WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nghệ An: Huy động đoàn xe thiết giáp dọa giáo dân?

Theo tin từ Facebook “Giáo xứ Xã Đoài”, trưa ngày 14/07/2012, chính quyền tỉnh Nghệ An bất ngờ huy động một đoàn xe thiết giáp cùng quân đội tập trung ngay trước cổng Tòa Giám mục Xã Đoài. Đoàn xe thiết giáp xuất hiện một cách bất thường và dừng trước cổng Tòa giám mục khoảng 30 phút, sau đó đi về phía Hưng Trung, Hưng Nguyên.
Hành động trên diễn ra đúng vào thời điểm phía giáo dân đang chuẩn bị một buổi cầu nguyện quy mô lớn lên đến hàng vạn người. Buổi cầu nguyện sẽ diến ra vào sáng ngày 15/07 tại nhà thờ Xã Đoài, nhằm phản đối cuộc đàn áp của chính quyền nhắm vào Con Cuông.

Trước đó, hàng loạt đoàn xe vận tải khác của quân đội cũng được huy động đi ngang qua trước cổng Tòa Giám mục. Đây được xem là một sự kiện mà “hàng chục năm nay người dân mới chứng kiến một đội quân với đầy đủ phương tiện thiết bị như vậy”.

Nhiều ý kiến nói rằng: việc chính quyền Nghệ An huy động quân đội được xem là rất bất thường, lộ rõ sự lo sợ về cuộc phản kháng của người Công Giáo trước những diễn biến gần đây.

Hành động như trên cho thấy chính quyền đang muốn gửi đi thông điệp nhằm uy hiếp Tổng giám mục và cũng để đe dọa giáo dân.

Cũng cần nhắc lại, tại cuộc đàn áp khốc liệt hôm 1/7/2012 tại Con Cuông, nhiều hình ảnh gửi đi cho thấy có cả quân đội cũng tham gia.

Chia sẻ trên mạng xã hội, Facebook Giáo xứ Xã Đoài cho rằng: Chính quyền Nghệ An đang ‘dương oai, diễu võ’ hù dọa giáo phận Vinh. Đồng thời nêu ra câu hỏi:

Phải chăng đây là hành động “dương oai giễu võ” của chính quyền tỉnh Nghệ An và Quân khu 4 trước tinh thần đấu tranh bất bạo động của linh mục và giáo dân Vinh?

Tin tức mới nhất cho biết, bất chấp những đe dọa từ phía chính quyền, sáng nay, 15/7, hàng vạn giáo dân tại giáo phận Vinh đã xuống đường biểu dương lực lượng, cùng nhau tiến về nhà thờ để cầu nguyện cho Con Cuông.
Nguồn: Facebook Giáo xứ Xã Đoài, Dân Làm Báo

13 Phản hồi cho “Nghệ An: Huy động đoàn xe thiết giáp dọa giáo dân?”

  1. ĐĂNG says:

    Chà, nhìn gióng như cái thời phỏng …D… 30/4/1975 quá ! Thiết giáp ta cờ đỏ rừng rực, chạy vù vù, dân ta hồ hởi tưởng rằng sẽ 1 phen hãnh diện nhìn thấy QĐ nhăn răng VN – ĐÁNH TÀU CỨU NƯỚC ! ! Nào ngờ, thiết giáp chạy vù vù để dọa dân trong cuộc chiến tranh giải phóng ĂN CƯỚP đất của dân ĐEN, sau khi đã hiên ngang đánh bể đầu liệt sĩ Kếch mệnh ! Ôi, 1 cuộc chiến tranh thần thánh để dành lại cái quyền làm chủ đất cho các ngài tư bản Đỏ và tư bản nước ngòai.
    Sao anh HÀ VÚ… HÙ VÁ không vào đây mà lăng xê Đảng ta ?

  2. Lê Dân Việt says:

    Đúng là thứ hèn với giặc mà ác với dân. Giặc Tầu nó đưa cả 30 tầu đánh cá vào đánh chiếm Trường sa mà không dám đưa Hải quân, hay cảnh sát biển ra đuổi chúng, trong khi đó dân đòi quyền lội chính đáng, bất bạo động thì đưa quân đội hùng hổ để đe dọa người dân không tấc sắt trong tạy Đúng là một nhà nước côn đồ, chỉ giỏi bán nước hại dân

Phản hồi