WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trung Quốc xua 23.000 tàu cá xuống biển Đông

Ngư dân tỉnh Hải Nam và Quảng Đông nối lại hoạt động trên biển Đông ngay sau khi lệnh cấm đánh bắt do Trung Quốc tự áp đặt kết thúc từ ngày 1-8, với số lượng tàu cá đăng ký ra khơi lên đến 23.000.

Nhật báo Trung Quốc ngày 2-8 cho biết hơn 1.000 tàu cá tại thành phố cảng Dương Giang, tỉnh Quảng Đông, hôm qua đã hướng ra biển ngay sau khi lệnh cấm kết thúc và phó chủ tịch tỉnh Quảng Đông Liu Kun tuyên bố khai mạc lễ hội đánh bắt của tỉnh.

Ông Liu cho biết hơn 14.000 tàu cá đăng ký tại tỉnh Quảng Đông xuất phát đến biển Đông từ ngày 1-8 để đánh bắt.

Tại tỉnh Hải Nam, khoảng 9.000 tàu cá cùng hơn 35.600 ngư dân đã ra đánh bắt tại biển Đông sau khi lệnh cấm hết hạn.

Thuyền trưởng Chen Yiping, chủ sở hữu tàu đánh bắt 110 tấn, đã khởi hành từ cảng Đàn Môn của Hải Nam đến đánh bắt tại quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam (mà Trung Quốc gọi là Tây Sa) từ ngày 1-8. Ông Chen nói những hải sản phổ biến như tôm hùm hay ốc biển rất dồi dào tại khu vực này, còn cá thì lớn hơn so với cá ở vùng biển gần bờ ở nhà. Cơ quan thủy sản Hải Nam ước tính tại Hoàng Sa có trữ lượng cá lên đến 5 triệu tấn.

Một thuyền trưởng khác tên Lin Lijin cho biết tàu của ông cũng đến đánh bắt tại Hoàng Sa. Trước đó, thuyền của ông Lin đã hoạt động tại quần đảo Trường Sa (hoặc Nam Sa trong cách gọi của Trung Quốc) từ ngày 12-7 đến 29-7. Khu vực này không nằm trong phạm vi lệnh cấm đánh bắt do Trung Quốc tự ý ban hành.

Khi đó, cơ quan ngư nghiệp tỉnh Hải Nam ngang nhiên phát động 18 ngày đánh bắt tại quần đảo Trường Sa trong chiến dịch chuyển hướng hoạt động của các tàu cá Trung Quốc từ đánh bắt gần bờ đến đánh bắt xa bờ. Các ngư dân ở Hải Nam còn được khuyên là nên chuyển sang đóng tàu lớn và đi thăm dò các vùng biển sâu.

Tấn Khoa (theo China Daily)

Nguồn Tuổi Trẻ

9 Phản hồi cho “Trung Quốc xua 23.000 tàu cá xuống biển Đông”

  1. Lê Dân Việt says:

    Cảnh sát biển của Việt nam chết đâu hết rồi sao không ra ngăn chặn hoặc bắt lũ “ngư phủ giặc Tầu” đang ngang nhiên xâm phạm biển đảo của Việt nam, mà chỉ họp báo phản đối thì có mất sợi lông chân nào của ngư dân giặc Tầu đâu. Nga nó vừa mới nổ súng bắt hai tầu ngư dân giặc Tầu xâm phạm biền của Nga, tại sao CSVN không dám hành động để bảo vệ biển đảo như Nga vậy? Sợ giặc Tầu hay bán nước hết rồi, nay há miệng mắc quai nón vậy???

    Mấy thằng CAM khốn kiếp còn có gì để ngụy biện cho hành động bán nước hại dân, hèn với giặc ác với dân đây? Trong khi đám tang bà Liêng thì hùng hổ cả đám chó CA, hàng trăm đứa chặn đường người thăm viếng tang lễ, phá đám tang người người ta bất kể luân thường đạo lý, nghĩa tử là nghĩa tận, còn giặc Tầu vào xâm chiếm biển đảo thì câm như chó chết, không thấy thằng nào ló mặt ra cả.

    Đừng đổ thừa, hay trông chờ người Việt hải ngoại đấu tranh đòi hỏi biển Đông được, lũ CSVN ăn cơm của dân, hưởng lộc nước hiện tại, thì phải có hành động cụ thể chống Tầu cứu nước, nếu không thì rõ ràng là một lũ bán nước hại dân. Người Việt hải ngoại chỉ có thể vận động chính trường để giặc Tầu không thể biến không thành có ở biện Đông, nhằm đưa vào cảnh chuyện đã rồi.

    Tội bán nước hại dân của CSVN hiện nay, lịch sử sẽ phán tội lũ vong quốc nô này.

  2. Người San Jose says:

    Tôi đề-nghị Rợ Hồ ở Ba Đình-Hà Nội phãi họp “HÔI-NGHỊ DIÊN-HỒNG”toàn quốc đễ thống-nhất lòng
    dân nhằm chống lại bá-quyền Tàu Cộng là kẻ thù truyền-kiếp ở phương Bắc.
    Đây là cơ-hội đễ chuộc lại một phần tội-lỗi mà các người đã gây ra trong suốt tám mươi năm qua.
    Dịp may không đến hai lần. Nếu bõ qua thì sau này phãi hối-hận.

    Người San Jose

  3. Trúc Bạch says:

    Ngày nay Trung cộng có thể nuốt trọn Biển Đông, là công lao “đánh cho Mỹ cút, Ngụy nhào” của Hồ Chí Minh và đảng csVN !

    Cả bốn triệu đảng viên đảng csVN phải mang tội phản quốc ! Đời đời bị nhân dân VN nguyền rủa ! Lịch sử sẽ ghi : Hồ Chí Minh là kẻ đã cõng rằn Tàu cắn gà nhà, rước voi Tàu giày mả tổ , và là kẻ bán nước tệ hại nhất trong lịch sử VN !

    Những kẻ đang “phấn đấu” vào đảng cũng là những kẻ mang dã tâm bán nước, buôn dân !

  4. Trần Hữu Cách says:

    Sợ rằng ngư dân Việt Nam sẽ không còn dám ra biển! Không rõ có còn kế sách gì để mà “Đảng và Nhà nước lo” nữa hay không.

  5. Băng Đảng says:

    Chiến thuật “biển người” của Trung Cộng ngoài biển Đông..!!!..
    Đảng tiếp tục nhẫn nhục, có quá trể không?

  6. Uncle Trần. says:

    Tàu Cọng được sự đồng lõa của Việt Cọng, xuất Chinh xua quân vào Cao nguyên và Hãi đảo VN, ra sức tốc hành vơ vét hết “Rừng Vàng, biển bạc” của Dân Ta! Điều nầy cho dẫu ngu dại đến đâu ai cũng thấy rất rõ bộ mặt thật, quả thật của VC công khai bán nước cam chịu làm Tay sai cho Tàu Cọng để mưu đồ lợi ích nhóm và cá nhân cho Đảng viên nào cố tình không chịu lắng nghe hay nhìn thấy Đại hậu họa của Dân tộc về lâu về dài! Ích kỹ chỉ biết bảo vệ Chức quyền, và tiền bạc có tính cách tạm bợ, mà quên đi Danh dự Tổ Quốc! Mà Tiền Nhân đã dày công giữ nước dựng nước! Còn gì Ải Nam Quan! Bãi Tục Lãm và Thác Bản Giốc? Nếu Ai có dịp tham quan đến Lạng Sơn, Cao Bằng! Đập vào mắt chúng ta là những ngọn núi đá vôi xanh rậm ngày xưa nay chỉ là trơ trọi vì đã bị bào mòn và đục khoét phơi bày màu trắng tang thương của một quê hương đượm màu Sông Núi, không còn nữa hình ảnh Quốc Hồn, Dân tộc bị xỉ nhục thấy rõ! HCM và Bè Đảng VC là Tội đồ của Dân Tộc không còn chối cãi được, xuất đầu lộ diện ngay Sau ngày Chúng Cướp đi Chính thể Tự Do của Miền Nam, hiếp dâm danh từ Giải phóng, bằng sự hổ trợ súng đạn của Trung Cọng với số lượng khổng lồ làm cho hơn 2 triệu Thiếu Niên bị lừa phải “Sinh Bắc, Tử Nam”, Cho nên ngày nay VC đành gằm đầu cúi mặt trước Nhân Dân, mặc cho Dân phỉ nhổ oán than, chí quyết tiếp tục làm tay sai Tàu Cọng là do những điều kiện vay trả bởi chiến tranh mà Tàu Cọng đã cài đặt VC vô thế. Phải bán nước cho Thiên Triều phương Bắc. Hởi những kẻ ngu muội đang lợi lộc trong trong hệ thống cầm quyền của Đảng CS, Các bạn hãy thức tỉnh đừng mê muội nữa. Theo tôi biết rất nhiều Đảng viên nhận ra hiểm họa của Trung Cọng, nên tìm cách vơ vét cướp bóc trấn lột của Nhân Dân, dùng tiền đó để đưa con cháu sang Mỹ bằng nhiều con dường luồn lách luật pháp cả 2 bên. Đây là hình thức Mại Bản của Tư Sản Đỏ, chỉ gây đến sự An nguy cho Dân Tộc còn nằm trong gọng kềm của Chủ Nghĩa Cọng Sản!

  7. NON NGÀN says:

    KIỂU THAM KHÔNG ĐÁY

    Nó đây quả thật ác xà
    Lòng tham không đáy bây giờ là đây
    Hoàng Sa chúng hốt cá đầy
    Hoàng Sa chúng lượn cả ngày lẫn đêm
    Biển Đông đã hết lặng êm
    Việt Nam đã hết êm đềm ngày xưa
    Lòng tham hỏi mấy cho vừa
    Biển Đông cạn hết nó chưa vừa lòng
    Hàng trăm tấn cá đi đoang
    Ngư dân ta thật bàng hoàng cả kinh
    Tài nguyên vét thật rùng mình
    Cả năm triệu tấn của mình ra sao
    Tại sao biển nổi ba đào
    Lý gì còn nhịn cớ sao hỡi trời
    Con thuyền đất nước chơi vơi
    Biển khơi sao lại thấy trời mênh mông
    Tức thay đất nước Tiên rồng
    Tung hoành nó lộng giống như không người
    23 ngàn chớ phải chơi
    Lượng tàu đông thế quả thời oái ăm
    Hoàng Sa chúng hốt hà rầm
    Trường Sa chúng bủa mấy hôm hoang tàn
    Rồi đây như vết dầu loang
    Chúng càng lấn tới lại càng hiểm nguy
    Hỏi trời trời chẳng biết gì
    Tự mình phải hỏi cách chi chống Tàu ?
    Lẽ gì im lặng bấy lâu
    Tại sao chưa đánh dập đầu nó ra !

    NGÀN KHƠI
    (02/8/12)

  8. Đ. M. Bọn Nó says:

    Thế là đã đến phút quyết định…
    Bọn Tàu chệch đã xuất chiêu…

    Tui thay mặt chính quyền CS lên tiếng PHẢN ĐỐI và DỨT KHOÁT KHÔNG ĐỒNG Ý về hành vi “gây hấn” của chính quyền Trung quốc.

    Xin lổi bà con tui xin phép lên tiếng vì không muốn chính quyền CS và ông ngoại trưởng..mỏi miệng…để nhắc đi nhắc lại…

    Từ giờ dân Vn tha hồ mà ăn cá hộp…được xuất khẩu từ Tàu…

Phản hồi