa dân là: nơi này sai luật, nơi kia đúng luật, kẻ này sai luật, kẻ kia đúng luật v.v… mà không hề biết ngượng miệng, không hề biết xấu hổ, nhục nhã là gì giữa cái thế kỷ 21 dân chủ, văn minh này của nhân loại!?

Ngày xưa, có triều đình phong kiến, ngày nay có triều đình cộng sản, chúng cũng độc tài mất dân chủ…chẳng khác gì nhau, nhưng triều đình cộng sản độc tài phản động nó còn nguy hiểm hơn cả triều đình phong kiến vì triều đình phong kiến còn cho người ta được tự do trí tuệ trong khi triều đình cộng sản kiểm soát thâm độc hơn, không cho tự do trí tuệ. Bộ não mọi người dân sống trong chế độ cộng sản đều bị kiểm soát. Tất cả mọi người dân đều bị nhốt trong một cái lồng thủy tinh, rất hào nhoáng, rất là “mỹ miều”!

Đứng trước hoàn cảnh đảng và nhà nước CSVN ngày càng dùng nhiều âm mưu, thủ đoạn gian manh quỷ quyệt để giết dân hại nước như thế, chúng ta cần phải có tổ chức tốt, hậu phương mạnh và sách lược đúng để sớm dẹp bỏ chế độ CSVN nguy hại này. Hỡi những người Việt Nam yêu nước, những nhân sĩ trí thức, những anh hùng hào kiệt hãy suy nghĩ về vấn đề này, chúng ta cần có sự đoàn kết, cần ngồi lại với nhau để thống nhất tư tưởng và hành động, tìm ra giải pháp, cùng tìm cách cứu dân cứu nước! Quê hương chúng ta, tương lai giang sơn hùng vĩ này, vận mệnh dân tộc nòi giống tiên rồng này đang khắc khoải từng ngày, từng giờ trông chờ sự giải cứu. Chúng ta không thể nào ngồi yên khi nhìn thấy giang sơn chìm đắm!

Ngày 19 tháng 6 năm 2012

Đặng Cứu Quốc gửi đăng

© Đàn Chim Việt

2 Phản hồi cho “Luật rừng mà cũng đúng sai?”

  1. Phan Hữu says:

    “KHỔ NHỤC KẾ”

    Gần đây, trên nhiều diễn đàn mạng, dư luận xã hội bàn tán rất nhiều về vụ việc bà Phạm Thị Lài (Quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cùng con gái là Hồ Nguyên Thủy “khỏa thân đòi quyền lợi”. Các phương tiện truyền thông báo chí cũng đã thông tin nhiều và đi đến đâu cũng nghe bà con bàn tán về việc này, nhưng có nhiều luồng thông tin trái chiều khiến người dân không biết đâu là thông tin chính thống. Vậy đâu mới là sự thật câu chuyện?
    Bà Phạm Thị Lài là vợ của ông Hồ Văn Tư, gia đình ông Tư có 3.006,8 m2 đất nằm trong dự án Khu dân cư lô 49, do công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Số 8 (CIC8) làm chủ đầu tư, tọa lạc tại phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng. Tuy nhiên, hộ ông Hồ Văn Tư do không đồng ý với phương án bồi thường của công ty CIC8 và nhiều năm qua đã liên tục gởi đơn khiếu nại đến cơ quan có thẩm quyền, như: UBND TP Cần Thơ (cũ), Thanh tra Tỉnh Cần Thơ (cũ) rồi đến Bộ Tài nguyên và Môi trường… Các cơ quan này đều đã có văn bản bác đơn khiếu nại của ông Tư.
    Công ty CIC8 vì muốn dự án tiến hành thuận lợi, đúng tiến độ đã thỏa thuận tăng số tiền bồi thường cho hộ ông Tư, tổng cộng trên 1 tỉ 253 triệu đồng (trong đó, bồi thường giá đất nông nghiệp 400 nghìn đồng/m2). Tuy nhiên, ông Tư vẫn không đồng ý phương án bồi thường và yêu cầu bồi thường theo giá thị trường. UBND quận Cái Răng đã mời hộ ông Hồ Văn Tư đến đối thoại trực tiếp nhưng không thỏa thuận được. Đối với dự án này, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có Công văn 1519/TTg-NN ngày 27/9/2006 chỉ đạo cho phép tiếp tục thực hiện việc bồi thường thiệt hại, giải phóng mặt bằng theo phương án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và căn cứ theo quy định tại điều 32 Nghị định 69/2009/NĐ-CP, UBND quận Cái Răng cưỡng chế thu hồi đất với hộ ông Tư là hợp pháp… Tuy nhiên, ngay sau khi bị cưỡng chế thu hồi đất, gia đình ông Tư đã tái chiếm dựng chòi không cho đơn vị thi công. Ngày 09/12/2011, UBND quận Cái Răng tổ chức lực lượng di dời căn chòi ra khỏi khu đất và yêu cầu công ty CIC8 phải tự quản lý không để tái chiếm…
    Diễn biến vụ việc bà Lài và con gái khỏa thân đòi quyền lợi như sau: Ngày 10/5/2012 công ty CIC8 tổ chức thi công công trình thì gia đình ông Tư đến ngăn và hăm dọa không cho đơn vị thi công. Tiếp tục, ngày 12/5/2012 và 21/5/2012 công ty đang thi công công trình thì gia đình ông Tư bà Lài đến và bà Lài đã tự khỏa thân không cho đơn vị thi công. Bên cạnh bà Lài còn có ông Tư và 2 con đi theo để ghi hình (con gái: Hồ Như Thủy, con trai Hồ Văn Tâm). Qua đó cho thấy gia đình ông Tư, bà Lài đã có tính toán kế hoạch trước nhằm đối phó với các ngành chức năng. Thấy tình hình bức xúc, UBND quận đã chỉ đạo cho UBND phường Hưng Thạnh tổ chức cho Mặt trận và các đoàn thể vận động gia đình ông Tư, bà Lài không được cản trở việc thi công của công ty CIC8 và đề nghị công ty CIC8 tạm ngừng thi công để UBND quận có kế hoạch đảm bảo cho việc thi công an toàn.
    Tuy nhiên, công ty CIC8 vì quá nóng lòng thi công đã tự ý tiếp tục thi công công trình vào ngày 22/5/2012. Bà Lài đã cùng con gái là Hồ Nguyên Thủy leo qua hàng rào vào công trình (xung quanh công trình được rào kín bằng tôn cao trên 2m) và tự khỏa thân…diễn biến tiếp theo đó các phương tiện báo chí đã đưa tin, chúng tôi không nhắc lại. Tuy nhiên, vấn đề chúng tôi muốn đề cập ở đây là cách hành xử của hai mẹ con bà Lài khi khỏa thân đòi quyền lợi. Đối với phụ nữ Việt Nam thì phẩm giá là điều hết sức quan trọng cần phải giữ gìn, đối với nhiều người phẩm giá, danh dự còn quan trọng hơn cả mạng sống. Cho dù, trong hoàn cảnh nào thì cũng không nên khỏa thân rồi lại quay phim và tung hình ảnh của chính mình lên mạng để đòi quyền lợi. Chưa nói đến việc đòi hỏi của gia đình ông Tư bà Lài là vô lý, không có căn cứ và hành vi khỏa thân, quay phim để tung lên mạng nhằm mục đích thách thức chính quyền, kêu gọi sự đồng tình của dự luận chẳng qua chỉ là hình thức “khổ nhục kế” của hai mẹ con bà Lài, hoàn toàn trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục của người Việt Nam và trái pháp luật. Do đó không ai có thể chấp nhận và đồng tình với hai mẹ con bà Lài. Tuy nhiên, công ty CIC8 cũng đã sai khi cho thi công công trình mà không báo cáo chính quyền địa phương biết, trong lúc tình hình người dân bức xúc và UBND quận đã có yêu cầu tạm thi công công trình để UBND quận có phương án đảm bảo thi công an toàn.
    Nói đi cũng phải nói lại, dân sai, doanh nghiệp sai nhưng chính quyền địa phương cũng chưa làm hết trách nhiệm của mình đối với dân nên mới xảy ra cớ sự. Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác Dân vận 6 tháng đầu năm 2012 vừa qua, nhiều ý kiến đóng góp cho rằng, các điểm nóng về khiếu nại thường xảy ra ở lĩnh vực đất đai, liên quan đến bồi thường giải tỏa tái định cư… nếu như ban ngành đoàn thể nắm chắc, gần dân, hiểu dân và làm tốt công tác vận động thì sẽ không phát sinh sự việc ngoài tầm kiểm soát. Trở lại việc xảy ra tại Cái Răng thành phố Cần Thơ, việc bà Lài khỏa thân không chỉ xảy ra một lần nhưng UBND phường, quận vẫn chưa có biện pháp xử lý răn đe, giáo dục, vận động mà vẫn để sự việc tiếp diễn ngày 22/5/2012 và chính quyền hoàn toàn không biết, chỉ đến khi công ty CIC8 điện thọai báo cáo mới biết thì đã muộn… Như vậy trách nhiệm, năng lực của chính quyền địa phương, các đoàn thể ở đâu? Đã thật sự gần dân, hiểu dân và nắm dân chưa?
    Câu chuyện về hai mẹ con bà Lài khỏa thân đòi quyền lợi quá đáng là hệ lụy “hiệu ứng” hay “triệu chứng” của vụ việc cưỡng chế thu hồi đất vừa qua ở Tiên Lãng (thành phố Hải Phòng)? Nhiều cán bộ phụ trách Dân vận, Mặt trận nhận xét rằng, bây giờ vận động người dân khó quá, họ đòi hỏi quá đáng, nhất là trong lĩnh vực đất đai, liên quan đến quy hoạch, bồi thường …đến vận động họ nhiều khi nhận câu trả lời: “Các ông, bà có muốn tôi làm như vụ Tiên Lãng hay không?” như một sự thách thức. Tuy nhiên, khó vẫn phải làm, đó là trách nhiệm đối với dân, phải vận động, tuyên truyền và nếu sau khi đã thực hiện đúng hết các thủ tục, trình tự pháp luật mà người dân vẫn đòi hỏi quyền lợi một cách quá đáng, có những hành vi trái pháp luật, trái thuần phong mỹ tục như bà Phạm Thị Lài thì nên chăng các ngành chức năng cần phải xử lý thật nghiêm để răn đe, giáo dục, làm gương cho các trường hợp tương tự. Qua đó, đảm bảo pháp luật nghiêm minh và tất cả mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật (*)./.

    Q.K.A

    (*)Giải thích: Dư luận thắc mắc rằng tại sao những hộ dân trong dự án khu dân cư lô 49 đã đồng ý bồi thường theo phương án trước đây, nhận tiền thấp hơn so với giá bồi thường cho hộ ông Tư mà không được khen thưởng hoặc bồi thường thêm, trong khi hộ ông Tư và bà Lài gây “sóng gió” vậy mà càng ngày càng được tăng tiền bồi thường và trước những hành vi sai trái của mình, họ cũng không bị xử lý gì hết, chính quyền địa phương, pháp luật “sợ” hộ ông Tư, bà Lài chăng?

  2. T. says:

    Đến thế kỷ 21 này, giữa thời đại thông tin, tri thức này mà cộng sản Việt Nam (CSVN) vẫn còn trơ trẽn tuyên truyền mị dân, lừa dân trong nước với cái gọi là “đúng luật và sai luật”, họ vẫn cứ ngang nhiên nói như vậy, làm như vậy, không sợ người dân phỉ nhổ vào mặt là bởi vì đến thời đại này mà họ vẫn còn cố sức bưng bít thông tin, tuyên truyền dối trá và họ vẫn nghĩ rằng “người dân trong nước vẫn còn bị ngu dốt, vẫn còn bị mù thông tin”?….
    Không phải là đúng luật và sai luật đâu mà đó là sự nói dối, lúc nào cũng nói dối. Do đó giáo sư Trần Kinh Nghị từ Hà Nội đề cập tới điều có thể nói hài hước – nhưng chua chát – rằng:

    ” Ở VIỆT NAM MỌI THỨ ĐỀU GỈA, CHỈ CÓ DỐI TRÁ LÀ CÓ THẬT”

Phản hồi