WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhân lá thư của TS Đỗ Xuân Thọ, hãy nhận rõ con ngáo ộp ấy!

[Trong 100 nước ấy, riêng Singapore là trường hợp ngoại lệ, độc đảng nhưng đạt đồng thuận rất cao, có lãnh tụ cực kỳ uy tín thật lòng vì dân, là thành phố cảng hiện đại, công nghiệp gọn: điện tử, lọc dầu, sửa chữa tàu, người du lịch đông, thủy thủ quốc tế nghỉ ngơi, thu nhập cao, người dân sống kỷ luật không xả rác, viên chức tuyệt nhiên không tham nhũng vì đủ sống bằng lương, lại không dám tham nhũng vì kỷ cương nghiêm, văn hóa cao về dân tộc và lòng tự trọng. Cũng cần nói thêm là Singapore một đảng nhưng có tự do báo chí rất rộng; có đại học tự trị; phản biện toàn xã hội không hạn chế].

Do đó tất cả vấn đề cấp bách đặt ra cho toàn dân ta lúc này là: có thể đưa xã hội ta lên một tầng văn hóa – văn minh cao hơn, từ chế độ một đảng lên chế độ đa đảng trong hòa bình, ổn định, trong trật tự và pháp luật hay không?

Làm thế nào để tránh sự chuyển đổi có xung đột đổ máu theo kiểu Rumani, thực hiện một cuộc chuyển đổi ôn hòa như ở Cộng hòa dân chủ Đức hay như ở Ba Lan, Mông Cổ…

Trước hết cần khẳng định chuyển đổi trong hỗn loạn, đổ máu không phải là định mệnh.

Có thể thực hiện một cuộc chuyển đổi hòa bình, ôn hòa khi toàn xã hội tỏ rõ khát vọng tự do, dân chủ đẹp đẽ chính đáng của mình, khi đa số đảng viên ở cơ sở cùng giác ngộ ra sự cần thiết cấp bách của một xã hội công dân tự do, khi đông đảo bà con nông dân hiểu rõ chế độ dân chủ đa nguyên là điều kiện để quyền tư hữu chính đáng về ruộng đất được khôi phục, khi đông đảo trí thức, sinh viên, tuổi trẻ nung nấu kiến thức chính trị tiên tiến của thời đại mở ra những diễn đàn tự do dân chủ đa đảng trên báo chí, trên mạng, trên blog, trên internet, trên sân trường, với khẩu hiệu trên ngực, trên lưng… đồng thời cùng một thời điểm, thì không một nhóm lãnh đạo nào có thể chây ỳ, lỳ lợm bảo vệ cái chế độ độc đảng lạc lõng, lỗi thời, dị dạng tệ hại hiện nay được.

Bài học chính trị về số học đang nóng hổi trong các cuộc đấu tranh xã hội. Khi biểu tình ôn hòa chừng 40 người trước tòa lãnh sự Trung Quốc ở Sài Gòn để khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam thì công an dễ đàn áp. Khi ở Thái Hà số biểu tình ôn hòa lên đến 3 ngàn người thì sự đàn áp nhẹ hơn, ít hiệu quả hơn. Khi có hơn 15 ngàn giáo dân có tổ chức cầm nến và kinh thánh, khẩu hiệu về tình thương, tập trung về vùng Xã Đoài -Nghệ An, để ủng hộ bà con bị nạn ở Tam Tòa-Quảng Bình thì 300 sỹ quan và nhân viên công an nổi và chìm, có hàng chục xe ôtô hòm và vài chục xe gắn máy, trang bị dùi cui, súng đạn…cũng chỉ có đứng nhìn. Rõ ràng 40 người, 3 ngàn, 15 ngàn… là những con số khác nhau, có tác dụng khác hẳn nhau. Và từ đó nhân dân ta có thể bảo nhau, rủ nhau, thuyết phục nhau cùng làm một việc đại nghĩa, một hành động cứu nước, cứư dân với quy mô 15 ngàn, 30 ngàn hay hơn nữa. Tay không, với tâm huyết và lòng yêu nước.

Tại sao giữa Hà Nội, không thể có một cuộc xuống đường ôn hòa, lịch sự, mang những khẩu hiệu như «Bạch Long Vỹ là đảo Việt Nam», «Chúng tôi là nhân dân», «Chúng tôi yêu Thăng Long, Chúng tôi không muốn xem phim mà người dân Thăng Long là người nước ngoài», «Không có gì quý hơn tự do», «Chúng tôi khát tự do», «Chống độc đoán, tham nhũng là yêu nước», «Quân đội bảo vệ dân!», «Công an là bạn dân!».

Đứng một mình, mỗi người chúng ta không có sức, không có thế, không có uy.Trong một tập thể lương thiện, đông đảo, có lý tưởng gắn bó cố kết, chúng ta có lực, có thế, có uy.

Thưa Tiến sỹ Đỗ Xuân Thọ quý mến,

Ông là chuyên viên cầu đường. Ông lo sợ rằng đa nguyên đa đảng sẽ dẫn đến nội chiến ngay. Đây cũng chính là nỗi lo của nhiều nhà chính trị, chính khách từ thế kỷ 17 ở châu Âu. Họ đã đề ra nhiều luật lệ để ngăn phòng điều xấu này. Họ đề ra những đạo Luật về hoạt động của các chính đảng. Luật về hoạt động của Quốc hội. Luật về ứng cử bầu cử tranh cử, từ địa phương đến trung ương. Cả một kho kinh nghiệm để ta tham khảo.

Ví như: các tổ chức đảng phái là bình đẳng trước pháp luật; đều có nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, phục vụ xã hội; cấm tuyên truyền bạo lực, kỳ thị chủng tộc và chiến tranh; các đảng tôn trọng lẫn nhau, cùng nhau hợp tác và cạnh tranh trong phục vụ đất nước và xã hội; cấm vu cáo, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân cách, xâm phạm đời sống riêng..

Các thành viên của các đảng đối lập nhau vẫn luôn tương kính, coi nhau là anh chị em, bạn đồng nghiệp, đồng viện, không coi nhau là kẻ thù, càng không coi là « tử thù » để thủ tiêu, như đảng cộng sản từng đối xử với Quôc dân đảng hay Đại Việt ở nước ta.

Đây là những hàng rào, như rào chắn hai bên cầu để không ai qua cầu có thể bị ngã xuống sông để bị chết đuối, dù cho có giông bão, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho xe cộ, khách bộ hành, dù có khi đông người, bị chen lấn, xô đẩy.

Các nước thực hiện nền chính trị đa đảng thuần thục luôn có không khí sôi nổi, ganh đua trong khuôn khổ luật pháp, thi nhau dành tín nhiệm của cử tri, thi nhau làm những điều lợi cho xã hội, luôn bảo nhau giữ mình cho trong sạch, có ích, không bị tai tiếng về tham nhũng, quan liêu, vô trách nhiệm. Lá phiếu của cử tri, vị thế của cử tri luôn rất cao.

Về nỗi lo nội chiến, thưa ông Thọ, mấy chục năm nay, chiến tranh và nội chiến chỉ xảy ra ở những nước độc đoán độc đảng, dân chủ giả hiệu, như Iraq, Iran, Somalia, Congo, Miến Điện, Tchad…. Tất cả các nước dân chủ thuần thục đều sống hài hòa, thanh bình, thật sự ổn định trong phát triển với chế độ đa đảng. Họ không dại dột, ngu dốt, sai lầm đâu.

Rất mong ý kiến tâm huyết của tiến sỹ Đỗ Xuân Thọ gợi lên một cuộc trao đổi rộng rãi, sôi nổi, có ích cho toàn xã hội ta, để các anh chị em trí thức, nhà báo, luật gia, anh chị em sinh viên, cả đảng viên đảng CS cùng bàn luận trên tinh thần xây dựng, cũng là để góp ý thẳng thăn ngay thật cho lãnh đạo Ðảng Cộng sản nhân dịp chuẩn bị cho Đại hội XI của đảng.

Nguồn: Blog Bùi Tín – VOA

Bài liên quan:

Đỗ Xuân Thọ – Bức thư gửi Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng CSVN

Có nên từ bỏ “Chủ nghĩa Mác-Lê” hay không?

Pages: 1 2

25 Phản hồi cho “Nhân lá thư của TS Đỗ Xuân Thọ, hãy nhận rõ con ngáo ộp ấy!”

  1. KENNY says:

    CDP says: ” The sao ko ai nhac den noi chien o Thai Lan va Kyrgyzstan nhi? Do deu la cac nuoc da dang het va xay ra bao luc, noi chien lien tu”

    -Tronh chiến dịch tiêu diệt kẻ thù giai cấp “Cãi Cách Ruộng đất ,Hồ Chí Minh cho tàn sát 172008 đồng bào miền Bắc là nhằm tạo ôn định chính trị ?
    -Không thể truy tố buộc tội , biến hàng trăm công an tại hàng chục điạ phuơng giã dạng côn đồ, xã hội đen hành động hèn hạ , thô bĩ nhất cuả du đãng
    để đánh phá ,cuớp bóc khàng trăm ttuỗi trẻ tu học, hàng chục trí thức yêu nuớc là nhằm tạo ổn định chính tri ?
    -Chủ tich đãng Đổ Muời lén lút hối lộ cã tri6u USđôla cuả chó sa7n đế quốc Hàn Quốc, Chủ tịch nuớc Lê Đức Anh ăn trộm cã tấn vàng cuả Kamphchia về chia nhau,
    Nông Đúc Mạnh cho con rể và PMH ăn cắp hàng ttỹ bạc VN , Đại sứ quán VN khắp nơi đều buôn lậu phạm pháp , tống tiền như Mafia , cấu kết buôn bán trẽ con lđể làmm nô lệ tình dục,
    có phải tất cã “hiến dâng cho cách mạng ” trê đều là vì ỗn định chính trị, vì “con cháu chúng ta mai sau ” ?
    Hello anh bạn ! Ngủ hay thức vậy ?
    Thái Lan mà có nội chiến sao ? Quyền chính trị là quyền cuả toàn dân . Cũng như kinh tế, sự chao động chính tri trong một quốc gia dân chủ lalà hiễ nhiên. Lịch sử nào giao và giao hồi nào
    “caí quyền lãnh đạo” cho đãng CSVN nà rõ ràng là băng đãng cuớp bóc và bán nuớc ?
    Còn Kyrgistan ? Việc đảo chánh cuả Kyrgistan là đang thức tĩnh và nhắc nhỡ cho Quân đội và Thanh niên trí thức hãy đứng lên khẫn cấp đấy, nghe chưa anh ban?

    • CDP says:

      Nhung viec ban Kenny to cao ve chinh quyen VN, se rat thuyet phuc neu ban dua duoc cac dan chung, bao cua nuoc nao cung duoc, ngon ngu gi cung duoc nhung phai la nhung nguon tin dang tin cay cua dat nuoc do. Ca nhan minh ko bao gio tin vao cac blog.

      Con nua, noi theo ban Kenny thi viec hang chuc nguoi chet tai Thai Lan trong cac cuoc bao dong o nhung nam vua qua chac cung hien nhien nhi. Viec DCS len nam chinh quyen la 1 su kien lich su, ca the gioi ai cung biet, chac la ko can noi nhieu. Co the ban ko dong y, thoa man voi ket cuc do, nhung lich su van la lich su.

      Ve Kyrgistan, do la cach nghi cua ban. Moi nguoi co cach nhin nhan rieng, minh ko phan doi, nhung noi chien van la noi chien, bat on van la bat on va se lai tiep tuc do mau.

  2. CDP says:

    The sao ko ai nhac den noi chien o Thai Lan va Kyrgyzstan nhi? Do deu la cac nuoc da dang het va xay ra bao luc, noi chien lien tuc.

    • Le Nguyen says:

      Bất ổn chính trị ở Thái Lan qua nhiều chục năm qua , không do đa đảng mà bởi yếu tố”vua “[ ở cả hai nghiã đen và bóng ].Các triều đại đã suy tàn ,các giòng họ vua khắp nơi trên thế giới.Một là bị lật đỗ;hai là trao quyền lại cho toàn dân theo trào lưu chính trị tiến bộ của nhân loại tức là từ quân chủ sơ khai đổi sang phong kiến ,chuyên chế, lập hiến rồi đại nghị.
      Quốc Vương Thái đã không bước ra khỏi cái bóng “vua” của quá khứ, ông cứ loay hoay ,cứ muốn chi phối ,ảnh hưởng đến quyền làm chủ của toàn dân Thái! Nên chi, những biến động chính trị trong chính thể quân chủ nửa lập hiến ,nửa đại nghị của Thái đều do yếu tố “vua” mà ra.
      Cũng cần nên biết thêm thế nào là Quân Chủ Lập Hiến,thế nào là Quân chủ Đại Nghị?
      1] Trước khi Quân Chủ Lập Hiến ra đời ,nhân loại sống trong thể chế Quân chủ Phong kiến và Quân Chủ Chuyên Chế . Hai hình thức cai trị này , nhân loại bị tròng lên đầu một thứ luật pháp duy nhất , đó là pháp lệnh ,tức là lệnh trên truyền xuống bắt buộc tầng lớp bị trị phải chấp hành . Quân Chủ Lập Hiến là một nhà nước có vua nhưng phải áp dụng hiến pháp trong cai trị , hiến pháp là bản giao kèo, là sự thỏa thuận thành văn giữa tầng lớp thống trị và tầng lớp bị trị được áp dụng trong cai trị.Một hình thức cai trị mới ,tiến bộ thời bấy giờ. Nước đầu tiên áp dụng hiến pháp trong cai trị là Anh Quốc năm 1689.Trong đó có qui định quyền hạn của dân và quyền hành của vua.
      2] Quân Chủ Lập Hiến nhằm giới hạn quyền hành của vua và tăng quyền cho dân ,thế rồi 100 năm sau ,1788 chính thể dân chủ ra đời ở Mỹ các nước quân chủ một phần bị đánh đổ ,một phần âm thầm chuyển sang Quân Chủ Đại Nghị để tránh đổ máu trước sức ép ngày càng tăng của tầng lớp bị trị.Quân Chủ Lập Hiến chuyển sang Quân chủ Đại Nghị là hình thức chuyển giao quyền lực từ vua sang dân mà không đổ máu.Trong thể chế này vua chỉ còn là tượng trưng ,dân nắm giữ quyền hành cai trị quốc gia.
      Thái Lan cũng không là ngoại lệ, nhưng sức ép của người dân Thái không quyết liệt ,không bức bách sinh tử lên hoàng gia Thái ,nên sự chuyển giao quyền lực từ vua sang dân chưa toàn diện và triệt để . Nó cứ dây dưa ở hiện trạng quân chủ, môt nửa Lập Hiến ,một nửa Đại Nghị .Đó là nguyên nhân phát sinh biến động chính trị xứ chùa vàng , chứ không do đa đảng .Và điều gì đến ắt hẳn phải đến?

      • CDP says:

        Cam on ban Le Nguyen da chi ra cho minh 1 cai nhin moi ve tinh hinh tai Thai. Co the ban dung, nhung hien nay Hoang gia Thai ko co thuc quyen. Neu noi la do loi cua ho e la khong on ti nao.

      • Le Nguyen says:

        Theo cơcấu tổ chức nhà nước,một thể chế Quân Chủ Đại Nghị ,thì trên nền tảng pháp lý ,vua chỉ là tượng trưng “trị vì”, dân mới thật sự là tầng lớp quản tri, cai tri quốc gia, qua các cuộc bầu cử do toàn dân lựa chọn.
        Bạn đã đúng trên phương diện pháp lý,”Hoàng gia Thái không có thực quyền “. Tiếc rằng Quốc Vương Thái lại không chấp nhận sự thật, ông mơ sẽ kéo ngược vòng quay lịch sử .” Đó mới là ” Chuyện !”
        Đảng CSVN cũng có giấc mơ tương tợ như thế! Họ mơ muôn năm ,họ mơ trường trị đất nước VN?!

      • CDP says:

        Du la che do gi di nua, TBCN hay XHCN, ai chang muon duoc duy tri mai mai. Van de la cach duy tri, cach quan li cua ho co hop duoc long dan hay khong thoi, va neu ko thich hop thi no se phat sinh mau thuan trong xa hoi. Noi nhu vay de chung to cu ko phai da dang moi co the co dan chu hay la cu da dang thi at se co dan chu. Tat ca deu phu thuoc vao yeu to con nguoi ma ra ca. Neu VN co duoc nhung nguoi lanh dao tot, nhung ong quan tot thi 1 Dang van tot chu sao.

        Nhu vay van de can dau tranh, theo minh, la can phat hien, loai bo nhung ong quan xau (cai ma bao chi VN hien nay dang lam rat nhiet tinh) chu ko phai la dau tranh Da dang.

Phản hồi