WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Báo Người Việt và vấn đề tự do ngôn luận

Trụ sở báo Người Việt

Mấy tuần nay sự việc báo Người Việt tại quận Cam đăng bài của Sơn Hà trong mục Thư Ðộc Giả, số báo ra ngày Chủ Nhật, 8 Tháng Bảy 2012 đã gây xôn xao Cộng đồng người Việt hải ngoại. Bài này viết để phản bác bài của ông Nguyễn gia Kiểng về “Vết Thương Ngày 30 tháng 4”. Đại khái nội dung bài của Sơn Hà nói ngày 30-4-1975 là ngày dân tộc ta là kẻ chiến thắng, đế quốc Mỹ và Ngụy quyền tay sai là những kẻ bại trận, Đế quốc Mỹ chỉ là thực dân mới, bài ca ngợi cách mạng nhân đạo không trả thù Ngụy quân Ngụy quyền… Tóm lại nội dung chỉ là bài tuyên truyền rẻ tiền của Việt Cộng đã bị người tỵ nạn lên tiếng phản đối dữ dội. Nội dung bài tuyên truyền quá nhàm chán nhưng người ta chú ý tới nó vì được đăng trên một tờ báo lớn ở quận Cam, thủ đô người Việt tỵ nạn, tôi xin đăng lại phía dưới bài viết này.

Báo Người Việt phủ nhận bài này, cho rằng đây là việc làm sai lầm cá nhân chứ không phải chủ trương của Người Việt, họ vẫn tự nhận là tờ báo chống Cộng của người Việt tỵ nạn. Trong vòng mười năm trở lại đây, bao Người Việt đã bị đồng bào phản đối dữ dội khoảng 4, 5 lần về những lỗi lầm tương tự như vậy, mỗi trường hợp họ cũng đều xin lỗi cộng đồng vì sự sai lầm của một vài cá nhân và vẫn tự nhận là tờ báo chống Cộng, họ đã nhiều lần sa thải hoặc cách chức những người phạm lỗi.

Sở dĩ tờ báo tiếng Việt lớn nhât Hải ngoại này đã nhiều lần phải xin lỗi Cộng đồng không phải vì sợ áp lực của Cộng đồng hoặc sợ người tỵ nạn thưa kiện mà họ sợ bị “bể nồi cơm”, chính họ cũng đã nhìn nhận thế. Báo Người Việt nằm trong lòng thủ đô tỵ nạn, họ sống nhờ quảng cáo của Cộng đồng tỵ nạn cũng như con cá nó sống vì nước !!! họ phải nhiều lần xin lỗi cộng đồng vì sợ bị người tỵ nạn tẩy chay không đăng quảng cáo.

Mặc dù báo Người Việt đã xin lỗi cộng đồng và đã có biện pháp kỷ luật với người phạm lỗi nhưng nhiều hội đoàn, báo chí tại Hải ngoại vẫn tiếp tục gửi văn thư phản đối tờ báo và yêu cầu giải thích rõ ràng hơn về sự việc này. Nói chung làn sóng phẫn nộ có khuynh hướng kéo dài.

Cũng có một vài vị giáo sư, luật gia đăng bài trên internet cho rằng báo Người Việt có quyền tự do ngôn luận của họ, các ông này giảng giải dài dòng văn tự về quyền tự do ngôn luận cho người Việt Hải ngoại để mọi người hiểu đây là xứ tự do, quyền tự do ngôn luận đứng vào hàng đầu. Ý các vị này muốn nói báo Người Việt có quyền tự do ngôn luận, có quyền đăng những bài như vậy. Trong một bài viết về vấn đề này, một ông giáo sư có nói mọi người tại Hoa Kỳ có quyền phát biểu tư tưởng của mình, dù lời nói ấy có chối tai người nghe tới đâu chăng nữa vì đó là tự do ngôn luận.

Các ông này đã đánh giá quá thâp trình dộ hiểu biết của người tỵ nạn, làm như không ai biết gì về tự do ngôn luận, ai cần các ông giảng giải dài dòng văn tự về tự do ngôn luận? Tại Mỹ chuyện này dù là giới cu li cu leo khố rách áo ôm ai cũng đều biết cả. Ngoài ra các ông này bênh vực cho báo Người Việt, ý nói báo Người Việt có quyền tự do ngôn luận, có quyền đăng những bài như vậy, có quyền nói những vấn đề như vậy dù là tuyên truyền cho CS…

Mắc mớ gì mà các ông bênh vực? người ta đâu cần các ông bênh? Báo Người Việt phủ nhận không có nói như vậy. Họ chối đây đẩy nó không phải chủ trương của tờ báo mà do một cá nhân, người phụ tá chủ bút tính nết ngang ngược đã làm khổ cả tờ báo. Đầu đuôi câu chuyện là việc của một cá nhân phụ trách mục Thư Độc Giả chứ không phải là chủ trương của tờ báo mà ra, họ cần sự thông cảm của Cộng đồng tỵ nạn. Các ông xúi dại người ta, đâm bị thóc chọc bị gạo, đổ dầu vào lửa vô tình đập bể nồi cơm của họ, báo Người Việt chỉ cầu xin hai chữ bình an, xin các ông thông cảm mà yên lặng giùm.

Nhưng dù là xứ tự do tôi nghĩ vấn đề phát ngôn chắc cũng phải có một giới hạn nào đó không lẽ cứ nói bừa đi à? Tôi thí dụ nước Pháp tự do nhất thế giới, họ căm thù Đức Quốc Xã vì đã bi Đức quốc xã cái trị tàn ác, nếu có ai nói “ông Hitler tốt lắm” thì tôi nghĩ chắc người đó sẽ không còn cái răng ăn cháo!!

Bàn về quyền tự do ngôn luận như trên sẽ có thêm một số vấn đề, theo tôi biết người Mỹ không chấp nhận chủ nghĩa Cộng Sản và chủ nghĩa Quốc Xã vì những lý do như sau:

- Khi ra phỏng vấn phái đoàn tại Sài Gòn để đi tỵ nạn sang Hoa Kỳ như chúng tôi cách đây hơn 20 năm, người nhân viên Mỹ bảo chúng tôi dơ tay tuyên thệ: Tôi không nghiện sì ke ma túy, tôi không phải là đảng viên Cộng Sản.

- Khi thi vào Quốc tịch Mỹ, trong bảng những câu hỏi có hai câu: bạn có phải là đảng viên Cộng sản không? Bạn có phải là đảng viên Quốc Xã không? Dĩ nhiên ai cũng phải nói không, ví nói có không những không được vào Quốc tịch mà còn bị FBI hỏi thăm sức khỏe là khác.

- Khoảng mười năm trước FBI có đăng thông báo nhờ người tỵ nạn giúp đỡ tố cáo Cộng Sản nằm vùng để họ bắt, họ cho biết nay nhiều đảng viên CS đã xâm nhập vào Mỹ hoạt động, dọa nạt người tỵ nạn.

- Người Mỹ đã cho lập tượng đài tưởng niệm nạn nhân CS, họ đã chính thức xác nhận chế độ CS đã tàn sát 100 triệu người trên thế giới. Ngày thứ ba 12 tháng 6 năm 2007, Tổng thống Bush đã tham dự lễ khánh thành Tượng đài Tưởng niệm nạn nhân Cộng Sản (Victims of Communism Memorial) tại Hoa Thịnh Đốn.Trong bài diễn văn Tổng thống Bush cho biết ý thức hệ CS đã tiêu diệt khoảng 100 triệu người vô tội gồm cả đàn ông, đàn bà và trẻ nít (Communism, an ideology that took the lives of an estimated 100 million innocent men, women and children).

Tóm lại Hoa Kỳ không chấp nhận chế độ CS và Quốc xã và kết án hai chế độ này hiện thân của sự tàn ác chống nhân loại. Họ cũng đã xếp CS vào hàng tệ đoan xã hội ghê tởm ngang với xì ke ma túy như đã nói trên.

Hoa kỳ vẫn coi Cộng sản là kẻ thù mặc dù có bang giao với CS.

Từ những yếu tố trên sẽ nẩy sinh ra những thắc mắc, tôi không rành về luật, xin các vị biết rõ hơn giải thích dùm. Hoa Kỳ không chấp nhận chế độ CS, như vậy báo chí tại đây có quyền đăng bài tuyên truyền cho CS không? có được chửi Đế quốc Mỹ là thực dân mới không?

Ngoài ra tôi cũng thắc mắc một điểm nữa, những người vào Mỹ theo diện bảo lãnh và lấy Việt Kiều thì không nói chi, còn vào Mỹ, ở Mỹ theo diện tỵ nạn thì có được quyền ủng hộ CS, thân CS hoặc có cảm tình với CS không? Nếu có bằng cớ cụ thể có bị đuổi về nước không vì khi xin tỵ nạn anh khai là bị CS đàn áp, nay anh khen CS tốt, ủng hộ CS… tức là trước đây anh đã khai gian, anh là tỵ nạn giả, tỵ nạn zổm. Cái này mình thí dụ như vậy thôi chứ không có ác ý, tôi chỉ nêu để xin các bạn hiểu hiết hơn giải thích dùm thôi!

Vấn đề nóng bỏng này thu hút sự chú ý của nhiều người, mấy anh Vẹm, mấy anh cò mồi thừa cơ nước đục thả câu nhẩy vào ăn có, được thể la làng ầm ĩ trên các diễn đàn nào là tại Cộng đồng VN Hải ngoại từ 37 năm qua không có tự do báo chí mà chỉ có một chiều. Nào là Cộng đồng Hải ngoại bịt miệng nhà báo, chà đạp quyền tự do ngôn luận hơn CS..vân vân và vân vân. Nghe mà phát ớn xương sống, nhiều người tỵ nạn nơm nớp sợ bị các anh cò mồi, các anh nằm vùng thưa ra tòa vì tội chà đạp quyền tự do ngôn luận!! những người yếu bóng vía ai nấy sợ xanh mặt vì sắp phải vác chiếu ra tòa, khiếp quá!

Sự thực người Việt tỵ nạn có bịt miệng ai đâu? Có quyền hành gì mà bịt miệng người ta, họ chỉ biểu lộ sự phẫn uất phản đối những lời nhục mạ họ thôi, họ có quyền phản đối ầm ĩ, biểu tình ầm ĩ khi bị nói xấu như câu dưới đây

chỉ có đội quân xâm lược Mỹ và bè lũ Việt gian tay sai của Mỹ là thất thủ, là mất miền Nam, mất Sài Gòn, còn dân tộc Việt Nam, cả Nam lẫn Bắc là người thắng trận, thu giang sơn về một mối, chấm dứt ách thống trị của thực dân mới”

Chửi cha người khác thì họ có quyền chống đối, đơn giản vậy thôi, không lẽ tại xứ tự do họ không được quyền chống đối, biểu tình, phản ứng? Người Việt tỵ nạn đã từng là nạn nhân của chế độ, đã từng chạy trốn chế độ CS rất gian khổ có quyền chống đôi chế độ mà họ đã không chấp nhân sống chung, thế thôi. Nếu nói Cộng đồng VN bịt miệng nhà báo thì lại phạm cái tội vu cáo.

Phải công nhận mấy anh Vẹm vừa đánh trống vừa ăn cướp tài thiệt, một mặt các anh bịt miệng bóp cổ các nhà tranh đấu dân chủ trong nước le cả lưỡi ra, một đằng các anh thò tay ra Hải ngoại định bóp cổ bọn Ngụy không cho chúng phát ngôn phản động, nói xấu chính sách đảng và nhà nước, chống đối chế độ CS…. Hay thiệt!

Trong bài viết của một ông giáo sư như trên có nói mọi người tại Hoa Kỳ có quyền phát biểu tư tưởng của mình, dù lời nói ấy có chối tai người nghe tới đâu chăng nữa vì đó là tự do ngôn luận. Theo tôi nghĩ những người thích nói những lời chối tai cả một tập thể thì chẳng có gì đáng khen cả mà ta cần phải giúp đỡ đưa họ vào nhà thương Biên Hòa điều trị cho hết bệnh. Nói những cấu chối tai cho cả một tập thể tức là tâm trí có vấn đề rồi.

Rất nhiều người tại Hải ngoại có cảm tình với CS, khen CS hoặc tuyên truyền cho CS nhưng lại không có ai chịu về nước sống với CS vì “Ở Mỹ vẫn sướng hơn”, đơn giản vậy thôi. Họ đã đánh lừa chính cả bản thân họ, ngay cả những người thích CS khi về nước cũng đã mang theo cái bùa hộ mệnh đó là bằng Quốc tịch Mỹ. Mặc dù chê chửi Đế quốc nhưng họ vẫn sống bằng sự che chở của Đế quốc thế không là hèn thì là gì? Hồi xưa tại miền nam VN trước 1975 cũng vậy, nhiều người khen CS, có cảm tình với CS, thân CS nhưng chẳng có ai muốn về Bắc sống với CS cả, khen CS cho vui thì có chết chóc gì, nói zậy chứ không phải zậy.

Từ ngày 30/4/1975 Việt Cộng đưa rất nhiều năm vùng giả dạng tỵ nạn vào Mỹ để chờ thời cơ quậy phá, sau ngày Việt Cộng bang giao với Mỹ nhiều anh Vẹm hý hửng tưởng mình là bồ tèo với Mỹ tới nơi rồi, sắp được vào Tòa Bạch Ốc yết kiến Tông Tông tới nơi rồi. Mặc dù Hoa Kỳ đã bang giao với CS như Sô Viết trước đây trong thời kỳ chiến tranh lạnh, bang giao chỉ là ngoại giao nhưng Mỹ vẫn coi CS là kẻ thù. Ngay cả cựu CS Nga bây giờ cũng vẫn không phải là bạn của Hoa Kỳ. Mặc dù nay Mỹ có bang giao với vài nước CS nhưng họ không coi đó là bạn mà có thể là thù, bang giao chỉ có tính cách ngoại giao, kinh tế.

Các anh Vẹm nằm vùng hồi xưa che mắt được Nha Cảnh sát Đô thành Sài Gòn nhưng nay không thể che mắt FBI được, với phương tiện tinh vi tối tân hiện nay không dễ gì qua mặt họ được. Bây giờ hòa bình không nói chi, trong trường hợp Mỹ có chiến tranh với CS, thí dụ Bắc Hàn hay Trung Quốc chẳng hạn thì sẽ là lúc họ sờ gáy các chú nằm vùng.

Các chú cứ yên chí đi, FBI sẽ không quên các chú đâu, khi ấy họ sẽ cho xe Mercedes đến tận nhà đón các chú vào Viện Dưỡng lão nghỉ mát!

© Trọng Đạt

© Đàn Chim Việt

———————————————————

Dưới đây là bài viết của Sơn Hà trên mặt báo Người Việt để trả lời bài viết của Nguyễn Gia Kiểng về “Vết Thương Ngày 30 tháng 4” để quí vị tham khảo.

Lời lẽ bóp méo sự thật của Nguyễn Gia Kiểng.

“Kỷ niệm ngày chiến thắng 30-4 liền kề với ngày quốc tế lao động ngày 1-5 làm cho niềm vui của chúng ta được nhân lên gấp bội. Cả dân tộc vui mừng, tự hào, tất cả những người lao động vui mừng, tự hào. Nhưng lạ thay, ông Nguyễn gia Kiểng đã viết bài “Vết thương ngày 30 tháng 4” đưa lên mạng Internet, theo đó đã sặc mùi chia rẽ Nam Bắc, làm như thể miền Nam, Sài gòn là một miền đất khác Việt Nam, một dân tộc khác Việt Nam, làm như thể từ ngày 30 tháng 4, 1975 thì miền Nam Sài Gòn mất tất cả, bị xâm lăng tất cả! Không hiểu ông có thâm thù gì với cách mạng, thâm thù gì với dân tộc mà lại than thở như vậy. Ông quên mất điều đơn giản, tối thiểu là chỉ có đội quân xâm lược Mỹ và bè lũ Việt gian tay sai của Mỹ là thất thủ, là mất miền Nam, mất Sài Gòn, còn dân tộc Việt Nam, cả Nam lẫn Bắc là người thắng trận, thu giang sơn về một mối, chấm dứt ách thống trị của thực dân mới. Chỉ có người mất trí mới viết như ông Nguyễn Gia Kiểng rằng “Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã không đến trong niềm vui thống nhất đất nước, hòa giải và hòa hợp dân tộc mà mọi người mong ước”. Viết như vậy là hoàn toàn xuyên tạc và bóp méo sự thật. Sự thật là sau ngày chiến thắng 30 tháng 4, 1975 thì một loạt sự kiện lịch sử ra đời, đánh dấu sự thống nhất nước nhà. Đó là Việt Nam có một nhà nước thống nhất, bao gồm một Quốc Hội thống nhất, một chính phủ thống nhất, có cơ cấu tổ chức chính quyền các cấp thống nhất cả nước, nói chung có cơ cấu hệ thống chính trị các cấp thống nhất cả nước, có nền giáo dục thống nhất cả nước, có nền y tế thống nhất cả nước, cả nước có đồng tiền chung và một thị trường thống nhất, người Việt Nam đi lại tự do trên toàn cõi Việt Nam… Ngày 30 tháng 4, 1975 là ngày hội của toàn dân đoàn kết, chiến thắng. Đặc biệt, Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, bao gồm các giai cấp, các tầng lớp, các dân tộc, đồng bào các tôn giáo và không tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, các nhân sĩ, các cá nhân tiêu biểu… xóa bỏ hận thù, thành kiến giai cấp, gác quá khứ, nhìn về tương lai, nêu cao tinh thần độc lập tự chủ, tự lực tự cường cùng nhau xây dựng và bảo vệ tổ quốc thống nhất. Nhân dân trong nước và cả thế giới chứng kiến sau 30 tháng 4, 1975 không hề có tắm máu, không hề có trả thù. Có một số người trong ngụy quân ngụy quyền, trong đó có số nợ máu với nhân dân, thậm chí đã có tội ác tày trời, đã được tổ chức học tập, cải tạo, nhằm khêu gợi lòng yêu nước, tình đồng bào, nghĩa dân tộc, biết phân biệt chính nghĩa và phi nghĩa, trở lại cuộc sống có đạo lý, có nhân phẩm, làm ăn lương thiện, trở thành công dân của nước Việt Nam mới, thống nhất. Như thế là việc làm vô cùng nhân đạo, rất nhân quyền của cách mạng, chứ sao lại xuyên tạc “chính sách cải tạo là để tiêu diệt đại bộ phận thành phần tinh nhuệ và trí tuệ của miền Nam”!

 

74 Phản hồi cho “Báo Người Việt và vấn đề tự do ngôn luận”

  1. Thanhbinh says:

    Trong “chiến dịch TNT” những người CCCĐ đã làm mọi trò: dụ dỗ, gian lận, lừa dối mà cuối cùng cũng chỉ đếm được con số chưa đến 1/10 người Mỹ gốc Việt tham gia. Chưa có một đại diện cộng đồng NV nào ở Mỹ bầu cử vận động được 1/10 số người gốc Việt đi bầu. Những con số như vậy cho thấy đa số hay rất thiểu số người gốc Việt là CCCĐ.

    • Koki says:

      Họ, CCCĐ chỉ có một nhúm người nhưng đều chống gậy gần đất xa trời nên giãy chết thôi!

  2. Havu says:

    Cũng rất thực tế là số CCCĐ đã rất ít mà chủ yếu là chống gậy rồi, mấy năm nữa họ chống gậy tiễn biệt nhau là xong, có số trẻ hơn cũng thuôc CCCĐ nhưng họ chống cộng thì ít mà chống người chống cộng thì nhiều, số này tự diệt nhau chứ chẳng cần ai động đến làm gì.

  3. ngườihảingoại says:

    Số người về thăm quê hương khoảng 20% hay 30%, đa số về thăm gia đình, một số ít đem tiền về xây dựng quê hương, phần nhiều bị chính quyền VC cướp giựt lấy hết nên họ tởn tới già.

    Đa số người Việt hải ngoại không muốn về VN vì không muốn nhìn thấy cái cờ đỏ lòm lòm thấy mà tởm, nhìn muốn mửa, thấy gớm! màu máu của hàng triệu thanh niên thiếu nữ miền bắc hy sinh mù cho đảng cộng sản và quyền bính trong tay chúng có quyền đánh giết cướp của chính những thân nhân của bộ đội đã chết vì bị phỉnh gạt ” vì dân do dân và tôi tớ cho dân” . Đảng cộng sản Việt là nhóm người bịp bợm bố láo đáng ghê tởm.

  4. May Vu says:

    Ngày 4/8/12 các lá thư mời BIỂU TÌNH tai nhà báo NV không biết có đòi cho TỰ DO NGÔN LUẬN hay đòi gì đây ? XIN LỔI thì xin xong rồi ,nhưng chưa sức dầu nên chưa chịu .? phải ăn CƠM QG không được ăn CƠM CS ..? việc này hơi khó ..cơm QG không còn và nồi niu sức quai lủng lổ mà hàng hóa thực phẩm cứ MADE IN VN mà CS nó làm sao đây ,ăn burger thì ăn không quen ,chả lẻ tuyệt thực làm sao cho con bú ..?
    BIỂU TÌNH hồi TRẦN CHUỒNG thì ban tổ chức BÙI BỈN BÂN thì có lời ,thùng thần tài CHÍNH NGHĨA lúc đó thâu gần 1 triệu bổng nhiên mất tích ,sau tìm được nó héo đi còn lại 20% kể củng là đai thành công .
    BIỂU TÌNH là điểu khuyến khích nói lên cái SAI ,TRÁI cần sừa đổi ,OK đúng ..ÔN HÒA ,BẤT BẠO ĐỘNG để tránh sự đáng tiếc ..OK đúng ,Nhưng phải có MUC ĐÍCH chính đáng ,,,OK đúng
    Và kỳ này mong ai đi BT nhớ đòi hỏi các báo HN cho được quyền TỰ DO NGÔN LUẬN ,bình đẳng viết PHÃN HỒI Ý KIẾN chứ không phãn hồi BẠN BỐN PHƯƠNG ..?
    Mấy câu dân gian Không ăn cắp không lá MỂ (Mexico ) không nói láo không là VN (nói láo như vẹm ) lại nửa Nhà báo nói LÁO ăn tiền ..? ..ngày nào cũng có chuyện ..nhưng mong đừng hại , thương đau nhau

  5. Havu says:

    Trả lời giúp bạn Thanhbinh: Nói lại thống kê cho nguoihaingoai nghe: 90% người Viêt hải ngoại đã về lại VN thăm lại nơi mình đã sinh ra và lớn lên, trong số này nếu ai có ý định và hành động chống đối, họ đã bị lực lượng an ninh của VN hỏi thăm, số này rất ít đúng không. Số 10% còn lại chưa về nhưng cũng có một số trường hợp không đủ điều kiện về, số còn lại bao gồm 2 thành phần chính:
    – Chống cộng cực đoan, không về
    – Bị tiền án tiền sự không dám về
    Đương nhiên số 90% có về VN, không vi phạm gì trong thời gian ở VN vẫn chống đối VN, nhưng số đó ít và thường không phải CCCĐ
    Thế còn bạn thuộc nhóm nào trong số trên, và bạn có thể tự khảo sát, thống kê và công bố kết quả trên DCV
    Những lời nói láo khác ta không thèm trả lời!

    • Việt Anh says:

      Bởi vì cha mẹ, anh em họ vẫn còn ở VN thì họ phải về thăm . Một số về du lịch để nhớ lại những năm tháng vàng son một thời. Đừng bao giờ nghỉ rằng họ về tức là đã qui thuận cái chế độ CS, trong khi ngày ngày cái chế độ khát máu này vẫn còn những hành vi chà đạp, cướp bốc nhân dân vẫn thể hiện trên các trang báo quốc tế ! Vẫn thể hiện sự HÈN MẠT bán đứng dân tộc cho TQ !
      Đừng có bé cái lầm, Có ai ưa TQ mà thế giới họ vẫn du lịch sang.
      Anh là cái thá gì mà đòi làm 1 cuộc thống kê ? thiếu trình độ , làm cái nghề cam mà cứ tưởng là mình ngon !

    • Austin Pham says:

      Dựa theo ní nuận chúng ta có thể tiếp tục như sau:
      Trong tổng số toàn bộ việt kiều về VN thăm thân nhân thì có khoảng vài phần trăm lui tới thường xuyên để mần ăn. Đám này cũng có chống đối việt cộng nhưng số đó…rất ít. Đa số kiều bào đã quyết tâm ở lại mua nhà ở….Mỹ, Úc, Canada, Đức, Đan Mạch…phục vụ cho đảng từ xa cho chắc cú.
      Câu hỏi là bạn thuộc nhóm nào của…. Việt Nam Thông Tấn Xã , cứ tự nghiên cứu số lượng việt kiều trước đây và số lượng việt kiều mới qua rồi cộng lại thì sẽ biết đám mới qua là ai và vì sao….việt kiều ngày càng đông. Cần công bố kết quả trên báo Nhân Dân để quần chúng yêu nước biết…cán bộ cũng dọt. Thôi đừng có kêu an ninh bắt em nghen. Bắt được…chết liền!

  6. ngườihảingoại says:

    Thanh bình :

    “Ai muốn sống đâu là quyền người ta, ở Hải ngoại mà ủng hộ chính quyền trong nước vẫn chiếm đa số”

    ĐọcThanh Bình viết thấy ngứa mắt quá, tại Hải ngoại 95% người Việt hải ngoại coi chính quyền trong nước như bè lũ lưu manh ăn trộm ăn cắp tài sản nhân dân, chỉ có 5% mấy thằng nằm vùng và con cháu chúng nó (VC) ủng hộ chính quyền trộm cắp thôi. Tệ hơn nữa vừa trộm cắp vừa thông đồng với giặc Tàu
    để bọn Tàu vào đất nước làm mưa làm gió, di dân lậu tràn lan, thầy thuốc Tàu giả vẫn mở cửa tiệm hành nghề v.v . . Ngày nào còn bọn cướp ngày đó dân Việt còn khốn khổ và sẽ bị Tàu thôn tính chậm thôi.

  7. KIẾN CÀNG says:

    ” GIÁ TRỊ ĐÍCH THỰC CỦA MỘT TỜ BÁO LÀ ĐĂNG TIN TRUNG THỰC, ĐÚNG SỰ THẬT, KỊP THỜI. KHÔNG CỔ SÚY CHO SỰ DỐI TRÁ VÀ CHỦ NGHĨA MAN RỢ LÊN NGÔI. PHẢI CÓ NHÂN VĂN VÀ TRI THỨC ”

    Bàn về bài viết của tác giả ‘ Sơn Hà ‘. Những người Việt trong nước như tôi chẳng có gì lạ, kể cả người Việt Hải ngoại thế hệ trước 1975. Luận điệu dối trá của Sơn Hà cũng như hàng trăm tờ báo tại Việt nam nhằm tuyên truyền che đậy sự thật.

  8. Tuấn says:

    Nhiều người luôn tự cho mình cái quyền dạy bảo người khác, mồm thì luôn kêu gọi tự do ngôn luận nhưng nếu bị người khác đụng chạm đến thì giãy đành đạch như “đỉa phải vôi”. Thế là lời lẽ không đẹp thi nhau chui ra từ cái miệng ra rả “tự do ngôn luận”. Đã gọi là tự do ngôn luận thì người ta muốn nói gì là việc người ta, người ta có ca ngợi tụi cộng sản thì cũng không vì thế mà cho rằng người ta bám đuôi tụi cộng sản. Thử hỏi các ông các bà có từng đọc Người Việt? hay bật tv theo dõi tin tức của Bolsa? nói gì thì nói những tờ báo như vậy đã giúp cho NVHN đỡ cảm thấy thân cô thế cô trên đất khách que người, vậy chẳng tốt hay sao?

    • Bich says:

      Bạn ơi, họ làm sao dạy được ai, họ là những người chửi thuê khóc mướn thôi à

    • HẢI says:

      Nè, anh quên rằng CĐNV tại hải ngọai là những con người từ bỏ cả gia sản của mình để tìm về 1 nơi tự do đó là nước Mỹ ! Trên con đường tìm tự do ấy bao cái chết chóc đến từ những tên bộ đội biên phòng bắn xả vào thuyền họ, từ những tên CA bán bãi vượt biên, thu vàng xong rồi trở quẻ bắn xả vào tàu họ để cướp thêm 1 lần nữa ! Những chuyện này KHÔNG BAO BIỜ họ QUÊN ! các ông nghe rõ !
      Đây là miền ĐẤT HỨA mà họ phải bỏ máu ra để có ! Cái thằng NGU ĐẦN lại mở mồm thối ra : ” giúp cho NVHN đỡ cảm thấy thân cô thế cô trên đất khách quê người ” Các ông quên rằng đây là quê hương thứ 2 đã cưu mang họ 1 cách nhân đạo ! Họ trân trọng từng ngày sống trên quê hương thứ 2 này.
      Bàn cải gì nhiều, CĐ ta cứ dứt khóat không xem báo của chúng là tự chúng tự chết thôi !
      Mấy anh cam ở VN đói chết mẹ, thế mà cứ dóng cái họng qua bên Mỹ mà dạy đời ! Mấy anh có ngon mà đi dạy dỗ 9.000 tàu cá của thằng TQ nó đang cướp cá của dân các ông đấy !

  9. Người San Jose says:

    Báo Người Việt dựa vào quyền tự-do ngôn-luận nên họ muồn đăng gì thì đăng.
    Chúng ta khác báo Người Việt ở chổ chúng ta chẵng dựa vào quyền tự-do nào cả.
    Chúng ta chĩ cần giữ chặt túi tiền của mình.
    Không mua báo Người Việt. Không đăng quảng-cáo ở báo Người Việt.
    Chỉ cần thế thôi là anh ta chết đứ-đừ.Cái đó gọi là tẫy-chay.
    Chúng ta chờ xem liệu Việt Cộng có cấp tiền cho anh ta làm tiếp hay không.
    Đến lúc đó sẽ tính. Phãi đợi cho nước đến chân rồi mới nhẫy thì nó mới vui.

    Người San Jose

  10. Bà Tám says:

    Báo ế quá , tìm cách Quảng cáo chút đỉnh cho vui .

    Chuyện dài người Việt chống Cộng 37 năm qua tại Hải ngoại đâu có gì là lạ .

    • Thanhbinh says:

      Tôi đồng ý với bạn, chỉ đơn giản vậy thôi, tất cả vì nồi cơm mà.

Phản hồi