WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Buồn vui chuyện biểu tình!

Biểu tình chống quân xâm lược! là tiếng gọi của hồn thiêng sông núi, là hành động bảo vệ Tổ Quốc một cách can cường của người dân Việt Nam thể hiện tình yêu nước. Không nơi đâu trên thế giới này người dân biểu tình chống quân xâm lược lại bị nhà cầm quyền nước mình đàn áp một cách thẳng tay, thẳng chân như ở cái xứ Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Hà Nội này. Nhà cầm quyền CSVN rất dị ứng với biểu tình vì vừa sợ phật lòng Bắc triều vừa sợ diễn biến hòa bình lật đổ, do đó bất cứ với giá nào cũng cấm và cấm… Dù ai có dẫn chứng Điều 69 Hiến pháp cho phép công dân Việt Nam được quyền biểu tình đi nữa thì nhà nước vẫn cấm vì họ đứng trên Hiến pháp đã quen rồi.

Có lần ông lính già Vũ Cao Quận, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, cô Phạm Thanh Nghiên tin theo Điều 69 Hiến pháp làm đơn xin phép biểu tình thì được UBND thành phố Hà Nội ân cần trả lời “không cho”. Chẳng những không cho mà còn bắt ông Nghĩa và cô Nghiên quản chế tại gia, bởi thế cho nên cô Nghiên bèn “tọa kháng tại gia” làm mất lòng đồng chí 4 tốt và phạm thượng tới cái công hàm mắc dịch với biểu ngữ có hàng chữ: “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, phản đối công hàm bán nước 14-9-1958”. Thế rồi ông Nghĩa và cô Nghiên được nhà nước ân huệ cho ra tòa lãnh “4 năm tại tù, 3 năm tại gia”.

Phạm Thanh Nghiêm vô tù thì Trịnh Kim Tiến tiếp theo, dù bị công an chặn khắp nẻo không cho đi biểu tình, cô đứng trong nhà với y phục chỉnh tề cầm bảng giấy giơ cao với dòng chữ: “Không cho biểu tình ngoài đường thì tôi biểu tình tại nhà”.

Hiến pháp thì mặc Hiến pháp, ông “kẹ” không “ke”. Trường Đại học Công Nghiệp Sài Gòn vẫn ra thông báo cấm sinh viên đi biểu tình như thường:

“Đoàn thanh niên phổ biến đến tất cả cơ sở, Đoàn yêu cầu HS-SV không tham gia vào việc biểu tình ngày 5-6-2011.

“Sau khi đã có thông báo này, các đơn vị triển khai nhắc nhở sinh viên, đơn vị nào để SV tham gia phải chịu trách nhiệm trước BGH, HS-SV nào cố tình tham gia, nếu có tên trong danh sách công an gởi về trường sẽ bị kỷ luật ở mức cao nhất- đuổi học”. (Dân Làm Báo online ngày 3-6-2011)

Công an CSVN ngày càng có kinh nghiệm ngăn chận biểu tình hơn, là từ khuya sớm đến rình mò, bao vây, ngăn chận không cho những “đối tượng” có thành tích biểu tình lọt ra khỏi cửa nhà dù đi… đái. Tuy nhiên với tấm lòng yêu nước, cô Tạ Phong Tần, người con gái Việt Nam da vàng vẫn anh hùng ra đi, bị chận và đối đáp với mấy tên giữ cửa nghe khoái cái lỗ nhĩ:

“-Tên Đỗ Minh Thành: Chị không được ra khỏi nhà. Cấp trên ra lệnh cho tôi cấm chị ra khỏi nhà.

“-Tôi hỏi: Cấp trên là ai? Lệnh đâu? Tôi đi nhà thờ là quyền của tôi, không ai có quyền cấm hết…

“-Tụi bây lôi nó vô trong, đừng cho ra ngoài…

“Xông vào túm tay, túm chân tôi…quẳng được tôi lên phía sau xe…Xe chạy về CA P8 Q3.

“-Tôi gào lên: Tao phạm tội gì mà chúng mày bắt tao đến đây? Tao đi lễ nhà thờ mắc mớ mồ tổ cha chúng mày sao chúng mày ngăn cản. Tao không vào. Tao đâu phải tù mà chúng mày nhốt tao. Thằng cướp già, mày ngon ra chống Trung quốc kìa, mày hung hăng với tao hay ho gì, nhục nhã cả họ nhà mày”. (Đàn Chim Việt online ngày 6-8-2011)

Có những nhà tu giàu nhiệt huyết, nghe lời kêu gọi biểu tình chống Trung cộng xâm lược của đức Tăng Thống Thích Quảng Độ tham gia biểu tình cũng bị ngăn chận và Hòa Thượng Thích Viên Định, Viện trưởng Viện Hóa Đạo đã khí khái chất vấn những trên công an ngăn chận Ngài như sau:

“-Quý vị là người dân Việt Nam hay là dân Tàu, mà đến đây ngăn cản người dân đi biểu tình để chống Trung cộng? Quý vị ăn lương của người Việt hay ăn lương của Tàu, sao không cho người dân bày tỏ lòng yêu nước bảo vệ Tổ Quốc, mà lại ngăn cản như vậy?”…

“-Công an nói: Các ông kêu gọi biểu tình như vậy phạm chính trị! Cho nên cấm mấy ông không được ra khỏi chùa”.

“-Đại Đức Thích Viên Hỷ trả lời lại, nói rằng: “Ông nói như vậy sao được, kêu gọi biểu tình là để bảo vệ đất nước, ông nói như vậy là tầm bậy. Như vậy là ông không có tinh thần dân tộc rồi đó!” (RFA online ngày 3-7-2012)

Theo lời kể của giáo sư Nguyễn Huệ Chi thì:

“Cuộc biểu tình có cái lý thú là có một ông già khi đến Nhà hát lớn ông lấy Violon ra ông ấy kéo, và ông già ấy lại từ miền Nam ra, chứng tỏ rằng đây là sự phối hợp giữa Nam và Bắc rất nhịp nhàng mặc dù là tự phát, chính tiếng đàn violon của ông ấy đã làm cho người khác đem theo một saxo-phon cũng đem ra thổi luôn làm cho không khí tưng bừng thức tỉnh nhiệt huyết của đoàn biểu tình”. (RFA online ngày 4-7-2011)

Và tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang kể về một người biểu tình đặc biệt đó là:

“Ông André Menras Hồ Cương Quyết – một người Việt gốc Pháp – quá bức bối, quá phẫn nộ đã xuống đường biểu tình dương cao biểu ngữ: “Thế giới câm ghét bọn ăn cướp! Không có một “chữ vàng”, không có một “cái tốt” với kẻ ăn cướp! Hãy tôn trọng luật pháp quốc tế! Hãy tôn trọng dân tộc Việt Nam! Biển Đông không phải cái ao nhà của mày!- Hãy quay về Hải Nam của các ngươi đi! Cút đi!”  (Đàn Chim Việt online ngày 4-7-2012)

Nói chuyện biểu tình chống Trung cộng mà không nhắc đến nhà báo tự do Điếu Cày Nguyễn Hoàng Hải và các bạn của ông là điều thiếu sót vì họ là những người có sáng kiến dùng hình ảnh năm chiếc còng thay thế cho biểu tượng của thế vận hội do Trung cộng tổ chức rước đuốc ngang qua Việt Nam và quần đảo Hoàng Sa:

“Tố cáo chính sách  bá quyền của Trung quốc tại vùng Biển Đông qua vụ lên tiếng phản kháng vụ rước đuốc Thế Vận qua Việt Nam hồi tháng tư. Ông Hải và các bạn tổ chức cuộc biểu tình trước nhà hát thành phố Sài Gòn, mang theo biểu ngữ 5 chiếc còng và các câu: “Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam”. (Thời Luận ngày 12-9-2008)

Nhà văn Nguyên Ngọc nói về nhà cầm quyền CSVN “hèn với giăc, ác với dân” khi kể chuyện tên đại úy công an cộng sản quận Hoàn Kiếm Phạm Hải Minh đạp vào mặt đồng chí biểu tình Nguyễn Chí Đức như sau:

“Người biểu tình chống Trung quốc đã bị cái đạp này làm chùn lại bởi nỗi lo sợ bị đàn áp, tấn công. Thế nhưng không phải ai cũng sợ nếu được trang bị bằng lòng yêu nước nồng nàn và lòng tự hào dân tộc không thể chịu nhục trước ngoại bang lớn hơn nỗi sợ.

“Cái đạp này sẽ là cái đạp lịch sử, đạp mạnh vào hàng triệu trái tim, đánh thức và báo động thù trong giặc ngoài càng lộ rõ hơn qua cách hành xử đầy bí ẩn của những người thiếu đức kém tài hiện nay”. (RFA online ngày 22-7-2011)

Tất cả những cuộc biểu tình chống Trung cộng xâm lược từ Bắc chí Nam đều bị ngăn chận, đàn áp một cách thô bạo, ấy thế mà chính tướng giám đốc công an Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh trong cuộc họp đã tuyên bố:

“Qua theo dõi, đây là cuộc biểu tình tỏ thái độ yêu nước, phản đối Trung quốc xâm lấn Biển Đông, tự phát không do các cơ quan nhà nước, các đoàn thể chính trị tổ chức nhưng là những hành vi mang tính chất yêu nước”. (Việt Nam Net online ngày 2-8-2011)

Mỉa mai thay nguời biểu tình yêu nước lại được các đồng chí công an thi hành công vụ quá nặng tay, nặng chân khiến nhà thơ Trần Mạnh Hảo ngẩu hứng làm bài thơ, xin trích mấy câu:

“Gương mặt người yêu nước

Là gương mặt nhân dân

Gương mặt nhân dân

Là gương mặt Tổ Quốc

 

Biển đảo Việt Nam ta giặc China tràn qua xâm lược

Nhân dân yêu nước biểu tình

Đại úy công an tên Minh

Bốn lần đạp vào mặt người yêu nước

Minh đã đạp thẳng vào mặt Nhân Dân-Tổ Quốc”…

              (Đàn Chim Việt online ngày 22-7-2011)

Vào một sáng Chúa nhật đẹp trời, “nữ hoàng biểu tình” Bùi Minh Hằng đội nón lá dạo chơi trên bờ hồ Hoàn Kiếm, công an nhà ta ngứa mắt bắt đưa đi trại “giáo hóa” cho bõ ghét. Tôi nghĩ, nếu bà Bùi Minh Hằng đội nón có chữ: “HS-TS-TQ” thì chắc sẽ không phải mất sáu tháng đi “tu nghiệp”.

“Một phụ nữ bị bắt trong lúc dạo bộ ở hồ Hoàn Kiếm đội nón lá ghi dòng chữ “HS-TS-VN” và “Đả đảo TQ xâm lược”.

“Chị Bùi Minh Hằng, được nhiều người biết đến qua các cuộc biểu tình chống Trung quốc ở Hà Nội, bị bắt vào sáng Chúa nhật, 16-10”. (VOA online ngày 18-10-2011)

Thật ra ở Việt Nam mình biểu tình chống kẻ ngoại xâm chỉ đi lẻ tẻ mấy trăm người mà nhầm nhò gì, ở Hong Kong, dân số chưa đầy 10 triệu mà mới đây người dân biểu tình chống nhà nước “có đến 400.000 người xuống đường” (Tin RFI online ngày 5-7-2012) mà còn không sao. Trước đây khoảng hai tháng, vì ở Việt Nam cấm biểu tình chống Trung cộng “căng” quá nên Mẹ Nấm xuất cảnh sang nước tư bản Phi Luật Tân để đi biểu tình chống Trung cộng, Mẹ Nấm “hồ hởi” kể nghe mà ham, phải chi người Việt nam mình “vượt biên” sang đó biểu tình cho nó đã:

“Khó mà so sánh cảm giác khi đứng giữa đoàn biểu tình phản đối hành vi xâm lược của Trung quốc ở trung tâm Tài chính Makati, thủ đô Manila, Philippines, và cảm giác của những ngày hè rực lửa năm ngoái ở bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà nội”.

(Đàn Chim Việt online ngày 11-5-2012)

Như vậy mới thấy sự khác biệt giữa tự do dân chủ của Tư bản và “tự do dân chủ” của Cộng sản ai gấp triệu lần hơn ai? Chính ông đại tá QĐNDVN Phạm Quế Dương còn công nhận “Thời chính quyền Nguyễn Văn Thiệu có tự do biểu tình” như thế nào…

“Ai cũng biết thời thực dân Pháp, dân ta đã tự do biểu tình đòi độc lập. Nhưng ít ai biết thời chính quyền Nguyễn Văn Thiệu, ở Sài Gòn cũng có tự do biểu tình…

“Ngày ký giả đi ăn mày” là một cuộc xuống đường lớn nhất và được quần chúng công khai ủng hộ đông nhất trong thời kỳ chống Mỹ và chống chính quyền Thiệu…

“Rất mong rồi đây người dân nước CHXHCNVN có nền dân chủ gấp triệu lần tư bản cũng được biểu tình như thời Pháp thuộc, Thiệu thuộc”. (Dân Làm Báo online ngày 29-11-2011)

Mong lắm thay!

© Đại Nghĩa

© Đàn Chim Việt

 

 

4 Phản hồi cho “Buồn vui chuyện biểu tình!”

  1. Truong Sa says:

    Tiếng Gọi Liên Minh
    Lời mới cải biên trên nền ca khúc bất hủ “Tiếng Gọi Sinh Viên” của cố Nhạc Sỹ Lưu Hữu Phước

    Trân trọng tri ân những Người Con vô danh chân chính của xứ sở Bốn Ngàn Năm Bất Khuất trước giặc ngoại xâm, bất công, bạo tàn~ Mong các bạn hãy ‘share’ và cùng hát vang trong những lần xuống đường sắp tới

    Này Dân Nam ơi hãy mau xuống đường tranh đấu!
    Đồng lòng cùng đi, ta đi chống bá quyền khát máu
    Hoàng Sa của Việt Nam! Trường Sa của Việt Nam!
    Hờn căm dâng ngút cao, lòng dân như sóng trào

    Dầu cho thây phơi trên biển lớn
    Thù nước lấy máu đào đem báo
    Thời khó thế khó khó làm yếu ta
    Nhìn xa đa phương kết hoành hợp tung
    Vận nước đến lúc biến cần phải giải nguy
    Mau hãy cùng dấn thân nơi chốn Sa Trường

    Anh em ơi! Quyết đứng chung bóng cờ
    Tay trong tay đồng lòng giữ cõi bờ
    Tiến lên đồng tiến xá chi đời sống
    Xứng danh ngàn năm dòng giống Lạc Hồng.

  2. Nguyễn Hà Huy says:

    Ngày xưa Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu mà cấm người Dân biểu tình thì Cộng sản Bắc Việt bù lu , bù loa lên rằng Chính quyền miền Nam , VN không tôn trọng quyền con người đã ghi trong hiến pháp . Hay nói rằng CQ Miền nam không tôn trọng quyền tối thiểu của một người Dân là quyền biểu tình , tự do ngôn luận , tự do lập hội , … Còn bây giờ người Dân biểu tình yêu nước , thực hiện cái quyền ghi trong hiến pháp mà CQ không cho biểu tình thì buồn cười thật . Không khác gì thời phong kiến xa xưa . Một chính quyền không tôn trọng hiến pháp , một chính quyền kiểu gì vậy . Man rợ vô cùng , những kẻ này khi chết không toàn thây .

    • Vu Trung says:

      Lưỡi không xương nhiều đường lắc léo mà bác. Làm người, có vay có trả. Karma’s a bitch. Trước hay sau, vậy thôi. :)

  3. xoathantuong says:

    trích từ “Ngọn cờ chống ngoại xâm
    Tháng 7 2, 2012 – Phạm Hồng Sơn – Procontra (www.procontra.asia/?p=712)

    “tự sự của một người Việt Nam chuẩn bị rời nhà để đi biểu tình chống sự ngang ngược của Trung Quốc vào lúc 08:00 ngày 01/07/2012 ngay tại Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội vừa rồi.

    Nay anh không về, đừng lo nhé nghe em
    Hãy cứ coi như anh đi làm trả nợ
    Nợ của Vua Hùng, nợ từ tiên tổ
    Cho chúng mình non nước Việt hôm nay.

    Có gì đâu, anh đi vắng một ngày
    Hay thêm nữa, làm sao mà sợ hãi
    Anh tắm gội, cạo râu, thay quần áo mới
    Nhỡ có bề gì, đỡ vất vả cho em.

    Tiền đừng lo, còn đồng đội thân quen
    Anh ở nơi đâu, bạn cũng tìm ra được
    Có kết tội, tội anh là yêu nước
    Chẳng bạo tàn nào ngăn cản được em ơi.

    Đừng cho anh nói gở, ngắt ngang lời
    Thời buổi nhiễu nhương, điều gì mà không thể
    Anh “về muộn” mấy lần, dẫu em lo đến thế
    Thêm một lần thì cũng có sao đâu.

    Cả một thời tuổi trẻ đã qua mau
    Lo trấn ải, quên rằng mình bạc tóc
    Giờ lại lũ giặc quen từ phương Bắc
    Hãy để anh đi, còn chút sức cuối cùng.

    01/7/2012
    Nguyễn Tường Thụy “

Phản hồi