WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bà con ASG: “Chúng tôi không phải là nô lệ”

 

Mặc dù thời gian chuẩn bị hết sức gấp gáp nhưng cuộc biểu tình của bà con ASG trưa nay đã rất thành công. Thứ Hai thông thường là ngày buôn bán được, nhưng phần lớn bà con đã tự giác đóng quầy tham gia biểu tình. Khoảng 300- 400 người đã có mặt nơi sảnh chính và phía sân trước của trung tâm ASG.

Đầy tính sáng tạo

Cuộc biểu tình sôi động và đầy tính sáng tạo. Ngoài vài chiếc biểu ngữ tự tạo bằng vải đỏ, là những tờ giấy A-4 với các thông điệp phong phú.

Có thể đọc được bằng cả 2 thứ tiếng Việt Nam và Ba Lan những dòng chữ như “Chúng tôi không phải là những nô lệ”“phản đối những kẻ lừa đảo, bóc lột“, “trả lại quyền lợi cho bà con”.v.v.

Nhưng sốc nhất có lẽ là tấm biểu ngữ mang hàng chữ “9,5 triệu đô- la của chúng tôi đâu?“. Đây là số tiền mà bà con cho rằng, ASG đã thu từ các Hala 1, 2, 3 và dẫy V. Mỗi quầy trung bình 25.000 USD, cho khỏang 400 quầy.

Ai nghĩ bọn em vạch áo cho người xem lưng, thì mặc kệ họ. Bọn em chẳng còn gì mà mất cả, bọn em sẽ chơi tới cùng“- cô gái trẻ mới 2 năm trước mua chiếc quầy giá cao ngất ngưởng vẫn chưa kéo lại được vốn chia sẻ.

Con số ấn tượng tới mức 2 anh phóng viên TVN cứ hỏi đi hỏi lại xem 9,5 triệu tiền gì, Zua-ty hay đô la? Đúng là một con số quá lớn, khiến những người yếu bóng vía có thể chết ngất.

Màn bất ngờ nhất là một hình nộm bằng bao tải đen, với chiếc đầu đội mũ phớt, trên có dán ảnh ông Hoàng Mạnh Huê, kèm theo hoa cúng và cáo phó.

Hình nộm kèm cáo phó

Một thanh niên cầm loa khóc ỉ eo như gọi hồn và đám đông cười rộ lên, rồi hùa theo “ối anh Huê ơi, huhuhu…”

Sử dụng hình nộm cũng là cách người Ba Lan thường dùng để bày tỏ sự tức giận. Họ giẫm, đạp hay đốt các hình nộm, có khi đó là hình bộ trưởng hay thủ tướng. Về mặt này, xem ra người Việt Nam rất cập nhật với văn hóa biểu tình của Ba Lan.

“Phải dậy cho chúng nó bài học, chúng nó ăn bẩn lắm, chị ạ” - cô gái trẻ đứng bên nói. “Chúng kinh doanh trên xương máu bà con, cả tiền điện, tiền Internet, rồi lại còn điện thoại tường nữa chứ, tháng nào cũng thu mấy chục đồng, chừng này quầy, chị tính xem bao nhiêu tiền. Điện thoại tường giờ còn ai gọi nữa, mà báo cắt đi không được, thế có tức không. Nhà vệ sinh thì bẩn thỉu, có khi mấy hôm mới dọn một lần, bảo vệ thì cắt giảm” – cô tiếp lời.

Lại khất

Lãnh đạo trung tâm không có mặt ngày hôm nay. Có lẽ họ đã biết trước cuộc biểu tình, nên cố tình tránh mặt. Sau một hồi hò hét, hô khẩu hiệu, mọi người vây lấy anh Thắng giám đốc điều hành yêu cầu trả lời bà con.

Anh Thắng buộc phải gọi điện cho ông Hoàng Mạnh Huê và cho bà con một cái hẹn..

- “Mai trung tâm sẽ trả lời, còn trả lời như thế nào thì tôi không thể biết được” - anh Thắng nói.

Không tin vào lời hứa đó, bà con đã kéo nhau lên văn phòng, bắt gíam đốc điều hành phải viết giấy, có ký tên đóng dấu rõ ràng và đưa cho bà con giữ.

“Nếu không chúng ta sẽ biểu tình tiếp, buôn bán đang kém, biểu tình cả tuần cũng được”- một anh nói giọng miền Trung lên tiếng.

- “Không ai ký hợp đồng hết, nếu tất cả cùng không ký thì họ không thể đuổi hết chúng ta đi được.” – cậu đứng bên tiếp lời.

- “Tất cả không trả czynsz thì chúng nó cạp đất ra mà ăn đấy chứ” - một chị sồn sồn lên tiếng.

Mai sẽ không có biểu tình, nhưng 12 giờ trưa, bà con sẽ tập trung tại sảnh chính để nghe trả lời chính thức của trung tâm. Nhưng không ai có thể đoán được, điều gì sẽ xảy ra, nếu câu trả lời là “nguyễn y vân” như hôm thứ Bẩy tuần trước.

Hội đoàn lúng túng

Sau chừng 2 giờ, cuộc biểu tình kết thúc. Ngoài 2 tờ báo cộng đồng, cô nhà báo trẻ của Polityka, còn có 2 phóng viên của TVN tới tác nghiệp. Tuyệt nhiên không thấy bóng dáng hội đoàn nào, dù cộng đồng, những lúc tiệc tùng, cỗ bàn, hay tuyên dương đón rước, thấy không thiếu mặt hội đoàn nào.

Ăn cỗ đi trước, lội nước đi sau là thế“- anh bạn từng một thời hoạt động cộng đồng cười khẩy nhận xét.

Hôm biểu tình thứ Ba tuần trước, có thấy ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch hội người Việt tại Ba Lan. Chia sẻ với báo chí khi đó ông nói, “hội Người Việt sẽ không đứng về phía bên nào mà chỉ làm trung gian hòa giải”.

Vai trò hòa giải của ông đã thất bại ê chề ngay sau đó.

Sau vài lần đi lên, đi xuống khu văn phòng, ông đọc lời kêu gọi bà con bình tĩnh, giải tán để tiếp tục đàm phán. Lời kêu gọi của ông đã không được đáp ứng, ngược lại, bà con hô vang “không giải tán”. Từ hôm đó, không thấy ông chủ tịch xuất hiện trong các sự kiện tại ASG nữa.

Sứ quán Việt Nam cũng mất mặt. Ngoài sự thờ ơ với số phận bà con như thường thấy, có lẽ họ bị rơi vào thế khó xử, khi ông Huê là chủ tịch hội Doanh Nghiệp và là mạnh thường quân trong nhiều sự kiện do Đại sứ quán tổ chức. Thấp thoáng trong cuộc biểu tình chống chủ Tầu hồi năm ngoái, người ta thấy ông Phạm Văn Mích- Bí thư thứ nhất phụ trách cộng đồng-  đứng xa xa. Nhưng đã không có chiếc xe ngoại giao nào trong khuôn viên ASG suốt tuần qua.

Những sự kiện sống còn liên quan tới đời sống của cả ngàn bà con mà các hội đoàn không giúp được gì, kể cả sự có mặt mang tính động viên tinh thần, thì có lẽ, đã đến lúc, chúng ta nên xét lại sự cần thiết của họ trong đời sống cộng đồng.

© Đàn Chim Việt

Xem thêm video và hình ảnh biểu tình tại đây

Đọc các bài liên quan: 

Bằng chứng về việc thu 25.000 USD tại ASG

Đàm phán tại ASG lại thất bại

Lãnh đạo ASG không có thời gian?

Khi người Việt biểu tình chống lại người Việt

Lời kêu gọi của tiểu thương ASG

 

17 Phản hồi cho “Bà con ASG: “Chúng tôi không phải là nô lệ””

  1. dân GD says:

    Thưa bà con ASG
    Việc đòi hỏi quyền lợi chính đáng cho cá nhân, gia đình mình là cần thiết, nếu tôi là người kinh doành bên ASG thì chắc tôi cũng chung tay với bà con. Nhưng cần có những yêu cầu – những phương thức hợp tình – hợp lý – hợp pháp để bà con đạt được những mục tiêu chung -có ích lợi chung – cả hai phái đạt được những thỏa thuận.
    - Còn cá nhân một vài người lôi kéo hội đoàn hay cả tòa Đại sứ và gán gép hay chỉ trích họ thì ta ko nên bởi:
    - Việc thực hiện hợp đồng – kết thúc hợp đồng – tranh chấp và giải quyết tranh chấp là chuyện sảy ra bình thường trong nền kinh tế thị trường;
    1. – Khi chúng ta ký hợp đồng cách đây 10 năm ? bà con ta, có yêu cầu Hội đoàn – tòa đại sứ vào cuộc chứng kiến nội dung, tính chất, bản chất của bản hợp đồng giữa chủ ASG vfa từng hộ kinh doành hay KO ?
    2. Khi kết thúc hợp đồng ký giữa 2 bên chủ ASG và cá nhân các hộ kinh doanh , có ai báo cáo sự việc với lãnh đạo hội đoàn và tòa đại sứ hay ko?
    3. Tới khi sảy ra tranh chấp quyền lợi sát sườn thì có cá nhân nào, đại diện nào báo cáo trực tiếp với Hội đoàn hay tòa đại sứ hay ko?
    4. Việc tào đại sứ và lãnh đạo hội đoàn có cách làm việc theo đúng chức năng phận sự của họ thì bà con có hiểu hay ko?
    5. các cuộc biểu tình diễn ra có báo cho lãnh đạo hội đoàn hay tòa đại sứ hay ko/
    nếu tất cả những việc đó mà cá nhân, hay chủ ASG báo cho tòa đại sứ hay lãnh đạo hội đoàn để họ vào cuộc hay ko vào cuộc thì chúng ta hãy phê phán ca ngợi thẳng thắn, nên khách quan đừng vì ưa gét, hận thù cá nhân v mà chỉ trích người nay hay người khác, tổ chức này hay tổ chức khác.
    Chúng tôi bên GD cũng rất chia sẻ với bà con, và cũng đã có những cuộc biểu tình với chủ GD , có báo với Hội đoàn và tòa đại sứ để họ nắm bắt được diễn biến tính chất tình hình thực tế… chứ ko thể đồihỉ hay bắt họ giải quyết, can thiệp sâu vào sự vụ của chính mình: bởi ta ký với chủ đất chủ cho thuê quầy, trước hết bà con ta phải làm việc với chủ như GD của bên chúng tôi, bà con thương thảo với chủ ASG của bà con.
    Còn khi ko thương thảo giữa 2 bên được thì có Luật thương mại điều chỉnh??? Pháp luật sở tại sờ đến ? chứ Hội đoàn hay tòa đại sứ cũng ko thể giải quyết được vì không đúng chức năng phận sự thì sao họ trực tiếp giải quyết được, Mà tòa đại sứ, kể cả ông Đại sứ ĐMTQ cũng chỉ có thể làm được và chỉ đạo nhân viên dưới quyền là hòa giải để hai bên thỏa hiệp ôn hòa cùng có lợi, còn căng quá thì họ chỉ có thể làm việc với các cơ quan chức năng có quyền để vào cuộc nếu đó là tranh chấp về thương mại – kinh tế ( có Tòa án – Luật kinh tế điều chỉnh giải quyết ) – nếu diễn biến như thế nào thì họ có thể làm việc với sở tại để làm việc giải quyết theo từng vụ việc cụ thể, chứ tào đại sứ và lãnh đạo hội đoàn ko thể tùy tiện can thiệp hay đứng ra giải quyết.
    - Khi ta áp đặt hay đặt mình vào vị trí nào đó, chúng ta nên nghĩ kỹ rồi hãy phát ngôn.
    Ví dụ như: bên GD sảy ra các cuộc biểu tình , ôn hòa khi ko sao? nếu có sảy ra tranh chấp cãi cọ đánh nhau thì lãnh đạo hội đoàn, hay tòa đại sứ chỉ có 1 phương pháp kêu gọi bà con ôn hòa, chủ tìm các phương pháp cùng đàm phán để 2 bên gặp nhau 1 điểm chung 1 tiếng nói ” sư nói sư phải , vãi nói vãi hay ” chủ cũng muốn lợi cho chủ, người thuên quầy cũng muốn có lợi cho hộ kinh doành của mình? căng mãi thì có tòa án…. chứ đổi lỗi sao được cho Hộ đoàn hay tòa đại sứ, bên GD đều đăng ký biểu tình, có cán bộ tòa đại sứ, có lãnh đạo hội đoàn, thì lúc đó họ chỉ có tư cách làm quan sát để nắm bắt diễn biến tình tình thực tế, có CA sở tại họ chỉ đứng quan sát thôi, ko thể kích động hay súi dục hay đứng về 1 bên nào được.
    Với tư cách, chức năng cuả Hội đoàn hay tòa đại sứ họ chỉ làm tới mức tối đa là làm việc với các cơ quan sở tại và trong nước về các vấn đề phát sinh nếu tính hình diễn biến xấu? còn việc đàu tiên của họ là hòa giải để 2 bên cùng có tiếng nói chung, có lợi hợp tình – hợp lý – hợp pháp giữa 2 bên
    ? Chứ ko thể yêu cầu tòa đại sứ hay lãnh đạo hội đoàn lúc các cuộc biểu tình diễn ra là phải thế này hay thế khác? không thể nói bà con đúng hay sai ? hay chủ Ha La đúng hay sai được ?
    Nếu họ nói là làm theo chủ GD hay ASG , hay làm theo yêu cầu của các hộ kinh doanh thì đâu đúng lúc, đúng việc ? ko đúng chức năng ? họ chỉ có thể nắm bắt tường tận tình hình và bàn bạc, phối hợp cùng các cơ quan sở tại hay trong nước tìm các phương pháp giải quyết theo luật định mà thôi, còn bước đầu họ chỉ có thể mong muốn các bên cùng đàm phán ôn hòa và có chung tiếng nói
    - Tôi được biết qua ông đại sứ là tòa đại sứ đã yêu cầu ban lãnh đạo ASG lên tòa đại sứ báo cáo tất cả tình hình từ 10 năm trước và yêu cầu chủ ASG có những giải pháp tích cực để đảm bảo có lợi chung cho 2 bên và ổn định tình hình buôn bấn cho bà con?
    Chúng tô là những hộ kinh doanh bên GD rất chia sẻ với bà con bên ASG, chia sẻ với chủ ASD và chỉ mong muốn 2 bên cùng đàm phán ôn hòa, có lợi chung, đừng đao to búa lớn, gây dư luận không tốt dẹp về hình ảnh cộng đồng bà con kinh doanh buôn ban s chng cho chúng ta và con cháu hcungs ta hiện tại và tương lai? người bản sứ và các bạn nước bạn họ nghĩ gì về con người chúng ta? hay họ nhổ toẹt 1 câu. cái bọn cộng chẳng ra gì? hay tụi cộng đi đâu? ở đâu cũng gây rối ? rồi hệ quả sẽ ra sao? còn có thể ngẩng cao đầu với bạn bè các nước được hay ko? chứ họ có nói cái anh A, bà B đâu ? mà chỉ trích cái bọn Việt Nam thê này thế khác…
    - Bà con hãy bình tĩnh, cùng đoàn kết để đưa ra những yêu cầu đúngmức, thảo đáng hợp cả lý và tình để chủ ASG cùng bà con chung tiếng nói, cả 2 bên cùng có lợi,
    - Còn có cá nhân ai đó, vì căm gét chế độ, căm gét hận thù dân tộc, chế độ thì cũng đừng nên mượn gió bẻ măng, lợi dụng comen để chỉ trích hay vu khống., bôi nhọ tổ chức hội đoàn hay tòa đại sứ? cái gì ta cần nói cần góp ý có nơi có chốn

    • Que choa says:

      Cứ xem ông” lên lớp” thì biết được ông là ai rồi. Đừng bày đặt „Dân GD” mà oan cho chúng tôi. Chúng tôi cũng là dân một cổ nhiều tròng như dân bên ASG đó. Chúng tôi ủng hộ bà con ASG.
      Hội Đoàn ư? Sứ Quán ư? Chỉ cần nghe mấy tiếng đó, người dân Việt không chỉ ở Balan cũng biết họ là người như thế nào!

    • Thanh GD says:

      Tác gỉa không cần hội đoàn hay sứ quán nhưng mà tôi cần. tôi cần họ giúp tôi về báo cáo thành tích trên vtv4 và cần họ để thỉnh thoảng đọc thơ cho vui cộng đồng.

      • dv says:

        Hãy nhìn những nữ cn VN tuổi trung niên được Các TC MG XKLD dưới các mác …!!!!…Sau khi làm việc một thời gian ở MALAIXIA bị giới chủ chèn ép, có lúc bị bỏ đói , đối xử thậm tệ nhưng ko ai can thiệp . Số cn này nhờ các tổ chức khác can thiệp cho họ được về nước an toàn .Tính ra đi đến xứ người bị khổ nhục và tay trắng hoàn trắng tay . Chưa kể các CTY môi giới đóng mác XKLĐ tại Hà Nội đã bịp tiền của những người đi XKLĐ vay NH đễ cược cho các Cty này . Nhưng khi qua các nước tiếp nhận lao động bắt họ làm những việc không như QC ( PR) sau thời gian lao động hết hạn trở vè nước cũng trắng tay vì không đủ tiền trả nợ + lãi vay NH khi ra đi . Chúng ÁC lắm chơi trò ” đem con bỏ chợ ” đừng tin chúng nói mà hãy nhìn những gì chúng thực hiện . Coi chừng mắc bẫy .

  2. AN VIỆT says:

    Kính gửi Bà con và Ban lãnh đạo TT TM ASG.
    Sự ra đời và những gì đã đạt được của cty ASG-PL, là những đóng góp của cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan cả về vật chất lẫn tinh thần. Xin nhớ lại 12 năm về trước, khi 4 ông có kế hoạch xây dựng TT TM và sau khi các ông trình bầy cùng thỏa thuận rõ ràng về vấn đề góp tiền xây dựng quầy. Nhờ sự ủng hộ và vận động của nhiều người trong cộng đồng, nhất là lúc đó các hội đồng hương cùng ban lãnh đạo của họ kêu gọi đóng tiền góp vốn mua quầy – giúp ông Huê-Y hội ĐH Nam Định, ông Yên-H hội Hà Tây, ông Hải-A hội ĐH Thanh Hóa, (ông Bình-L ngay sau khi TT đưa vào hoạt động đã có sự không thống nhất ,,quan điểm”nên ông Bình đã tìm cách làm ăn riêng và hiện nay không còn trong cty ASG nữa). Là những người vận động Bà con nên mặc dù không có nhu cầu sử dụng quầy nhưng họ vẫn tự động đóng tiền 25.000 usd/1quầy 50m2 để chứng tỏ sự ủng hộ của mình. Nhờ sự đóng góp tiền của Bà con từ một mảnh đất ruộng hoang đã trở thành TT TM mang tên ASG, 4 ông tự nhiên trở thành các ông chủ của một TT TM hoành tráng mà không hề phải bỏ tiền túi của mình và vẫn còn dư lời lớn.
    Các ông còn nhớ những nội dung thỏa thuận về đóng 25.000 usd :
    - đó là tiền mua quầy vĩnh viễn,
    - trước mắt hợp đồng ký 10 năm và sau chỉ kéo dài hợp đồng tiếp,mọi điều khoản không thay đổi.
    Trong suốt 10 năm qua các ông đã thực hiện sai rất nhiều trong quá trình điều hành kinh doanh tại TT TM ASG, lợi dụng lòng tốt và sự thiếu hiểu biết về pháp luật, không tiếng Ba LAN v.v. và tại thời điểm này lại tiếp tục không giữ đúng với những thỏa thuận trước kia, với mưu làm hợp đồng MỚI để kiếm lời.
    Đề nghị các ông giải thích hành động nhận 25.000 usd từ mọi người, các ông có giám phủ nhận điều này không? Mong các ông hãy suy ghi kỹ trước khi trả lời. Đóng góp tiền mua-xây dựng quầy là sự thực. Rất nhiều người vẫn còn giấy biên nhận tiền. Một, hai người có thể vu khống oan cho các ông, chả nhẽ hàng 100 người hay nhiều hơn nữa cũng vu oan cho các ông? Số lượng người như vậy làm chứng, không một cơ quan pháp luật nào tại Ba Lan lại không tin hay coi thường được.
    Hợp đồng được thỏa thuận bằng lời nói hay bằng văn bản có giá trị như nhau,vậy theo đã thỏa thuận sau 10 năm, chỉ cần viết phụ lục kéo dài thời gian hợp đồng chứ không phải thay bằng một hợp đồng mới với những điều khoản mới không có lợi cho người đang sử dụng.
    Trong trường hợp người sử dụng lâu dài – đã 10 năm, khi hết hợp đồng họ được yêu tiên đầu tiên để thuê tiếp chứ không phải hết hợp đồng là có quyền đuổi để cho người khác thuê. Mọi hành động tăng giá phải đúng pháp luật cho phép chứ không được tùy tiện (theo hệ số lạm pháp do Cục thống kê thông báo hàng năm).
    Mặc dù 10 năm đã trôi qua, nhưng đây là hợp đồng 10 năm nên mọi thỏa thuận vẫn còn giá trị, nhất là về phần liên quan đến tài chính.
    Những hành động loay hoay vay mượn rồi chuyển tiền từ nợi nọ đến nơi kia để chứng minh hợp lý hóa số tiền đầu tư xây dựng TT, các ông có muốn lục lại quá khứ? Khi tranh chấp phải nhờ đến các cơ quan có thẩm quyền điều tra thì điều đó sẽ không tránh khỏi.
    Riêng ông Huê, ông là người thấu hiểu nhất và có cảm giác như thế nào khi ông cũng như người thân trong gia đình ông gặp nạn, bị chính quyền giam giữ chỉ vì những chuyện thật không đáng xẩy ra. Những người trong cộng đồng ra sức giúp ông thoát nạn, không vì một phù lợi nào. Trong khi đó 3 người đồng sự cùng ông vừa kiếm được một mớ tiền lớn từ Bà con, họ đứng xa từ ngoài nhìn xem sự việc của ông diễn biến đến đâu.
    Với tư cách là Chủ tịch cty ASG-PL, Chủ tịch hội doanh nghiệp, trưởng Ban xây dựng chùa. Không vì vớt vát ít lợi nhuận và những lời thất hứa mà ông đánh mất mình.
    Những tranh chấp có thể dẫn đến những hậu quả không thể lường trước được đối với cty ASG-PL.

    Kính thưa Bà con:
    Qua những lời phân tích ở trên, mong rằng Ban lãnh đạo ASG-PL sẽ tìm được cách giải quyết hợp tình hợp lý.
    Nếu họ không chịu thay đổi ý kiến của họ, thì Bà con hãy suy ghĩ và cùng quyết : Có đấu tranh cho quyền lợi và lẽ phải của mình hay không? Sự đấu tranh của Bà con được rất nhiều người cũng như các tổ chức của người Việt, của Ba Lan quan tâm , sẵn sàng ủng hộ, giúp đỡ. Để cuộc đấu tranh đòi quyền lợi có hiệu quả, Bà con cần phải làm ngay những việc sau đây:
    - cần có sự đoàn kết, quyết tâm và kiên trì, huy động tham gia đấu tranh ủng hộ càng nhiều người càng tốt, không lo sợ những lời đe dọa, đuổi, cắt đứt hợp đồng (HĐ),v.v., tập hợp những hành động, lời nói thô bạo bằng cách quay phim,chụp ảnh để làm bằng chứng sau này,
    - lập ra ban đại diện có sự ủy quyền của những người muốn tham gia đòi quyền lợi (ban đại diện có thể mời những người, những tổ chức ở ngoài có đủ trình độ để đối đáp đàm phán), chuẩn bị tốt nội dung đàm phán trước khi gặp mặt, khi đàm phán cần có biên bản và 2 bên ký kết sau cuộc đàm phán.(nếu không hiểu tiếng Ba Lan đề ghị phải có phiên dịch),
    - những yêu cầu hay sự không đồng ý về những điều khoản trong HĐ, hãy viết bằng văn bản gửi ngay tới lãnh đạo ASG-PL qua văn phòng công ty (có xác nhận đã nhận), họ có trách nhiệm phải trả lời,
    - gửi ngay văn bản đề nghị ban lãnh đạo ASG giải thích về số tiền đống góp 25.000 usd, nếu họ phủ nhận là họ không nhận, thì đó là hành động gian dối lừa đảo sẽ thuộc vào tội hình sự và khi đó là càng tốt sẽ gửi ngay đơn kiện đến công tố viên, họ có nhiệm điều tra thật hư,
    - những bước tiếp theo khi những văn bản và đàm phán không đi đến kết quả : Thuê luật sư kiện cty ASG_PL, thuê kiểm toán quốc tế, kiểm toán sự minh bạch nguồn tài chính của cty ASG-PL trong suốt 10 năm qua.
    - còn một số các biện pháp khác nữa để đấu tranh đến sự thật nhưng có lẽ không phải dùng tới.

    Kết thúc bài viết này với hy vọng trước sóng gió của cuộc sống xa phương ban lãnh đạo ASG-PL, Bà con buôn bán trong TT TM hãy sát cánh cùng nhau lái con thuyền tiến về đích.
    An Việt
    Warsaw, 2012- 07- 31.

  3. Khach vang lai says:

    Sao lai dan ap o tâ.n Ba lan…???… Canh sat VN sang tan Ba Lan dan ap a???

    • dở hơi says:

      Ông bạn này dở hơi à, làm gì có cảnh sát vn đàn áp ở đây, 2 bên tranh đấu với nhau vì tiền, đã không hiểu thì đừng có léng phéng vào chuyện của người khác???

  4. Kêu gọi bà con says:

    Thưa bà con!
    Qua những ngày vừa qua, giới LĐ TT càng ngày càng lộ rõ hơn bản chất lừa đảo, đàn áp, bóc lột bà con Kinh doanh chúng ta. Mặc cho chúng ta đã đóng góp rất lớn tiền của, công sức để xây dựng TT (có trong văn bản từ phía TT), họ đang cố gắng bằng mọi cách giành hết quyền lợi và muốn cắt đứt mọi sự ràng buộc của chúng ta với TT này.
    Bản hợp đồng mới đưa ra cài buộc nhiều điều khoản mang tính chất hoàn toàn áp đặt, đầy cạm bẫy và không nghiêm túc. Họ đưa ra với ý đồ lừa đảo bà con chúng ta. Chính vì vậy bà con phải đoàn kết lại và yêu cầu giữ nguyên bản hợp đồng cũ có kèm theo một bản phụ thêm (aneks) về thời hạn hợp đồng mà thôi.

  5. 12h. says:

    Không biết trưa nay các LĐ trả lời cho bà con như ntn? Czynsz 2600 hay 2700(neto) .Cọc thì không cần phải nói rồi . Các ông LĐ nói coc ra chác bị ăn đấm liền (Vì đã có khoảng 100 biên nhận 25000$ trong tay bà con. Nếu các ông cố tình nói cọc, cả ngay cả tệp giấy vào mặt các ông (tính cướp ahf)

  6. HUÊ says:

    Bà con ơi !!! ANh Huê nhận khuyết điểm rồi kìa . Cho Anh tha trưa nay anh đồng ý Czynsz ( nguyễn y vân ) và khuyến mại cho tất cả những hộ kd tại ASG 6 tháng không phải đóng czynsz ( coi như anh tạ lỗi với bà con ) . Nếu bà con đồng ý Anh hạ bút ký ngay trong buổi 12h trưa nay . Kính mong bà con tha lỗi và cho anh một con đường sống .

  7. Lùi 1- tiến 3 says:

    Hôm nay LĐ hẹn trả lời kết quả cuối cùng cho bà con nghe…không bt czynsz 2500zł hay 2600zł(neto) nhỉ ? Anh Huê nhẹ tay chút cho nó còn gữi lại chút tình , chứ nặng tay không biết điều gì sẽ sẩy ra tiếp theo ???

  8. Lam GD says:

    Nhìn các bác bên asg biểu tình máu thật, GD chúng em cũng biểu tình nhưng là chống lại chủ tầu, các bác quân ta chống quân mình mà máu phết.
    Cố lên các bác chúng em ủng hộ nhiệt liệt.

  9. dv says:

    Giới chủ ASG , là một mô hình của CQ VN hiện nay được thu nhỏ tại đất Ba Lan !… Tình hình lao động VN đi lao động ( may ) tại Nga hiện nay nghe họ kêu cứu trên RFI -RFA …Cũng bị giới chủ tại Nga , xưởng may này …” vợ Việt chồng Nga ” hành xử với công nhân như ‘nô lệ ‘ tại xứ trước đây là XHCN bị sụp đổ với thời Ba Lan .!? ở xứ người mà Người Việt cũng chơi trò ” gà nhà bươi bếp nhà ” Thật đáng xấu hổ ! Tất cả cũng phát xuất từ sự tham lam vô độ phi lý .

  10. DR HMH cháy nhà ra mặt chuột/ HMH says:

    http://www.youtube.com/watch?v=bZYXgjlMQbM
    http://www.youtube.com/watch?v=cQIYERvt8uA
    Gửi bà con link có lời phát biểu / nói phét?/ của nhà LĐ TT Hòang mạnh Huê/ theo danh hiệu trên báo cũng oai ra phết: Dr. Hòang mạnh Huê-
    Không hiểu ông ta nói tiếng gì, Ba Lan lẫn tíeng TQ, hay tây ban Nhá chăng. Chỉ tạm dịch một số câu có vẻ như là hắn nói tiếng ba lan mà tôi cố lắm mới hiểu:
    -robilismy interse na rozkaz serca: chúng tôi kinh doanh theo mệnh lệnh của trái tim/ không hiểu tim con gì- tró hay mèo?/ ý nói không kinh doanh để lấy giải thưởng- nói phét đến thế cơ à?
    - ./. trzeba pomoc, ./. : cần giúp đỡ ? giúp ai? giả dối đến thế cơ à
    một trong hai link có hình ảnh cũng oai phong ra phết: đứng cạnh bà thủ quỹ của quận Lesznowola- hay quá nhỉ, sao mà gần thủ quỹ của chính quyền thế.?
    bà con xem và tự phát biểu ý kiến về vị LĐ này

Phản hồi