WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Sự lạm dụng quyền tự do ngôn luận trong xứ xở tự do

Ảnh mang tính minh họa

Dưới đây là Góp ý của một cựu chiến binh Cộng Sản Bắc Việt tên Trí Dân hiện sống tại Tiệp Khắc phía dưới bài “Báo Người Việt và vấn đề tự do ngôn luận” của Trọng Đạt, đăng trên trang mạng danchimviet.info ngày 26/7/2012 vừa qua.

Là kẻ cầm súng chiến đấu trực tiếp cho Đảng ta giải phóng miền nam giang sơn thu về một mối …cho đến ngày hôm nay khi được đọc đoạn văn trên của “Báo Người Việt” còn thấy lợm giọng và uất ức đ. chịu được! Sự thật về cuộc sống miền Nam “đau khổ” bị Mỹ xâm lược đã mở mắt cho bao con người dân miền Bắc “sung sướng” nhờ ơn Đảng Bác về sự bịp bợm láu cá của Đảng ta!

Để nhanh chóng lấp liếm và che đậy sự thật Miền Nam, Đảng tiến hành thắt chặt chính sách ngăn sông cấm chợ, tảo trừng gay gắt các thành phần lí lịch xấu, cướp giật và trưng thu tài sản, đánh phá công thương tiểu tư sản..v.v.và v.v..để sao nhanh nhất làm cho cuộc sống miền Nam kiệt quệ, tiêu điều gần như cuộc sống ngoài miền Bắc, hòng ngăn chặn “tấm gương phản tác dụng” của miền Nam giải phóng đối với con dân mình và củng cố ngai vị thống trị của Đảng ta vừa mới giành cướp được. Và Đảng cũng đã biết trước ngai vị của mình không được đàng hoàng nên Đảng đã tiến hành kế sách “hậu chiến tranh” là lo lót cài cắm sẵn nhân lực của mình ở khắp mọi nơi, nhất là trong đám dân chạy loạn, di tản qua xứ tư do để sử dụng cho mục đích của đảng trong tương lai xa…

Khỏi cần dài dòng văn chương về quyền nọ quyền chai ở cái xứ tự do dân chủ mà ai cũng có quyền,chỉ cần biết rằng cộng đồng nhân loại thế giới đã công nhận CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN là TỘI ÁC và nghiêm cấm việc tuyên truyền phát triển chủ nghĩa cộng sản trong xã hội loài người tiến bộ ngày nay thì còn há cớ gì lại đi tranh luận, biện hộ về quyền tự do ngôn luận cho việc tuyên truyền trên! phải chăng đây là sự lạm dụng quyền tự do ngôn luận trong xứ xở tự do?…Sống mãi với cộng sản và là nạn nhân của chế độ cộng sản rồi mà vẫn còn ngây thơ, tự tin vào những điều chân thật sáo rỗng để nó lừa và lợi dụng mãi sao?..
Tri dan – Czech republic”

 

Người cán binh này đã phơi bầy cho thấy chính sách bần cùng hóa nhân dân của Đảng ta sau khi chiếm được miền Nam năm 1975 để kéo sập miền Nam thành nghèo nàn như miền Bắc. Đó là một kế hoạch phản tiến bộ, phản văn minh vô cùng tàn nhẫn. Trí Dân phản đối những người biện hộ cho quyền tự do ngôn luận phục vụ tuyên truyền và cho đó là chính sự lạm dụng quyền tự do ngôn luận.

Đúng như lời ông ta đã nói, Đảng láu cá và bịp bợm thât không ai bằng. Nay sách vở báo chí từ Hải ngoại gửi về hầu hết bị kiểm duyệt và vứt vào thùng rác để trừ hậu họa trong khi sách báo, văn nghệ tuyên truyền của Đảng được đưa ra nước ngoài thoải mái. Trong nước Đảng bịt miệng bóp hầu, bóp cổ le lưỡi giới truyền thông báo chí, các nhà tranh đấu cho tự do nay lại giựt giây cò mồi, nằm vùng tranh đấu đòi tự do ngôn luận cho Đảng được có tiếng nói, được tuyên truyền tại vùng trời tự do Hải ngoại.

Trên thế giới có hai chế độ đặt tuyên truyền vào hàng đầu đó là Quốc Xã và Cộng Sản, tuyên truyền láo khoét tối đa để lừa gạt mọi người ở trong cũng như ngoài nước. Cũng như lời của anh bộ đội kể trên, sau khi vào giải phóng miền nam xong mới thấy sự thực về miền nam văn minh sung túc mà Đảng đã láo khoét tuyên truyền bôi xấu trước đây. Ngược dòng thời gian, năm 1945, Việt Minh có tuyên truyền bịp bợm được nhiều thanh niên theo họ, lợi dụng lòng yêu nước của những người non trẻ này, tuy nhiên vừa tuyên truyền vừa hăm dọa, trong số những người theo Việt Minh có rất nhiều người theo vì sợ. Năm 1954 hàng triệu người đã bỏ miền Bắc di cư vào Nam khi thấy bộ mặt gian ác của Vẹm, sau thời gian này tuyên truyền của CS trở thành vô dụng vì người ta biết quá rõ các thủ đoạn bịp bợm của Đảng ta. Khoảng thời gian từ 1954-1975 tại miền nam VN, nhất là tại nông thôn số ngưởi theo CS đa số vì sợ, chỉ một số ít mắc tuyên truyền. Sau 1975 sự tuyên truyền của CS coi như vứt đi vì người dân cả hai miền Nam Bắc đều thấy rõ sự lừa gạt của họ.

Như vậy nay dù cho Đảng tuyên truyền thả dàn, thoải mái tại Hải ngoại cũng hoàn toàn không có tác dụng nhưng sở dĩ Cộng đồng tỵ nạn phản ứng gay gắt với những lời lẽ tuyên truyền của họ vì nó chướng tai gai mắt và nó có sự cố tình gây hấn với mọi người. Khoảng một vài năm trở lại đây, Đảng ta bắt đầu trở giọng đòi quyền tự do ngôn luận, đòi nhân quyền cho mình tại Hải ngoại nhất là tại Mỹ. Họ dùng đường lối nhẹ nhàng, ôn hòa theo kiểu thành phần thứ ba ngày xưa, ta thấy một số biểu hiện rất tinh vi và khoa học như sau.

-Trên các diễn đàn điện tử bắt đầu xuất hiện những ý kiến chê bai, mạ lỵ cờ vàng và chính thể Việt Nam Cộng Hòa. Nhiều cò mồi bắt đầu thả trái ba lông dò đường, họ nói bằng giọng ôn hòa như nên dẹp bỏ cờ vàng, lá cờ đã hai lần bỏ nước ra đi, nên để VNCH lùi vào dĩ vãng… Họ chê trách những ai tiếc nhớ quá khứ miền nam VN, khuyên nhủ những người cũ nên quên dĩ vãng gần 40 năm để sống với thực tại trong lòng dân tộc.

-Nhiều cò mồi nằm vùng trên các diễn đàn bắt đầu trở giọng lên án Cộng đồng tỵ nạn độc đoán, bắt ép mọi người theo chủ trương đường lối cứng ngắc của mình. Họ than van nay tại Hải ngoại chỉ có một chiều tư tưởng, những ai đi nghịch lại sẽ bị đè bẹp, 37 năm qua tại Hải ngoại không có tự do tư tưởng, tự do ăn nói mà chỉ được nói một chiều. Họ nói Cộng đồng tỵ nạn đã bịt miệng những người có tư tưởng đối lập mà đối lập ở đây không ai khác hơn là các chú Vẹm nằm vùng.

-Nhiều tay ra vẻ cấp tiến kêu gọi thay đổi đường hướng thù nghịch lỗi thời xưa cũ, đã gần bốn mươi năm trôi qua, quê hương đã và đang trên đường đổi mới. Họ kêu gọi tinh thần tự do cởi mở chấp nhận đối lập tư tưởng trong Cộng đồng.

-Đi xa hơn thế, nhân vụ báo Người Việt đăng bài của Sơn Hào mạ lỵ người tỵ nạn, một số trí thức lên tiếng bênh vực cho quyền tự do ngôn luận của báo Người Việt. Họ đem lý thuyết sách vở ra khẳng định mọi người tại Mỹ đều có quyền tự do ngôn luận, nói khác đi báo Người Việt có quyền đăng bài của Cộng Sản không sao cả vì đó là quyền tự do của họ.

Năm năm trước vào ngày thứ ba 12 tháng 6 năm 2007, Tổng thống Bush đã tham dự lễ khánh thành Tượng đài Tưởng niệm nạn nhân Cộng Sản (Victims of Communism Memorial) tại Hoa Thịnh Đốn.Trong bài diễn văn ông cho biết ý thức hệ CS đã tiêu diệt khoảng 100 triệu người vô tội gồm cả đàn ông, đàn bà và trẻ nít (Communism, an ideology that took the lives of an estimated 100 million innocent men, women and children). Như thế người Mỹ đã chính thức coi Chế độ Cộng Sản là đại gian đại ác, đã phạm tội ác tầy trời chống nhân loại.

Vậy Cộng sản có xứng đáng được hưởng quyền tự do ngôn luận hay không? Có xứng đáng được truyền bá tư tưởng tại Hải ngoại không? Quyền tự do ngôn luận chỉ để biểu dương cái thiện, cái tốt chứ không để ca ngợi cái ác, bất nhân tàn bạo. Những lời tranh đấu, bênh vực cho quyền tự do ngôn luận của chế độ độc tài chỉ là ngây ngô không tưởng, một bài tuyên truyền láo khoét về chính sách giam cầm mấy chục ngàn người của “Đảng và Nhà nước” có đáng được bênh vực hay không?

Sở dĩ tôi lên tiếng ở đây vì Đảng ta chơi khôn quá, Đảng chơi ăn người quá! Hoa Kỳ và các nước trên thế giới lên án Đảng vi phạm nhân quyền trắng trợn từ nhiều năm nay, Đảng coi như không biết. Sách báo ngoại quốc gửi về bị vứt vào thùng rác ngay nhưng sách báo CS phải được tự do phát hành tại Hải ngoại. Báo chí trong nước 100% là của Đảng và nhà nước hoặc do nhà nước kiểm soát, không có bao tư nhân, Tự do ngôn luận bị nghiêm cấm 100% thế nhưng Đảng lại giật giây bọn tay sai nằm vùng đòi cho được quyền tự do ngôn luận của mình tại Cộng đồng Hải ngoại. Quyền tự do ngôn luận của Đảng là gì? là để được tự do tuyên truyền láo khoét, tự do bịp bợm láu cá như anh cựu cán binh BV Trí Dân đã nói ở trên.

Trên đây chỉ là lý luận, thực tế Hoa Kỳ có cho phép chế độ độc tài được quyền tự do ngôn luận hay không? Chế độ CS có được người Mỹ coi là bạn hay không? Thực tế thì trái ngược, hơn bao giờ hết ngày nay người Mỹ coi CS là một chế độ vô cùng nguy hiểm không những cho đất nước họ mà cho cả thế giới. Sự kiện người Mỹ đưa nhiều hạm đội sang Thái bình Dương, tăng cường ngân sách Quốc phòng lên 600 tỷ năm tới cho thấy họ đã chính thức đương đầu với mối đe dọa của các nước CS sừng sỏ như Trung Cộng, Bắc Hàn.

Mặc dù nay Mỹ bang giao với Trung Cộng nhưng vẫn ngầm có một cuộc chiến tranh lạnh với anh khổng lồ này, nói trắng ra Hoa Lục vẫn là kẻ thù không phải bạn. Cả Trung Cộng lẫn Bắc Hàn đã và đang gia tăng ngân sách quốc phòng, chế tạo các loại hỏa tiễn tầm xa, liên lục địa đe dọa nền an ninh Đông nam Á và ngay cả Hoa Kỳ. Để đối đầu với nguy cơ Cộng Sản gây hấn tại đây, Hoa Kỳ đã giúp các nước trong vùng đoàn kết với nhau tạo thế liên hoàn ngõ hầu ngăn chận đà bành trướng của CS tân thời.

Nay cờ vàng được hầu hết các tiểu bang có nhiều người Việt công nhận là cờ của người Việt QG, được treo tại các trường học chứng tỏ họ vẫn thân thiết quí mến những người bạn cũ VNCH ngày xưa. Mặc dù 37 năm đã trôi qua nhưng trong thâm tâm họ vẫn coi Cộng đồng tỵ nạn là những người bạn cũ đã một thời cùng là đồng minh trong cuộc chiến bảo vệ tự do. Ngược lại họ rẻ rúng lá cờ đỏ sao vàng, nay nhiều tiểu bang đã cho treo cờ vàng tại các trường học như một biểu tượng của người tỵ nạn VN. Sở dĩ họ không cho treo cờ đỏ sao vàng vì là một nước dân chủ tự do, họ thuận theo ý muốn của số đông người tỵ nạn thù ghét lá cờ này. Mặc dù đã bang giao, trong thâm tâm người Mỹ vẫn coi CSVN là kẻ thù, gần đây FBI đã lưu ý Các hội đoàn tỵ nạn VN coi chừng bọn nằm vùng CS hiện đã trà trộn vào trong cộng đồng người Việt.
Một chính trị gia nhận định người dân Mỹ cho rằng chính phủ của họ đã đánh đổ CS Đông Âu và Liên Sô từ hai chục năm qua nhưng vẫn chưa làm sụp CS da vàng. Họ cho rằng chính phủ đã chậm trễ với một khoảng thời gian dài như vậy, người dân vẫn cho CS là một hiểm họa lâu dài cho đất nước họ.

Tất cả những sự kiện trên đây cho phép ta kết luận Cộng Sản vẫn là kẻ thù của Mỹ, vẫn là mối đe dọa hàng đầu và lâu dài của họ. Nay Đảng ta ra sức đòi quyền tự do ngôn luận cho mình tại Hoa Kỳ để may ra tuyên truyền dụ dỗ được vài người nhẹ dạ. Họ hy vọng lớp người cũ hận thù CS sẽ từ từ già lão, chết lần chết mòn, thế hệ sau ôn hòa ít ý thức chính trị hơn sẽ hợp tác với họ về mọi mặt.

Mặc dù bằng kế hoạch rất tinh vi và khoa học, Đảng ta sẽ và đang thất bại hoàn toàn trong ý đồ thôn tính “Phòng tuyến cuối cùng” của những người tỵ nạn Cộng Sản này, không phải vì lớp già sống dai còn lâu mới chết, cũng không phải tại lớp trẻ sẽ chống Cộng hăng hái như thế hệ cha ông…

… mà vì người Mỹ vẫn coi Cộng sản là kẻ thù nguy hiểm vào hàng đầu và sẽ không bao giờ cho phép CS xâm nhập để làm ô uế đất nước dân chủ tự do của họ.

Đảng khôn tới mấy cũng không khôn hơn được ông Trời.

Cuối cùng niềm ước mơ nhuộm đỏ Cộng đồng tỵ nạn lớn nhất Hải ngoại của Đảng ta chỉ là ảo mộng.

© Trọng Đạt

© Đàn Chim Việt

 

18 Phản hồi cho “Sự lạm dụng quyền tự do ngôn luận trong xứ xở tự do”

  1. 1 người Việt says:

    @NVTN,
    Tui sống ở 1 nước tự do Tây Âu, lên net đọc để biết tình hình của người VN nên không hề quen báo NV!
    Tui không chỉ gọi “ả” đào nương (Tiếng Tàu) là “mụ” (tiếng Tàu) mà tui gọi là “NÓ” và chỉ thẳng mặt mà bảo NÓ là 1 trong những kẻ làm chia rẽ cộng đồng người VN chống CS.
    1 vd là việc nó (Đào Nương) ám hại nhà thơ NC Thiện, 1 người vì có tư tưởng tự do mà bị CS bắt giam bao nhiêu năm tù. Chính nhà thơ NCT là 1 bằng chứng tố cáo danh thép về sự tàn độc, ngu dốt của CS chuyên chà đạp mọi suy nghĩ tự do của con người. Nhưng tại sao nó lại cố tình bơi móc những chuyện không đâu vào đâu để hãm hại uy tín của NChí Thiện, 1 ông già trí thức bị nhiều năm tù tội bởi CS????

    @Kính Thưa bác Áo vải cờ đào,
    xin lổi bác và bác Trọng Đạt, tác giả của bài nầy. Cháu xin nhấn mạnh là góp ý của cháu đáng lẻ phải đặt vào thread của ả Đào Nương khi ả chụp cơ hội gây náo loạn cộng đồng tỵ nạn qua việc báo NV.
    Câu “Sở dĩ người VN vẫn do CS cai trị vì cộng đồng có những con con ruồi nguy hiểm có bổn phận gây chia rẽ cộng đồng người Việt, thay vì để sức chống CS, họ chỉ tối ngày chống lấy nhau vì những việc hết sức nhỏ nhặt…” là cháu ám chỉ những kẻ nhìn qua thì mình tưởng cùng chống CS như mình, nhưng thật ra chúng CS vì 1 mục đích khác.
    Hoàn toàn SAI CHỔ khi cháu đặt comment vào thread của bác Trọng Đạt.

    Xin trân trọng xin bác Trọng Đạt tha lổi vì ….làm biếng và hồ đồ nên cháu không lục tìm mục đăng bài của ả đào nương để góp ý vào đó.

    @vanbich
    Khi chú em bị CS cướp nhà cửa, cướp tài sản …thì chú em sẽ hiểu sao người ta không chấp nhận CS.
    Rất may là nhiều nước trên thế giới không bị nạn CS nhưng họ thông minh nên không chấp nhận CS.

    Còn mấy nước CS cũ…. cũng không chấp nhận CS luôn.
    Bắc Hàn định “thống nhất” đất nước. Chú hoan hô việc đó?

  2. Biểu tình NV says:

    Mai Dao – 05/08/2012 02:01
    Mùi đất đã thơm lắm lắm rồi,
    Dậy đi biểu tình các cụ ơi.
    CS nó đang ở trước mặt,
    CS nó đang bay trên trời.
    CS nó ở sau ta đó,
    CS nó ở khắp mọi nơi.

    Tay run ,mắt kém ta nhìn lộn,
    Cái bóng của ta ối giời ơi.

  3. Vanbich says:

    Vụ Sơn hào của báo người việt này đã như một cú tát vào mặt những người chống cộng cực đoan, nó cho thấy bản chất của những người này qua cách hành xử với báo chí, trong khi họ vẫn méo mồm lải nhải nói về tự do nhân quyền của người khác.

  4. Rùa Đen says:

    Reply to Trần Hữu Cách

    1) So sánh táo & cam = tùm bậy & lập luận rất cường điệu.

    Táo: Tác giả TĐ chỉ phát biểu ý kiến riêng của tác giả về việc sử dụng tự do ngôn luận ở Mỹ và ông TĐ không phải là chính quyền Mỹ và ông không đại diện người khác cũng chẳng có quyền “bỏ tù” ai cả. Mọi việc có pháp luật Mỹ “lo” và lo thiệt chứ không phải “no” ( tiện dịp ăn hối lộ luôn như thường xảy ra ở VN).

    Cam: Đại diện nhà nước VN là những người phát biểu ý kiến. Họ “chụp đồng bào” , “họ là luật”, họ có quyền bắt bỏ tù đồng bào VN nào phát biểu trái với họ . Ông TĐ thì không có những cái vũ khí đó trong tay. Nói khác, ông ở vị thế ngang hàng với đồng hương của ông (về tự do ngôn luận) ở Mỹ.

    Thực tế, ở VN , thì may ra có quyền tự do đói & tự do ở truồng thì có chứ tự do ngôn luận cái con khỉ . Ở đó, mà so sánh xã hội Mỹ với xã hội VN.

    Thị giác và có lẽ cả “não bộ” của ông THC phải có vấn đề? ( tôi hơi nghi là đã bị nhiễm vi khuẩn đỏ rồi ?)

    2) Về chuyện FBI, tôi cũng có thể chỉ chỗ cho ông xem, cho ông liên lạc và tìm hiểu thêm. Nhưng thấy cái giọng của ông hỏi, cái thái độ ngạo mạn và hống hách giống y như mấy thằng vc, tui thấy phát ghét nên không thèm cho information

    Tui nghĩ ông TĐ không có trách nhiệm phải trả lời ông luôn (vì ông chỉ nhắc nhở, và ai muốn biết thì tìm hiểu thêm) nhưng “courtesy” vẫn là quyền của ông TĐ)

    Nếu ông THC thực tình lo lắng cho đồng hương VN , và nghi ngờ là ông TĐ “hù” họ
    thì show cái Tâm (tấm lòng) và Tầm (khả năng) với đồng hương đi.

    Liên lạc FBI (quá xá dễ), hỏi FBI về vấn đề ông quan tâm, tìm hiểu vấn đề rõ ràng và viết một bài viết hoặc thông báo về vấn đề này cho đồng hương ở Mỹ biết.

    Như vậy thì ai cũng sẽ phải cảm ơn THC và phục bạn sát đất.

    3) Xa hơn, ông THC có phải là chuyên gia luật, có phải là luật sư ( có giấy phép hành nghề ở Mỹ ) không vậy? Nếu không thì xin đừng có cho “legal advise” sảng. Nêu thắc mắc, góp ý, phát biểu như ý kiến cá nhân thì ok (và phải nên nói rõ ràng ông THC không phải là chuyên gia luật <= phải có tinh thần trách nhiệm như ông đã nói)

  5. Trần Hữu Cách says:

    Trích: “gần đây FBI đã lưu ý Các hội đoàn tỵ nạn VN coi chừng bọn nằm vùng CS hiện đã trà trộn vào trong cộng đồng người Việt.”

    Nghe mùi “thế lực thù địch”! Nếu FBI lên tiếng RIÊNG cho cộng đồng người Việt tại Mỹ, xin tác giả cho tôi biết văn bản đó ở đâu. Cám ơn. Còn nếu không có cái đó, xin đinh chính giùm để chứng tỏ ông/bà có trách nhiệm với những gì mình viết ra.

    Điều làm tôi thất vọng ở tác giả bài này là cái não trạng không khác gì các lãnh tụ cộng sản, cha đẻ của những từ ngữ như “thế lực thù địch”, “lợi dụng dân chủ”, và mới đây nhất là “lợi dụng lòng yêu nước”.

    Người ở hải ngoại chụp cho đồng hương tội “lợi dụng tự do ngôn luận” cũng chẳng khác gì nhà cầm quyền độc tài toàn trị trong nước chụp cho đồng bào tội “lợi dụng dân chủ” và “lợi dụng lòng yêu nước”.

    Ở xã hội có nền tảng pháp luật chặt chẽ như Hoa Kỳ, các “quyền được làm” bao giờ cũng có giới hạn là “quyền không bị” của người khác. Anh được tự do nói, nhưng khi lời nói của anh xâm phạm vào quyền không bị vu khống của người khác, hoặc vào quyền không bị mạ lỵ của người khác, thì anh phạm luật. Nói cụ thể hơn, anh có quyền mở tiệc tại nhà và vặn nhạc nhảy ồn ào, nhưng khi tiếng động nhà anh làm phiền giấc ngủ của người khác, thì cảnh sát sẽ đến nhắc nhở, yêu cầu anh tắt nhạc, dẹp tiệc, hoặc ngay cả phạt tiền.

    Nghĩa là, không có các tội “lợi dụng tự do ngôn luận / dân chủ / lòng yêu nước”. Đó chỉ là các khí cụ ngôn từ thô thiển và mang đầy tính áp bức của người Việt trong và ngoài nước dành cho đồng bào mình.

    • Rùa Đen says:

      1) So sánh táo & cam = tùm bậy & lập luận rất cường điệu.

      Táo: Tác giả TĐ chỉ phát biểu ý kiến riêng của tác giả về việc sử dụng tự do ngôn luận ở Mỹ và ông TĐ không phải là chính quyền Mỹ và ông không đại diện người khác cũng chẳng có quyền “bỏ tù” ai cả. Mọi việc có pháp luật Mỹ “lo” và lo thiệt chứ không phải “no” ( tiện dịp ăn hối lộ luôn như thường xảy ra ở VN).

      Cam: Đại diện nhà nước VN là những người phát biểu ý kiến. Họ “chụp đồng bào” , “họ là luật”, họ có quyền bắt bỏ tù đồng bào VN nào phát biểu trái với họ . Ông TĐ thì không có những cái vũ khí đó trong tay. Nói khác, ông ở vị thế ngang hàng với đồng hương của ông (về tự do ngôn luận) ở Mỹ.

      Thực tế, ở VN , thì may ra có quyền tự do đói & tự do ở truồng thì có chứ tự do ngôn luận cái con khỉ . Ở đó, mà so sánh xã hội Mỹ với xã hội VN.

      Thị giác và có lẽ cả “não bộ” của ông THC phải có vấn đề? ( tôi hơi nghi là đã bị nhiễm vi khuẩn đỏ rồi ?)

      2) Về chuyện FBI, tôi cũng biết, và cũng có thể chỉ chỗ cho ông xem, cho ông liên lạc và tìm hiểu thêm. Nhưng thấy cái giọng của ông hỏi, cái thái độ ngạo mạn và hống hách giống y như mấy thằng vc, tui thấy phát ghét nên không thèm cho information

      Tui nghĩ ông TĐ không có trách nhiệm phải trả lời ông luôn (vì ông chỉ nhắc nhở, và ai muốn biết thì tìm hiểu thêm) nhưng “courtesy” vẫn là quyền của ông TĐ)

      Nếu ông THC thực tình lo lắng cho đồng hương VN , và nghi ngờ là ông TĐ “hù” họ
      thì show cái Tâm (tấm lòng) và Tầm (khả năng) với đồng hương đi.

      Liên lạc FBI (quá xá dễ), hỏi FBI về vấn đề ông quan tâm, tìm hiểu vấn đề rõ ràng và viết một bài viết hoặc thông báo về vấn đề này cho đồng hương ở Mỹ biết.

      Như vậy thì ai cũng sẽ phải cảm ơn THC và phục bạn sát đất.

      3) Xa hơn, ông THC có phải là chuyên gia luật, có phải là luật sư ( có giấy phép hành nghề ở Mỹ ) không vậy? Nếu không thì xin đừng có cho “legal advise” sảng. Nêu thắc mắc, góp ý, phát biểu như ý kiến cá nhân thì ok (và phải nên nói rõ ràng ông THC không phải là chuyên gia luật <= phải có tinh thần trách nhiệm như ông đã nói)

  6. Khách qua đường says:

    Nhuộm đỏ Cộng đồng ! Sao tác giả không sợ dùm luôn một ngày nào đó CS sẽ nhuộm đỏ cả nước Mỹ . Đề cao cảnh giác …!!! Bộ cả nước Mỹ đang ngủ , chỉ riêng có mình tác giả đang thức ???

    Thằng CS là cái thớ gì mà phải cảnh giác quá đáng . Nó lo cái Đảng của nó đang bị Tư bản và tự do dân chủ phân hoá và đồng hoá còn không xong , hơi sức đâu nữa mà nhuộm đỏ Cộng đồng . Cứ nhìn xem CS đang HÔ hào Chỉnh với Đốn đủ biết chúng đang xệ đến cỡ nào .

    Một trăm tên CS lọt đến Mỹ này , đã có chín mươi chín tên mê mẩn hết biết đường về .

    Nói cái gì cũng vừa phải dễ nghe , dễ thuyết phục . Nỗ quá đà chẳng khác gì Nguỵ biện để biện Minh cho cái lý luận cố chấp , thiếu tính chất Quảng đại , cực đoan .

    Nếu vì tự ái , vì hận thù mà nghỉ rằng chỉ có mình , những người tị nạn mới có quyền hưởng tự do và dân chủ , còn những thành phần trước đây là CS , nhưng hiện nay họ đã phản tỉnh ( kể cả con cháu ) không được quyền hưởng tinh thần tự do và dân chủ trên đất nước tự do . Đây là một suy nghỉ ích kỷ và hẹp hòi , đi ngược lại nguyện vọng chung của nhân loại , hy vọng chủ nghĩa tàn độc CS sớm bị tiêu vong trên thế giới hiện nay .

    • Rùa Đen says:

      Tg TĐ viết:
      Mặc dù bằng kế hoạch rất tinh vi và khoa học, Đảng ta sẽ và đang thất bại hoàn toàn trong ý đồ thôn tính “Phòng tuyến cuối cùng” của những người tỵ nạn Cộng Sản này, không phải vì lớp già sống dai còn lâu mới chết, cũng không phải tại lớp trẻ sẽ chống Cộng hăng hái như thế hệ cha ông…

      … mà vì người Mỹ vẫn coi Cộng sản là kẻ thù nguy hiểm vào hàng đầu và sẽ không bao giờ cho phép CS xâm nhập để làm ô uế đất nước dân chủ tự do của họ.,,/i

      ***
      Khách qua đuờng thì cứ đi qua . .. Nếu không có thì giờ để xem bài người ta viết và hiểu người ta nói chi !!! Thì đừng có nên mở cái miệng của mình.

      Ai hận thù ai ??? Chứ tôi & nhiều nguời khác nữa, ai cũng thấy mấy thằng vc khát máu, cướp nhà, cướp của, đày ải dân chúng … Người ta chịu không nổi, không đủ sức để phản kháng .. Chỉ còn 1 con đường chạy, bỏ hết & tìm đất sống mới.

      AI chạy theo đập bia thuyền nhân ở Nam Duơng?
      Ai chạy theo quậy cđ tỵ nạn hải ngoại?

      Về hậu duệ của của lũ vượn đỏ

      Trong khi hơn phân nửa dân VN đầu tắt mặt tối lo cơm ngày 2 buổi còn chưa xong thì cái lũ hậu duệ của những thằng sát nhân cướp của giết người có xứng đáng để được hưởng tự do và tự do tiêu xài hưởng thụ của cải cướp giựt đó ở Mỹ không?

      Chỉ cần dựa trên công bằng thôi. Hỏi đã là trả lời!

      Vậy mà còn có những kẻ dám phát biểu trơ trẽn (mà lại dựa vào lòng quảng đại nhân từ để nói nữa mới đáng bực) <= Đúng là dân óc khỉ đầu tôm !!!

  7. Áo vải cờ đào says:

    @1 người Việt: Thưa anh, tôi rất “đồng cảm” về nỗi trăn trở của Anh và lẽ đương nhiên…Tôn trọng ý kiến cá nhân của Anh, trong phạm vi “tự do ngôn luận”! Nhưng, xin lỗi Anh, đọc lời bình luận Anh viết cho TG bài chủ Trọng Đạt, tôi thấy hình như…Không được ổn. Trích lời Anh: “Sở dĩ người VN vẫn do CS cai trị vì cộng đồng có những con ruồi nguy hiểm có bổn phận gây chia rẽ cộng đồng người Việt, thay vì để sức chống CS, họ chỉ tối ngày chống lấy nhau vì những việc hết sức nhỏ nhặt.”…Vậy thì theo Anh, “Lỗi” typing mẫu tự S và X…Có đáng nhận cái “nón cối” Người…”Lạ” mà Anh…Vô tình “chụp” lên TG Trọng Đạt??? Thú thật, tôi dân tỵ nạn…Việt Cộng, đến Mỹ 1975! Chữ Mẹ đẻ thì khi quên lúc nhớ, viết sai chính tả là điều khó tránh. Nhưng lòng yêu quê hương đất Nước thì…Bất diệt!…..Quang Trung Hào Khí Rọi!…Đằng Giang Minh Nguyệt Soi!…Kính Anh, trong tinh thần đoàn kết và dân chủ cho VN!!!…Trân Trọng. Áo vải cờ đào

  8. Người Việt tỵ nạn says:

    Người nào lấy tên Người Việt đích thị là người của tờ Người Việt rồi còn gì , chú em đừng giở giọng bênh vực vớ vẩn, dừng đem lá bài chia rẽ để bào chữa lăng nhăng. Càng bênh nó càng thối !
    Thôi đi chú em ơi, đừng có ấm ớ, có lỗi người ta không chửi cha lên là may rồi còn chứi ai? Chú em học vấn cùng tuổi tác bao nhiêu mà dám chửi người ta là con mụ, hảy về học luân lý giao khoa đi rồi hãy viết nhá.

  9. Hà Huy says:

    Chế độ CS là một chế độ mọi rợ nhất trong lịch sử . Những nước Đông Âu chuyển đổi sang chế độ Dân chủ . Họ căm phẫn và không bao giờ muốn nhắc lại những năm tháng giới sự cai trị của CS . Người Dân Việt trong nước đa số chán ngán với chế độ ngày nay lắm . Mong hương thơm của cuộc CM hoa Lài , cách mạng Nhung mong chóng hiện hữu trên Đất nước Việt Nam cũng như Trung Quốc .

  10. 1 người Việt says:

    Tựa bài “Sự lạm dụng quyền tự do ngôn luận trong xứ xở tự do….”

    ông Trọng Đạt,
    tui nghĩ ông là người nước “lạ” nên viết chữ Việt không rành lắm: “xứ sở tự do” chứ không phải “xứ xở tự do”! Tôi thông cảm khi ông viết chữ Việt sai!

    Nhóm người “lạ” chen vô núp dưới cái bóng “chống cộng” để quậy cộng đồng người Việt, đẩy những người VN trung dung vào tay của CS bằng cách tấn công họ hoài hoài, cố tìm những việc hết sức nhỏ nhặt để cố đẩy họ về phía CS.
    Sở dĩ người VN vẫn do CS cai trị vì cộng đồng có những con ruồi nguy hiểm có bổn phận gây chia rẽ cộng đồng người Việt, thay gì để sức chống CS, họ chỉ tối ngày chống lấy nhau vì những việc hết sức nhỏ nhặt. Vài hàng cho ông hiểu.

    Không ai có thể tránh được nếu trong nội bộ có kẻ bị CS mua chuộc để cho đăng bài có lợi cho CS.
    Báo NV đã đuổi kẻ có trách nhiệm cho thấy họ không là phe CS.
    Những kẻ nào cứ cố tình bươi móc, cố đẩy báo NV về phía CS thì người VNQG phải đề phòng kẻ đó vd như con mụ Đào Nương…chẳng hạn. Những kẻ nầy cộng đông NVHN phải tẩy chay vì nó chuyên gây chia rẽ làm xào xáo cộng đồng, không phải tay sai VC cũng là tay sai TC.

Phản hồi