WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Việt Nam hoãn phiên xử 3 Blogger

Nguồn tin từ Sài Gòn cho hay, phiên xử 3 blogger Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Phan Thanh Hải (Anhbasg) dự tính diễn ra vào sáng ngày 7/8 đã bị hoãn lại. Các blogger này đồng thời là thành viên của câu lạc bộ Nhà báo Tự do.

Tin này sau đó cũng được loan tải trên Facebook và một số blog khác đưa lại.

Đây ít nhất là lần thứ 3 phiên xử này bị hoãn. Nhiều nhận định cho rằng đây là sự lúng túng của nhà cầm quyền, khi nhiều nước và các tổ chức nhân quyền trên thế giới lên tiếng phản đối và kêu gọi trả tự do cho các blogger.

Diễn biến mới nhất gần đây khiến nhà cầm quyền càng thêm lúng túng, khi mẹ blogger Tạ Phong Tần tự thiêu và chết trên đường chuyển viện lên Sài Gòn.

Lý do tự thiêu của bà Liêng, theo những người trong gia đình, do bà liên tục bị tra tấn về tinh thần, bị theo dõi sách nhiễu, công an ép bà kể tội con gái, không được gặp con gái dù mấy lần lên thăm. Thêm vào nữa là việc chính quyền xử ép gia đình bà trong tranh chấp đất đai với hàng xóm.

Đám tang của bà cũng bị hàng trăm an ninh canh vòng trong vòng ngoài, những người tới viếng bị chặn hỏi, quấy nhiễu, thậm chí không cho tới. Công an xông vào cướp cả những dải băng trên các vòng hoa mà họ cho là không thích hợp, tiền phúng viếng cũng bị họ đòi lục soát.

Mới đây, ông Lương Thanh Nghị, người phát ngôn bộ Ngoại Giao đã chính thức thừa nhận bà Liêng tự thiêu và cho biết Việt Nam ‘sẽ cho điều tra vụ việc’. Câu trả lời này được đưa ra khi AFP phỏng vấn.

Không biết bloger Tạ Phong Tần đã biết việc mẹ mình tự thiêu hay chưa. Chị bị bắt từ tháng 9 năm ngoái và đã bị giam chưa xét xử gần năm nay.

Trong số 3 người, anh Nguyễn Văn Hải (tức Điếu Cày) đã thụ án 2 năm rưỡi tù và mãn hạn vào tháng 10 năm 2010. Nhưng thay vì được chở về nhà thì anh Hải bị đưa tiếp vào một nơi giam giữ bí mật khác và suốt hơn năm trời anh không được gặp gia đình.

Blogger Phan Thanh Hải bị bắt khi vợ sắp tới ngày ở cữ và bị giam giữ từ 10/2010.

Trong diễn biến mới nhất, Mỹ lên tiếng kêu gọi Việt Nam trả tự do cho cả 3 blogger.

© Đàn Chim Việt

 

2 Phản hồi cho “Việt Nam hoãn phiên xử 3 Blogger”

  1. bác đây con says:

    Cộng sản VN đang bối rối,hổng biết tính làm sao,bắt Điếu Cày vì tội không đóng thuế,bắt Cù Huy Hà Vủ vì tội quan hệ mại dâm,Lần trước mang Anh Vũ ra xữ đã là trái khoáy rồi,bởi vì phạm tội quan hệ với gái mại dâm mà thụ án giống như tội giết người(không so sánh với điều 79 và 80 chống phá hay lật đổ luật vô lý đó)cho nên CSVN đang loay hoay tìm cách rút kinh nghiệm mà tìm không ra,không lẽ bây giờ cũng tuyên án trái khoáy cho điếu Cầy giống như cái cách mà làm cho Cù Huy Hà Vũ hay sao! chắc chắn mấy ảnh đang bể cái đầu và tự trách.theo tôi làm chính trị thời nay như mấy anh Cộng sản là yếu lắm,bài vở của trung quốc mấy anh đã học không làm cho các anh tiến xa đâu!nó chỉ làm cho các anh càng ngày càng ngu dót và hèn hạ mà thôi.

  2. Tuần tử says:

    Những loài vô lương, vô trí, vô dũng bao giờ cũng cảm thấy áy náy lo sợ lẽ phải, công lý và lòng dân. Thả thì mất mặt với dân mà đem ra xử thì sơ dư luận quần chúng nhổ vào mặt. Tổ quốc sắp mất tới nơi, muối mặt chịu nhục trước ngoại bang và thế giới, mở miệng thì mắc quai, với nhân dân thì luôn mồm “anh hùng đánh thắng mọi đế quốc hùng mạnh trên thế giới” nhưng với thằng Tàu truyền kiếp thì khép nép cuối đầu vâng dạ. Đúng là một bè lũ ăn đàng sóng nói dàng gió, mị dân, tham lam, độc ác, mặt chai mày đá, không có lòng yêu dân yêu nước thương đồng bào ruột thịt mà chỉ yêu ghế. Hãy bình tâm nhìn sang Myanmar để lấy lại lòng tin yêu của Nhân dân VN. Khi Thiên thời, Địa lợi, Nhân hoà đến …thì e là quá muộn!!!

Phản hồi