WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hà Nội: Biểu tình phản đối TQ lần 2

Sáng nay, khoảng một ngàn người đã tham gia cuộc tuần hành ôn hòa chống Trung Quốc lần thứ 2 trong năm nay tại Hà Nội. Lần biểu trước cách đây 1 tuần, vào 1/7/2012.

Theo tường thuật trên blog của tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, cuộc biểu tình bắt đầu lúc 8h45 sáng với sự có mặt của khoảng 300 người, xuất phát từ trước cửa nhà hát lớn. Lác đác xung quanh khu vực có các xe công an, dân phòng và có cả những xe thùng bịt kín.

Xe công an bắt đầu phát loa nhắc nhở…

9h00: Đoàn biểu tình bắt đầu di chuyển sang đường Tràng Tiền.

9h15′ – Hà Nội: Cho tới lúc này ước lượng khoảng 1000 người tham gia biểu tình, do quá đông nên phải đi tràn xuống lòng đường. Lực lượng CSGT, trật tự phường bám theo điều khiển giao thông, nhắc nhở đoàn biểu tình. Không thấy xuất hiện Cảnh sát cơ động, 113.

9h25′ – Đến ngã 4 Quang Trung, Tràng Thi lực lượng thanh niên tình nguyện giăng ngang định chặn, nhưng đoàn biểu tình hơn 1000 người đã áp đảo và di chuyển tiếp đến Ngã 4 Quán Sứ, Tràng Thi.

9h40′ – Đoàn biểu tình tới gần ngã 4 Trần Phú, Điện Biên Phủ. Đã có hàng rào và lực lượng Công An rất hùng hậu chờ sẵn chặn, có lẽ đoàn biểu tình phải dừng tại đây.

10h15′ – Đoàn đã tới ngã 4 Hai Bà Trưng hướng tới Hồ Hoàn Kiếm.

Bà con dân oan Hưng Yên, Dương Nội... cũng tới tham dự

Hồ Gươm ơi! Nước xanh như pha mực, mà ngọn Tháp Bút cứ viết mãi lên nền trời xanh Hà Nội những bài thơ hào hoa của đất Tràng An ngàn thưở. Nhưng nếu giặc Tàu gây hấn, đánh chiếm Biển Đông, cướp biển cướp đảo của ta, thì hỡi Bút Tháp Nghiên Đài, hãy viết lên nền trời xanh kia, những câu thơ ái quốc, những câu thơ hờn căm, những câu thơ quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, dù ứa lệ loang máu cũng vẫn xông lên viết tiếp những trang sử vẻ vang của một dân tộc chưa biết sống quỳ.

10h30: Đoàn biểu tình bắt đầu rẽ vào Hồ Gươm. Mặc dù trời Hà Nội đã mưa nhưng đoàn biểu tình vẫn hăm hở bước tới, tiếng hô không dứt.

10h37: Đoàn biểu tình đã bước dần lên từng bậc nhỏ để tiến đến chân tượng đài Lý Thái Tổ.

Biểu tình kết thúc lúc 11 giờ.

Trong đoàn biểu tình hôm nay, có 2 người ngồi xe lăn là bà Lê Hiền Đức và một thanh niên tàn tật. Hình ảnh thanh niên này, khiến nhiều người phát khóc.

Ở Hà Nội, ngoài sự nhắc nhở của lực lượng giữ gìn trật tự, đã không xảy ra sự bắt bớ nào. Bên cạnh đó, một số nhân vật nhạy cảm như Người Buôn Gió, Trịnh Kim Tiến… đã nhận được điện thoại “khuyên bảo” không nên có mặt.

Qua những hình ảnh, có thể nhận thấy, cuộc biểu tình lần này rất ít cờ đỏ sao vàng và vắng bóng ảnh bác Hồ. Theo lời kể của một tham dự viên, một chị dáng là công an chìm, đã hát bài “Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng” nhưng không ai hát theo, khiến chị ta ngượng ngùng im lặng.

Ở Vũng Tầu, Bùi Minh Hằng bị giám sát tại gia nhưng chị đã treo những biểu ngữ hiệp thông với Hà Nội. Đặc biệt, chị cho biết, đã có một số bà con Vũng Tầu tới chia sẻ cùng chị.

Bùi Hằng biểu tình tại gia

Ghi nhận từ Sài Gòn cho biết, có một số người tụ tập gần công viên 30/4 nhưng lực lượng cảnh sát đông áp đảo và thiếu vắng nhưng nhân sĩ trí thức nòng cốt, nên biểu tình đã không thành.

Đàn Chim Việt tổng hợp theo blog Nguyễn Xuân Diện, Huỳnh Ngọc Chênh, Facebook.

 

 

 

5 Phản hồi cho “Hà Nội: Biểu tình phản đối TQ lần 2”

  1. dân đói says:

    Không biết Phạm Tuyên có còn là người không, khi viết bài “Như có bác Hồ …” để tôn vinh “Hồ chính mi” là kẻ ra lệnh thủ tiêu cha đẻ của mình là cụ Phạm Quỳnh.
    Tên công an cái trà trộn trong đoàn biểu tình vỗ tay bắt nhịp bài hát trên rất có thể là cháu nội Phạm Tuyên đấy. Kinh hãi thật, nghệ thuật trồng người của lũ quỉ không chê vào đâu được. Nghe đâu khi mụ công an cái vừa sủa xong câu đầu thì cũng có một số người hưởng ứng vỗ tay và hát :
    “Như có Cáo Già trong thùng phân đậy nắp, đầu ló ra làm chúng cháu kinh hoàng, bao nhiêu năm đấu tranh dành củ mì bo bo, ba mươi năm dân chủ cộng hòa hóa thú khắp toàn dân. Việt Nam, Hồ chính mi. Việt Nam Hồ chính mi !

  2. dân đói says:

    Không biết Phạm Tuyên có còn là người không, khi viết bài “Như có bác Hồ …” để tôn vinh “Hồ chính mi” là kẻ ra lệnh thủ tiêu cha đẻ của mình là cụ Phạm Quỳnh.
    Tên công an cái trà trộn trong đoàn biểu tình vỗ tay khơi mào bài hát trên rất có thể là cháu nội Phạm Tuyên đấy. Kinh hãi thật, nghệ thuật trồng người của lũ quỉ không chê vào đâu được.
    Nghe đâu khi mụ công an cái vừa sủa xong câu đầu thì cũng có một số người hưởng ứng vỗ tay và hát :
    “Như có Cáo Già trong thùng phân đậy nắp, đầu ló ra làm chúng cháu kinh hoàng, bao nhiêu năm đấu tranh dành củ mì bo bo, ba mươi năm dân chủ cộng hòa hóa thú khắp toàn dân. Việt Nam, Hồ chính mi. Việt Nam Hồ chính mi !

  3. Hà Nội lại biểu tình phản đối Trung Quốc một lần nữa, nhưng lần này bọn phản động VC không đàn áp như những lần trước, bởi vì chúng thấy đời bọn chúng đang đi vào ngỏ cụt, nên chơi trò nhắm mắt đứa chân, giả vờ yêu dân,yêu nước. Nhưng thái độ này cũng bị lật tẩy, chúng đang chơi trò lưu manh vặc để lừa bà con cầm súng làm bia đở đạn cho chúng khi chúng đối đầu với lực lượng Trung Quốc.

    Tại sao những lần biểu tình trước chống Trung Quốc, VC đàn áp người dân một cách kinh khủng? Lý do là VC muốn lừa Tàu, bằng cách đàn áp những người chống Tàu để xin tha tội phản. Nhưng Tàu thường tôn trọng chữ tín, nên không bao giờ nghe và tin bọn phản, cho nên không bao giờ tha tội chết bọn phản ăn cháo đá bát VC, cương quyết chống thái độ phản trắc bọn VC, phải đánh tan bọn chúng để bắt toàn bộ những tên đầu sỏ đem về Tàu trị tội.

    Những người Tàu thường tâm tình với người bạn của tôi, nói rằng, những hành động mà người Trung Quốc có những hành vi khiêu khích VC, nhằm giúp nhân dân VN có cơ hội bóp cổ bọn VC. Trong giai đoạn ngắn, người VN chưa hiểu thâm ý của Tàu muốn giúp dân VN thoát khỏi vòng nô lệ VC. Nhưng càng lâu, người VN mới hiểu người Tàu và sẽ cám ơn dân tộc Trung Hoa, tạo cơ hội cho dân VN có chút tự do, đứng lên phản đối bọn ác ôn, côn đồ VC. Nếu người dân VN bất lực trị bọn VC, tương lai Tàu sẽ trừng trị bọn chúng, bắt trói đưa diễu hành trên đường phố để cho dân VN thấy rằng kẻ bất trị VC sẽ được người Tàu giáo huấn bọn chúng.

  4. Johnny To says:

    HOAN NGHÊNH !

    Hoan nghênh ” Sư Thái Hiền Đức”, người đã dẫn đầu đoàn biểu tình
    chống TQ xâm lấn lãnh hải và lãnh thổ Việt Nam !

    J. T., Boston, USA

  5. Hoa Mai says:

    Người thanh niên khuyết tật kia thật ra là một người rất nổi tiếng đấy.
    Hiệp sĩ công nghệ thông tin “Nguyễn Công Hùng”.

Phản hồi